Sửa lỗi máy rửa xe Bosch, Karcher bị tụt áp

01:03 31/05/2023
Karcher và Bosch là hai thương hiệu máy rửa xe nổi tiếng trên thị trường hiện nay, tuy là dòng cao cấp nhưng trong quá trình sử dụng người dùng thường gặp phải một số lỗi, điển hình là tụt áp lực phun xịt. Ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc, tốn thời gian xịt rửa hơn.

Chính vì vậy trong bài viết này, Máy đo chuyên dụng sẽ giúp bạn chỉ ra những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy rửa xe Bosch, máy rửa xe Karcher bị tụt áp và khắc phục ngay tại nhà nhanh chóng nhất. Đảm bảo hiệu quả sử dụng, ngăn chặn các lỗi khác có thể phát sinh, bảo vệ động cơ được vận hành ổn định.

Máy rửa xe Bosch và máy rửa xe Karcher

Máy rửa xe Bosch và máy rửa xe Karcher

Tầm quan trọng của áp lực ở máy rửa xe

Từ thông số kỹ thuật hãng công bố đến quá trình vận hành thực tế, chúng ta đều thấy được tầm quan trọng của áp lực phun xịt trong máy xịt rửa xe. Áp lực này có đơn vị tính là Bar, mỗi máy sẽ có một mức áp lực làm việc cụ thể.

Ba yếu tố để quyết định đến sức mạnh phun xịt chính là công suất, lưu lượng nước, áp lực. Trong đó áp lực sẽ quan trọng nhất, yếu tố đầu tiên mỗi người dùng cần quan tâm khi mua máy rửa xe.

Nếu áp lực cao, lượng nước phun ra sẽ ổn định, tia nước dù ở hình dạng nào cũng luôn đảm bảo sức mạnh. Đặc biệt áp lực mạnh sẽ giúp tiết kiệm nước đáng kể, đây chính là lý do vì sao với dòng máy rửa xe cao áp bạn chỉ cần 30 - 40 lít nước đã rửa sạch xe.

Chúng ta có thể hiểu đơn giản, áp lực chính là khả năng phun xịt của máy, áp lực cao máy làm việc hiệu quả, tia nước phun ra mạnh mẽ, đảm bảo lưu lượng nước đúng với yêu cầu khi sử dụng của hãng khuyến cáo.

Áp lực rất quan trọng quyết định đến khả năng xịt rửa của máy

Áp lực rất quan trọng quyết định đến khả năng xịt rửa của máy

Ở máy rửa xe Bosch và máy rửa xe Karcher, đặc biệt là dòng Karcher K2, áp lực này rất mạnh mẽ có mã tối đa lên đến 130bar. Vì là hai hãng lớn lên áp lực làm việc ở mỗi mã sản phẩm đều có thể điều chỉnh, linh hoạt hơn trong quá trình bạn xịt rửa.

Vì vậy, khi máy rửa xe không lên áp hoặc máy rửa xe áp lực bị yếu, trước mắt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình xịt rửa của bạn, làm giảm hiệu quả làm việc. Tốn nước và tốn thời gian xịt rửa hơn, nếu hiện tượng áp lực xịt rửa không lên trong thời gian dài còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ, cháy động cơ máy là trường hợp dẫn dễ xảy ra.

Nguyên nhân và cách khắc phục máy rửa xe Bosch, Karcher bị tụt áp

KarcherBosch là máy rửa xe gia đình đến từ thương hiệu lớn, uy tín, trong quá trình sử dụng lâu ngày, các yếu tố ngoại cảnh tác động vẫn không tránh khỏi máy rửa xe áp lực bị yếu. Nếu máy rửa xe nhà bạn đang gặp phải vấn đề này, có thể đã gặp phải các trường hợp dưới đây:

1. Máy rửa xe bám bẩn

Máy rửa xe Karcher và máy rửa xe Bosch cùng được thiết kế kép kín, liền khối, nhưng khi sử dụng lâu ngày không tránh khỏi máy bị bẩn. Các vị trí như đầu bơm, động cơ, súng phun, đầu dây phun áp lực, cút nối nguồn nước bị bám rong rêu.... dẫn đến nguồn nước đi qua không đạt mức lưu lượng nhà sản xuất khuyến cáo cần đảm bảo, làm máy rửa xe không lên áp.

Cách khắc phục: Kiểm tra lại có vị trí trên máy có thể bám bụi bẩn, tiến hành vệ sinh sạch sẽ. Đảm bảo vệ sinh định kỳ máy thường xuyên hơn.

Máy rửa xe bám bẩm là nguyên nhân làm áp máy rửa xe bị giảm

Máy rửa xe bám bẩm là nguyên nhân làm áp máy rửa xe bị giảm

2. Động cơ máy rửa xe hoạt động kém hiệu quả

Do động cơ truyền động kém, có thể do hết chổi than ở máy rửa xe mô tơ chổi than; động cơ hoạt động lâu ngày không được bảo dưỡng; động cơ bị bẩn; hết dầu nhờn dẫn đến máy rửa xe áp lực bị yếu.

Cách khắc phục: Lúc này việc bạn cần làm là sửa máy rửa xe Bosch, sửa máy rửa xe Karcher bằng cách tra dầu nhờn, thay chổi than nếu hết, bảo dưỡng động cơ định kì.

Gợi ý máy rửa xe Bosch đáng mua cho bạn:

3. Dùng dây phun áp lực quá dài

Bạn sử dụng dây phun áp lực quá dài, dài hơn so với công suất động cơ và áp lực của máy có thể chịu tải được, từ đó dẫn đến máy rửa xe không lên áp. Ví dụ, máy rửa xe gia đình Bosch chỉ phù hợp với dây phun áp lực dài 3m nhưng do nhu cầu, nhiều người dùng đã nối dây cho máy đến 5 - 6m, điều này đương nhiên sẽ làm giảm áp lực của máy.

Cách khắc phục: Luôn dùng dây phun áp lực có độ dài tiêu chuẩn, tương thích với khả năng làm việc của máy rửa xe Karcher và máy rửa xe Bosch.

4. Nguồn cấp điện không ổn định

Nguồn điện cấp cho máy không ổn định, điện áp lên xuống cũng ảnh hưởng nhiều đếp áp lực. Nếu bạn dùng máy liên tục trong khi nguồn điện không ổn định, rất có thể dẫn đến chập cháy động cơ. 

Cách khắc phục: Lựa chọn dây tải điện và đường cấp điện ổn định, không dùng dây điện có sức chịu tải thấp. Hạn chế tối đa việc dùng máy xịt rửa và các khung giờ cao điểm, điện lưới không ổn định. Nếu không động cơ máy rửa xe Bosch và Karcher của bạn bị hỏng, rất tốn kém chi phí để sửa chữa.

5. Dùng dây phun áp lực kém chất lượng

Dây phun áp lực hoặc cút nối nguồn nước bị thủng lỗ, rò rỉ nước là một trong những nguyên nhân trực tiếp khiến cho áp lực máy rửa xe bị yếu. Nhiều người dùng thường chủ quan và nghĩ rằng một vài giọt nước sẽ không thể làm ảnh hưởng đến áp lực làm việc của máy. Trên thực tế lại ngược lại.

Cách khắc phục: Dùng dây phun đi kèm theo chính hãng, hạn chế trường hợp dây bị thủng, rách. Cần tìm cách vá lại để nước không bị rò rỉ.

Gợi ý máy rửa xe Karcher nên mua hiện nay:

6. Hỏng van chỉnh áp

Ở một số máy rửa xe Bosch hay Karcher hiện đại sẽ đi kèm với van điều chỉnh áp, khi van này hỏng, sẽ làm hạn chế khả năng điều chỉnh khi máy vận hành.

Cách khắc phục: Thay mới hoặc sửa chữa van chỉnh áp. Hạn chế vặn van liên tục.

Van chỉnh áp hỏng làm giảm áp lực máy rửa xe

Van chỉnh áp hỏng làm giảm áp lực máy rửa xe

7. Nhấn thả cò súng máy rửa xe liên tục

Hai thương hiệu máy rửa xe nổi tiếng đều cho ra máy những mẫu sản phẩm có khả năng tự hút nước, tự ngắt khi nhả cò súng. Nhiều người dùng nhấn và thả cò súng liên tục, ảnh hưởng tuổi thọ đến van áp lực, khiến động cơ hoạt động quá tải, làm giảm áp lực phun xịt.

Cách khắc phục: khi dùng máy rửa xe Bosch và máy rửa xe Bosch bạn chỉ nên nhấn thả cò súng khi cần, hạn chế tối đa thao tác này.

8. Nguồn nước cấp cho máy rửa xe không đủ

Khi máy hút nước từ xô chậu, nguồn cấp nước không ổn định, không đảm bảo lượng nước cần cấp cho máy, tất nhiên sẽ dẫn đến máy rửa xe áp lực bị yếu.

Cách khắc phục: luôn để dây kết nối nguồn nước xuống đáy xô chậu, đảm bảo lượng nước ngập sâu trong dây từ 20cm trở lên.

Việc sửa máy rửa xe Bosch, sửa máy rửa xe Karcher bị yếu sẽ đơn giản hơn nếu bạn biết đến những nguyên nhân, cách khắc phục trong bài viết này của chúng tôi.

Thông tin hữu ích dành cho bạn:

Mua máy rửa xe Bosch, Karcher chất lượng ở đâu?

Vì là hai thương hiệu lớn nên máy rửa xe Bosch giả, Karcher giả trên thị trường rất nhiều, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của người sử dụng. Chính vì vậy khi mua sắm bạn cần chọn một địa chỉ uy tín, là đại lý được hãng ủy quyền để đảm bảo giá thành và chất lượng.

Một chiếc máy rửa xe tốt sẽ hạn chế tối đa các lỗi hỏng hóc, bạn sẽ chỉ gặp phải những lỗi nhỏ, tự khắc phục không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ và hoạt động chung của máy.

Máy đo chuyên dụng, chúng tôi là đại lý cấp 1 dụng cụ điện trực thuộc Bosch, đại lý cấp 1 máy rửa xe Karcher, đại lý chính thức máy rửa xe cao áp các thương hiệu Jeeplus, Lutian... nên mỗi máy đều trực tiếp từ hãng đến thẳng tay bạn, với mức giá rẻ, chất lượng và bảo hành được hãng cam kết. Các sản phẩm đều đầy đủ phụ kiện, các chính ưu đãi, hậu mãi kèm theo của hãng nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng khi lựa chọn công ty chúng tôi là địa chỉ mua sắm là địa chỉ mua sắm.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tags:
Tin liên quan
Hướng dẫn 3 cách chỉnh áp máy rửa xe đúng kỹ thuậtHướng dẫn 3 cách chỉnh áp máy rửa xe đúng kỹ thuật

Áp lực là một trong các thông số kỹ thuật quyết định đến hiệu quả xịt rửa ở máy rửa xe. Làm cách nào để bạn chỉnh áp phù hợp với từng công việc? Hãy thực hiện theo 3 cách chỉnh áp máy rửa xe đúng kỹ thuật như sau:

Máy rửa xe công suất lớn loại nào tốt?Máy rửa xe công suất lớn loại nào tốt?

Một trong những yếu tố để máy rửa xe hoạt động hiệu quả chính là công suất, công suất càng lớn máy làm việc càng mạnh và đánh bay vết bẩn nhanh chóng hơn.

Cách dùng béc phun máy rửa xe cao ápCách dùng béc phun máy rửa xe cao áp

Máy rửa xe cao áp được sở hữu các béc phun có khả năng chỉnh áp và chỉnh tia nước, đặc biệt nhất trong các dòng máy rửa xe hiện có trên thị trường hiện nay.

Có nên rửa xe bằng nước rửa chén hay dầu gội đầu không?Có nên rửa xe bằng nước rửa chén hay dầu gội đầu không?

Vì không dung dịch tẩy rửa xe chuyên dụng nên nhiều người đã thay thế bằng nước rửa chén hoặc dầu gội đầu. Vậy rửa xe bằng nước rửa chén hay dầu gội đầu có hại cho xe không?

[Video] Karcher và Bosch nên mua máy rửa xe hãng nào?[Video] Karcher và Bosch nên mua máy rửa xe hãng nào?

Karcher và Bosch là hai thương hiệu lớn cung cấp các thiết bị xịt rửa cho gia đình, rất được người tiêu dùng yêu thích. Nếu bạn phân vân chưa biết nên chọn máy rửa xe của hãng nào hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Nguyên nhân và cách sửa máy rửa xe bị yếu nhanh chóngNguyên nhân và cách sửa máy rửa xe bị yếu nhanh chóng

Trong quá trình bạn sử dụng máy rửa xe hoặc đã sử dụng lâu ngày sẽ không tránh khỏi tình trạng máy rửa xe bị yếu, áp lực nước phun xịt ra kém, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Ngay lúc này bạn cần tìm ra nguyên nhân và nhanh chóng khắc phục.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message