Rửa xe bị xước nguyên nhân do đâu? Khắc phục như thế nào?

02:03 31/05/2023
Sau khi rửa xe xong bỗng nhiên bạn phát hiện trên xe có vết xước, bạn lo lắng chưa biết nguyên nhân tại sao? Cách khắc phục lỗi rửa xe bị xước như thế nào thì hãy theo dõi ngay bài viết này!

Rửa xe là công việc đơn giản nhưng không phải ai cũng biết rửa xe đúng cách, dẫn đến trong quá trình tiến hành xịt rửa người dùng thường mắc phải một số lỗi. Trong số đó có lỗi rửa xe bị xước. Vậy nguyên nhân nào khiến rửa xe bị xước và cách khắc phục như nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Rửa xe bị rước làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ xe

Rửa xe bị rước làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ xe

Tác hại của việc rửa xe bị xước

Bất kỳ lỗi gì xảy ra khi rửa xe đều gây ra tại hại, với lỗi rửa xe bị xước sẽ gây ra nhiều tác hại như:

Đầu tiên là xước lớn sơn xe, đôi khi bị xước cả vào phần nhựa, phần kim loại trên thân xe, điều này làm ảnh hưởng đến độ bền, thẩm mỹ của ngoại hình xe. Để khắc phục được bạn cần bỏ ra khoản chi phí không nhỏ, đến các tiệm chăm sóc xe hay garage chuyên nghiệp để khắc phục.

Với các vết xước nhỏ, lâu ngày không được xử lý sẽ gây ra các vết ố, làm bề mặt xe bị han gỉ, rất khó để có thể khắc phục, buộc người dùng phải tốn tiền sửa chữa.

Nếu ở các tiệm rửa xe, rửa xe bị xước sẽ ảnh hưởng đến uy tín của cửa hàng, khách hàng gặp phải một lần sẽ không còn tin tưởng, chủ tiệm phải bỏ chi phí để khắc phục vết xước trên xe cho khách.

5 nguyên nhân dẫn đến rửa xe bị xước

Trong quá trình sử dụng máy rửa xe có rất nhiều nguyên nhân do thao tác của người dùng khiến cho xe bị xước nhưng phổ biến với 4 nguyên nhân dưới đây:

Sử dụng không đúng loại máy rửa xe

Đây là một nguyên nhân không hiếm gặp, người dùng thường nghĩ máy xịt rửa càng mạnh, khả năng làm sạch càng mạnh. Chính vì vậy, nhiều người dùng đã sử dụng máy rửa xe cao áp, máy có khả năng làm việc lớn hơn để tiến hành xịt rửa, dẫn đến xe bị rước khi rửa.

Ví dụ: bạn chỉ cần rửa xe máy tại nhà nhưng lại lựa chọn máy rửa xe cao áp có công suất đến 2kw, 3kw, áp lực nước lớn, khi rửa vào các chi tiết bằng nhựa trên thân xe máy rất dễ dẫn đến hiện tượng bị xước. Sử dụng trong gia đình thì một chiếc máy rửa xe mini sẽ phù hợp hơn.

Sử dụng máy rửa xe quá mạnh có thể khiến xước xe

Sử dụng máy rửa xe quá mạnh có thể khiến xước xe

Bạn có thể tham khảo bài viết: Tư vấn chọn công suất và áp lực máy rửa xe gia đình để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, hạn chế tối đa tình trạng rửa xe bị xước.

Chỉ sử dụng một chiếc xô/chậu trong cả quá trình rửa

Điều này rất nhiều người dùng gặp phải khi tự rửa xe máy, ô tô tại nhà. Chúng ta thường có thói quen đựng nước sạch, nước hóa chất, giặt giẻ lau vào chung một xô chậu.

Các bụi bẩn, đất cát sẽ không được rửa trôi, động lại trong nước khi bạn xịt rửa lên thân xe sẽ gây ra các vết xước xe li ti, một vài lần sẽ khó phát hiện, lâu ngày sẽ khiến xe bị gỉ sét.

Không sử dụng nước rửa xe chuyên dụng

Bởi cùng là chất tẩy rửa nên nhiều người dùng thường có xu hướng dùng các chất tẩy rửa như nước rửa chén, xà phòng, dầu rửa bát để làm sạch. Vừa không có khả năng làm sạch như hóa chất chuyên dụng, vừa làm gỉ set các chi tiết xe hay thậm tệ hơn là làm xước xe.

Thông tin hữu ích: 

Sử dụng các phụ kiện rửa xe bẩn

Các phụ kiện để rửa xe như giẻ lau, bàn chà bị bẩn, bám dính bùn đất là lỗi nghiêm trọng khiến xe bị xước khi rửa. Với giẻ lau ở mỗi bước rửa bạn nên sử dụng một chiếc riêng biệt, các phụ kiện cần được làm sạch, chỉ vậy mới có thể đảm bảo hiệu quả xịt rửa, xe được sạch và không  bị xước.

Sử dụng các phụ kiện rửa xe không sạch có thể làm xe bị xước

Sử dụng các phụ kiện rửa xe không sạch có thể làm xe bị xước

Hướng dẫn cách khắc phục các vết xước khi rửa xe

Tùy vào nguyên nhân các vết xước sẽ có kích thước khác nhau, Máy đo chuyên dụng sẽ chia cách khắc phục các vết xước nhẹ, vết xước sâu để bạn dễ xử lý hơn:

Cách khắc phục vết xước xe nhẹ

Để làm mờ các vết xước nhẹ, bạn cần trang bị một miếng giấy nhám (loại mềm, chuyên dụng đánh bóng xe), cana đánh bóng, khăn mềm, bông y tế. Và tiến hành theo các bước dưới đây: 

Bước 1: Ngâm giấy nhám vào nước để làm mềm giấy nhám.

Bước 2: Nhỏ vài giọt nước lên vết xước, dùng giấy nhám đã ngấm nước chà vết xước theo một chiều, không được chà hai chiều hoặc theo hình tròn.

Xử lý các vết xước xe nhỏ

Xử lý các vết xước xe nhỏ

Bước 3: Dùng khăn mềm sạch để làm sạch khu vực vừa chà nhám.

Bước 4: Dùng cana đánh bóng thoa lên khu vực vết xước xe.

Bước 5: Dùng bông y tế làm sạch vết cana, thao tác theo hình tròn hoặc hình vuông. Bạn có thể thực hiện bước này hai lần để tăng cường hiểu quả làm sạch gấp đôi, bạn lau đến khi cana khô vết xước sẽ hết.

Cách khắc phục vết xước xe sâu

Để xóa các vết xước sâu bạn cần chuẩn bị giáy nhám, khăn khô, sơn cùng màu xe, chổi quét sơn, một miếng mút mềm, xăng xe. Với cách này, nếu bạn đã có kinh nghiệm hãy thực hiện ở nhà, chưa có kinh nghiệm hãy đem ra tiệm để khắc phục.

Bước 1: Dùng khăn khô làm sạch bụi bẩn khu vực bị xước.

Bước 2: Đổ một chút nước vào vị trí bị xước.

Bước 3: Dùng chổi sơn, sơn lớp sơn cùng màu sơn xe lên vị trí xước, bạn lưu ý sơn gọn gàng, hạn chế vùng sơn quá rộng.

Bước 4: Đợi 1 tiếng, sau 1 tiếng lấy miếng mút mềm thấm xăng, lau sạch lớp sơn trên vết xước.

Xử lý các vết xước xe sâu

Xử lý các vết xước xe sâu

Bước 5: Dùng giấy nhám đã thấm nước chà nhẹ theo một chiều trên vết xước. Lấy khăn khô lâu thật sạch để hoàn thành.

Với hai các trên đây chắc chắn bạn sẽ khắc phục vết xước khi rửa xe tốt nhất, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tags:
Tin liên quan
Cách sửa súng máy rửa xe đơn giản tại nhàCách sửa súng máy rửa xe đơn giản tại nhà

Súng máy rửa xe bị hỏng, không bóp được cò, ảnh hưởng đến quá trình xịt rửa. Bạn đã biết cách khắc phục chưa?

Hướng dẫn 3 cách chỉnh áp máy rửa xe đúng kỹ thuậtHướng dẫn 3 cách chỉnh áp máy rửa xe đúng kỹ thuật

Áp lực là một trong các thông số kỹ thuật quyết định đến hiệu quả xịt rửa ở máy rửa xe. Làm cách nào để bạn chỉnh áp phù hợp với từng công việc? Hãy thực hiện theo 3 cách chỉnh áp máy rửa xe đúng kỹ thuật như sau:

Cách dùng béc phun máy rửa xe cao ápCách dùng béc phun máy rửa xe cao áp

Máy rửa xe cao áp được sở hữu các béc phun có khả năng chỉnh áp và chỉnh tia nước, đặc biệt nhất trong các dòng máy rửa xe hiện có trên thị trường hiện nay.

Máy rửa xe xách tay là gì? Có phù hợp rửa xe máy tại nhà?Máy rửa xe xách tay là gì? Có phù hợp rửa xe máy tại nhà?

Máy rửa xe xách tay là gì? Nó có đáng mua và phù hợp sử dụng trong gia đình hay không? Là câu hỏi nhiều người dùng thắc mắc Nếu bạn có cùng thắc mắc, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách rửa xe máy tại nhà nhanh và sạch như ở tiệmHướng dẫn cách rửa xe máy tại nhà nhanh và sạch như ở tiệm

Sau đây là cách hướng dẫn rửa xe máy tại nhà nhanh và sạch như ở tiệm, mà không sợ bị bong tróc sơn xe, hạn chế tối đa hiện tượng phai màu sơn theo thời gian. Cùng thực hiện quy trình rửa xe máy như sau:

Cách nhận biết máy rửa xe Karcher thật giảCách nhận biết máy rửa xe Karcher thật giả

Karcher là hãng máy rửa xe lớn nhất trên thế giới nên chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc bị làm giả, làm nhái, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của người dùng, khi mua sắm và sử dụng sản phẩm không chính hãng.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message