Hướng dẫn lắp đặt rèm cửa bằng máy cân bằng laser

14:07 16/04/2021
Rèm cửa không chỉ có khả năng chống lại ánh sáng mặt trời mà nó còn mang đến không gian sang trọng hơn. Sử dụng máy cân bằng laser để treo rèm cửa là cách hoàn hảo để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Treo rèm cửa tưởng chừng khá đơn giản nhưng nó lại là nhiệm vụ phức tạp và khó khăn. Sử dụng máy cân bằng laser là cách để đảm bảo tính thẩm mỹ, giúp thanh rèm không bị nghiêng hay xiêu vẹo. Dưới đây chính là hướng dẫn cách treo rèm cửa bằng máy cân mực laser.

Sử dụng máy cân bằng laser treo rèm là cách để đảm bảo tính thẩm mỹ

Cách treo rèm cửa bằng máy cân bằng laser

Chuẩn bị:

Một số các loại dụng cụ, vật liệu bạn cần chuẩn bị để thực hiện lắp rèm cửa bao gồm:

  • Máy cân bằng laser
  • Thước đo laser
  • Bút chì
  • Máy khoan điện
  • Ốc vít
  • Thanh chuẩn
  • Thanh treo rèm
  • Tấm rèm

Sử dụng máy cân bằng lắp rèm cửa

Sử dụng máy cân bằng lắp rèm cửa

Thực hiện:

Bước 1: Bước đầu tiên và quan trọng nhất là xác định được loại thanh treo rèm và tấm rèm cửa phù hợp.

Bước 2: Đo chiều rộng của cửa sổ để xác định kích thước của thanh treo rèm. Ngoài ra, đo chiều cao cửa sổ để xác định chiều dài rèm. Để đo, bạn có thể sử dụng một chiếc thước dây hoặc máy đo khoảng cách. Tuy nhiên, tùy vào mục đích lắp đặt chuyên nghiệp hay tại nhà, bạn có thể cân nhắc mua máy đo khoảng cách hay không để tránh tốn kém.

Đo kích thước rèm và cửa bằng thước dây

Bước 3: Vị trí đầu thanh rèm cách cạnh của khung cửa từ 2-inch (5.08 cm) đến 4-inch (10,16 cm), khoảng cách này tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Nếu bạn muốn rèm cửa làm cho cửa trông rộng hơn, bạn có thể tăng khoảng cách đến mép cửa sổ. Hãy chắc chắn rằng khoảng cách của mỗi bên cạnh cửa sổ là bằng nhau. Kiểm tra cân bằng và đánh dấu bằng bút chì đến khi thực sự chính xác .

Bước 4: Gắn giá đỡ mỗi đầu của thanh rèm. Tùy thuộc vào kết cấu của tường mà bạn có thể lựa chọn ốc vít hay gia cố thêm neo.

Bước 5: Hãy thật cẩn thận với bước này vì nó sẽ quyết định thanh rèm của bạn có được lắp đặt thành công hay không. Để đảm bảo, hãy dùng đến chiếc máy cân bằng laser. Nó có thể giúp đánh dấu điểm tuyến tính hoàn hảo cho khung thứ hai.

Trước hết, cân bằng laser sau đó để ánh sáng laser chiếu qua tường và tạo đường thẳng. Đánh dấu vị trí mà tia laser chiều vào. Đảm bảo chiều rộng từ khung cũng xem xét kỹ lưỡng.

Máy cân bằng laser là công cụ hỗ trợ hữu ích

Bước 6:  Sau khi thanh treo được cố định lên vị trí cần treo rèm, bạn chỉ cần luồn các lỗ có trên đầu rèm vào một đầu của thanh treo là hoàn thành.

Điều cần chú ý khi lắp đặt rèm cửa

Đảm bảo tính thẩm mỹ nhờ tuân thủ các lưu ý

Để đảm bảo thông thoáng và mang đến không gian cân đối, khi thực hiện lắp đặt rèm cửa bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Vị trí lắp rèm cửa cần đảm bảo an toàn (cả trong thời gian lắp đặt và thời gian sử dụng rèm).
  • Di chuyển xa vị trí lắp đặt để tránh tuột tay rơi vỡ, trầy xước hoặc bong tróc đồ vật
  • Tránh khoan vào nguồn điện, ổ điện hoặc góc ốp tường.
  • Hãy chắc chắn rằng khoảng cách của mỗi bên cạnh cửa sổ là bằng nhau. Kiểm tra sự bằng nhau bằng thước, điều chỉnh, đánh dấu bằng bút chì đến khi thực sự chính xác.

Trên đây là hướng dẫn cách treo rèm bằng máy cân bằng laser. Ngoài ra, có thể sử dụng các thiết bị đo đạc chính xác khác để phụ trợ cho công việc này, cụ thể như: máy đo khoảng cách, máy thủy bình, các loại thước đo chính xác,... Bạn có thể sở hữu thiết bị này tại maydochuyendung.com. Tại đây có cung cấp rất nhiều các loại máy đến từ thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Leica, Dewat… mang đến sự yên tâm cho khách hàng. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hướng dẫn.

Tags:
Tin liên quan
5 mẹo đơn giản giúp chọn máy cân bằng laser Bosch phù hợp5 mẹo đơn giản giúp chọn máy cân bằng laser Bosch phù hợp

Máy cân bằng laser Bosch đang khá được ưa chuộng bởi sự đa dạng trong tính năng. Tuy nhiên, với rất nhiều sản phẩm khác nhau khiến việc lựa chọn trở nên khó khăn. Vậy làm cách nào để sở hữu sản phẩm lý tưởng?

Cách hiệu chỉnh máy cân bằng laser xoayCách hiệu chỉnh máy cân bằng laser xoay

Mặc dù hầu hết các loại máy cân mực laser xoay hiện nay không cần phải hiệu chỉnh bằng tay, nhưng việc làm quen với quy trình này sẽ giúp ích rất nhiều trong các trường hợp khẩn cấp.

Cách lắp tủ bếp treo tường bằng máy cân bằng tia laserCách lắp tủ bếp treo tường bằng máy cân bằng tia laser

Lắp tủ bếp là công việc không hề đơn giản, bởi nó rất dễ bị sai lệch, mất thẩm mỹ. Sử dụng máy lấy cốt laser để lắp tủ là cách để đảm bảo công việc nhanh gọn, dễ dàng dàng

Cách treo tranh tường bằng máy cân bằng tia laserCách treo tranh tường bằng máy cân bằng tia laser

Máy cân bằng tia laser không chỉ đảm bảo phục vụ tốt nhất trong các công việc như xây dựng, thi công. Nó còn khiến việc treo tranh tường của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Lưu ý cần biết khi sử dụng máy cân bằng laserLưu ý cần biết khi sử dụng máy cân bằng laser

Máy cân bằng tia laser dễ dàng sử dụng và cho kết quả nhanh chóng, tuy nhiên khi thao tác bạn cần hiểu về chúng và nắm bắt những lưu ý sau.

Tính năng và ứng dụng của máy cân mực bằng tia laserTính năng và ứng dụng của máy cân mực bằng tia laser

Máy cân bằng tia laser là chiếc máy không thể thiếu đối với những người thợ làm công việc kỹ thuật đòi hỏi độ chính xác cao tuyệt đối. Hiện nay sản phẩm được ứng dụng nhiều trong xây dựng, thiết kế và lắp đặt...

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message