Cách hiệu chỉnh máy cân bằng laser xoay

14:05 16/04/2021
Mặc dù hầu hết các loại máy cân mực laser xoay hiện nay không cần phải hiệu chỉnh bằng tay, nhưng việc làm quen với quy trình này sẽ giúp ích rất nhiều trong các trường hợp khẩn cấp.

Máy cân bằng laser xoay được ứng dụng khá nhiều hiện nay với các mục đích như lắp đặt, xây dựng, thi công công trình… Hiện đại với nhiều tính năng tuy nhiên máy cũng cần hiệu chuẩn sau một thời gian sử dụng để đảm bảo độ chính xác. Thay vì phải đến các trung tâm sữa chữa, bạn có thể tự kiểm tra và xử lý tại nhà.

Cách hiệu chỉnh máy cân mực laser xoay

Để hiệu chỉnh máy cân mực laser, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đặt máy cân bằng trên bề mặt phẳng. Hãy đảm bảo thiết bị cách tường ít nhất từ 6-15m tùy thuộc vào mỗi dòng sản phẩm.

Bước 2: Định vị máy cân bằng ít nhất 1 phút từ bức tường và 20 phút so với bức tường đối diện.

Bước 3: Một số thiết bị đo chính xác được thiết kế có tọa độ X và Y. Trong trường hợp này, nhắm tọa độ X vào tường và bật chùm tia laser. Sử dụng bút chì đánh dấu một đường mà chùm tia chiếu vào tưởng.

Đối với những dòng sản phẩm không có tọa độ X/Y, hãy vẽ một đường thẳng đứng trên tường và đánh dấu điểm mà tia laser chiếu vào.

Hiệu chuẩn máy cân mực laser giúp đảm bảo độ chính xác

Máy cân mực xoay được ứng dụng nhiều trong xây dựng.

Bước 4: Lúc này, xoay máy cân bằng laser khoảng 180° và đánh dấu điểm mà tia laser chiếu vào.

Mỗi dòng sản phẩm sẽ có mức dung sai khác nhau được chỉ định. Hãy so sánh 2 sản phẩm của 2 thương hiệu khác nhau hai để tìm hiểu xem sự khác biệt có nằm trong phạm vi được đề cập hay không. Nhìn chung, phạm vi sẽ khác từ 1/10 inch đến 1/16 inch.

Bước 5: Tiếp theo, xoay mức laser 90 ° để nhắm điểm trục Y vào tường. Tương tự, đánh dấu đường trong khi chùm tia chiếu vào tường.

Bước 6: Lặp lại bước 4. Tiếp đó, hãy kiểm tra sự khác biệt để xác định xem khoảng cách dọc có nằm trong tầm với hay không.

Nếu bất kỳ trục nào không hiển thị kết quả mong muốn, máy cân mực của bạn có thể cần phải hiệu chỉnh lại.

Có thể bạn quan tâm:

Các phương pháp hiệu chuẩn máy cân bằng laser xoay

Trong trường hợp hiệu chỉnh không thành công, bạn có thể phải hiệu chuẩn lại máy cân bằng laser xoay theo một số bước đơn giản.

Máy cân mực laser hiệu chỉnh thủ công

Để điều chỉnh thủ công, trước tiên, hãy tắt thiết bị và dùng tuốc nơ vít đầu phẳng, di chuyển vít điều chỉnh được giữ dưới nắp.

Xoay vít ngược chiều kim đồng hồ, nếu dòng được đánh dấu đầu tiên cao hơn dòng thứ hai. Xoay theo chiều kim đồng hồ, nếu dòng được đánh dấu thấp hơn.

Hiện nay có nhiều thiết bị máy cân mực có chế độ tự hiệu chuẩn

Hiệu chuẩn máy cân mực xoay bằng phương pháp thủ công.

Máy cân mực laser tự hiệu chuẩn

Bằng cách chuyển sang chế độ tự hiệu chỉnh, bạn có thể dễ dàng hiệu chỉnh lại máy cân bằng.

Bước 1: Trước tiên tắt thiết bị, sau đó nhấn cả nút “power” và “manual” cùng một lúc. Tiếp theo, nhả nút “power”, nhưng giữ nút “manual” trong 10 giây. Sau đó, buông tay và máy cân mực sẽ tự hiệu chuẩn.

Bước 2: Xác định vùng hiệu chuẩn trên điều khiển từ xa và nhấn nút 'X / Y' để chọn hiệu chuẩn trục X.

Bước 3: Xoay máy cân mực vào tường với sự trợ giúp của nút mũi tên Lên / Xuống, di chuyển chùm tia về giữa hai đường được đánh dấu.

Bước 4: Nhấn nút 'enter' để hoàn tất quy trình và lặp lại tương tự cho trục 'Y'.

Hiệu chuẩn máy cân bằng laser là cần thiết

Tự hiệu chuẩn máy cân mực laser đơn giản.

Trên đây là hướng dẫn cách hiệu chỉnh máy cân mực laser bạn có thể tham khảo. Nếu có bất kỳ những băn khoăn, thắc mắc nào quý khách hàng có thể liên hệ maydochuyendung.com để được giải đáp.

Tags:
Tin liên quan
Cách lát gạch nền nhà đẹp bằng máy cân bằng laserCách lát gạch nền nhà đẹp bằng máy cân bằng laser

Máy cân bằng laser lát gạch nền nhà đảm bảo mang đến độ thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, bạn đang gặp khó khăn trong quá trình thao tác, vận hành với máy, tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Dưới 2 triệu nên mua máy cân mực laser nào?Dưới 2 triệu nên mua máy cân mực laser nào?

Máy cân mực laser được sử dụng nhiều trong ngành xây dựng, lắp đặt hay trắc địa. Với 2 triệu đồng, nên mua sản phẩm nào là tốt, độ chính xác cao?

Nên chọn máy cân mực laser ngoài trời nào? Cách sử dụng chi tiết!Nên chọn máy cân mực laser ngoài trời nào? Cách sử dụng chi tiết!

Để hoạt động ngoài trời được thuận tiện, máy cân mực phải có khả năng hoạt động mạnh mẽ với sức cản ánh sáng tốt. Vậy tiêu chí để chọn loại máy cân bằng laser ngoài trời như thế nào là hợp lý?

Nên chọn máy cân mực laser Bosch hay Leica?Nên chọn máy cân mực laser Bosch hay Leica?

Máy cân mực Bosch và Leica là hai thương hiệu nổi bật đến từ châu Âu. Nó đều đảm bảo độ chính xác cao và khả năng làm việc linh hoạt. Tuy nhiên, cả 2 sản phẩm thuộc Bosch và Leica đều có điểm khác biệt khiến người dùng khó lựa chọn.

Phân loại máy cân mực có trên thị trường hiện nayPhân loại máy cân mực có trên thị trường hiện nay

Máy cân mực được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trong đó điển hình nhất phải kể đến ngành xây dựng và thiết kế. Dưới đây là cách phân loại máy cân mực hiện có trên thị trường, từ đó giúp bạn dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Máy cân bằng laser 5 tia xanh loại nào tốt?Máy cân bằng laser 5 tia xanh loại nào tốt?

Máy cân bằng laser 5 tia loại nào tốt và cho độ chính xác cao luôn là nhu cầu tìm kiếm của đông đảo anh em xây dựng, kỹ thuật. Lựa chọn máy cân mực tốt như máy bắn tia Laisai LSG686SPD, HG500... sẽ mang đến hiệu quả công việc tối ưu.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message