5 mẹo đơn giản giúp chọn máy cân bằng laser Bosch phù hợp

14:07 16/04/2021
Máy cân bằng laser Bosch đang khá được ưa chuộng bởi sự đa dạng trong tính năng. Tuy nhiên, với rất nhiều sản phẩm khác nhau khiến việc lựa chọn trở nên khó khăn. Vậy làm cách nào để sở hữu sản phẩm lý tưởng?

Chọn mua máy cân bằng laser Bosch có thể là một quyết định khó khăn đối với nhiều người. Hiện nay, Bosch đã cho ra mắt rất nhiều các sản phẩm tốt trên thị trường như laser chéo, laser điểm và laser xoay. Một số mẹo dưới đây giúp bạn thu hẹp phạm vi lựa chọn, từ đó có cho mình quyết định đúng đắn nhất.

Cách chọn máy cân bằng laser Bosch phù hợp

Xác định phạm vi sử dụng

Xác định mục đích sử dụng để chọn máy cân bằng laser hợp lý

Trước khi lựa chọn máy cân bằng laser, bạn cần phải hiểu rõ mua để làm gì, ứng dụng trong các mục đích, môi trường như thế nào? Nếu thấp hơn 50 feet, có thể những chiếc máy laser dòng có thể đáp ứng tốt. Tuy nhiên, nếu cao hơn 100 feet, laser quay sẽ đảm bảo công việc hiệu quả (tuy nhiên nó có mức giá cao hơn).

Lựa chọn số tia laser

Thông thường, máy cân bằng laser Bosch sẽ có 2 tia: 1 ngang và 1 dọc. Ngoài ra, cũng có một số sản phẩm có 2 tia là 1 dòng ngang và 2 dòng dọc được đặt ở góc 90 độ.

Nếu thực hiện công việc thường xuyên, mang tính chuyên sâu như lắp đặt tủ, bồn tắm… bạn có thể chọn laser 3 tia để tăng tốc quá trình định vị. Nếu sử dụng với mục đích thông thường như đóng khung tranh, nối dây, làm trần thì tia laser 3 tia có vẻ như không cần thiết. Hãy cân nhắc để lựa chọn loại hợp lý, tiết kiệm chi phí.

Xem xét chế độ tự cân bằng

Xem xét chế độ tự cân bằng nên hay không để tiết kiệm chi phí

Hầu hết các loại máy cân bằng laser chéo hoặc laser quay của Bosch đều có tính năng tự cân bằng. Tuy nhiên, vẫn có một số các model cũ được sản xuất trước khi tính năng này trở thành tiêu chuẩn trên các dòng sản phẩm máy cân bằng laser Bosch.

Bán kính hiển thị

Tất cả các máy cân bằng laser Bosch đều có khả năng xoay tự động đến 360 độ như GLL 2-80 và Bosch GLL 3-80. Tuy nhiên, nếu bạn không cần đến chức năng này, thì không có lý do chính đáng nào để trả thêm tiền cho nó.

Chọn màu tia cho máy

Tia laser màu xanh cho ánh sáng tốt hơn so với tia màu đỏ

Tia laser màu xanh cho ánh sáng tốt hơn so với tia màu đỏ. Tuy nhiên, chúng có mức giá thành đắt hơn. Vì vậy, lựa chọn mua máy cân bằng laser tia xanh hay đỏ phụ thuộc vào tính chất công việc của bạn.

Nếu sử dụng nhiều trong môi trường ngoài trời, dưới ánh sáng ban ngày thì có lẽ nên cho tia xanh. Ngược lại, nếu dùng máy cho các mục đích trong nhà, nên chọn tia laser đỏ.

Gợi ý máy cân bằng laser Bosch cho từng mục đích sử dụng

Chọn máy cân bằng laser phù hợp giúp công việc đơn giản hơn

Có một số loại máy cân bằng laser của Bosch được dành riêng cho các ứng dụng đặc biệt. Nếu chỉ sử dụng cho công việc lát sàn hay ghép gạch tường thì Bosch GTL3 hoàn toàn lý tưởng. Trong trường hợp dùng với mục đích thiết kế nội thất và bạn chỉ cần một đường thẳng trên các góc tùy chỉnh, máy cân bằng laser GLL 1P là lựa chọn hợp lý.

Nếu sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau, hãy cân nhắc lựa chọn chiếc máy cân bằng laser đa năng. Lời khuyên tốt nhất cho bạn là, hãy xem xét 5 mẹo trên và áp dụng để thu hẹp phạm vi lựa chọn để có lựa chọn tốt và đúng đắn nhất.

Hi vọng, những lời khuyên này sẽ hữu ích, giúp người dùng sở hữu chiếc máy cho tuổi thọ lâu dài, hạn chế những hỏng hóc. Nếu có bất kỳ những băn khoăn, thắc mắc nào bạn vui lòng liên hệ maydochuyendung.com để biết thêm chi tiết.

Tags:
Tin liên quan
Chọn máy cân bằng laser nào phù hợp với công việc của bạn?Chọn máy cân bằng laser nào phù hợp với công việc của bạn?

Máy cân bằng laser có rất nhiều loại khác nhau. Điều đó, đồng nghĩa với việc tính năng của chúng cũng có phần khác biệt. Đâu là lựa chọn tốt nhất để đảm bảo mục đích công việc nhanh, chính xác.

Cách hiệu chỉnh máy cân bằng laser xoayCách hiệu chỉnh máy cân bằng laser xoay

Mặc dù hầu hết các loại máy cân mực laser xoay hiện nay không cần phải hiệu chỉnh bằng tay, nhưng việc làm quen với quy trình này sẽ giúp ích rất nhiều trong các trường hợp khẩn cấp.

Cách treo tranh tường bằng máy cân bằng tia laserCách treo tranh tường bằng máy cân bằng tia laser

Máy cân bằng tia laser không chỉ đảm bảo phục vụ tốt nhất trong các công việc như xây dựng, thi công. Nó còn khiến việc treo tranh tường của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Máy cân bằng laser 5 tia xanh loại nào tốt?Máy cân bằng laser 5 tia xanh loại nào tốt?

Máy cân bằng laser 5 tia loại nào tốt và cho độ chính xác cao luôn là nhu cầu tìm kiếm của đông đảo anh em xây dựng, kỹ thuật. Lựa chọn máy cân mực tốt như máy bắn tia Laisai LSG686SPD, HG500... sẽ mang đến hiệu quả công việc tối ưu.

Lưu ý cần biết khi sử dụng máy cân bằng laserLưu ý cần biết khi sử dụng máy cân bằng laser

Máy cân bằng tia laser dễ dàng sử dụng và cho kết quả nhanh chóng, tuy nhiên khi thao tác bạn cần hiểu về chúng và nắm bắt những lưu ý sau.

Cách sử dụng máy cân bằng tia laser chi tiết nhấtCách sử dụng máy cân bằng tia laser chi tiết nhất

Sử dụng máy cân bằng laser sao cho hiệu quả, đảm bảo độ chính xác cao không hẳn ai cũng làm được, ngay cả thợ tiếp xúc với thiết bị lâu năm. Bài viết này giúp bạn có cách sử dụng máy bắn laser cho độ tin cậy cao.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message