Tác dụng của TRUE-RMS và RMS với đồng hồ vạn năng, ampe kìm

11:18 05/09/2022
TRUE-RMS và RMS là 2 phương thức hiển thị giá trị đo phổ biến hiện nay. Chúng có chức năng như thế nào và khác biệt ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khi mua đồng hồ vạn năng hay ampe kìm, bạn sẽ bắt gặp các thông số như TRUE-RMS hay RMS. TRUE-RMS, RMS có vai trò quan trọng giúp đo dòng, điện áp chính xác ngay cả khi xuất hiện sóng hình sin, sóng hài hay răng cưa...

TRUE-RMS, RMS là gì?

TRUE-RMS có tên đầy đủ là True Root mean square, ngoài ra nó còn có tên gọi khác là giá trị hiệu dụng thực. Đây là khái niệm được dùng trong kỹ thuật điện và kỹ thuật đo lường để chỉ giá trị trung bình của bình phương các giá trị đo tức thời trong một khoảng thời gian nhất định.

Sự khác biệt khi đo có TRUE RMS và không có True RMS

Hiện nay, có rất nhiều các thiết bị có tính năng TRUE-RMS điển hình như đồng hồ vạn năng hay đồng hồ đo ampe kìm. Tính năng True-RMS giúp mang đến kết quả đo chính xác không chỉ tín hiệu sin chuẩn mà còn các sóng biến dạng như sóng hài, nhiễu điện áp, xung điện áp, dòng điện.

RMS hay còn gọi với nhiều cái tên khác nhau như giá trị Mean, giá trị hiệu dụng trung bình. Giá trị này được tính là căn bậc 2 của trung bình bình phương dòng điện, điện áp xoay chiều. Có thể hiểu như sau, với dòng điện có hình sin thuần, RMS sẽ gấp 0.707 lần giá trị cực đại hay giá trị cực đại bằng √2 = 1.414 nhân với giá trị hiệu dụng.

Lý do nên chọn đồng hồ vạn năng có True RMS

Hiện nay, phương thức giá trị RMS có thể thấy ở bất kỳ đồng đồng hồ vạn năng, ampe kìm nào ngay ở thiết bị có phân khúc giá rẻ. Phương thức hiển thị giá trị RMS có khả năng cho kết quả tương đối chính xác khi dòng điện là sóng hình sin thuần. Tuy nhiên, trong trường hợp đo với dạng sóng biến dạng, nhiễu điện áp, gai điện áp hay sóng hài, việc sử dụng phương pháp này mang đến kết quả sai số lớn.

Như vậy, có thể khẳng định, một chiếc ampe kìm hay đồng hồ vạn năng có sử dụng phương thức hiển thị giá trị dòng điện/điện áp TRUE-RMS chắc chắn sẽ mang đến kết quả đo chính xác hơn là những chiếc đồng hồ không có True RMS. Đặc biệt là khi bạn sử dụng để đo dòng điện mà không phải dạng hình sin chuẩn.

Điều đó được chứng minh qua đồng hồ vạn năng Fluke 117 True RMS, nó mang lại kết quả chính xác ngay cả khi xuất hiện sóng hình sin, sóng hài hay răng cưa… Ngược lại, đồng hồ vạn năng không True RMScho kết quả sai số lên đến 40%. Có thể theo dõi qua bảng dưới đây:

Sử dụng phương thức giá trị True RMS cho kết quả chính xác

Có thể bạn quan tâm:

Nên chọn đồng hồ vạn năng, ampe kìm True RMS nào?

Như vậy, có thể khẳng định được ưu điểm lớn của đồng hồ vạn năn,ampe kìm khi sử dụng phương thức giá trị True RMS. Hiện nay, không phải mẫu đồng hồ vạn năng hay ampe kìm nào cũng có tính năng này. Vì vậy, bạn có thể kiểm tra chức năng đo True RMS thông qua tên gọi sản phẩm, các tài liệu kỹ thuật đính kèm…

Việc thiết bị đo của bạn sở hữu tính năng này sẽ làm lại kết quả đo với độ chính xác vượt trội. Bạn có thể tham khảo một số những sản phẩm đồng hồ đo điện chất lượng, độ chính xác đến từ một số thương hiệu nổi tiếng hiện nay. 

Đồng hồ vạn năng

Đồng hồ vạn năng là các sản phẩm thiết bị đo điện đa năng với khả năng đo điện áp chuyên nghiệp. Hiện nay các hãng cũng tập trung sản xuất các sản phẩm hiện đại được trang bị tính năng True RMS để đo chính xác. Bạn có thể tham khảo một số thiết bị đo đến từ những hãng nổi tiếng như Hioki, Kyoritsu, Fluke: Hioki DT4256, Kyoritsu 1020R, Fluke 87-V...

Xem video: [Mở Hộp]: Đồng Hồ Vạn Năng Kyoritsu 1020R

Hãng Hioki vân luôn nổi tiếng chuyên cung cấp các loại thiết bị đo điện chất lượng với các tính năng hiện đại. Các sản phẩm đồng hồ vạn năng hay ampe kìm Hioki đa số đều được trang bị tính năng đo True RMS. Bạn có thể tham khảo ngày dưới đây: 

Ampe kìm

Các sản phẩm ampe kìm cunxgd dược sử dụng phổ biến để kiểm tra dòng điện, hệ thống điến và các thiết bị điện khác nhau. Hiện nay, trên thị trường cũng có rất nhiều dòng sản phẩm ampe kìm được trang bị tính năng đo True RMS để phục vụ tốt cho công việc.

Các hãng nổi tiếng để bạn có thể chọn mua sản phẩm đồng hồ đo điện đo True RMS như: Kyoritsu, Hioki, Fluke... Bạn có thể tham khảo ngay một số những thiết bị được bán chạy hiện nay: Hioki CM3289Kyoritsu 2117RFluke 376 ...

Xem video:  Đánh Giá Ampe Kìm AC Hioki CM3289 | 1000A | True RMS | Giá Tốt Nhất

Hiện nay, maydochuyendung.com là địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm ampe kìm, đồng hồ vạn năng True RMS chính hãng, đa dạng mẫu mã ở rất nhiều thương hiệu khác nhau như Sanwa, Fluke, Kyoritsu hay Hioki. Với mức giá cả phải chăng, chất lượng bền bỉ, hoạt động mạnh mẽ chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sản phẩm thiết bị đo điện ưng ý nhất.

Tags:
Tin liên quan
Khắc phục đồng hồ vạn năng không hoạt độngKhắc phục đồng hồ vạn năng không hoạt động

Theo thời gian, đồng hồ vạn năng của bạn sẽ phát sinh lỗi hoặc thậm chí không hoạt động. Đâu là nguyên nhân và cách khắc phục hữu ích là gì?

Hướng dẫn thực hiện 3 chức năng cơ bản trên đồng hồ vạn năngHướng dẫn thực hiện 3 chức năng cơ bản trên đồng hồ vạn năng

Đồng hồ vạn năng mang đến cho người dùng nhiều chức năng đo khác nhau như dòng điện, điện áp hay tính liên tục. Nếu bạn đang lúng túng trong cách thực hiện, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết.

Cách đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng số và kimCách đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng số và kim

Đo điện trở là công việc thường gặp đối với những ai đang làm trong ngành điện, điện tử. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng kỹ thuật số và vạn năng kim nhanh chóng nhất.

Sửa đồng hồ vạn năng Fluke 179 không đo được một số chức năngSửa đồng hồ vạn năng Fluke 179 không đo được một số chức năng

Nếu đồng hồ vạn năng Fluke 179 có biểu hiện không đo được một số chức năng, hãy kiểm tra cầu chì 11A, bởi rất có thể nguyên nhân bắt nguồn từ đó.

Nên chọn đồng hồ vạn năng có chức năng gì?Nên chọn đồng hồ vạn năng có chức năng gì?

Một chiếc đồng hồ vạn năng thông minh không chỉ đáp ứng được các phép đo cơ bản mà nó còn phải được tích hợp chức năng, công nghệ đa dạng như Auto-Ranging, Hold, True RMS...

Giải mã ý nghĩa các ký hiệu của đồng hồ vạn năngGiải mã ý nghĩa các ký hiệu của đồng hồ vạn năng

Việc nắm bắt rõ các phím chức năng trên đồng hồ vạn năng giúp bạn thực hiện các phép đo, kiểm tra nhanh chóng, tránh các rủi ro xảy ra như đo nhầm thang, nhầm jack cắm...

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message