Cách xử lý đồng hồ vạn năng bị chảy pin

10:29 16/04/2021
Pin đồng hồ vạn năng chảy gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thiết bị và sức khỏe con người. Xử lý kịp thời giúp hạn chế hỏng hóc, tăng tuổi thọ.

Sau một khoảng thời gian dài không sử dụng, pin của đồng hồ vạn năng bị chảy nước gây hỏng hóc thiết bị. Dưới đây là một số hướng dẫn cách khắc phục để đảm bảo thiết bị hoạt động bình thường trở lại, tránh tốn kém.

Hậu quả khi pin chảy nước ở đồng hồ vạn năng

Pin chảy có thể gây hỏng thiết bị hoặc kích ứng da

Pin đồng hồ vạn năng, ampe kìm hay bất kỳ các thiết bị kiểm tra điện nào sau một thời gian dài không được sử dụng, nó sẽ bị chảy nước. Dung dịch từ pin chảy vào bảng mạch sẽ làm oxy hóa các linh kiện, từ đó gây hỏng hóc đồng hồ đo. Việc sửa chữa, phát hiện lỗi không chỉ ảnh hưởng đến công việc mà còn tốn kém cả thời gian và tiền bạc.

Nếu dung dịch pin khi tiếp xúc với da hay miệng, mắt sẽ gây kích ứng hoặc bỏng nhẹ, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Cách khắc phục khi pin đồng hồ vạn năng bị chảy nước

Vệ sinh vùng pin chảy nước để tránh ảnh hưởng linh kiện bên trong

Trong trường hợp phát hiện sớm, dung dịch trong pin chưa chảy nhiều trong đồng hồ vạn năng, bạn hãy mở thiết bị ra và sử dụng dung dịch axeton để lau sạch khay pin và bảng mạch.

Lưu ý, sử dụng khăn mềm và thực hiện thao tác vệ sinh nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến các linh kiện xung quanh. Đồng thời, để hạn chế những ảnh hưởng của dung dịch pin cho da, bạn nên sử dụng găng tay. Sau khi vệ sinh xong, lắp lại như ban đầu và tiếp túc sử dụng.

Trường hợp pin hỏng lâu, lượng dung dịch chảy ra bên ngoài nhiều ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong thiết bị, khiến đồng hồ vạn năng không thể hoạt động. Trước mắt, bạn nên vệ sinh xung quanh giống như trên, sau đó kiểm tra từng thành phần bên trong bo mạch để xác định mức độ ảnh hưởng.

Nếu không thể tự kiểm tra và khắc phục, hãy xem xét mang đến các trung tâm bảo hành hoặc dịch vụ sửa chữa để có hướng xử lý kịp thời.

Cách phòng ngừa và bảo quản đồng hồ vạn năng

Nếu không sử dụng đồng hồ vạn năng trong thời gian dài, nên tháo pin ra khỏi thiết bị

Pin là thành phần quan trọng giúp đồng hồ vạn năng hoạt động và thực hiện vai trò của nó. Vì vậy, hãy chăm sóc và kiểm tra thường xuyên để tránh tình trạng pin chảy.

Bảo quản đồng hồ vạn năng hoặc thiết bị kiểm tra điện trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm phù hợp. Tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp và độ ẩm cao trong thời gian dài ((độ ẩm quá cao cũng có thể hỏng các linh kiện bên trong).

Nếu không sử dụng thiết bị thường xuyên, sau mỗi lần thao tác, nên tắt máy và tháo pin. Chỉ lắp lại trong lần sử dụng tiếp theo.

Khi sử dụng pin cho đồng hồ vạn năng, nên mua loại pin đúng mức điện áp, theo chỉ định của nhà sản xuất, điều này giúp đảm bảo tuổi thọ sản phẩm cũng như nâng cao thời gian hoạt động, tránh gián đoạn khi làm việc.

Trên đây là cách xử lý khi đồng hồ vạn năng bị chảy pin do để lâu hoặc thường xuyên tiếp xúc ánh sáng mặt trời gây hỏng hóc linh kiện bên trong. Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc sở hữu đồng hồ vạn năng chất lượng, chính hãng với độ bền cao, bạn vui lòng liên hệ maydochuyendung.com để được hỗ trợ.

Tags:
Tin liên quan
Sửa chữa quạt điện không hoạt động bằng đồng hồ vạn năngSửa chữa quạt điện không hoạt động bằng đồng hồ vạn năng

Do hoạt động quá tải hoặc để lâu không sử dụng khiến chiếc quạt điện của bạn đột nhiên không quay. Việc xác định và xử lý sẽ trở nên đơn giản hơn với một chiếc đồng hồ vạn năng hoặc ampe kìm.

Khắc phục đồng hồ vạn năng không hoạt độngKhắc phục đồng hồ vạn năng không hoạt động

Theo thời gian, đồng hồ vạn năng của bạn sẽ phát sinh lỗi hoặc thậm chí không hoạt động. Đâu là nguyên nhân và cách khắc phục hữu ích là gì?

Sửa đồng hồ vạn năng Fluke 179 không đo được một số chức năngSửa đồng hồ vạn năng Fluke 179 không đo được một số chức năng

Nếu đồng hồ vạn năng Fluke 179 có biểu hiện không đo được một số chức năng, hãy kiểm tra cầu chì 11A, bởi rất có thể nguyên nhân bắt nguồn từ đó.

Giải đáp một số vấn đề thường gặp trên đồng hồ vạn năngGiải đáp một số vấn đề thường gặp trên đồng hồ vạn năng

Tại sao không lên nguồn hay tại sao đa số các đồng hồ vạn năng không thể đo điện cảm…. là những câu hỏi thường gặp khi sử dụng đồng hồ vạn năng. Dưới đây là câu trả lời chính xác nhất để bạn yên tâm sử dụng, cho kết quả đo chính xác, nâng cao chất lượng công việc.

Khắc phục lỗi điện thoại di động bằng đồng hồ vạn năng đơn giảnKhắc phục lỗi điện thoại di động bằng đồng hồ vạn năng đơn giản

Micro không nghe rõ, pin hỏng là 2 lỗi khá phổ biến, thường gặp ở chiếc điện thoại di động. Sử dụng đồng hồ vạn năng là cách thông minh nhằm kiểm tra, khắc phục sự cố này.

Những tính năng nổi bật của đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1018H mà bạn cần rõNhững tính năng nổi bật của đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1018H mà bạn cần rõ

Đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1018H là thiết bị đo điện được nhiều kỹ sư điện ưu ái lựa chọn. Với thiết kế nhỏ gọn, bền bỉ cùng độ chính xác cao, tại sao bạn không sở hữu ngay cho mình "siêu phẩm" này.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message