Dùng trong gia đình nên chọn máy rửa xe có áp lực bao nhiêu?

00:57 31/05/2023
Cùng với công suất, áp lực là yếu tố quyết định đến hiệu quả làm việc ở tất cả các dòng máy rửa xe. Với nhu cầu dùng xịt rửa trong gia đình, bạn không cần lựa chọn một sản phẩm có áp lực phun xịt quá lớn.

Vì vậy nếu gia đình bạn đang có nhu cầu mua sắm máy bơm rửa xe, nhưng chưa biết nên lựa chọn mức áp lực làm việc của máy bao nhiêu thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Maydochuyendung.com.

Áp lực sẽ quyết định đến sức mạnh ở vòi xịt máy rửa xe

Áp lực sẽ quyết định đến sức mạnh ở vòi xịt máy rửa xe

Áp lực máy rửa xe là gì?

Ở máy rửa xe dành cho gia đình hay bất kì loại máy nào đều có thông số kỹ thuật áp lực nước. Thông thường từ vỏ hộp, thân máy hay mô tả sản phẩm đi kèm, mỗi hãng sản xuất đều ghi rõ ràng mức áp lực làm việc thực tế của máy.

Chúng ta có thể hiểu đơn giản áp lực là lực nước từ súng phun, đầu phun đi ra và tác động lên các bề mặt xịt rửa. Áp lực mạnh máy sẽ làm việc mạnh mẽ, áp lực yếu tia nước và lượng nước phát ra sẽ khó đáp ứng yêu cầu xịt rửa. Để áp lực phát huy được hết công lực, còn cần đến hai thông số là công suất động cơ và lưu lượng nước đủ mạnh mẽ để bổ trợ hiệu quả hơn khi máy vận hành.

Bạn có thể hình dung như sau cho dễ hiểu, nếu bạn đang sở hữu một máy xịt rửa xe cao áp nhưng công suất mô tơ không đủ tải, lưu lượng nước ra không đều, áp lực sẽ không thể mạnh mẽ. Nguy hiểm hơn có thể dẫn đến trường hợp tụt áp và nhiều lỗi khác sẽ xảy ra.

Thông tin hữu ích dành cho bạn:

Máy rửa xe gia đình nên chọn áp lực từ 80bar - 120bar

Máy rửa xe gia đình nên chọn áp lực từ 80bar - 120bar

Áp lực ở máy rửa xe sẽ được chia thành hai loại

Đầu tiên là áp lực cố định, không điều chỉnh, chúng ta thường gặp ở những thiết bị truyền thống, không đi kèm các đầu phun áp lực, chỉ có tia nước phát ra trực tiếp từ dây phun. Loại này sẽ bất tiện cho người dùng, bạn không chủ động điều chỉnh áp theo nhu cầu và giai đoạn xịt rửa. Những loại máy không điều chỉnh áp lực sẽ không tốt bề mặt xịt rửa..

Áp lực thứ hai là loại có thể điều chỉnh áp lực phun xịt. Sẽ xuất hiện ở các dòng máy rửa xe hiện đại với nhiều cách điều chỉnh khác nhau như:

Điều chỉnh thông qua các béc phun đi kèm (thường chỉ có ở máy rửa xe áp lực cao, máy rửa xe dây đai). Các béc phun này được gắn trực tiếp lên đầu phun, tùy vào nhu cầu xịt rửa bạn chọn loại béc có mức áp suất phù hợp;

Điều chỉnh trên van chỉnh áp suất, van này thường thiết kế đính kèm trên thân máy và có đồng hồ hiển thị mức áp suất bên cạnh. Loại máy rửa xe này không phổ biến, chỉ xuất hiện ở một số dòng cao cấp.

Xem thêm: Hướng dẫn 4 cách chỉnh áp máy rửa xe

Loại áp lực phun thứ ba và phổ biến hiện nay là điều chỉnh áp lực ngay trên các đầu phun. Có loại dạng xoáy, loại dạng nấc điều chỉnh, rất tiện lợi. Ở một số máy cao cấp như: Karcher K 4 Full Control còn có màn hình led hiển thị trên súng phun, thể hiện trực tiếp mức áp lực phun bạn điều chỉnh trên đầu phun.

Máy rửa xe có chỉnh áp Karcher K 4 Full Control

Máy rửa xe có chỉnh áp Karcher K 4 Full Control

Mua máy rửa xe cho gia đình nên chọn áp lực bao nhiêu?

Đây chắc chắn là câu hỏi mỗi khách hàng thông thái khi đi mua hàng sẽ thắc mắc. Vì khi sử dụng thực tế bạn sẽ thấy áp suất quyết định rất nhiều đến khả năng làm việc. Ở máy rửa xe, mức áp lực sẽ dao động từ 20bar - 130 bar, tùy vào loại máy nhà sản xuất sẽ quyết định đến mức độ và khả năng có điều chỉnh áp được hay không.

Nghiên cứu từ thực tế sử dụng, với dòng máy rửa xe gia đình, các hãng thường để mức áp lực xịt rửa ở mức dưới 100 bar. Để hướng đến sự tiện nghi, hiện đại, hầu hết mức áp này đều dễ dàng điều chỉnh từ tối thiểu 20 - 30 bar đến mức áp tối đa.

Ở gia đình bạn sẽ xịt rửa xe, sân vườn, tường gạch hay đồ dùng bám bụi bẩn lâu ngày, xịt rửa điều hòa nên mức áp suất dưới 100 bar, kèm khả năng điều chỉnh sẽ phù hợp nhất. Nếu áp thấp quá, khả năng xịt rửa sẽ rất kém, không đủ để đánh trôi bụi bẩn. Áp cao quá có thể làm hỏng bề mặt hay bong tróc lớp sơn trên xe máy. Vì vậy bạn hãy cân nhắc kỹ và đưa ra quyết định phù hợp, đừng chọn áp quá cao hay quá thấp.

Top 3 máy rửa xe có áp lực phù hợp dùng trong gia đình

Áp lực phun xịt và khả năng làm việc của bốn máy rửa xe dưới đây, chắc chắn sẽ phù hợp với nhu cầu dùng trong gia đình bạn:

1. Máy rửa xe Bosch EasyAquatak 100

Với mức áp lực làm việc 100 bar, có khả năng điều chỉnh, kết hợp với đầu phun xoay 360 độ - Bosch EasyAquatak 100 là cái tên đầu tiên chúng tôi giới thiệu cho bạn.

Được Bosch nghiên cứu, hướng đến nhu cầu sử dụng thực tế trong gia đình, máy rửa xe Bosch EasyAquatak 100 với các điểm nổi bật như: nhỏ gọn tự ngắt nước khi nhả cò súng; đi kèm báng súng ngắn để xịt rửa điều hòa; vận hành êm ái, vô cùng tiết kiệm điện nước... đầy đủ các tiêu chí để chúng tôi có thể tự tin giới thiệu cho bạn.

GIÁ THAM KHẢO: 1.890.000₫

Máy rửa xe gia đình Bosch EasyAquatak 100

Máy rửa xe Bosch EasyAquatak 100

2. Máy rửa xe gia đình Ergen EN-6708

Ergen EN-6708 là một chiếc máy rửa xe dành cho gia đình với độ bền đã được rất nhiều khách hàng nhận định. Minh chứng cho việc này là hãng đã tự tin chỉ để thời gian bảo hành 3 tháng, bởi mọi chi tiết, tính năng đều được hãng tập trung nâng cao chất lượng từ trong quá trình sản xuất.

Đây là mã máy rửa xe đang được bán chạy, độ hot không hề giảm dù được ra mắt thị trường từ cuối năm 2018. Máy rửa xe gia đình Ergen EN-6708 có áp lực làm việc thực tế 90 bar, tối đa có thể lên tới 120 bar, việc đánh bay mọi bụi bẩn sẽ vô cùng dễ dàng.

GIÁ THAM KHẢO: 1.490.000₫

Máy rửa xe gia đình Ergen EN-6708

Máy rửa xe gia đình Ergen EN-6708

3. Máy rửa xe gia đình Lutian LT 210G

Máy rửa xe Lutian lt210g-1600 có áp lực xịt rửa 110bar là lựa chọn rất thích hợp để bạn sử dụng trong gia đình, máy có giá thành rẻ, đi kèm nhiều phụ kiện, đặc biệt là sử dụng mô tơ cảm ứng từ, có khả năng hút nước, đảm bảo quá trình làm việc diễn ra dễ dàng.

GIÁ THAM KHẢO: 1.650.000 đ

Máy rửa xe gia đình Lutian LT 210G

Máy rửa xe gia đình Lutian LT 210G

Hy vọng thông tin về áp lực và các gợi ý mua sắm máy rửa xe chúng tôi đưa đến sẽ phù hợp với bạn. Nếu bạn có nhu cầu mua bất bất kì dụng cụ điện nào dùng trong gia đình như: bộ máy khoan Bosch GSB 550, máy khoan gia đình giá rẻ..... hãy liên hệ với Maydochuyendung.com để được tư vấn miễn phí, sở hữu sản phẩm với giá rẻ nhất thị trường.

Tags:
Tin liên quan
Review máy rửa xe có chỉnh áp giá rẻ dành cho gia đìnhReview máy rửa xe có chỉnh áp giá rẻ dành cho gia đình

Maydochuyendung.com sẽ bật mí cho bạn một mẫu máy rửa xe có khả năng chính áp dành cho gia đình vô cùng đặc biệt.

Các yếu tố quyết định đến giá thành máy rửa xeCác yếu tố quyết định đến giá thành máy rửa xe

Giá thành là yếu tố người dùng quan tâm khi chọn mua bất kì loại dụng cụ điện nào. Nếu bạn đang quan tâm đến máy rửa xe, các yếu tố quyết định đến giá thành máy rửa xe thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Máy rửa xe mini là gì? Mua máy rửa xe mini ở đâu?Máy rửa xe mini là gì? Mua máy rửa xe mini ở đâu?

Bạn đang tìm kiếm một máy rửa xe mini giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất làm việc thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm được sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình.

Mua máy rửa xe gia đình loại nào tốt nhất hiện nayMua máy rửa xe gia đình loại nào tốt nhất hiện nay

Mua máy rửa xe gia đình loại nào tốt để xịt rửa xe, vệ sinh sân vườn,... thì bạn cần quan tâm đến thông số làm việc, thương hiệu, giá thành sản phẩm. Sau đây là các tiêu chí lựa chọn máy rửa xe gia đình tốt nhất.

Máy rửa xe gia đình có những ưu điểm nào?Máy rửa xe gia đình có những ưu điểm nào?

Vì sao gia đình bạn nên mua sắm một chiếc máy rửa xe? Bài viết về các ưu điểm của máy rửa xe gia đình dưới đây sẽ là câu trả lời tốt nhất dành cho bạn. Đừng bỏ qua nhé!

TOP 3 máy rửa xe giá đình bán chạy nhất hiện nayTOP 3 máy rửa xe giá đình bán chạy nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc máy xịt rửa cao áp đa năng để hỗ trợ việc rửa xe, cũng như đánh bay nhanh chóng các vết bẩn cứng đầu nhưng chưa biết mua sản phẩm nào. Do đó trong bài viết này chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn tìm ra chiếc máy rửa xe bền nhất, tốt nhất.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message