[Video] Karcher và Bosch nên mua máy rửa xe hãng nào?

01:10 31/05/2023
Karcher và Bosch là hai thương hiệu lớn cung cấp các thiết bị xịt rửa cho gia đình, rất được người tiêu dùng yêu thích. Nếu bạn phân vân chưa biết nên chọn máy rửa xe của hãng nào hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Cùng đến từ Đức, máy rửa xe đến từ hai hãng Bosch và Karcher được biết đến rất nhiều, nổi tiếng toàn thế giới. Mỗi sản phẩm từ thiết kế đến các tính năng hoạt động vô cùng hiện đại, luôn đi đầu về công nghệ kỹ thuật. Chính vì vậy trong bài viết này chúng ta hãy cùng đặt hai thương hiệu này lên bàn cân để so sánh.

Máy rửa xe thương hiệu Đức Bosch và Karcher

Máy rửa xe thương hiệu Đức Bosch và Karcher

So sánh thương hiệu Bosch và Karcher

Nếu xét chung về thương hiệu chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy Bosch hơn Karcher khi đa dạng lĩnh vực, ngành hàng kinh doanh. Ở Việt Nam dụng cụ điện hãng Bosch nổi tiếng hơn cả đặc là các loại máy khoan Bosch, còn Karcher người dùng thường chỉ biết đến các thiết bị xịt rửa.

Riêng máy rửa xe, Karcher được ra đời sớm hơn Bosch với hơn 80 năm đồng hành cùng thị trường. Ở Bosch dòng máy rửa xe được kinh doanh muộn hơn so với lĩnh vực dụng cụ điện hay các thiết bị gia dụng.

Cả hai thương hiệu cùng của người Đức, một quốc gia bất kì mặt hàng nào của họ ra đời cũng có phương châm sản xuất một sản phẩm có giá thành cao để người dùng có thể sử dụng bền lâu trong nhiều năm hơn là giá thành rẻ, nhanh hỏng.

Công bằng để nhận xét, máy rửa xe Karcher được các chuyên gia và người dùng chuyên nghiệp đánh giá cao hơn, nhận định được đứng ở vị trí số 1, theo ngay sau đó là Bosch. Khó có hãng nào có thể soán ngôi, thay đổi vị trí của hai thương hiệu máy rửa xe Đức này.

Máy rửa xe Karcher làm sạch Cổng Ngọ Môn - Hoàng Thành Huế

Máy rửa xe Karcher làm sạch Cổng Ngọ Môn - Hoàng Thành Huế

Giá thành của máy rửa xe Karcher và Bosch

Khi nhìn vào danh sách tổng hợp chúng ta sẽ thấy được, máy rửa xe hãng Karcher đắt hơn của Bosch. Từ dòng dành cho gia đình đến công nghiệp giá thành đều rất cao, tương ứng với chất lượng. Tuy nhiên hãng Karcher có số lượng và dòng máy đa dạng hơn với máy rửa xe công nghiệp, máy rủa xe nước nóng.

Chính vì lý do là thương hiệu sản xuất các thiết bị xịt rửa chuyên nghiệp nên Karcher chiếm ưu thế hơn Bosch, còn với Bosch máy rửa xe là một trong các sản phẩm kinh doanh của hãng.

Riêng với dóng máy rửa xe dành cho gia đình, nếu so sánh bạn sẽ thấy Bosch có giá thành rẻ hơn, ví dụ như cùng là hai máy rửa xe sở hữu đầu phun điều chỉnh 360 độ, có khả năng xịt rửa điều hòa nhưng Bosch EasyAquatak 100 có giá 1.870.000₫ còn Karcher K2 420 có giá 3.771.000₫.

So sánh về bảo hành máy rửa xe Bosch và Karchar

Khi xem bảo hành của từng sản phẩm máy rửa xe Boschmáy rửa xe Karcher dễ nhận thấy sự khác biệt. Máy rửa xe Bosch với thời gian bảo hành 6 - 12 tháng, chủ yếu là 6 tháng, còn các sản phẩm của máy rửa xe Karcher thời gian bảo hành dài hơn lên đến 12 tháng với tất cả các máy. Riêng điểm này Karcher có phần nổi bật hơn, bảo hành dài người dùng sẽ yên tâm sử dụng máy hơn. 

Máy rửa xe Bosch và Karcher khá nhỏ gọn

Máy rửa xe Bosch và Karcher khá nhỏ gọn

Thiết kế máy rửa xe Bosch và Karcher

Về thiết kế hai thương hiệu có sự khác biệt khi Bosch chia ra thành hai thiết kế: dạng xách tay cho các sản phẩm có trọng lượng nhẹ, dạng xe kéo có bánh xe cho các máy có trọng lượng nặng. Tham khảo: Máy rửa xe Bosch Easy Aquatak AQT 120Máy rửa xe Bosch Easy Aquatak AQT 110.

Còn ở Karcher, hầu hết các sản phẩm của hãng đều được thiết kế máy ở dạng kéo có bánh xe, khá tiện lợi cho bạn di chuyển. Tham khảo: Máy xịt rửa xe áp lực cao Karcher K2 360Máy rửa áp lực cao Karcher K2 Full Control

Xét về thiết kế, các sản phẩm dạng xách tay của Bosch sẽ ưu điểm hơn khi cất giữ bởi khá nhỏ. Còn các sản phẩm của Karcher sẽ ưu điểm hơn khi bạn di chuyển máy với bánh xe.

Thiết kế của máy rửa xe Bosch và Karcher

Thiết kế của máy rửa xe Bosch và Karcher

Tính năng hoạt động của máy rửa xe Karcher và Bosch

Về các tính năng, các sản phẩm này không khác nhau quá nhiều, đầy đủ: khả năng hút nước từ xô chậu hoặc kết nối trực tiếp với vòi nước, tự ngắt khi nhả cò súng, kết hợp bình phun hóa chất....

Tuy nhiên ở máy rửa xe Bosch sẽ có một số mã người dùng cần mồi nước, dòng máy dành cho gia đình nhẹ nên thường không có bánh xe di chuyển, ít mã có khả năng điều chỉnh áp lực. Còn ở Karcher đặc biệt Karcher K2 và Full Control đi kèm nhiều phụ kiện, nhiều đầu phun, tính năng hoạt động đa dạng hơn. Xem xét tổng thể mặt bằng chung các tính năng chúng ta sẽ thấy Kacher hơn Bosch.

Máy rửa xe Bosch tự hút nước

Máy rửa xe Bosch tự hút nước

So sánh loại mô tơ máy sử dụng

Ở máy rửa xe hiện nay phổ biến với mô tơ từ và mô tơ chổi than. Mô tơ chổi than là loại truyền thống sẽ có tiếng ồn khi hoạt động, giá thành rẻ, còn mô tơ cảm ứng từ hiện đại vận hành ổn định từ cường độ nhỏ đến lớn.

Máy rửa xe Karcher, đa số các mã đều dùng mô tơ cảm ứng từ, mô tơ thường được thiết kế ở gần vị trí đường nước vào, dễ dàng dược tự động làm mát, tăng cường tuổi thọ cho tổng thể sản phẩm.

Còn ở Bosch, hầu hết các mã lại dùng mô tơ chổi than, chính vì vậy nên giá thành của Bosch rẻ hơn so với Karcher. Đối với thiết bị dùng trong gia đình, tần suất sử dụng không quá lớn, một máy rửa xe sử dụng mô tơ từ cũng đủ để đáp ứng nên người dùng không cần quá phân vân.

Tuy nhiên ở Bosch còn có các mã phù hợp để rửa ô tô với áp lực phun xịt mạnh nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng khi lựa chọn như: Bosch Universal Aquatak 125 hoặc Bosch Advanced AQT 140.

Máy rửa xe áp lực cao Bosch

Máy rửa xe áp lực cao Bosch

So sánh về nơi sản xuất

Cả Bosch và Karcher cùng đến từ Đức, còn về nơi sản xuất: tất cả máy rửa xe gia đình Bosch đều được sản xuất tại Trung Quốc. Karcher đa dạng hơn với ba nhà máy tại: Đức, Italia, Trung Quốc.

Nhà máy của hãng đặt tại Đức với các mã như K2 full control, K2 Basic, K2 compact car. Nhà máy Italia với các mã như Karcher K4, Karcher K5. Và một số mã sản phẩm trong dòng Karcher K2 như K2 360, K2 420... được sản xuất tại Trung Quốc.

Riêng để so sánh về nơi sản xuất máy rửa xe Karcher hay Bosch tốt hơn thì thật sự rất khó, bởi nơi sản xuất còn quyết định đến giá thành. Ví dụ khi cùng so sánh hai máy rửa xe cùng khoảng giá 2,5 triệu của hai hãng, cùng sản xuất tại Trung Quốc như Bosch Easy Aquatak AQT 120 và Karcher K2 360 chúng ta sẽ thấy có nhiều điểm tương đồng từ công suất, áp lực làm việc, các tính năng đến phụ kiện đi kèm.

Như vậy, so sánh về nơi sản xuất, chúng ta sẽ dễ thấy Karcher được sản xuất tại nhiều nơi hơn, dễ dàng cho khách hàng lựa chọn hơn. Còn Bosch chỉ được sản xuất duy nhất tại nhà máy của hãng đặt tại Trung Quốc.

Xem video so sánh máy rửa xe Bosch và Karcher

Kết luận

Nếu để sử dụng trong gia đình, cả hai thương hiệu máy rửa xe Đức này đều phù hợp, tùy vào mức chi phí bạn sẽ bỏ ra để căn cứ lựa chọn một sản phẩm phù hợp. Hy vọng với những thông tin trên sẽ có hữu ích cho bạn. Ngoài máy rửa xe gia đình, Bosch và Karcher còn có các dòng máy rửa xe cao áp giá rẻ phục vụ nhu cầu rửa xe ở tiệm rửa xe, gara.  Liên hệ Hotline 0904810817 (khu vực miền Bắc) và 0979244335 (khu vực miền Nam) để được tư vấn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tags:
Tin liên quan
Đánh giá máy rửa xe gia đình Karcher K2 360Đánh giá máy rửa xe gia đình Karcher K2 360

Máy rửa xe áp lực cao Karcher K2 360 được hãng máy rửa xe hàng đầu trên thế giới đến từ Đức, tuyên bố là lựa chọn tốt nhất dành cho nhu cầu xịt rửa tại gia đình. Thực tế, có nhiều khách hàng khi đến mua sắm thường phân vân, không biết sản phẩm này có thực sự tốt như các thông tin quảng cáo.

Phân biệt sự khác nhau giữa các model dòng máy rửa xe Karcher K2Phân biệt sự khác nhau giữa các model dòng máy rửa xe Karcher K2

Karcher là thương hiệu máy rửa xe hàng đầu trên thế giới, nổi bật nhất trong đó là dòng Karcher K2. Dòng máy này có nhiều sản phẩm thuộc nhiều phân khúc, khiến người dùng cảm thấy phân vân khi chọn mua.

Rửa ô tô tại nhà nên mua máy rửa xe Bosch hay KarcherRửa ô tô tại nhà nên mua máy rửa xe Bosch hay Karcher

Nhiều khách hàng khi đến maydochuyendung.com thường phân vân không biết nên lựa chọn máy rửa xe Karcher hay Bosch để rửa ô tô tại nhà. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời phù hợp nhất.

Nên mua máy rửa xe Karcher sản xuất tại Đức, Ý hay Trung QuốcNên mua máy rửa xe Karcher sản xuất tại Đức, Ý hay Trung Quốc

Karcher là thương hiệu máy rửa xe hàng đầu thế giới, có nhà máy sản xuất đặt tại nhiều quốc gia khiến người dùng phân vân không biết lựa chọn máy rửa xe Karcher sản xuất tại Đức, Ý hay Trung Quốc?

Top máy rửa xe Bosch phù hợp để rửa ô tôTop máy rửa xe Bosch phù hợp để rửa ô tô

Bạn đang cần tìm kiếm một chiếc máy rửa xe Bosch có khả năng rửa ô tô, hãy click vào bài viết này của THB Việt Nam để lựa chọn cho mình và gia đình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Top 3 máy rửa xe Bosch nên lựa chọnTop 3 máy rửa xe Bosch nên lựa chọn

Đặc điểm nổi bật của các máy rửa xe Bosch đó là thiết kế rất linh hoạt, không chỉ có tác dụng vệ sinh xe mà còn thích hợp sử dụng cho hầu hết các công việc dọn dẹp trong gia đình. Vậy bạn đã biết lựa chọn chiếc máy nào cho gia đình chưa? Top 3 sản phẩm gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo