Tổng hợp các cách sử dụng máy đo độ ẩm đơn giản, hiệu quả

17:09 28/03/2023
Mỗi loại máy đo độ ẩm sẽ có cấu tạo và cách sử dụng khác nhau. Vì thế mà hôm nay, Máy Đo Chuyên Dụng sẽ cung cấp tới bạn tổng hợp cách hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm đơn giản, hiệu quả nhất

Hiện nay có rất nhiều loại máy đo độ ẩm khác nhau về chức năng, mẫu mã, đặc biết là cách sử dụng. Chính vì thế, bài viết dưới đây maydochuyendung.com sẽ cung cấp tới bạn thông tin đầy đủ nhất về cách sử dụng máy đo độ ẩm.

Hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm gỗ

Hầu hết các dòng máy đo độ ẩm gỗ chính hãng trên thị trường đều có cách sử dụng tương đồng nhau. Tuy nhiên một số dòng máy có các bước sử dụng khác đôi chút. Vì vậy bạn nên đọc và tìm hiểu kỹ sách hướng dẫn sử dụng đi kèm máy để nắm được rõ nhất, chi tiết nhất và chính xác nhất. Nhưng chung quy lại về quy trình cơ bản thì việc sử dụng các thiết bị đo độ ẩm gỗ sẽ có tiến trình tương tự nhau. Để sử dụng thiết bị đo này, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm gỗ

Hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm gỗ

  • Bước 1: Khởi động máy bằng cách nhấn phím nguồn “Power/H” hoặc ON/OFF để khởi động hệ thống. Chờ cho màn hình LCD hiển thị các kí hiệu, các thông số mặc định (Ví dụ: "0.0%"...) và bắt đầu đo ký hiệu "SCAN".
  • Bước 2: Nhấn phím chọn chế độ (ví dụ ở Máy đo độ ẩm gỗ Wagner Orion 910 và một số dòng tương tự là phím có biểu tượng “M”) để chọn loại gỗ có liên quan tới mẫu tương ứng với các hiển thị "1,2,3,4" trên màn hình LCD của máy. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại "Bảng các loại gỗ". Thông thường, bảng này sẽ được đính kèm trong sách hướng dẫn sử dụng đi kèm. Nếu các loại cây đo bạn chưa biết thuộc nhóm nào hoặc nằm ngoài bảng cung cấp, bạn có thể lựa chọn mặc định với hiển thị 3.
  • Bước 3: Thực hiện đưa đầu dò tiếp xúc với vật liệu mẫu để đo lường. Tùy theo model máy, loại đầu dò mà bạn cần cắm sâu vào bên trong bề mặt hay chỉ cần tiếp xúc bên ngoài bề mặt vật. Các máy sử dụng công nghệ đo điện trở sẽ có đầu dò cấu tạo dạng chân đo nhọn, bạn cần cắm ngập chân đo để thực hiện đo lường, còn với các máy ứng dụng công nghệ cảm biến, điện dung thì bạn chỉ cần cho đầu đo tiếp xúc đủ diện tích và thời gian là được.
  • Bước 4: Đọc kết quả hiển thị trên màn hình LCD. Bạn có thể sử dụng tính năng HOLD để "đóng băng" màn hình, tránh việc khi di chuyển máy từ vị trí đo về vị trí quan sát kết quả bị thay đổi. Điều này sẽ đảm bảo cho việc đọc kết quả đo được chính xác hơn, Tính năng này là một tính năng tiên tiến hỗ trợ người dùng trong việc quan sát các kết quả đo kể cả khi thực hiện các phép đo ở điều kiện môi trường không thuận lợi, các góc đo khó quan sát.
  • Bước 5: Sau khi đo xong, bấm và giữ phím nguồn để tắt màn máy. Đóng nắm bảo vệ và kết thúc việc đo lường.  hiển thị hệ thống và máy sẽ được ở chế độ tắt máy. 

Video hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm gỗ Wagner Orion 910

Xem thêmTiêu chuẩn độ ẩm của gỗ? Ảnh hưởng thế nào tới chất lượng gỗ

Cách sử dụng máy đo độ ẩm tường, bê tông

Máy đo độ ẩm tường bê tông cũng có cách sử dụng tương tự với máy đo độ ẩm của gỗ. Sau khi nhấn khởi động, màn hình hiển thị "0.0%" và ký hiệu "SCAN", hãy đưa đầu dò tới vị trí cần đo. Khi kết quả hiển thị trên màn hình, bạn có thể nhấn “Power/H” để giữ giá trị đo, tiếp tục nhấn “Power/H” lần hai để hủy bỏ chức năng này.

Cách đo máy đo độ ẩm tường bê tông

Cách đo máy đo độ ẩm tường bê tông

Cách sử dụng máy đo độ ẩm ngũ cốc, nông sản

Máy đo độ ẩm ngũ cốc, nông sản có đặc điểm chung là thiết kế tối ưu, dễ sủa dụng và dễ vận hành. Đa số thiết bị này sẽ hoạt động dựa trên phương pháp đo điện trở kháng, tự động bù nhiệt để giảm sai số.

Để việc đo độ ẩm ngũ cốc diễn ra nhanh chóng, chính xác, bạn nên tiến hành một số các thao tác sau:

  • Bước 1: Bạn lắp pin của máy theo đúng chiều âm dương và nhấn nút Power để khởi động máy
  • Bước 2: Dùng cốc đựng mẫu lấy đầy hạt ngũ cốc cần đo.
  • Bước 3: Sau đó, bạn nhấn nút Select” để chọn loại nông sản phù hợp, mã số các loại nông sản đã có ghi trong tờ ghi chú đính kèm theo sản phẩm. Bạn tra trong bảng và nhấn "SELECT" chọn mã số tương ứng trên máy 
  • Bước 4: Nhấn nút MEA để bắt đầu vào chế độ đo và chờ trong khoảng 5s.

Review Và Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Đo Độ Ẩm Nông Sản TK-25G

  • Bước 5: Nếu nhìn thấy màn hình hiển thị biểu tượng cho ngũ cốc vào thì bạn đổ cốc ngũ cốc vừa lấy vào cối đo. Chú ý nên để dàn đều để kết quả đo chính xác nhất. 
  • Bước 6: Chờ kết quả hiển thị ổn định trên màn hình rồi đọc. 
  • Bước 7: Để lấy giá trị trung bình. Bạn nhấn nút MEA và tiếp tục thực hiện như hướng dẫn ban đầu. Trên màn hình sẽ hiển thị “Time” là số lần mà người dùng đo, bên cạnh là kết quả đo độ ẩm lần hai. Sau đó, bạn nhấn nút “AVE” để lấy giá trị trung bình qua hai lần đo.

Bạn còn có thể tham khảo một số máy đo độ ẩm ngũ cốc như: Máy đo độ ẩm Ngô, Đậu, Bột Mì, Lúa, Gạo TK-100Smáy đo độ ẩm bột lúa mì, ngũ cốc TK100GF...

Lưu ý khi sử dụng máy đo độ ẩm moisture meter

Máy đo độ ẩm tuy có cấu tạo và cách sử dụng đơn giản nhưng vẫn cần phải lưu ý một số điều sau để giảm sai sót khi đo:

  • Lắp pin theo đúng cực, sau một thời gian dài không sử dụng đến máy, hãy tháo pin ra khỏi nguồn và cất, bảo quản máy ở vị trí thông thoáng. 
  • Mặc dù phải thường xuyên làm việc trong môi trường ẩm ướt, nhưng không có nghĩa là máy luôn đảm bảo chất lượng khi tiếp xúc trực tiếp với nước hay các chất lỏng. Vì vậy, cần lưu ý điều này để tránh gây hư hỏng các thiết bị bên trong máy.
  • Nếu đầu dò bị rỉ sét, người dùng cần dùng giấy nhám chùi sạch vết rỉ rồi mới sử dụng, nhằm giảm sự sai sót khi đo.

Lưu ý khi sử dụng máy đo độ ẩm moisture meter

Lưu ý khi sử dụng máy đo độ ẩmmoisture meter

  • Tránh làm rơi rớt máy nhiều lần, điều này sẽ giúp tăng tuổi thọ và nâng cao độ chính xác cho những đo tiếp theo.
  • Sau khi sử dụng xong, hãy lau chùi, vệ sinh sạch sẽ và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát để đảm tránh bị ảnh hưởng bởi các yếu tố, điều kiện môi trường.

Như vậy là THB Việt Nam vừa hướng dẫn bạn các cách sử dụng máy đo độ ẩm hiệu quả. Nếu bạn có thắc mắc cần giải đáp hoặc cần hỗ trợ thêm thông tin cũng như tư vấn, hãy liên hệ maydochuyendung.com theo HOTLINE/ZALO: HN: 0904.810.817 - HCM: 0979.244.335.

Tags:
Tin liên quan
Tường ẩm có sơn được không? Cách sơn tường bị ẩm chuẩn đẹpTường ẩm có sơn được không? Cách sơn tường bị ẩm chuẩn đẹp

Tường ẩm có sơn được không? Cách sơn tường thế nào cho chuẩn đẹp? Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để nắm được và thực hiện công việc của mình một cách tốt nhất!

Top 5 máy đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng giá rẻ chất lượng tốtTop 5 máy đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng giá rẻ chất lượng tốt

Độ ẩm trong phòng vào mùa hè lý tưởng nhất là từ 40 đến 80% và mùa đông tốt nhất là từ 30-60% và nhiệt độ trong phòng lý tưởng nhất từ 25 đến 28 độ C. Để kiểm soát tốt độ ẩm không khí, người ta thường dùng máy đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng.

Máy đo độ ẩm gỗ nào tốt, đáng mua nhất hiện nay?Máy đo độ ẩm gỗ nào tốt, đáng mua nhất hiện nay?

Sự đa dạng của máy đo độ ẩm gỗ khiến người dùng gặp khó khăn trong quyết định chọn mua. Vậy máy đo độ ẩm gỗ loại nào tốt nhất hiện nay? Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Tiêu chuẩn độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được? Cách đo độ ẩm sơn tường?Tiêu chuẩn độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được? Cách đo độ ẩm sơn tường?

Theo các chuyên gia, độ ẩm của bề mặt tường khi tiến hành sơn là 18% đến 22%. Độ ẩm này cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tường sau khi sơn.

Top 03 máy đo độ ẩm ngũ cốc nông sản cầm tay phổ biến nhấtTop 03 máy đo độ ẩm ngũ cốc nông sản cầm tay phổ biến nhất

Máy đo độ ẩm ngũ cốc nông sản là phương pháp tiện lợi nhất giúp những người làm nông nghiệp có thể nắm bắt, kiểm soát được độ ẩm để bảo quản ngũ cốc, nông sản một cách hợp lý, tối ưu nhất.

Các cách đo và xác định độ ẩm cho dược liệu chính xácCác cách đo và xác định độ ẩm cho dược liệu chính xác

Hiện nay có khá nhiều phương pháp dùng để đo độ ẩm dược liệu. Mỗi cách có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Hãy cùng chúng tôi phân tích kĩ hơn để có thể lựa chọn cho mình được phương pháp hiệu quả nhất.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo