Cách sửa máy rửa xe mini không lên nước đơn giản, tại nhà

01:50 31/05/2023
Đang hoạt động nhưng máy rửa xe không lên áp là lỗi thường gặp, người dùng chỉ cần bỏ chút thời gian sẽ tự tìm ra được nguyên nhân và khắc phục ngay tại nhà. Vừa tiết kiệm chi phí mang đến tiệm, vừa đảm bảo quá trình xịt rửa được ổn định.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến hiện tượng máy rửa xe không lên nước. Mỗi nguyên nhân sẽ có một cách khắc phục tương ứng.Nếu bạn đang gặp tình trạng máy rửa xe không lên áp, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây!

Dấu hiệu cho thấy máy rửa xe mini không lên áp

Sau đây là những dấu chiệu cho thấy máy rửa xe mini không lên áp:

  • Đối với những dòng máy rửa xe có khả năng tự hút nước xô chậu thì khi áp lực yếu sẽ không còn có khả năng này nữa.
  • Đối với máy rửa xe có đồng hồ áp lực, nếu khi bóp cò thấy kim chỉ nhảy tối đa 5kg/cm3 nghĩa là áp lực yếu.
  • Nước ra yếu hơn nhiều so với thường lệ.
  • Bóp cò súng bị giật, dây phun bị rung.

Nước ra yếu do mất áp lực nước

Nước ra yếu do mất áp lực nước

Tại sao máy rửa xe không lên nước?

Có rất nhiều nguyên nhân máy rửa xe mini không hút nước, không lên nước, hãy xem sản phẩm của bạn đang gặp tình huống nào dưới đây!

Nhiệt độ máy rửa xe lên quá cao

Khi bạn để máy bơm rửa xe làm việc liên tục trong thời gian dài, quá với thời gian khuyến cáo của nhà sản xuất, sẽ dẫn đến hiện tượng nhiệt độ của máy nóng lên bất thường. Ngoài thời gian vận hành liên tục dài, còn các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng máy bơm rửa xe không lên nước này chính là quận dây stato của máy, bi bạc đạn được làm từ chất liệu kém chất lượng. Nguồn điện cấp cho máy quá lớn so với sức tải của máy dễ dẫn đến máy rửa xe không lên nước.

Dây dẫn nước quá dài

Khi mua máy rửa xe bạn sẽ thấy nhà sản xuất sẽ công bố mức dây phun áp lực phù hợp với máy, hầu hết mỗi sản phẩm đều được đi kèm dây phun và đây là mức dây phù hợp được khuyên dùng.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng người dùng thường có nhu cầu mua thêm, hoặc nối dài dây để hạn chế việc di chuyển máy. Tuy nhiên, nó lại là một trong những nguyên nhân trực tiếp khiến máy rửa xe mini không lên áp. Bởi dây quá dài sẽ khiến áp suất của máy thấp đi, áp lực và công suất của máy không đủ tải.

Vì vậy nếu có nhu cầu nối dài dây phun áp lực, bạn hãy xem xét đến công suất làm việc, áp lực phun xịt của máy có đáp ứng được không.

Sử dụng dây dẫn quá dài khiến máy rửa xe không lên nước

Sử dụng dây dẫn quá dài khiến máy rửa xe không lên nước

Lỗi từ van một chiều

Thông thường máy rửa xe lỗi không lên áp là nằm ở van một chiều. Nếu van một chiều bị hở sẽ bị rò nước ra, làm mất áp lực của đường ống.

Lỗi từ đầu lọc

Đầu lọc bị bẩn hoặc mất lớp lưới, đây là nguyên nhân khiến nước bị nghẹt không ra và máy sẽ kêu ồn hơn bình thường. 

Đầu lọc là nơi nhận nước và đưa nước vào máy, có nhiệm vụ lọc rác, cặn để đảm bảo nước vào máy luôn sạch, tăng hiệu quả khi rửa xe cũng như bảo vệ độ bền cho máy. Sau một thời gian sử dụng đầu lọc thường vướng các cặn bẩn, cần làm sạch định kì để áp lực nước không còn bị ảnh hưởng.

Vệ sinh 2 đầu lọc của máy

Vệ sinh 2 đầu lọc của máy

Lỗi từ đầu súng

Sau một thời gian sử dụng dài, đầu súng sẽ bị tắc do không tránh khỏi các chất bẩn thô tích tụ. Chính bởi vậy các nhà NSX luôn đi kèm một dụng cụ để các bạn thông các chất bẩn trong khe kẽ của đầu súng hay những bộ phận khác. Sau đó xịt rửa lại bằng nước để làm trôi các vết bẩn đi.

Đầu súng cũng là nơi dễ bị mắc kẹt các chất bẩn

Đầu súng cũng là nơi dễ bị mắc kẹt các chất bẩn

Xi lanh máy rửa xe bám bụi bẩn

Lỗi này chúng ta chỉ gặp ở máy rửa xe chuyên nghiệp, máy rửa xe cao áp được tích hợp đầu bơm xi lanh. Khi lâu ngày bạn không vệ sinh, các bụi bẩn bám nhiều sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng máy rửa xe không lên nước hoặc lên nước yếu.

Nguồn cấp nước bị thấp hơn máy

Trường hợp này bạn sẽ gặp ở những máy rửa xe có khả năng hút nước yếu, cần điều kiện nguồn cấp nước cao hơn máy. Để khắc phục rất đơn giản bạn chỉ cần để nguồn cấp cao hơn máy làm được.

Nguồn cấp nước cho máy bơm rửa xe không sạch sẽ

Đây là lỗi nhỏ, nhiều người dùng thường chủ quan nhưng nó lại là nguyên nhân dẫn đến máy rửa xe không lên áp. Bởi khi bạn dùng nước không sạch, nước lẫn với tạp chất, cặn bẩn sẽ làm tắc vòi xịt hoặc trong dây áp lực, đầu phun và báng súng. Vì vậy, bạn hãy nhớ, luôn luôn dùng nguồn nước máy sạch, không dùng nước giếng, không pha trực tiếp hóa chất cho đi qua máy, cần trang bị bình hóa chất.

Động cơ máy rửa xe bị dính bụi 

Rất nhiều người dùng máy rửa xe gia đình, máy rửa xe cao áp chủ quan không bảo dưỡng máy định kỳ, dẫn đến các chi tiết máy bám bụi bẩn, lâu dần tích tụ và dẫn tới trường hợp máy rửa xe mini không lên nước, không tự hút được nước.

Nếu gặp phải tình huống này bạn hãy tháo máy ra và dùng giẻ lau mềm để vệ sinh từng chi tiết trong động cơ.

Nguyên nhân rò nước từ dây nối hoặc khớp nối

Khi máy rửa xe mini không lên áp, điều đầu tiên bạn hãy nghỉ đến là rò nước từ dây kết nối hoặc khớp nối. Nếu ở khớp nối bạn siết chặt lại, còn từ dây kết nối sẽ phức tạp hơn, bạn có thể dùng đoạn dây chun quấn lại vị trí bị rò rỉ nước. Trong trường hợp bạn không có cách nào sửa chữa hãy nghĩ đến ngay việc mua dây phun hoặc cút nối mới.

Máy rửa xe cần được bảo dưỡng thường xuyên

Máy rửa xe cần được bảo dưỡng thường xuyên

Không thay dầu máy rửa xe

Đây là lỗi thường chỉ gặp ở dòng máy rửa xe cao áp, máy rửa xe dây dai. Khi động cơ có phát ra tiếng ồn, áp lực nước bị yếu bạn hãy nhanh chóng kiểm tra dầu cung cấp cho động cơ còn không, van chỉnh áp còn hoạt động hiệu quả không.

Các nguyên nhân khác

Ngoài ra còn một số nguyên nhân dẫn máy rửa xe mini không lên áp như: rò rỉ nước, tăng áp bị vỡ, nứt, phớt máy bị ăn mòn.... các sửa máy rửa xe mini không tự ngắt trong trường hợp này là kiểm tra và thay thế kịp thời.

Cách sửa máy rửa xe không lên nước

Cách sử máy rửa xe mini không lên nước sẽ có những lỗi bạn tự khắc phục được, có những lỗi bạn cần mang đến các anh thợ chuyên nghiệp để khắc phục.

Sửa lỗi nhiệt độ máy rửa xe lên quá cao

Thông thường trên thông số kỹ thuật, NSX sẽ khuyến cáo nhiệt độ nước cấp tối đa mà máy có thể vận hành được, tuy nhiên rất người bỏ qua yếu tố này. Vì vậy, cần tuân thủ các khuyến cáo mà NSX đưa ra. 

Bạn có thể tham khảo máy rửa xe mini chất lượng như máy rửa xe Karcher k2, để máy vận hành đúng thời gian quy định, chọn máy có công suất điện phù hợp với nguồn điện áp nơi bạn sẽ sử dụng máy.

Sửa lỗi dây dẫn nước quá dài

Để khắc phục, bạn nên tiết chế độ dài của dây phun lại. Nếu bạn muốn dùng thiết bị xịt rửa có dây phun áp lực dài có thể lựa chọn máy rửa xe mini Ergen 6708, làm việc với dây phun 8m, mức dây gần như tối đa ở máy rửa xe mini dùng trong gia đình.

Sửa nút chính áp không vận hành

Với nút chỉnh áp hoặc khả năng điều chỉnh áp lực, bạn tiến hành bảo dưỡng thường xuyên, khi thấy máy có hiện tượng không lên nước cần dừng ngay lại hoạt động để khắc phục. Nếu hỏng thì cần thay thế cụm chỉnh áp mới tương thích với lò xo theo máy.

Còn với máy xịt rửa có khả năng điều chỉnh áp lực, khi mất đi khả năng chỉnh áp, dẫn đến máy rửa xe tụt áp. Trước tiên bạn cần kiểm tra lại vệ sinh trên máy, các chi tiết đã được lắp đặt chắc chắn chưa. Nếu thử mọi chắc không được, chắc chắn lúc này bạn cần đưa máy đến trung tâm bảo hành hoặc tiệm sửa chữa chuyên nghiệp.

Dây cấp nước ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng xịt rửa của máy

Dây cấp nước ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng xịt rửa của máy

Gợi ý máy rửa xe có khả năng điều chỉnh áp lực:

Sửa xi lanh máy rửa xe bám bụi bẩn

Bạn cần xem xét đến chất liệu xi lanh, vệ sinh sạch sẽ các vị trí để đảm bảo không bám bụi bẩn. Hạn chế tối đa lỗi máy rửa xe không lên nước.

Bảo dưỡng máy xịt rửa xe định kỳ

Không quá khó khăn phức tạp, bạn chỉ cần vệ sinh máy sau mỗi lần sử dụng, luôn dùng máy với nước sạch, rửa xe cần đúng với quy trình. Các phụ kiện cần được lắp đặt đúng cách, không để nước đọng quá lâu khi bạn cất giữ hoặc bảo quản. Vì vậy, 6 tháng một lần bạn hãy vệ sinh và bảo dưỡng máy để đảm bảo tuổi thọ và khả năng xịt rửa.

Dù thân máy có khả năng cách nước với chỉ số IPX cao nhưng khi vận hành bạn cần hạn chế tối đa nước bẩn bắn lên thân máy, lau khô sau mỗi lần sử dụng. 

Sửa lỗi van một chiều bị hỏng

Van một chiều máy rửa xe bị hỏng hoặc sử dụng lâu ngày không được bảo dưỡng cũng sẽ là nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hút của máy. Rất đơn giản, bạn nên bảo dưỡng và kiểm tra và thường xuyên để hạn chế máy không tự ngắt, khi xảy ra lỗi cần tiến hành khắc phục nhanh chóng.

Vì vậy cần tháo và kiểm tra chúng. Bạn có thể dùng chìa vặn lục giác để mở các van này ra. Van máy rửa xe có cấu tạo lò xo bên trong, kiểm tra xem lò xo có bị kênh không, bên trong có bị vướng mắc vật cản nào không? Vì nếu lò xo bên trong van không được hoạt động mượt mà thì nước sẽ không thể chảy đều được.

Van một chiều và cách mở van một chiều trên máy rửa xe mini

Van một chiều và cách mở van một chiều trên máy rửa xe mini

Gợi ý máy rửa xe tự hút nước giá tốt

3 Gợi ý máy rửa xe tự hút nước giá tốt, dùng bền dưới đây, bạn có thể lựa chọn ngay khi có nhu cầu sử dụng máy rửa xe gia đình:

1. Máy rửa xe gia đình Ergen EN-6708

Ergen EN-6708 được ra mắt nhiều năm nhưng vẫn được người tiêu dùng tích cực đón nhận, bởi máy có khả năng tự hút nước, tự ngắt khi nhả cò súng. Bên cạnh đó máy còn được sở hữu mô tơ cảm ứng từ cho khả năng xịt rửa mạnh mẽ, tuổi thọ dài hơn.

Máy rửa xe gia đình 6708 làm việc với công suất 2300W, áp lực 120bar, lưu lượng nước 480 lít/giờ, dây phun áp lực dài 8m, linh hoạt sử dụng ở mọi khu vực xịt rửa.

GIÁ THAM KHẢO: 1.600.000đ

Máy rửa xe gia đình Ergen EN-6708

Máy rửa xe gia đình Ergen EN-6708

2. Máy rửa xe gia đình Lutian LT210G

Máy rửa xe Lutian lt210g-1600 là ngôi sao trong máy rửa xe gia đình hiện nay, máy có khả năng tự hút nước từ xô chậu, sử dụng mô tơ cảm ứng từ. Máy làm việc với công suất 1600W, áp lực 110bar, lưu lượng nước 390 lít/giờ, dây phun áp lực dài đến 8m.

Dù bạn sử dụng để rửa xe máy, xe đạp, ô tô hay thực hiện bất kỳ công việc vệ sinh nào trong gia đình cũng sẽ phù hợp.

GIÁ THAM KHẢO: 1.650.000đ

Máy rửa xe Lutian 210G tự hút nước

Máy rửa xe Lutian 210G tự hút nước

3. Máy rửa xe gia đình Zukui S3 2000W

Máy rửa xe gia đình Zukui là sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản, trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, cung cấp khả năng xịt rửa đa năng, rất phù hợp với nhu cầu sử dụng trong gia đình. Máy xịt rửa xe mini Zukui S3 làm việc với công suất mạnh mẽ 2000W, áp lực phun xịt 120bar, lưu lượng nước 7 lít/phút, cung cấp khả năng xịt rửa mạnh mẽ, rửa trôi mọi bụi bẩn nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng nó để thay thế máy rửa xe máy, máy rửa xe ô tô tại nhà, xịt rửa vệ sinh đồ nội thất, sân vườn, tường nhà bám bụi bẩn.

GIÁ THAM KHẢO: 1.200.000đ

Máy rửa xe gia đình Zukui S3 2000W

Máy rửa xe gia đình Zukui S3 2000W

Trên đây là các nguyên nhân và cách sửa máy rửa xe không lên nước, cùng các gợi ý máy rửa xe tự hút. Các thông tin này sẽ hữu ích để bạn vận hành máy rửa xe hiệu quả. Nếu còn thông tin nào thắc mắc bạn hãy liên hệ ngay với Máy đo chuyên dụng để được hỗ trợ.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tags:
Tin liên quan
Hướng dẫn 3 cách chỉnh áp máy rửa xe đúng kỹ thuậtHướng dẫn 3 cách chỉnh áp máy rửa xe đúng kỹ thuật

Áp lực là một trong các thông số kỹ thuật quyết định đến hiệu quả xịt rửa ở máy rửa xe. Làm cách nào để bạn chỉnh áp phù hợp với từng công việc? Hãy thực hiện theo 3 cách chỉnh áp máy rửa xe đúng kỹ thuật như sau:

Cách dùng béc phun máy rửa xe cao ápCách dùng béc phun máy rửa xe cao áp

Máy rửa xe cao áp được sở hữu các béc phun có khả năng chỉnh áp và chỉnh tia nước, đặc biệt nhất trong các dòng máy rửa xe hiện có trên thị trường hiện nay.

Hướng dẫn cách rửa xe máy tại nhà nhanh và sạch như ở tiệmHướng dẫn cách rửa xe máy tại nhà nhanh và sạch như ở tiệm

Sau đây là cách hướng dẫn rửa xe máy tại nhà nhanh và sạch như ở tiệm, mà không sợ bị bong tróc sơn xe, hạn chế tối đa hiện tượng phai màu sơn theo thời gian. Cùng thực hiện quy trình rửa xe máy như sau:

Sửa lỗi máy rửa xe Bosch, Karcher bị tụt ápSửa lỗi máy rửa xe Bosch, Karcher bị tụt áp

Karcher và Bosch là hai thương hiệu máy rửa xe nổi tiếng trên thị trường hiện nay, tuy là dòng cao cấp nhưng trong quá trình sử dụng người dùng thường gặp phải một số lỗi, điển hình là tụt áp lực phun xịt. Ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc, tốn thời gian xịt rửa hơn.

Nguyên nhân và cách sửa máy rửa xe bị yếu nhanh chóngNguyên nhân và cách sửa máy rửa xe bị yếu nhanh chóng

Trong quá trình bạn sử dụng máy rửa xe hoặc đã sử dụng lâu ngày sẽ không tránh khỏi tình trạng máy rửa xe bị yếu, áp lực nước phun xịt ra kém, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Ngay lúc này bạn cần tìm ra nguyên nhân và nhanh chóng khắc phục.

Nên dùng loại chất tấy rửa nào để rửa xe?Nên dùng loại chất tấy rửa nào để rửa xe?

Bạn muốn tiết kiệm chi phí khi cần làm sạch các phương tiện đi lại bằng cách vệ sinh chúng tại nhà nhưng lại băn khoăn không biết nên chọn loại nước tẩy rửa nào để vừa có thể làm sạch xe, vừa bảo vệ các lớp sơn của xe.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo