Hướng dẫn sử dụng thước đo góc vạn năng

14:42 01/03/2024
Thước đo góc vạn năng mang đến tính ứng dụng cao đặc biệt là xây dựng hay chế tạo.... Cách sử dụng thước đo vạn năng có khó không? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết giúp bạn thao tác dễ dàng.

Thước đo góc vạn năng là một thiết bị cần thiết để có thể đo được góc vuông, góc nhọn,... theo kích thước chuẩn nhất mà mình mong muốn. Hiện thước đo góc được ứng dụng trong rất nhiều các ngành nghề, ứng dụng khác nhau đảm bảo mang đến hiệu quả cao trong công việc.

Cách sử dụng thước đo góc vạn năng

Thước đo góc là sản phẩm hiện đại, được ứng dụng rộng rãi với khả năng đo góc đa dạng. Nhiều người băn khoăn cách sử dụng thước đo góc như thế nào? Có khó không?

Sử dụng thước đo góc vạn năng khá đơn giản

Sử dụng thước đo góc vạn năng khá đơn giản

Với thiết bị đo cơ khí này, bạn hoàn toàn yên tâm bởi nó rất dễ thao tác, nhìn kết quả trên vạch chia hiển thị. Dưới đây là các bước thực hiện với thước bạn có thể tham khảo:

Bước 1:Đặt mép trong thân trước trùng với 1 cạnh cần đo và tâm trước trùng với đỉnh góc.

Bước 2:Di chuyển thanh gạt sao cho khe hở trên thanh gạt trùng với cạnh còn lại.

Bước 3: Đọc số đo của góc trên cung chia độ tại vị trí khe hở của thanh gạt.

Có thể bạn quan tâm:

Nguyên tắc hoạt động của thước đo góc vạn năng

Thước đo góc vạn năng có một quay số và một kính lúp được tích hợp để đọc số liệu của từng mức độ. Trên thước có một thang vernier cho độ phân giải mỗi 5 phút và một quy mô 6, bạn có thể dùng kẹp khóa và núm điều chỉnh để chế độ đo phù hợp.

Thước có thể đo theo chiều kim đồng hồ và theo hướng ngược lại với chiều kim đồng hồ trong phạm vi 3x90 độ. Định vị chính xác một phôi hoặc lặp lại một cắt góc cụ thể có thể được thực hiện thông qua các phương pháp thước đo góc.

Cấu tạo thước đo góc vạn năng

Thước đo góc vạn năng về cơ bản có cấu tạo như sau: 

Cấu tạo thước đo góc vạn năng

Cấu tạo thước đo góc vạn năng

[1] Vít ngón cái
[2] Vít giữ
[3] Thanh thước thẳng tuyệt đối bằng kim loại không gỉ, trên mặt thước có các vạch chia theo chiều dài.
[4] Thang đo chính hình tròn
[5] Núm tinh chỉnh
[6] Đĩa chia độ
[7] Kính đọc phóng đại
[8] Thang đo vernier
[9] Thanh đế
[10] Các bề mặt đo
[11] Phụ kiện góc nhọn
[12] Thanh gá để có thể gắn với thước đo cao
[13] Kẹp gá của thước đo cao

Trên đây là cách sử dụng thước đo góc vạn năng giúp bạn ứng dụng một cách tốt nhất. Nếu có bất kỳ nhưng băn khoăn, thắc mắc nào vui lòng liên hệ với maydochuyendung.com để được tư vấn. Tại đây, chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm đo cơ khí như: thước kẹppanme, đồng hồ so,... chính hãng - chất lương, đảm bảo giá tốt. 

Tags:
Tin liên quan
Lưu ý khi sử dụng thước đo góc vạn năng dải đo 0-300mm Mitutoyo 180-907Lưu ý khi sử dụng thước đo góc vạn năng dải đo 0-300mm Mitutoyo 180-907

Thước đo góc cơ Mitutoyo 180-907 là công cụ đo lường góc độ cụ thể, cho phép người dùng tạo ra và nhân rộng các góc độ mong muốn, được ứng dụng để xác định vị trí cắt góc cụ thể của một phôi.

Các loại thước đo góc được dùng phổ biến hiện nayCác loại thước đo góc được dùng phổ biến hiện nay

Thước đo góc có lịch sử khá lâu đời, cho đến nay nó đã phát triển thành nhiều loại với tính ứng dụng cao. Sản phẩm được sử dụng phổ biến trong ngành kỹ thuật, xây dựng hay thiết kế....

Tại sao nên chọn thước đo góc điện tử?Tại sao nên chọn thước đo góc điện tử?

Thước đo góc kỹ thuật số là công cụ tìm góc sáng tạo có thể đo được các loại góc, vẽ đường và là phụ kiện không thể thiếu trong lĩnh vực xây dựng cũng như làm nội thất.

Hướng dẫn sử dụng thước đo góc vạn năngHướng dẫn sử dụng thước đo góc vạn năng

Thước đo góc vạn năng mang đến tính ứng dụng cao đặc biệt là xây dựng hay chế tạo.... Cách sử dụng thước đo vạn năng có khó không? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết giúp bạn thao tác dễ dàng.

Các loại thước đo góc phổ biến hiện nayCác loại thước đo góc phổ biến hiện nay

Thước đo góc khá đa dạng, mỗi loại đều có những chức năng khác nhau. Cùng khám phá các loại thước đo góc thông minh, hiện đại và có tính ứng dụng cao.

Ứng dụng của thước đo gócỨng dụng của thước đo góc

Thước đo góc là thiết bị không thể thiếu cho mỗi công trình xây dựng để đảm bảo tính chính xác, cũng như độ hoàn hảo. THB Việt Nam là địa chỉ cung cấp đa dạng các thiết bị đo lường cơ khí giúp bạn có thể chọn lựa được sản phẩm phẩm phù hợp.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message