Tổng quan về máy hiện sóng Owon

17:18 27/09/2022
Máy hiện sóng Owon được ưa chuộng bởi chất lượng, độ bền cao, giá thành hấp dẫn. Owon là thương hiệu nổi bật có trụ sở tại Trung Quốc. Với sự ra đời của chiếc máy hiện sóng Owon giúp công việc của bạn đơn giản và thuận lợi hơn.

Máy hiện sóng Owon có khả năng hiển thị các dạng tín hiệu, xung của tín hiệu lên màn hình giúp người sử dụng có một cái nhìn tổng quan nhất về tín hiệu cần đo mà những đồng hồ hay thiết bị bình thường không thể quan sát được.

Máy hiện sóng Owon đến từ hãng sản xuất nào?

Máy hiện sóng Owon là một dòng sản phẩm máy hiện sóng đến từ hãng sản xuất Xiamen Lilliput Technology Co., Ltd.  Hãng sản xuất Lilliput có trụ sở tại Phúc Kiến, Trung Quốc được thành lập từ năm 1990. 

Hãng chuyên sản xuất các thiết bị đo điện đa dạng như đồng hồ vạn năng, máy chụp ảnh nhiệt, máy hiện sóng... Các sản phẩm đều được thiết kế chất lượng với khả năng làm việc chính xác, đa chức năng. Chính vì vậy, những sản phẩm của Lilliput đã nhanh chóng được ưa chuộng sử dụng khi có mặt tại hơn 80 nước. 

Máy hiện sóng Owon chất lượng cao đến từ Trung Quốc

Máy hiện sóng Owon chất lượng cao đến từ Trung Quốc

Trong đó, dòng máy hiện sóng Owon cũng được sản xuất với công nghệ hiện đại, chất lượng cao, hoạt động ổn định, chính xác. Trong khi đó, các máy cũng được thiết kế hiện đại, bền đẹp, nhỏ gọn với phân khúc giá rẻ nên nhanh chóng được dùng nhiều bở các kỹ sư. Tại Việt Nam, máy hiện song Owon cũng rất được yêu thích và có mặt ở rất nhiều các công ty, trung tâm đào tạo...

Xem thêm: Máy oscilloscope là gì?

Phân loại máy hiện sóng Owon

Hiện nay có nhiều cách để phân loại máy hiện sóng Owon để bạn dễ dàng chọn mua máy. Bạn có thể phân loại theo cấu tạo hay phân loại theo chức năng của máy. 

Phân loại theo cấu tạo  

Máy hiện sóng Owon dùng đèn hình và máy hiện sóng tinh thể lỏng. Với máy sử dụng đèn hình, đây là loại đèn sợi đốt có tim. Những thiết này thường có kết cấu kềnh càng, tần số có thể đo được từ vài trăm KHz đến vài trăm Mhz.

Máy hiện sóng tinh thể lòng là loại máy mới mang lại nhiều sự tiện dụng hơn cho người sử dụng. Máy cung cấp cho người dùng cái nhìn trực quan và chính xác nhất về tín hiệu điện tử.

Máy có cấu trúc gọn nhẹ dễ dàng di chuyển, mang vá. Máy có khả năng kết nối với máy tính và máy in có thể in biểu đồ trực tiếp. Tần số đo từ vài chục MHz đến vài trăm Mhz. Máy có một màn hình LCD rộng giúp chúng ta có thể dễ dàng quan sát đo đạc.

Máy hiện sóng Owon loại số được dùng phổ biến

Máy hiện sóng Owon loại số được dùng phổ biến

Phân loại theo chức năng

Máy hiện sóng tương tự Owon sẽ sử dụng trực tiếp điện áp đặt vào được đo trực tiếp, di chuyển dòng electron qua màn hình máy oscilloscope.

Máy hiện sóng số lấy mẫu dạng sóng và dùng một bộ chuyển đổi tương tự/số (A/D) để chuyển đổi điện áp được đo thành thông tin số. Sau đó, thiết bị dùng thông tin số này để tái cấu trúc lại dạng sóng trên màn hình.

Ứng dụng của máy hiện sóng Owon

Máy hiện sóng Owon nói riêng hay những dòng máy hiện sóng nói chung đều mang đến nhiều chức năng khác nhau. Máy hiện sóng Owon hỗ trợ các kỹ thuật viên, kỹ sư trong nhiều công việc như:

  • Khi cần kiểm tra hình dạng của một nguồn tín hiệu chẳng hạn như sóng hình sin, tam giác hay muốn kiểm tra tín hiệu đầu ra…
  • Khi đo lường và phân tích các thông số liên quan đến nguồn tín hiệu như đo lường điện áp, tần số, độ rộng xung hay thực hiện các phép cộng, trừ, nhân, chia….

Do vậy, máy hiện sóng Owon được sử dụng trong rất nhiều những công việc kiểm tra và sửa chữa các thiết bị điện, điện tử. Bạn có thể sử dụng máy hiện trong trong quá trình sửa chữa điện thoại di động, đo dao động, đo xung liên lạc giữa Chip xử lý, ổ cứng, RAM…

Máy hiện sóng Owon có nhiều ứng dụng trong sửa chữa điện, điện tử

Máy hiện sóng Owon có nhiều ứng dụng trong sửa chữa điện, điện tử

Ngoài ra, thiết bị cũng giúp kiểm tra một Ampli bị nhiễu tín hiệu ngõ ra (bị hù loa), các kênh không đều… mà không biết nguyên nhân là do từ mạch khuếch đại, mạch lọc, hay nguồn điện… Bên cạnh đó, máy đo điện tử còn đặc biệt hữu ích trong nhiều trường hợp khắc phục sửa chữa hỏng hóc khác.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy hiện sóng đơn giản

Top 5 máy hiện sóng Owon bán chạy

Máy hiện sóng số 2 kênh Owon SDS 5032E

  • Giá tham khảo: 6.350.000 đồng

Owon SDS 5032E là dòng máy hiện sóng số 2 kênh đến từ hãng Owon. Máy hoạt động với băng thông 30MHz có khả năng dao động ở hai kênh. Nhờ vậy, máy có thể hiện sóng trong quá trình sửa chữa điện tử, gỡ lỗi sản phẩm. Máy lấy mẫu ở mức 250MS/s, độ nhạy cao. 

Băng thông

30MHz

Lẫy mẫu

250MS/s
Độ nhạy thời gian

4ns/div~100s/div

Thời gian tăng

≤14ns

Số kênh

2 + 1 kênh ngoài    

Trở kháng vào

1MΩ±2%,  15pF±5pF
Trở kháng kênh

50Hz: 100 : 1, 10MHz: 40 : 1

 

Bên cạnh đó, Owon SDS 5032E cũng được thiết kế bền chắc, chống chịu va chạm. Máy có trọng lượng nhẹ để dễ dàng di chuyển tại nhiều vị trí làm việc khác nhau. Máy còn có nhiều tính năng hoạt động khác như như bốn hàm toán học cộng với FFT, 20 phép đo tự động... 

Máy hiện sóng số 2 kênh Owon SDS 5032E chất lượng cao

Máy hiện sóng số 2 kênh Owon SDS 5032E chất lượng cao

Máy hiện sóng số Owon SDS 7072E

  • Giá tham khảo: 9.000.000 đồng

Tiếp tục là một dòng máy hiện sóng của Owon đang rất được yêu thích chính là Owon SDS 7072E. Máy có khả năng hiện sóng với băng tần 70 MHz, có khả năng lấy mẫu  1GSa/s, thời gian lấy mẫu nhanh. 

Băng thông

30MHz

Lẫy mẫu

1GSa/s
Thời gian tăng

≤5ns

Trở kháng vào

1MΩ±2%,  15pF±5pF
Trở kháng kênh

50Hz: 100 : 1, 10MHz: 40 : 1

Sóng lưu trữ

15 dạng sóng

 

Đây cũng là dòng máy hiện sóng số 2 kênh hoạt động, độ phân giải cao lên tới 8 bits. Thiết bị hoạt động với nhiều tính năng như kiểu Trigger với các chế độ tự động, bình thường và trung bình, tính năng bốn hàm toán học,  lưu trữ 15 dạng sóng...

Máy hiện sóng số Owon SDS 7072E độ bền cao

Máy hiện sóng số Owon SDS 7072E độ bền cao

Đây cũng là máy có kiểu dáng hiện đại, kích thước nhỏ gọn với độ bền cao. Máy được thiết kế phần thân thông minh để phù hợp đặt để tại nơi làm việc. Owon SDS 7072E được trang bị màn hình LCD 8" để hiển thị số liệu rõ ràng, sắc nét. 

Máy hiện sóng số Owon SDS6062E

  • Giá tham khảo: 8.550.000 đồng

Owon SDS6062E là loại máy hiện sóng kỹ thuật số 2 kênh có băng thông 60 MHz. Máy có tốc độ mẫu thời gian thực lên tới 500 Msa/s. Máy hoạt động với độ dài bộ nhớ ghi 100K (10M), tốc độ lấy mẫu cao nhất 1GS/s. 

Băng thông

60MHz

Tốc độ lấy mẫu

500Msa/s
Thời gian quét

5ns/div - 100s/div. Rise time : <11ns

Trở kháng vào

1MΩ ± 2%,  15pF±5pF
Độ dài bộ nhớ ghi

100K (10M tùy chọn)

Độ chính xác DC

Average≥16:±(3% reading + 0.05 div) for △V

 

Máy hiện sóng Owon SDS6062E có trở kháng cao lên tới 1M, độ chính xác cao. Máy sử dụng màn hình TFT  với kích thước 8" cho phép hiển thị số rõ nét.

Máy hiện sóng số Owon SDS6062E đa tính năng

Máy hiện sóng số Owon SDS6062E đa tính năng

Đồng thời, Owon SDS6062E cũng hoạt động với nhiều tính năng đa dạng. Thiết bị được thiết kế với độ bền cao, kích thước nhỏ gọn để sử dụng linh hoạt tại nhiều vị trí khác nhau. Máy được dùng nhiều trong sửa chữa điện tử, thiết bị điện chuyên dụng. 

Máy hiện sóng số Owon SDS 7102E

  • Giá tham khảo: 10.400.000 đồng

Nếu bạn muốn tìm kiếm dòng máy hiện sóng chuyên dụng có thể tham khảo đến Owon SDS 7102E. Đây là dòng máy hoạt động cực ổn định với dải băng thông lên tới 100MHz, tỷ lệ mẫu 1 GS/S. Đây là dòng máy  SDS-E, sử dụng 2 kệnh, thời gian lấy mẫu nhanh tăng: ≤3.5ns. 

Băng thông

100MHz

Lẫy mẫu

1GSa/s
Thời gian tăng

≤3.5ns

Trở kháng vào

1MΩ±2% 
Độ cách điện kênh

50Hz: 100 : 1, 10MHz: 40 : 1

Sóng lưu trữ

15 dạng sóng

 

Điểm nổi bật ở Owon SDS 7102E chính là có khả năng kết nối với USB, mạng LAN. Nhờ vậy, máy có thể lữu trữ được trên thẻ USB theo nhiều cách như ảnh chụp màn hình, dữ liệu nhị phân...

Máy hiện sóng số Owon SDS 7102E băng thông lớn

Máy hiện sóng số Owon SDS 7102E băng thông lớn

Máy hiện sóng Owon SDS 7102E cũng có độ bền cao, khả năng chống chịu va đập tốt nhờ thiết kế chắc chắn. Máy cũng được trang bị màn hình màu LCD 8 inch, độ phân giải cao giúp hiển thị các số liệu rõ nét, dễ theo dõi. Máy chắc chắn sẽ đáp ứng tốt các yêu cầu trong công việc đo và kiểm tra điện. 

Máy hiện sóng số Owon SDS 7122E

  • Giá tham khảo: 11.750.000 đồng

Nằm cuối cùng trong danh sách các sản phẩm máy hiện sóng Owon bán chạy chính là Owon SDS 7122E. Đây là dòng máy làm việc với băng thông lên tới 125MHz, lấy mẫu 1GS/s, thời gian tăng là 3.5ns. 

Băng thông

100MHz

Lẫy mẫu

1GSa/s
Thời gian tăng

≤3.5ns

Trở kháng vào

1MΩ±2% 
Độ cách điện kênh

50Hz: 100 : 1, 10MHz: 40 : 1

Sóng lưu trữ

15 dạng sóng

 

Owon SDS 7122E cũng là dòng máy hiện số 2 kênh làm việc ổn định với trở kháng đầu vào 1MΩ±2%. Thiết bị hoạt động đa tính năng để đáp ứng yêu cầu đo và kiểm tra sóng cho các thiết bị điện tử. 

Máy hiện sóng số Owon SDS 7122E

Máy hiện sóng số Owon SDS 7122E

Máy hiện sóng  Owon SDS 7122E có đa tính năng hoạt động từ phát hiện đỉnh, chế độ Trigger, giao diện USB để truyền dữ liệu... Ngoài ra, máy cũng có kết cấu chắc chắn, dễ sử dụng. Thiết bị được sử dụng trong những công việc đo chuyên nghiệp bởi các kỹ sư, kỹ thuật viên dày kinh nghiệm. 

Xem thêm: Tại sao nên chọn mua máy hiện sóng cầm tay?

Địa chỉ mua máy hiện sóng Owon uy tín nhất

Máy hiện sóng vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Nó mang đến chức năng đa dạng, giúp công việc của bạn đơn giản và dễ dàng hơn nhiều. Với rất nhiều địa chỉ cung cấp khác nhau khiến người dùng băn khoăn nên chọn điểm mua hàng nào tốt nhất.

Máy đo chuyên dung phân phối các loại máy hiện sóng chính hãng

Máy đo chuyên dung phân phối các loại máy hiện sóng chính hãng

Maydochuyendung.com là địa chỉ uy tín số 1 khi mang đến cho khách hàng sản phẩm máy hiện sóng chính hãng, nhập khẩu trực tiếp từ các nước tiên tiến trên thế giới. Đơn vị mang đến cho bạn những thiết bị cứng cáp, bền bỉ với khả năng đa dạng. 

Đội ngũ nhân viên có kiến thức chuyên sâu về máy hiện sóng sẽ tư vấn chuyên sâu cho bạn về thiết bị phù hợp nhất. Đồng thời, Máy đo chuyên dụng còn cung cấp dich vụ bảo hành chuyên nghiệp, chính sách giá ưu đãi nhất. 

Tổng hợp những thông tin về máy hiện sóng Owon trên đây hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin về thiết bị. Từ đó, bạn có thể yên tâm chọn mua sản phẩm máy hiện sóng để phục vụ cho công việc. Trong trường hợp bạn cần thâm những thông tin về sản phẩm, hãy gọi ngay đến Hotline: 0904.810.817 để nhận tư vấn nhanh và chính xác nhất. 

Tags:
Tin liên quan
Nên mua máy hiện sóng hãng nào?Nên mua máy hiện sóng hãng nào?

Máy hiện sóng hiện nay khá đa dạng. Với các thương hiệu như Owon, GW Instek... sẽ là lựa chọn bạn không thể bỏ qua.

Giải mã các thông số và nút điều chỉnh cơ bản trên máy hiện sóngGiải mã các thông số và nút điều chỉnh cơ bản trên máy hiện sóng

Máy hiện sóng bao gồm cấu tạo phức tạp với nhiều chức năng khác khau nhau. Với những người mới tiếp xúc, tìm hiểu về thông số cũng như nút điểu khiển là cần thiết.

6 mẹo giúp sử dụng máy hiện sóng tốt hơn cho người mới6 mẹo giúp sử dụng máy hiện sóng tốt hơn cho người mới

Máy hiện sóng mang đến nhiều công dụng, đặc biệt là khả năng sửa chữa thiết bị, linh kiện điện. Để sử dụng chúng hiệu quả, tham khảo ngay các mẹo dưới đây.

Sự khác biệt của đồng hồ vạn năng với máy hiện sóngSự khác biệt của đồng hồ vạn năng với máy hiện sóng

Hiện nay, có rất nhiều câu hỏi xoay quanh sự khác nhau giữa đồng hồ vạn năng với máy hiện sóng là gì? Nếu có một chiếc đồng hồ vạn năng rồi nên mua máy hiện sóng nữa không?

Tại sao nên chọn mua máy hiện sóng cầm tay?Tại sao nên chọn mua máy hiện sóng cầm tay?

Bạn đang cần tìm mua máy hiện sóng cầm tay? Và bạn chưa biết chọn địa chỉ nào để mua được sản phẩm chính hãng mà giá cả phải chăng. Hãy đến với Công ty CP công nghệ THB Việt Nam chúng tôi để mua được các sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất.

Hướng dẫn sử dụng máy hiện sóng đơn giảnHướng dẫn sử dụng máy hiện sóng đơn giản

Máy hiện sóng cầm tay là thiết bị chuyên dụng dùng để vẽ đồ thị của tín hiệu vào máy có khả năng di động tiện dụng cao với người sử dụng.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message