Nên dùng loại chất tấy rửa nào để rửa xe?

09:48 31/05/2023
Bạn muốn tiết kiệm chi phí khi cần làm sạch các phương tiện đi lại bằng cách vệ sinh chúng tại nhà nhưng lại băn khoăn không biết nên chọn loại nước tẩy rửa nào để vừa có thể làm sạch xe, vừa bảo vệ các lớp sơn của xe.

Có rất nhiều người tiêu dùng đặt ra câu hỏi rằng các chất tẩy rửa như nước rửa chén, nước lau sàn hay thậm chí là dầu gội đầu,... liệu có thể dùng để rửa xe được không. Tuy nhiên bạn cần biết rằng, nếu chúng thật sự mang lại hiệu quả thì có cần phải sẩn xuất ra các loại tẩy rửa chuyên dụng không?

Để đưa ra câu trả lời chính xác nhất, hãy tham khảo bài viết này của THB.

Có nên rửa xe bằng nước rửa chén, dầu gội đầu không?

Có nên rửa xe bằng nước rửa chén, dầu gội đầu không

Rất nhiều người có thói quen sử dụng chất tẩy rửa có sẵn trong gia đình như bột giặt, nước rửa bát hay dầu gội đầu để rửa xe. Tuy nhiên, bạn không hề biết rằng nếu tiếp tục như vậy bạn đang dần bào mòn lớp sơn bên ngoài xe của mình.

Các hãng sản xuất ô tô, xe máy vẫn luôn đưa ra lời khuyên rằng không nên sử dụng các chất tất rửa như bột giặt hay dầu gội... là bởi trong mỗi một loại hóa chất chúng đều đượcu sản xuất để phục vụ cho những nhu cầu làm sạch khác nhau.

Xem thêm: 

Không những vậy, chúng còn chứa nồng độ axit cao hơn dung dịch rửa xe chuyên dụng (rất dễ gây ăn da, có tính nhờn, làm bục vải, giấy...). Những chất tẩy rửa này có khả năng tẩy rửa cao, phù hợp với con người nhưng lại rất dễ làm ăn mòn, bong tróc lớp sơn trên ô tô, xe máy, khiến xe nhanh bạc màu và cũ hơn.

Đây chính là lý do tại sao không nên sử dụng dầu gội đầu, nước rửa chén để vệ sinh không chỉ xe cộ nói riêng, mà với tất cả các dòng thiết bị điện cầm tay nói chung. Để rửa sạch xe cộ mà lại đảm bảo chúng vẫn luôn bền bỉ, sạch bóng như mới thì không nên tiếp tục sử dụng nước rửa chén hay dầu gội đầu để rửa xe nữa.

Rửa xe an toàn, hiệu quả

Giải pháp vệ sinh xe toàn diện

Có lẽ giải pháp an toàn cho bạn nhất đó chính là sử dụng nước rửa xe chuyên dụng. Hiện nay, trên thị trường cũng như các hãng sản xuất có rất nhiều loại chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho xe cộ với nhiều mức giá khác nhau cho người tiêu dùng tùy chọn.

Bên cạnh đó, với 1 số hãng lớn như dòng máy xịt rửa xe Karcher, máy rửa xe Bosch... khi mua máy rửa xe người dùng thường được trang bị thêm các phụ kiện đầu phun xịt, bình xà phòng, bàn chà và dung dịch vệ sinh đi kèm rất thuận tiện cho quá trình bạn rửa xe tại nhà.

Giải pháp vệ sinh xe toàn diện

Các dòng máy xịt rửa xe cao áp sẽ giúp làm xe cộ, sân vườn nhanh và hiệu quả nhờ áp lực cao, các loại máy rửa xe này sẽ giúp bạn đánh bay các loại vết bẩn khó làm sạch hơn khi kết hơp với dung dịch làm sạch xe chuyên dụng so với việc sử dụng phương pháp làm sạch thủ công.

Trên đây là thông tin về cách chọn dung dịch rửa xe thích hợp khi rửa xe tại nhà mag THB chia sẻ đến bạn. Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn vui lòng liên hệ tới hotline hoặc tới trực tiếp cửa hàng của chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ. Ngoài ra, bạn có nhu cầu muốn mua máy rửa xe hay các dòng thiết bị điện khác như máy mài, các loại máy cắt sắt... cũng có thể tham khảo tại cửa hàng hoặc qua website của THB.

Tags:
Tin liên quan
Rửa xe nhiều có tốt không? Bao lâu nên rửa 1 lần?Rửa xe nhiều có tốt không? Bao lâu nên rửa 1 lần?

Rửa xe đúng định kì và đúng cách sẽ giúp bảo quản lớp sơn xe được tốt hơn. Vậy thời gian rửa xe bao lâu một lần là phù hợp, trả lời được câu hỏi này bạn sẽ chăm sóc bảo dưỡng xe tốt hơn.

Nên mua máy rửa xe dây đai hay máy rửa xe cao áp?Nên mua máy rửa xe dây đai hay máy rửa xe cao áp?

Máy rửa xe dây đai và máy rửa xe cao áp cùng có thiết kế khác nhau nhưng cùng khả năng làm việc mạnh mẽ, khiến người dùng phân vân khi chọn mua.

Máy rửa xe cao áp là gì? Máy xịt rửa cao áp loại nào tốt nhất?Máy rửa xe cao áp là gì? Máy xịt rửa cao áp loại nào tốt nhất?

Máy rửa xe cao áp hay còn gọi là máy rửa xe chuyên nghiệp - là dòng máy phun xịt được sử dụng trong các tiệm rửa xe, trong công nghiệp... Vậy khả năng xịt rửa của dòng máy rửa xe áp lực cao này thế nào và loại nào tốt nhất hiện nay?

Mua máy rửa xe mini loại nào tốt để rửa xe cuối năm?Mua máy rửa xe mini loại nào tốt để rửa xe cuối năm?

Bạn đang tìm kiếm cho gia đình mình một chiếc máy rửa xe mini để xịt rửa xe máy, ô tô và sân vườn dịp cuối năm, nhưng chưa biết sản phẩm nào tốt thì hãy tham khảo ngay các gợi ý dưới đây!

Chọn máy rửa xe công suất lớn cho gia đình và tiệm rửa xeChọn máy rửa xe công suất lớn cho gia đình và tiệm rửa xe

Sau đây là cách chọn mua máy rửa xe công suất lớn dành cho gia đình và tiệm rửa xe. Và top 5 máy rửa xe công suất lớn bán chạy nhất được nhiều người lựa chọn, bạn nên tham khảo!

Top máy rửa xe Bosch phù hợp để rửa ô tôTop máy rửa xe Bosch phù hợp để rửa ô tô

Bạn đang cần tìm kiếm một chiếc máy rửa xe Bosch có khả năng rửa ô tô, hãy click vào bài viết này của THB Việt Nam để lựa chọn cho mình và gia đình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message