Xử lý điện thoại di động không lên nguồn bằng đồng hồ đo điện

10:28 16/04/2021
Đã không ít lần điện thoại di động đột nhiên không lên nguồn, sử dụng đồng hồ đo điện là giải pháp hữu ích.

Điện thoại là thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Ở hầu hết các hãng như Nioki, Samsung Iphone …đều khó tránh khỏi những lỗi hỏng hóc, điển hình nhất là không lên nguồn.

Điện thoại di động chết hay không lên nguồn tức chúng không thể khởi động sau khi nhấn nút nguồn. Có rất nhiều các nguyên nhân gây nên tình trạng này như phần mềm lỗi, pin chai hoặc màn hình cháy hoặc va đập mạnh ảnh hưởng đến bảng mạch bên trong… Sử dụng đồng hồ đo điện là giải pháp giúp khắc phục tình trạng hỏng hóc này.

Cách khắc phục điện thoại di động không khởi động được

Lỗi không lên nguồn khá phổ biến ở điện thoại

Kiểm tra trước khi bật nguồn:

Để xử lý, xác định lỗi trên điện thoại di động của mình, bạn cần đảm bảo thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Kết nối nguồn điện DC và đặt đồng hồ vạn năng ở điện áp DC 20.
  • Bước 2: Kiểm tra điện áp nút nguồn, hãy đảm bảo số đọc được là từ 1,6 đến 3,7 volt. Nếu nút nguồn hiển thị điện áp đã cho có nghĩa rằng IC nguồn không có lỗi, nó đang trong tình trạng hoạt động.

Kiểm tra điện thoại sau khi bật nguồn

Nếu không phải do IC, bạn hãy tiến hành thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Kết nối nguồn DC Power và đặt đồng hồ vạn năng ở DC 20 volt.
  • Bước 2: Kiểm tra điện áp nút nguồn, đảm bảo chúng phải nằm trong khoảng từ 1.6 đến 3.7volt.
  • Bước 3: Kiểm tra thành phần gần nhất của CPU, nếu màn hình đồng hồ vạn năng hiển thị 1.7V tức CPU đang hoạt động bình thường.
  • Bước 4: Tiếp tục thực hiện kiểm tra thành phần gần nhất của Flash IC, nếu hiển thị điện áp 1.7 và 2.8V có nghĩa là RAM và ROM cũng đang duy trì hoạt động tốt.

Đồng hồ vạn năng hỗ trợ kiểm tra điện thoại tối ưu

Ngoài các thao tác trên, khi khắc phục lỗi điện thoại thông minh không lên nguồn, bạn có thể thực hiện:

  • Tháo pin và kiểm tra xem nó còn có hoạt động không. Hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra điện áp. Điện áp nên là 3,7-4,2 Volt DC. Sử dụng sạc dự phòng để nạp năng lượng cho nó.
  • Kiểm tra điểm pin và đầu nối pin. Làm sạch điểm pin và đầu nối pin để loại bỏ mọi cặn carbon.
  • Lắp bộ sạc và xem có hiển thị không? Nếu xuất hiện biểu tượng, nhưng điện thoại vẫn không lên nguồn, hãy sử dụng chức năng Bật/Tắt.

Đồng hồ vạn năng tốt dùng trong sửa chữa

Đồng hồ vạn năng là sản phẩm được ứng dụng nhiều trong mục đích sửa chữa, kiểm tra các thiết bị, linh kiện điện, điện tử… Bạn cũng có thể sử dụng thiết bị này để xử lý các lỗi hỏng hóc, không lên nguồn ở điện thoại. Dưới đây là một số gợi ý đồng hồ vạn năng lý tưởng, dùng đa mục đích bạn có thể lựa chọn:

Đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1020R

Đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1020R hỗ trợ đa chức năng

Đây là mẫu đồng hồ vạn năng dùng được cho cả sửa chữa cơ bản lẫn chuyên nghiệp với mức giá thành phải chăng. Kyoritsu 1020R hỗ trợ thực hiện đo điện áp AC/DC, đo dòng diện AC, điện áp thấp mV AC/DC. Bên cạnh đó, máy còn thực hiện phép đo điện trở, đo liên tục, điện dung….

Được thiết kế đảm bảo chắc chắm nhỏ gọn và dễ dàng mang theo. Đồng hồ vạn năng Kyoritsu còn được thiết kế để xử lý trong khi làm việc ở các môi trường khó khăn, khắc nghiệt. Trang bị màn hình lớn đến 6000 count có đèn nền cùng tính năng True RMS, đảm bảo kết quả đo chính xác. Sản phẩm đảm bảo đạt tiêu chuẩn IEC 61010-1 CAT IV 300V / CAT III 600V / CAT II 1000V.

Đồng hồ đo điện vạn năng Sanwa YX-360TRF

Đồng hồ đo điện vạn năng Sanwa YX-360TRF ứng dụng trong nhiều lĩnh vực

Dù là đồng hồ kim nhưng Sanwa YX-360TRF vẫn đảm bảo đầy đủ chức năng, đáp ứng tốt nhu cầu đo lường của bạn.

Cụ thể, nó có khả năng đo đo điện áp lớn tới 1000V ACV - 750V DCV. Bên cạnh đó, nó còn đáp ứng đo dòng điện nhỏ tới 0,25A DCA, đo điện trở, điện dung, bảo vệ cầu chì hiệu quả.

Đồng hồ vạn năng Sanwa YX-360TRF còn thực hiện nhiều chức năng đo lường khác như đo điện dung, dB, LI, đo Null DCV, nút điều chỉnh vị trí về 0… Thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, đảm bảo cách điện tốt mang đến sự an toàn cho người dùng.

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng đồng hồ vạn năng hoặc bất kỳ các loại thiết bị đo điện nào, dùng cho mục đích sửa chữa, kiểm tra, bạn vui lòng liên hệ maydochuyendung.com để được tư vấn, hỗ trợ và báo giá chi tiết.

Tags:
Tin liên quan
Khắc phục đồng hồ vạn năng không hoạt độngKhắc phục đồng hồ vạn năng không hoạt động

Theo thời gian, đồng hồ vạn năng của bạn sẽ phát sinh lỗi hoặc thậm chí không hoạt động. Đâu là nguyên nhân và cách khắc phục hữu ích là gì?

Cách khắc phục đồng hồ vạn năng không hoạt động sau sự cố điện áp caoCách khắc phục đồng hồ vạn năng không hoạt động sau sự cố điện áp cao

Đồng hồ vạn năng dễ dàng sử dụng, bền bỉ tuy nhiên nó cũng không tránh khỏi lỗi hỏng hóc trong quá trình thao tác. Dưới đây là cách khắc phục đồng hồ vạn năng không hoạt động sau sự cố điện áp cao...

Top 6 đồng hồ vạn năng Sanwa bán chạyTop 6 đồng hồ vạn năng Sanwa bán chạy

Đồng hồ vạn năng Sanwa là dòng sản phẩm nổi bật đến từ Nhật Bản. Mỗi model sẽ có những dải đo cùng chức năng riêng, dưới đây là gợi ý top những sản phẩm bán chạy nhất nên chọn.

Hướng dẫn thực hiện 3 chức năng cơ bản trên đồng hồ vạn năngHướng dẫn thực hiện 3 chức năng cơ bản trên đồng hồ vạn năng

Đồng hồ vạn năng mang đến cho người dùng nhiều chức năng đo khác nhau như dòng điện, điện áp hay tính liên tục. Nếu bạn đang lúng túng trong cách thực hiện, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết.

Cách đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng số và kimCách đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng số và kim

Đo điện trở là công việc thường gặp đối với những ai đang làm trong ngành điện, điện tử. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng kỹ thuật số và vạn năng kim nhanh chóng nhất.

Sửa đồng hồ vạn năng Fluke 179 không đo được một số chức năngSửa đồng hồ vạn năng Fluke 179 không đo được một số chức năng

Nếu đồng hồ vạn năng Fluke 179 có biểu hiện không đo được một số chức năng, hãy kiểm tra cầu chì 11A, bởi rất có thể nguyên nhân bắt nguồn từ đó.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message