Giải mã các thông số và nút điều chỉnh cơ bản trên máy hiện sóng

15:52 16/04/2021
Máy hiện sóng bao gồm cấu tạo phức tạp với nhiều chức năng khác khau nhau. Với những người mới tiếp xúc, tìm hiểu về thông số cũng như nút điểu khiển là cần thiết.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều máy hiện sóng oscilloscpe khác nhau. Mỗi loại sẽ có những khả năng đặc biệt, tuy nhiên về cơ bản sẽ được trang bị các nút điều chỉnh như trục ngang, trục dọc, trigger, cổng kết nối, màn hình hiển thị….

Màn hình máy hiện sóng

Mỗi màn hình máy hiện sóng đều có những ô phân chia, được tính bằng đơn vị div giúp người dùng có thể dễ dàng đọc tín hiệu.

Kích thước ô phân chia không cố định, nó có sự thay đổi nhờ hệ thống điều chỉnh truc ngang, dọc. Trục dọc sử dụng đơn vị volts/div trong khi đó trục ngang được tính bằng đơn vị thời gian time/div.

Màn hình máy hiện sóng nhiều màu đảm bảo dễ dàng quan sát

Với những máy hiện sóng cơ, nó thường được trang bị màn hình đơn sắc. Ngược lại, dòng máy oscilloscpe ngày này sở hữu màn hình nhiều màu, giúp xác định dạng sóng nhanh và chính xác hơn.

Hệ thống trục dọc của máy hiện sóng

Hệ thống trục dọc của máy hiện sóng điều khiển thang đo điện áp trong màn hình. Ở hầu hết các thiết bị oscilloscpe đều tích hợp 2 phím chức năng, giúp điều chỉnh vị trí quan sát cũng như volts /div.

Với núm xoay trong hệ thống Vetical cho phép điều chỉnh góc độ quan sát tín hiệu như zoom in hay zoom out dễ dàng. Về cách xoay, việc xoay theo chiều kim đồng hồ đảm bảo giảm quy mô tín hiệu và ngược lại.

Nếu quy mô nhỏ, trên ô phân chia bạn sẽ chỉ quan sát được tín hiệu điện áp thấp. Nếu muốn nhìn chi tiết, hãy phóng to dạng sóng.

Đối với núm điều chỉnh position, hãy xoay nó theo chiều của kim đồng hồ, sóng sẽ di chuyển xuống và ngược lại. Phím điểu khiển này mang đến chức năng bù đắp 1 phần dạng sóng không thể quan sát được thông qua màn hình.

Việc kết hợp cả 2 nút điều khiển vị trí trục dọc này của máy hiện sóng để có thể quan sát và phân tích các lỗi xảy ra hiệu quả nhất.

Điều khiển hiển thị thông qua hai núm là điều chỉnh vị trí của dạng sóng và theo từng bộ phận (vôn / chia)

Có thể bạn quan tâm:

Hệ thống điều chỉnh trục ngang của máy hiện sóng

Hệ thống trục ngang của thiết bị kiểm tra điện có tác dụng điều khiển thời gian trên màn hình. Cũng giống như điều khiển trục dọc, trục ngang cung cấp 2 phím núm điều chỉnh giúp thu nhỏ, phỏng to dạng sóng theo phương ngang.

Trục ngang thường được tính dựa trên đơn vị giây/ô (s/div). Khi xoay núm theo chiều kim đồng hồ, người dùng sẽ có thể quan sát nhiều cột sóng cùng lúc trên cung màn hình.

Điều chỉnh máy hiện sóng theo trục ngang

Hệ thống Trigger trên máy hiện sóng

Trigger có tác dụng cố định dạng sóng đang hiển thị trên màn hình. Thông thường, trigger sẽ có các dạng máy hiện sóng như Trigger Edge, Trigger Pulse. Ngoài ra, với sự ra đời của nhiều oscilloscope hiện đại tính năng Trigger cũng trở nên đa dạng hơn.

Trigger Edge: Đây là hình thức cơ bản của Trigger, nó sẽ có khóa dao động của một sóng để bắt đầu thực hiện đo tín hiệu điện áp đi qua. Trigger Edge được thiết lập nhằm cố định sóng trên cạnh tăng hoặc giảm.

Trigger Pulse: Đảm bảo giúp người dùng khóa một xung điện áp được chỉ định. Bạn có thể chỉ định lượng thời gian và hướng của xung. Ví dụ như xung nhỏ từ 0V -> 5V -> 0V

Để biết thêm thông tin chi tiết về máy hiện sóng, bạn vui lòng liên hệ với maydochuyendung.com để được hỗ trợ.

Tags:
Tin liên quan
Tại sao nên chọn mua máy hiện sóng cầm tay?Tại sao nên chọn mua máy hiện sóng cầm tay?

Bạn đang cần tìm mua máy hiện sóng cầm tay? Và bạn chưa biết chọn địa chỉ nào để mua được sản phẩm chính hãng mà giá cả phải chăng. Hãy đến với Công ty CP công nghệ THB Việt Nam chúng tôi để mua được các sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất.

Hướng dẫn sử dụng máy hiện sóng đơn giảnHướng dẫn sử dụng máy hiện sóng đơn giản

Máy hiện sóng cầm tay là thiết bị chuyên dụng dùng để vẽ đồ thị của tín hiệu vào máy có khả năng di động tiện dụng cao với người sử dụng.

Chức năng chung của máy hiện sóng cầm tayChức năng chung của máy hiện sóng cầm tay

Máy hiện sóng cầm tay đảm bảo mang đến nhiều chức năng đo lường, điển hình nhất như màn hình cảm ứng, tạo lập báo cáo, chức năng phân tích...

Nguyên tắc hoạt động của máy hiện sóng OscilloscopeNguyên tắc hoạt động của máy hiện sóng Oscilloscope

Nguyên tắc hoạt động của máy hiện sóng Oscilloscope như thế nào? Có phức tạp không? Cùng THB Việt Nam giải đáp thắc mắc vấn đề này.

Tổng quan về máy hiện sóng OwonTổng quan về máy hiện sóng Owon

Máy hiện sóng Owon được ưa chuộng bởi chất lượng, độ bền cao, giá thành hấp dẫn. Owon là thương hiệu nổi bật có trụ sở tại Trung Quốc. Với sự ra đời của chiếc máy hiện sóng Owon giúp công việc của bạn đơn giản và thuận lợi hơn.

Công dụng của máy hiện sóng Oscilloscope là gì?Công dụng của máy hiện sóng Oscilloscope là gì?

Máy hiện sóng Oscilloscope là một thiết bị chuyên dùng dùng để vẽ lên đồ thị của tín hiệu điện theo thời gian và cường độ. Nó được ứng dụng để phân tích, nhận dạng tín hiệu sóng, chỉ ra thành phần lỗi làm méo sóng...

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message