Nguyên nhân và cách sửa máy rửa xe bị yếu nhanh chóng

09:58 31/05/2023
Trong quá trình bạn sử dụng máy rửa xe hoặc đã sử dụng lâu ngày sẽ không tránh khỏi tình trạng máy rửa xe bị yếu, áp lực nước phun xịt ra kém, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Ngay lúc này bạn cần tìm ra nguyên nhân và nhanh chóng khắc phục.

Với các lỗi cơ bản và cách khắc phục trong bài viết dưới đây, bạn sẽ dễ dàng biết được chiếc máy rửa xe gia đình nhà mình đang gặp phải lỗi gì, cần khắc phục như nào để đảm bảo hoạt động ổn định, sửa máy rửa xe bị yếu nhanh chóng nhất.

Nguyên nhân và cách sửa máy rửa xe hoạt động yếu

1. Sử dụng dây phun áp lực quá dài

Khi mua máy rửa xe bạn sẽ thấy nhà sản xuất sẽ công bố mức dây phun áp lực phù hợp với máy, hầu hết mỗi sản phẩm đều được đi kèm dây phun và đây là mức dây phù hợp được khuyên dùng.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng người dùng thường có nhu cầu mua thêm, hoặc nối dài dây để hạn chế việc di chuyển máy. Nhưng đây lại là việc làm gây ảnh hưởng trực tiếp làm máy rửa xe bị yếu cũng như áp lực phun xịt của máy.

Vì vậy nếu có nhu cầu nối dài dây phun áp lực, bạn hãy xem xét đến công suất làm việc, áp lực phun xịt của máy có đáp ứng được không.

Máy rửa xe gia đình Karcher

Máy rửa xe gia đình Karcher

2. Máy rửa xe rỉ nước tại khớp nối

Ở khớp nối nguồn nước từ thân máy với đầu dây phun áp lực, hay bất kì khớp nối nào mà dây dẫn nước đi qua bị rò rỉ nước cũng sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy. Nhiều người dùng thường chủ quan và nghĩ lượng nước nhỏ ra nhỏ sẽ không đáng kể.

Nhưng thực tế việc rỉ nước sẽ tác động trực tiếp đến máy rửa xe xịt yếu. Bạn cần tìm ra các vị trí bị rỉ nước, tiến hành hàn lại hoặc mua mới cút nối hoặc dây phun áp lực để đảm bảo hiệu quả làm việc.

3. Động cơ máy rửa xe bị dính bụi 

Một trong những nguyên nhân người dùng sẽ không thể nghĩ tới và khó phát hiện chính là động cơ máy rửa xe đã làm việc lâu ngày, bám bụi bẩn. Bụi bẩn sẽ làm mô tơ chạy không thông từ đó làm ảnh hưởng đến động cơ.

Nếu gặp phải tình huống này bạn hãy tháo máy ra và dùng giẻ lau mềm để vệ sinh từng chi tiết trong động cơ.

Thông tin hữu ích dành cho bạn

4. Nguồn nước cấp có vấn đề

Trên tờ thông tin hoặc hướng dẫn đi kèm với sản phẩm nhà sản xuất luôn lưu ý người dùng cần đảm bảo nguồn cấp nước sạch, không pha trộn hóa chất hoặc dùng nguồn nước có chứa tạp chất. Chỉ dùng hóa chất phun xịt trong trường hợp máy được đi kèm với bình phun hóa chất hoặc có dây kết nối với bình hóa chất gắn trực tiếp trên thân máy.

Trong trường hợp này để sửa máy rửa xe bị yếu, bạn chỉ cần đảm bảo luôn sử dụng nguồn nước sạch để máy hoạt động, vì đây là lỗi rất phổ biến và dễ khắc phục nhất.

Máy rửa xe bị yếu cầu được sửa chữa kịp thời

Máy rửa xe bị yếu cầu được sửa chữa kịp thời

5. Không thay dầu máy rửa xe và mất nút chỉnh áp

Đây là lỗi thường chỉ gặp ở dòng máy rửa xe cao áp, máy rửa xe dây dai. Khi động cơ có phát ra tiếng ồn, áp lực nước bị yếu bạn hãy nhanh chóng kiểm tra dầu cung cấp cho động cơ còn không, van chỉnh áp còn hoạt động hiệu quả không.

6. Bạn đang dùng máy rửa xe kém chất lượng

Nếu xét từng bộ phận hoặc lỗi nhỏ chiếc máy rửa xe của bạn đều không gặp vấn đề gì thì có thể bạn đã mua phải chiếc máy rửa xe kém chất lượng, hoặc hàng giả hàng nhái. Với tình huống này, nếu sản phẩm còn sử dụng được bạn hãy để máy hoạt động với đúng áp lực cho phép, dây phun áp lực và dây kết nối nguồn nước đạt chuẩn. Nếu mọi biện pháp bạn đều thử và không hiệu quả, có lẽ bạn đã cần sắm một chiếc máy chất lượng hơn.

Top 3 máy rửa xe áp lực cao hoạt động mạnh mẽ

Để đảm bảo sở hữu máy rửa xe luôn hoạt động mạnh mẽ bạn có thể tham khảo ba sản phẩm dưới đây:

Máy rửa xe gia đình Bosch Easy AQT 100

EasyAquatak 100 phổ biến trong dòng máy rửa xe mini dành cho gia đình, sản phẩm hướng đến các nhu cầu xịt rửa cơ bản nhưng vô cùng mạnh mẽ. Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển là điểm cộng cực lớn dành cho AQT 100. Với máy, bạn sẽ không lo lắng đến các trường hợp máy rửa xe bị yếu với công suất 1200W, áp lực 100bar sẽ đánh bay các vết bẩn nhanh chóng.

Máy rửa xe gia đình Bosch Easy AQT 100

Máy rửa xe gia đình Bosch Easy AQT 100

Bosch EasyAquatak 100 còn được đi kèm đầu phun điều chỉnh 360 độ, chỉnh gốc phun 180 độ và có thể lắp trực tiếp bình hóa chất vô cùng tiện lợi.

Máy rửa xe Bosch Easy Aquatak AQT 120

Cùng đến từ thương hiệu Bosch và thuộc dòng AQT, Bosch Easy Aquatak 120 mạnh mẽ nhất, vừa xịt rửa trong gia đình, vừa có thể làm sạch ô tô con tiện lợi. Máy được đi kèm với đầu phun linh hoạt, đầu phun thẳng, phù hợp với mọi giai đoạn rửa xe.

Về khả năng làm việc, AQT 120 có công suất 1500W, áp lực 120bar, dây phun áp lực 5m, có thể hút nước từ vị trí xô chậu đặt trên cao, đây cũng là chiếc máy rửa xe bán chạy, đánh giá chất lượng tốt nên bạn hoàn toàn yên tâm không lo lắng đến trường hợp máy rửa xe xịt yếu.

Máy rửa xe Bosch Easy Aquatak AQT 120

Máy rửa xe Bosch Easy Aquatak AQT 120

Máy rửa áp lực cao Karcher K2 Full Control

Nếu nói đến thiết bị xịt rửa Karcher xứng đáng là nhà vô địch, người dùng không lo lắng đến máy đề máy rửa xe xịt yếu hay máy rửa xe yếu. Với nhu cầu sử dụng trong gia đình K 2 Full Control, một đầu phun thẳng áp lực vô cùng mạnh mẽ, kèm đầu phun có thể điều chỉnh các mức áp lực tiện lợi.

Máy rửa xe Karcher K 2 Full Control làm việc với công suất 1400W, áp lực xịt rửa có thể điều chỉnh từ 20 - 110bar, phù hợp với nhiều giai đoạn, nhiều công việc xịt rửa.

Máy rửa áp lực cao Karcher K2 Full Control

Máy rửa áp lực cao Karcher K2 Full Control

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn, nếu bạn còn có thắc mắc nào cần tư vấn hoặc đặt mua máy rửa xe gia đình, máy rửa xe chuyên nghiệp hãy liên hệ với Máy đo chuyên dụng để được hỗ trợ nhanh nhất!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tags:
Tin liên quan
Rửa xe nhiều có tốt không? Bao lâu nên rửa 1 lần?Rửa xe nhiều có tốt không? Bao lâu nên rửa 1 lần?

Rửa xe đúng định kì và đúng cách sẽ giúp bảo quản lớp sơn xe được tốt hơn. Vậy thời gian rửa xe bao lâu một lần là phù hợp, trả lời được câu hỏi này bạn sẽ chăm sóc bảo dưỡng xe tốt hơn.

Mua máy rửa xe mini loại nào tốt để rửa xe cuối năm?Mua máy rửa xe mini loại nào tốt để rửa xe cuối năm?

Bạn đang tìm kiếm cho gia đình mình một chiếc máy rửa xe mini để xịt rửa xe máy, ô tô và sân vườn dịp cuối năm, nhưng chưa biết sản phẩm nào tốt thì hãy tham khảo ngay các gợi ý dưới đây!

Cách sửa máy rửa xe mini không lên nước đơn giản, tại nhàCách sửa máy rửa xe mini không lên nước đơn giản, tại nhà

Đang hoạt động nhưng máy rửa xe không lên áp là lỗi thường gặp, người dùng chỉ cần bỏ chút thời gian sẽ tự tìm ra được nguyên nhân và khắc phục ngay tại nhà. Vừa tiết kiệm chi phí mang đến tiệm, vừa đảm bảo quá trình xịt rửa được ổn định.

Hướng dẫn cách rửa xe máy tại nhà nhanh và sạch như ở tiệmHướng dẫn cách rửa xe máy tại nhà nhanh và sạch như ở tiệm

Sau đây là cách hướng dẫn rửa xe máy tại nhà nhanh và sạch như ở tiệm, mà không sợ bị bong tróc sơn xe, hạn chế tối đa hiện tượng phai màu sơn theo thời gian. Cùng thực hiện quy trình rửa xe máy như sau:

Nên dùng loại chất tấy rửa nào để rửa xe?Nên dùng loại chất tấy rửa nào để rửa xe?

Bạn muốn tiết kiệm chi phí khi cần làm sạch các phương tiện đi lại bằng cách vệ sinh chúng tại nhà nhưng lại băn khoăn không biết nên chọn loại nước tẩy rửa nào để vừa có thể làm sạch xe, vừa bảo vệ các lớp sơn của xe.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message