Lỗi thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng máy cân bằng laser

14:15 20/12/2023
Sẽ có rất nhiều các lỗi phát sinh khi sử dụng máy cân bằng tia laser. Bạn có thể kiểm tra và tự khắc phục tại nhà với các lỗi thông thường.

Máy cân bằng laser được biết đến là sản phẩm có khả năng ứng dụng hiệu quả trong ngành xây dựng, trắc địa. Thiết bị hoạt động bền bỉ và ít thường xảy ra hỏng hóc, tuy nhiên cũng không ít lần bạn gặp những phiền toái do nó gây nên. Dưới đây là một số lỗi của máy cân bằng bạn nên tham khảo và có cách khắc phục hợp lý.

Cách sửa máy cân bằng laser dừng hoạt động

Trong trường hợp này, hãy kiểm tra nguồn điện. Nếu thiết bị của bạn sử dụng pin kiềm, hãy thay pin và thử lại lần nữa. Nếu dùng tốt, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng pin tiêu chuẩn thay cho pin sạc để tránh gây sự cố.

Sử dụng máy cân bằng laser không tránh khỏi lỗi hỏng hóc

Sửa máy bắn tia laser dừng hoạt động bằng cách kiểm tra pin.

Cách sửa máy bắn cốt cho ánh sáng laser yếu

Đôi khi, chùm tia laser phát ra từ thiết bị yếu khiến việc căn chỉnh không được đảm bảo. Bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi hoặc giảm tốc độ quay của thiết bị. Thông thường, tốc độ được đặt ở chế độ xoay mặc định. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng thay đổi nó bằng cách sử dụng các nút được cung cấp để thay đổi tốc độ quay khi cần.

Ngoài ra, cách chỉnh tia máy laser đó là để thiết bị dừng lại và điều chỉnh lại vị trí của chùm tia khi bạn chuyển nó sang khoảng cách xa hơn.

Tia laser phát ra ánh sáng yếu ảnh hưởng đến tính chính xác

Sửa máy cân mực laser dễ dàng nếu bạn tìm được nguyên nhân gây lỗi.

Hướng dẫn sửa máy cân bằng không quay và tắt ngay lập tức

Nếu máy cân mực không thể thực hiện khả năng quay, hãy kiểm tra tổng thể thiết bị. Kiểm tra các khớp của trục quay xem có bị ăn mòn không? Trong trường hợp ăn mòn, áp dụng một số cách chống ăn mòn hoặc sử dụng dung dịch chuyên dùng để làm sạch nó.

Ngoài ra, máy không hoạt động cũng có thể do sự cố động cơ, bạn cần thay thế phù hợp. Tốt hơn hết, không nên tự tháo máy và sửa máy bắn cốt trong xây dựng, bạn nên mang đến các trung tâm bảo hành để được kiểm tra và xử lý tốt nhất.

Cách sửa máy cân bằng laser về gốc không bình thường

Không hiếm gặp lỗi máy cân bằng laser về gốc không bình thường. Bởi nguyên nhân sau đây bạn rất dễ gặp phải như: do dây kết nối, dây cao áp hoặc dây tiếp đất bị hư hỏng và có thể là bộ cảm biến của máy bị hư hỏng. 

Cách sửa máy cân bằng laser về gốc không bình thường

Cách sửa máy cân bằng laser về gốc không bình thường

Vậy nên, cách sửa máy bắn cốt lỗi này ngay sau đó chính là vệ sinh bộ cảm biến và thay mới bất kỳ bộ phận nào bị hỏng ngay lập tức. Ngoài ra, bạn có thể hiệu chỉnh hoặc thay mới dây kết nối nếu cần thiết. Kiểm tra dây tiếp đất, dây cao áp và cần thiết thì nối lại hoặc sử dụng dây mới. 

Cách sửa máy bắn cốt rối loạn chức năng điều khiển từ xa

Hầu hết các loại máy cân bằng hiện nay đều được trang bị tính năng điều khiển từ xa, điều này giúp đảm bảo an toàn và tiết kiệm thời gian.

Chức năng điều khiển từ xa sẽ không thể hoạt động khi có bất kỳ sự gián đoạn hay tắc nghẽn nào, hãy kiểm tra bên trong máy. Ngoài ra, nguyên nhân bị rối loạn là do bạn đang sử dụng chúng ở ngoài phạm vi cho phép, nếu không hãy kiểm tra pin còn hoạt động hay không?

Điều khiển từ xa có thể bị ảnh hưởng đến quá trình làm việc

Rối loạn chức năng điều khiển từ xa là lỗi khá thường gặp ở máy cân bằng tia laser.

Máy cân bằng laser bị lỗi, không thể cân bằng

Sử dụng máy cân bằng laser không đúng cách, thiết bị không được cân bằng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến phép đo. Vì vậy, hãy đảm bảo thiết bị được đặt trên bề mặt ổn định. Trong trường hợp địa hình gồ ghề, bạn có thể sử dụng kẹp gắn tường, chân máy hoặc giữ ổn định thông qua việc cân bằng cực.

Có thể bạn quan tâm:

Trên đây là những lỗi thường gặp ở máy cân bằng laser, nếu có bất kỳ những thắc mắc nào bạn vui lòng liên hệ maydochuyendung.com để được tư vấn.

Tags:
Tin liên quan
5 mẹo đơn giản giúp chọn máy cân bằng laser Bosch phù hợp5 mẹo đơn giản giúp chọn máy cân bằng laser Bosch phù hợp

Máy cân bằng laser Bosch đang khá được ưa chuộng bởi sự đa dạng trong tính năng. Tuy nhiên, với rất nhiều sản phẩm khác nhau khiến việc lựa chọn trở nên khó khăn. Vậy làm cách nào để sở hữu sản phẩm lý tưởng?

Cách hiệu chỉnh máy cân bằng laser xoayCách hiệu chỉnh máy cân bằng laser xoay

Mặc dù hầu hết các loại máy cân mực laser xoay hiện nay không cần phải hiệu chỉnh bằng tay, nhưng việc làm quen với quy trình này sẽ giúp ích rất nhiều trong các trường hợp khẩn cấp.

Cách lắp tủ bếp treo tường bằng máy cân bằng tia laserCách lắp tủ bếp treo tường bằng máy cân bằng tia laser

Lắp tủ bếp là công việc không hề đơn giản, bởi nó rất dễ bị sai lệch, mất thẩm mỹ. Sử dụng máy lấy cốt laser để lắp tủ là cách để đảm bảo công việc nhanh gọn, dễ dàng dàng

Cách treo tranh tường bằng máy cân bằng tia laserCách treo tranh tường bằng máy cân bằng tia laser

Máy cân bằng tia laser không chỉ đảm bảo phục vụ tốt nhất trong các công việc như xây dựng, thi công. Nó còn khiến việc treo tranh tường của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Lưu ý cần biết khi sử dụng máy cân bằng laserLưu ý cần biết khi sử dụng máy cân bằng laser

Máy cân bằng tia laser dễ dàng sử dụng và cho kết quả nhanh chóng, tuy nhiên khi thao tác bạn cần hiểu về chúng và nắm bắt những lưu ý sau.

Cách sử dụng máy cân bằng tia laser chi tiết nhấtCách sử dụng máy cân bằng tia laser chi tiết nhất

Sử dụng máy cân bằng laser sao cho hiệu quả, đảm bảo độ chính xác cao không hẳn ai cũng làm được, ngay cả thợ tiếp xúc với thiết bị lâu năm. Bài viết này giúp bạn có cách sử dụng máy bắn laser cho độ tin cậy cao.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message