Tiêu chuẩn độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được? Cách đo độ ẩm sơn tường?

09:02 22/04/2024
Theo các chuyên gia, độ ẩm của bề mặt tường khi tiến hành sơn là 18% đến 22%. Độ ẩm này cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tường sau khi sơn.

Để sơn tường đẹp, bền màu ngoài yếu tố về kỹ thuật sơn thì tiêu chuẩn độ ẩm tường trước khi sơn cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của tường sau khi sơn. Chính vì thế, việc nắm rõ độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được là điều mà bất kỳ thợ công trình nào cũng nên biết.

Độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được?

Nếu bạn đang có ý định sơn nhà trong thời điểm có độ ẩm cao, mưa nhiều, cần hết sức chú ý đến độ ẩm tường. Bạn nên đảm bảo các tiêu chí về độ ẩm như sau:

  • Tiêu chuẩn độ ẩm tường khi sơn cần <18%. Độ ẩm sơn tường lý tưởng nhất từ 10% đến 16%.
  • Thực tế, độ ẩm tiêu chuẩn của bề mặt tường khi tiến hành bả khoảng từ 22 – 28%, độ ẩm của bề mặt tường khi tiến hành sơn là 18 – 22%. 

Tại sao cần kiểm tra độ ẩm trường trước khi sơn?

Nếu quá trình thi công sơn gặp thuận lợi, nó không chỉ làm cho lớp sơn nhanh khô, bám tốt, lên màu đẹp, giữ màu lâu mà còn giúp cho quá trình sơn của bạn không bị gián đoạn về thời gian, tiết kiệm công sức.

Tường ẩm có sơn được không?

Tường ẩm có sơn được không?

Ngược lại nếu thời tiết không như mong đợi, mưa gió nhiều, đặc biệt khu vực miền bắc mưa nhiều vào các tháng 7, tháng 8 khiến cho độ ẩm tường tăng cao. Hơn nữa, Việt Nam là một nước có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa cũng là nguyên nhân khiến cho độ ẩm không khí cao, dẫn điện độ ẩm tường cũng theo đó tăng lên. Nếu như bạn không xác định độ ẩm của tường trước khi sơn có thể dẫn đến một số tình trạng như: Bay màu sơn, nặng hơn có thể sinh ra hiện tượng phồng rộp với những loại sơn bóng, sơn lên màu không đều hoặc cũng có thể là nguy cơ tiềm ẩn thấm dột gây nấm mốc cao.

Tường ẩm có sơn được không?

Nhiều người tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi tường ẩm có sơn được không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên, chỉ số độ ẩm của tường cần nằm trong ngưỡng cho phép để lớp sơn bám vào tường được tốt nhất. Nếu tường vượt quá độ ẩm cho phép, điều này dẫn đến quá trình thi công sơn của bạn chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn như: Sơn không bám dính vào tường, không lên màu,..

Để đo thông số độ ẩm tường, bạn có thể tham khảo sử dụng máy đo độ ẩm tường để đảm bảo công việc của mình. Ngoài ra, có thể dựa vào kinh nghiệm để đánh giá xem tường đã đủ điều kiện để sơn chưa.

Tiêu chuẩn độ ẩm tường là bao nhiêu?

Tiêu chuẩn độ ẩm tường là bao nhiêu?

Cách sơn nhà khi tường ẩm chuẩn đẹp

Dưới đây là một số gợi ý về cách sơn nhà khi tường ẩm chuẩn đẹp mà bạn nên biết:

Kiểm tra độ ẩm tường trước khi sơn

Để kiểm tra độ ẩm tường trước khi sơn, người ta thường sử dụng 2 cách sau:

Dựa theo kinh nghiệm để đo độ ẩm bề mặt tường

Theo kinh nghiệm của các kỹ sư xây dựng, nếu trong điều kiện thời tiết khô ráo, tường nhà sẽ đạt độ ẩm lý tưởng (khoảng 18%) sau 21 đến 28 ngày kể từ khi tô hồ dầu. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang tính chất tương đối, để đo độ ẩm tường chính xác nhất, người dùng vẫn nên sử dụng thiết bị đo độ ẩm chuyên dụng.

Sử dụng máy đo độ ẩm tường

Nhận thức được tầm quan trọng của việc xác định độ ẩm tường trước khi sơn, các nhà nghiên cứu đã sản xuất ra máy đo độ ẩm tường với mục đích giúp thợ xây dựng hạn chế tối đa các rủi ro khi sơn tường và đảm bảo chất lượng tốt nhất ngay cả khi sơn tường vào mùa mưa, những thời điểm có độ ẩm không khí cao.

Máy đo độ ẩm của tường

Máy đo độ ẩm của tường

Theo các chuyên gia và đặc biệt từ phía người dùng đã khẳng định: máy đo độ ẩm tường nhà cho kết quả đo nhanh, chính xác. Chỉ cần trong 2-3 phút từ khi bạn mở máy đến khi đọc kết quả, bạn đã có được độ ẩm của tường và khẳng định xem có nên sơn tường tại thời điểm đó hay không.

Ngoài ra, đây còn là thiết bị đo độ ẩm có tính linh động cao, bạn dễ dàng di chuyển máy đến nhiều vị trí cần tiến hành đo độ ẩm. Sản phẩm không chỉ đo được độ ẩm của tường, mà còn đo được độ ẩm của bê tông, gỗ, mùn cưa,…

Máy đo độ ẩm của tường có nhiều loại và giá thành được chia theo từng phân khúc. Chính vì thế, để tiết kiệm chi phí, tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích, tần suất sử dụng để lựa chọn sản phẩm tốt nhất.

Bạn có thể tham khảo một số máy đo độ ẩm tường nhà giá rẻ chất lượng tốt như: Stanley 0-77-030thiết bị kiểm tra độ ẩm tường bê tông MD-917

Xem thêm: Cách sử dụng máy đo độ ẩm tường, bê tông

Chuẩn bị dụng cụ sơn tường ẩm

Khi bạn kiểm tra thấy tường vẫn còn ẩm, bạn nên chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết dưới đây:

  • Các loại sơn, sơn chống thấm, sơn phủ,…
  • Con lăn sơn.
  • Thang nhôm: Nên lựa chọn thang nhôm chữ A hoặc thang ghế để phục vụ công việc của mình tốt nhất bạn nhé.
  • Công cụ khác: Gang tay, chổi quét, thước kẻ, bút chì,...

Dụng cụ sơn tường

Dụng cụ sơn tường

Kỹ thuật sơn tường ẩm

Vệ sinh mặt tường: Để sơn, bạn cần làm sạch bề mặt tường để tạo ra mặt phẳng đẹp và ấn tượng khi sơn xong. Chú ý loại bỏ rong rêu, vết bẩn bám trên tường. Bước này cần làm kỹ để đảm bảo chất lượng tường sau khi sơn, hạn chế tối đa các vết bẩn làm mất mĩ quan.

Tiến hành sơn bả cho tường: Sơn bả giúp mặt tường bằng phẳng để lớp sơn sau bám chắc và dễ hơn.

Tiến hành sơn bả cho tường

Tiến hành sơn bả cho tường

Quét lớp chống thấm ngược: Bước này giúp giảm thiểu ảnh hưởng của tường ẩm với lớp sơn sau và ngược lại. Nên lăn kỹ chống thấm để đảm bảo phát huy được hết tác dụng của sơn.

Sơn lót: Nên dùng loại sơn trắng lót nền để đảm bảo màu sơn bạn chọn nổi bật nhất.

Tiến hành sơn lót cho tường

Tiến hành sơn lót cho tường

Sơn phủ tường: Đây là khâu cuối cùng và quan trọng nhất trong quá trình sơn tường. Để mày sơn lên đẹp và chuẩn, bạn nên sơn 2 lớp phủ, mỗi lớp sơn cách nhau 2 tiếng bạn nhé! Chú ý, nên dùng cây lăn ở những bề mặt rộng, lớn, nên dùng cọ mảnh cho những phần khe hay góc tường. Tùy vị trí là trong nhà hay ngoài trời mà bạn có thể chọn loại sơn phù hợp.

Maydochuyendung.com - đại lý phân phối các loại máy đo độ ẩm của tường, máy đo độ ẩm gỗ... với các thương hiệu hàng đầu như: ohaus, Stanley, Total Meter,…Nếu bạn đang có nhu cầu đặt mua bất kì một loại máy đo độ ẩm nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: Hà Nội: 0904810817 - 0902148147Sài Gòn: 0979244335 - 0986568014

Tags:
Tin liên quan
Tiêu chuẩn nhiệt độ độ ẩm phòng sạch là như thế nàoTiêu chuẩn nhiệt độ độ ẩm phòng sạch là như thế nào

Để đánh giá phòng sạch hay không sạch, người ta sẽ dựa trên các tiêu chí như: nhiệt độ, độ ẩm, áp suất, nhiễm chéo... trong đó nhiệt độ và độ ẩm là hai yếu tố cần quan tâm nhất.

Top 5 máy đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng giá rẻ chất lượng tốtTop 5 máy đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng giá rẻ chất lượng tốt

Độ ẩm trong phòng vào mùa hè lý tưởng nhất là từ 40 đến 80% và mùa đông tốt nhất là từ 30-60% và nhiệt độ trong phòng lý tưởng nhất từ 25 đến 28 độ C. Để kiểm soát tốt độ ẩm không khí, người ta thường dùng máy đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng.

5 Cách bảo quản gạo trong kho được lâu, không bị sâu mọt5 Cách bảo quản gạo trong kho được lâu, không bị sâu mọt

Để gạo không bị nấm mốc,sâu mọt, không mất hương vị... chúng ta cần biết cách bảo quản gạo trong kho. Bài viết này sẽ giới thiệu tới bạn 5 phương pháp bảo quản gạo hiệu quả.

Tiêu chuẩn độ ẩm gỗ thông là bao nhiêu?Tiêu chuẩn độ ẩm gỗ thông là bao nhiêu?

Để xác định độ ẩm của gỗ thông, người ta thường dùng đến máy đo độ ẩm gỗ. Ưu điểm của phương pháp này là cho kết quả nhanh, chính xác đến từng cm.

Máy đo độ ẩm là gì? Phân loại máy đo độ ẩmMáy đo độ ẩm là gì? Phân loại máy đo độ ẩm

Máy đo độ ẩm là một thiết bị được sử dụng phổ biến rộng rãi, thường gặp trong bất kỳ lĩnh vực và đời sống hàng ngày. Hãy cùng tìm hiểu máy đo độ ẩm là gì và các loại máy đo độ ẩm hiện nay nhé!

Top 03 máy đo độ ẩm ngũ cốc nông sản cầm tay phổ biến nhấtTop 03 máy đo độ ẩm ngũ cốc nông sản cầm tay phổ biến nhất

Máy đo độ ẩm ngũ cốc nông sản là phương pháp tiện lợi nhất giúp những người làm nông nghiệp có thể nắm bắt, kiểm soát được độ ẩm để bảo quản ngũ cốc, nông sản một cách hợp lý, tối ưu nhất.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message