Cách lắp tủ bếp treo tường bằng máy cân bằng tia laser

14:51 31/07/2021
Lắp tủ bếp là công việc không hề đơn giản, bởi nó rất dễ bị sai lệch, mất thẩm mỹ. Sử dụng máy lấy cốt laser để lắp tủ là cách để đảm bảo công việc nhanh gọn, dễ dàng dàng

Máy lấy cốt laser hay còn gọi máy cân bằng, nó được sử dụng để gióng thẳng hàng, dựng cột, vách, xây tường, canh chuẩn…. từ đó giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Hiện nay, nó không chỉ được ứng dụng trong xây dựng, nội thất mà còn được dùng trong cách lắp tủ bếp treo tường đơn giản!

Công cụ cần chuẩn bị khi lắp tủ 

Lắp đặt tủ bếp cần đảm bảo cân bằng

Các công cụ cần chuẩn bị khi lắp tủ bằng máy cân bằng.

  • Máy cân bằng laser có kèm chân máy
  • Cấp bong bóng
  • Thước dây
  • Súng vít, bút chì
  • Kẹp

Lưu ý: Về lựa chọn máy cân bằng lắp đặt tủ, bạn không cần phải chọn loại quá đắt, sử dụng các dòng chuyên dùng trong nhà, tia đỏ cũng vẫn đảm bảo thực hiện tốt công việc. Bạn có thể tham khảo máy cân bằng laser 5 tia HR500 với khoảng đo đến 50m, không chỉ đảm bảo nhu cầu lắp đặt mà còn đáp ứng mục đích ốp lát, trang trí nội thất....

Ngoài cách lắp tủ băng máy cân bằng laser, bạn cũng có thể tham khảo thêm về Cách lắp đặt trần thạch cao nổi đơn giản

Cách lắp tủ bếp treo tường bằng máy cân bằng laser

Nếu chưa quen với việc sử dụng máy cân bằng laser để lắp đặt, bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Bước 1: Đo lường và đánh dấu

Khi lắp tủ bếp, điều đặc biệt quan tâm chính là đo lường và đánh dấu. Đầu tiên, hãy đo chiều cao của chiếc tủ bạn đang muốn lắp đặt. Tiếp đó, gắn mức laser trên chân máy cách xa đoạn tường mà bạn sẽ đặt tủ.

Trường hợp chiều cao của chân máy không đủ, cần đặt nó trên bàn hay bất kỳ bề mặt nào. Sau đó, thiết lập chiều cao xác định trước trong chân máy và bật máy cân bằng laser.  Bạn sẽ thấy tia laser xuất hiện và tạo đường phấn trên tường.

Đo lường và đánh dấu trước khi lắp tủ bằng máy cân bằng laser

Đo chiều cao của tủ trước khi lắp đặt.

Thay vì phải vẽ một đường thẳng bằng tay, bạn có thể đánh dầu đường gờ của tủ bếp bằng chum tia laser, điều đó giúp kết quả nhanh và chính xác hơn.

Sử dụng công cụ tìm stud để tìm các đinh tán. Đinh tán vô cùng quan trọng bởi nó có chức năng nâng đỡ trọng lượng tủ.

Bước 2: Gắn bảng gờ

Gắn bảng hỗ trợ lên tường, trên các đinh tán đã được đánh dấu. Tấm bảng này sẽ có chức năng hỗ trợ trọng lượng của tủ, tuy nhiên chỉ là mức độ tạm thời.

Tháo phần cứng và cửa ra vào là cách để dễ dàng xử lý, lắp đặt tủ.

Có thể bạn quan tâm:

Bước 3: Lắp đặt tủ

Khi lắp tủ, bạn có thể lựa chọn 2 phương án là lặp một tủ hoặc nhiều ngăn lại với nhau. Sử dụng súng vặn bulong để gắn tủ lại bằng ốc vít. Hãy đảm bảo rằng gắn ốc vít ở đầu và dưới các bên để tủ chắc chắn, không bị rơi.

Bạn cũng cần kiểm tra xem tủ có đã được căn chỉnh chính xác hay chưa? Mức bong bóng sẽ giúp bạn có thể xác định được điều đó. Phía trên của tủ cần đảm bảo tương ứng với chùm tia laser.

Khi lắp đặt tủ với máy cân bằng laser bạn có thể lắp từng ngăn hoặc kết hợp nhiều ngăn

Tiến hành lắp đặt tủ với máy cân bằng không quá phức tạp.

Bước 4: Đính kèm phần cứng và cửa ra vào

Gắn tất cả phần cứng và cưa ra và cửa ra vào vào tủ bếp. Gỡ bỏ tấm bảng hỗ trợ trọng lượng tủ đã được sử dụng trước đo và kết thúc công việc.

Máy cân bằng laser là thiết bị cần thiết, nó giúp đảm bảo công việc trở nên linh hoạt và hiệu quả hơn. Trong quá trình lắp tủ bếp với thiết bị này, điều bạn cần quan tâm là biết cách căn chỉnh sao cho phù hợp.

Không chỉ phù hợp để lắp tủ, máy cân bằng tia laser còn vô cùng lý tưởng trong lĩnh vực xây dựng như lát gạch, treo tranh ảnh… đảm bảo hiệu quả, chính xác. Để sở hữu sản phẩm ưng ý với giá thành tốt nhất, vui lòng liên hệ với maydochuyendung.com để được tư vấn.

Tags:
Tin liên quan
Máy cân bằng laser 5 tia xanh loại nào tốt?Máy cân bằng laser 5 tia xanh loại nào tốt?

Máy cân bằng laser 5 tia loại nào tốt và cho độ chính xác cao luôn là nhu cầu tìm kiếm của đông đảo anh em xây dựng, kỹ thuật. Lựa chọn máy cân mực tốt như máy bắn tia Laisai LSG686SPD, HG500... sẽ mang đến hiệu quả công việc tối ưu.

Hướng dẫn sử dụng máy cân bằng Laser xoay SA681RHướng dẫn sử dụng máy cân bằng Laser xoay SA681R

Máy cân bằng laser xoay SA681R mang đến sự tiện nghi và hiệu quả công việc cao. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng để bạn có thể thao tác đúng, đảm bảo kết quả chính xác.

Cách sử dụng máy cân bằng tia laser chi tiết nhấtCách sử dụng máy cân bằng tia laser chi tiết nhất

Sử dụng máy cân bằng laser sao cho hiệu quả, đảm bảo độ chính xác cao không hẳn ai cũng làm được, ngay cả thợ tiếp xúc với thiết bị lâu năm. Bài viết này giúp bạn có cách sử dụng máy bắn laser cho độ tin cậy cao.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message