Máy cân bằng không ra tia laser và cách sửa

14:53 14/12/2023
Máy cân bằng laser không ra tia khiến mọi công việc của bạn bị gián đoạn. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục là gì?

Máy cân bằng tia laser là sản phẩm hữu ích, được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày đặc biệt là lĩnh vực xây dựng. Với thiết kế chắc chắn cùng chất liệu cao cấp, sản phẩm thường rất ít khi hỏng hóc, đảm bảo tối đa nhu cầu công việc của bạn.

Tuy nhiên, tình trạng lỗi phát sinh cũng không phải không có trong đó, đầu laser không xuất hiện tia laser là tình trạng phổ biến khiến nhiều người băn khoăn và tìm cách khắc phục.

Lỗi và cách khắc phục đầu laser không hiển thị tia

Máy cân bằng laser bị mất tia là lỗi có thể xuất hiện ở bất kỳ thương hiệu hay dòng sản phẩm nào. Để tránh ảnh hưởng đến công việc, dưới đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục, bạn có thể tham khảo và thực hiện:

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi không ra tia

Lỗi hỏng trên máy cân mực không thể tránh khỏi trong quá trình làm việc.

Cách sửa máy cân bằng laser là hãy nhấn nút test để kiểm tra xem trạng thái trên đồng hồ ampe của máy cân mực. Nó sẽ xảy ra một số trường hợp:

Có điện lưu: Hãy kiểm tra xem có thấu kính có bị vỡ không, đường phóng laser bị lệch nhiều không.

Không có điện lưu: Hãy kiểm tra xem nguồn điện của laser đã được cắm hay chưa? Đồng thời cũng kiểm tra vị trí dây cao áp có lỏng hay đứt không. Dây tín hiệu cũng là bộ phận bạn không nên bỏ qua.

Bên cạnh kiểm tra tình trạng điện lưu trên máy laser, bạn cũng cần kiểm tra độ tuần hoàn xem chúng có hoạt động bình thường không. Nếu nước không thông, hãy kiểm tra máy bơm nước xem có bị hỏng hay có vào điện không?

Nếu nước thông mà máy vẫn không thể hiển thị tia laser, hãy kiểm tra đầu nước vào xem có bị lắp ngược hay bị thủng ống không?

Lỗi không ra tia khá nghiêm trọng và nó ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và đến ngân sách của bạn. Việc khắc phục là điều cần thiết để đảm bảo máy hoạt động tốt.

Tuy nhiên, trước khi tháo máy và tự kiểm tra, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu về thiết bị, nắm bắt được kỹ năng tự sửa chữa.

Cân nhắc lựa chọn máy cân bằng laser chính hãng

Máy cân bằng tia laser do sử dụng quá lâu hoặc bảo quản không đúng cách, thường xuyên bị va đập cũng khiến tia laser không thể hoạt động. Lúc này, người dùng có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm mới để đảm bảo công việc.

Hiện nay, có rất nhiều các loại máy cân bằng laser khác nhau với mức giá đa dạng. Tùy vào nhu cầu sử dụng và ngân sách mà sẽ có lựa chọn hợp lý. Dưới đây là một số máy cân bằng laser được đánh giá cao người dùng có thể tham khảo:

Máy cân bằng laser xanh 5 tia HG500 New

Giá tham khảo: 1.400.000 đồng (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua)

Máy cân bằng laser HG500 New nằm trong phân khúc sản phẩm giá rẻ nhưng chức năng của nó lại vô cùng nổi bật.

Sản phẩm trang bị công nghệ đèn LED gồm 5 tia: 4 tia laser màu xanh lá và 1 tia laser. Nó ứng dụng được cả trong nhà và ngoài trời với trụ máy có thể xoay 360 độ, núm chỉnh xoay chậm, tích hợp chân máy thấp, thuận tiện cho các công việc như thi công xây dựng, lắp đặt....

Máy cân bằng laser xanh 5 tia HG500 New đảm bảo độ tin cậy

HG500 New trang bị 5 tia sắc nét.

HG500 New cho phép làm việc đến 30mm mà không cần đến máy dò. Bên cạnh đó, bước sóng tia 532nm và chấm laser bước sóng 650nm giúp mang đến đường tia mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn.

Thông số kỹ thuật HG500 New:

Phạm vi làm việc không cần máy dò laser30m
Tia Laser bước sóng532nm
Chấm laser bước sóng650nm
Lớp LaserClass II
Độ chính xác± 1mm/7m
Phạm vi tự san lấp mặt bằng± 2.5 °

Máy cân bằng laser tia xanh Laisai LSG686SPD

Giá tham khảo: 2.850.000 đồng (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua)

Nếu bạn mong muốn sở hữu một chiếc máy mạnh mẽ với độ chính xác cao thì Laisai LSG686SPD hoàn toàn có thể đáp ứng. Sản phẩm bao gồm 5 tia trong đó có 4 tia đưng, 1 tia ngang và 1 dọi tâm, cho khả năng làm việc linh hoạt hơn.

Máy cân bằng laser tia xanh Laisai LSG686SPD có thể hoạt động ở phạm vi bán kính đến 30m với độ chính xác là ± 1mm/7m. Bên cạnh đó, sản phẩm còn đáp ứng các chức năng tự cân bằng, tiếng bíp và ánh sáng nhấp nháy báo động khi vượt quá phạm vi tự cân bằng. Sản phẩm tương thích ứng dụng cả trong nhà lẫn ngoài trời.

Máy cân bằng laser tia xanh Laisai LSG686SPD

Laisai LSG686SPD cho khả năng hoạt động ổn định.

Tính năng nổi bật nhất phải kể đến chính là sự cải tiến pin sạc loại lithium dung lượng lên đến 4400mAh sử dụng được thời gian dài hơn so với các dòng máy trước. Hộp pin đươc thiết kế vuông đẹp mắt lại có tác dụng chống nước, chống bụi. 

Thông số kỹ thuật Laisai LSG686SPD:

Số lượng tia1 tia ngang, 4 tia đứng, 1 tia dọi tâm
Phạm vi làm việc20-30m
Độ chính xác±1mm/10m
Chế độ cân bằngCân bằng tự động, tự động bù nghiêng ±3°
Thời gian cân bằng tự động5"
Chế độ điều chỉnh tia LaserCó 2 chế độ điều chỉnh tia Laser: đậm và mảnh

Trên đây là cách sửa máy cân bằng laser không ra tia. Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc tư vấn mua máy cân mực, máy đo khoảng cách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được phục vụ.

Tags:
Tin liên quan
5 mẹo đơn giản giúp chọn máy cân bằng laser Bosch phù hợp5 mẹo đơn giản giúp chọn máy cân bằng laser Bosch phù hợp

Máy cân bằng laser Bosch đang khá được ưa chuộng bởi sự đa dạng trong tính năng. Tuy nhiên, với rất nhiều sản phẩm khác nhau khiến việc lựa chọn trở nên khó khăn. Vậy làm cách nào để sở hữu sản phẩm lý tưởng?

Cách hiệu chỉnh máy cân bằng laser xoayCách hiệu chỉnh máy cân bằng laser xoay

Mặc dù hầu hết các loại máy cân mực laser xoay hiện nay không cần phải hiệu chỉnh bằng tay, nhưng việc làm quen với quy trình này sẽ giúp ích rất nhiều trong các trường hợp khẩn cấp.

Cách lắp tủ bếp treo tường bằng máy cân bằng tia laserCách lắp tủ bếp treo tường bằng máy cân bằng tia laser

Lắp tủ bếp là công việc không hề đơn giản, bởi nó rất dễ bị sai lệch, mất thẩm mỹ. Sử dụng máy lấy cốt laser để lắp tủ là cách để đảm bảo công việc nhanh gọn, dễ dàng dàng

Cách treo tranh tường bằng máy cân bằng tia laserCách treo tranh tường bằng máy cân bằng tia laser

Máy cân bằng tia laser không chỉ đảm bảo phục vụ tốt nhất trong các công việc như xây dựng, thi công. Nó còn khiến việc treo tranh tường của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn sử dụng máy cân bằng Laser xoay SA681RHướng dẫn sử dụng máy cân bằng Laser xoay SA681R

Máy cân bằng laser xoay SA681R mang đến sự tiện nghi và hiệu quả công việc cao. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng để bạn có thể thao tác đúng, đảm bảo kết quả chính xác.

Cách sử dụng máy cân bằng tia laser chi tiết nhấtCách sử dụng máy cân bằng tia laser chi tiết nhất

Sử dụng máy cân bằng laser sao cho hiệu quả, đảm bảo độ chính xác cao không hẳn ai cũng làm được, ngay cả thợ tiếp xúc với thiết bị lâu năm. Bài viết này giúp bạn có cách sử dụng máy bắn laser cho độ tin cậy cao.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message