6 bước đơn giản giúp lựa chọn đồng hồ vạn năng chất lượng

17:09 22/07/2021
Đồng hồ vạn năng khá quen thuộc với những ai đang làm trong ngành điện, điện tử. Tuy nhiên, nó lại trở nên xa lạ với những ai lần đầu tiếp xúc. Nếu chưa có kinh nghiệm trong cách lựa chọn, các bước dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu thiết bị đo điện chất lượng.

Đồng hồ vạn năng là thiết bị đo điện hiện đại, được ứng dụng rộng rãi với các mục đích đo dòng điện, điện áp, điện trở, tần số… Nhận thấy nhu cầu sử dụng ngày càng gia tăng, rất nhiều các thương hiệu đồng hồ vạn năng ra đời, chính vì vậy chất lượng khó có thể kiểm định.

Việc mua phải hàng giả, hàng nhái ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ đến các thiết bị điện mà ngay cả tính mạng con người cũng có thể bị đe dọa. Vì vậy, tuân thủ các bước lựa chọn đồng hồ vạn năng chính hãng là cách để bạn đảm bảo an toàn cho chính mình.

Có thể bạn quan tâm:

Cách chọn đồng hồ vạn năng đơn giản

Để lựa chọn được chiếc đồng hồ vạn năng ưng ý, đảm bảo chất lượng, hãy đảm bảo thực hiện đầy đủ 6 bước sau:

Bước 1: Xác định mục đích sử dụng

Mỗi người sẽ có mục đích sử dụng khác nhau, tuy nhiên nếu chỉ đo và kiểm tra điện đơn giản, bạn có thể chọn ampe kìm hoặc các loại đồng hồ vạn năng bình thường.

Nếu nhu cầu sử dụng cao, bạn có thể lựa chọn thiết bị đo chuyên dụng với nhiều chức năng đa dạng như đồng hồ vạn năng Fluke 107, đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1062…

6 bước lựa chọn đồng hồ vạn năng đơn giản

6 bước lựa chọn đồng hồ vạn năng đơn giản

Bước 2: Chọn đồng hồ kim hay số

Trên thị trường hiện nay xuất hiện 2 loại đồng hồ vạn năng phổ biến là đồng hồ vạn năng kim và đồng hồ vạn năng hiển thị số. Mỗi loại đều có những tính năng và đặc điểm riêng.

Đồng hồ vạn năng kim là thiết bị đo truyền thống, khá quen thuộc với nhiều người nên việc sử dụng dễ dàng. Tuy nhiên thời gian đo lâu là nhược điểm mà loại đồng hồ này đang gặp phải.

Đồng hồ vạn năng chỉ thị số là thiết bị hiện đại, được ưa chuộng hiện nay bởi khả năng đo nhanh, đa chức năng và tỷ lệ chính xác cao. Tuy nhiên, giá đồng hồ đo điện vạn năng này lại khá cao.

Bước 3: Lựa chọn thương hiệu

Sau khi xác định được mục đích, lựa chọn được dòng sản phẩm muốn mua, hãy tìm hiểu đến thương hiệu cung cấp.

Thương hiệu đóng một phần quan trọng quyết định đến chất lượng sản phẩm. Vì vậy, hãy chọn những thương hiệu nổi tiếng, có tên tuổi để mua sản phẩm tốt, chất lượng với thời hạn bảo hành lâu dài.

Lựa chọn thương hiệu là cách để chọn đồng hồ vạn năng chất lượng

Lựa chọn thương hiệu là cách để chọn đồng hồ vạn năng chất lượng

Lựa chọn thương hiệu là cách để chọn đồng hồ vạn năng chất lượng

Hiện nay, đồng hồ vạn năng có các thương hiệu đang “làm mưa làm gió” trên thị trường như Kyoritsu, Fluke, Hioki, Sanwa…

Xem thêm: Nên mua đồng hồ đo điện vạn năng hãng nào: Kyoritsu, Hioki, Sanwa, Fluke....?

Bước 4: Chọn mức giá

Một chiếc đồng hồ vạn năng giá cao có thể mang nhiều tính năng hơn nhưng nó lại không phù hợp với mục đích sử dụng hoặc tài chính hiện có của bạn. Vì vậy, hãy cân nhắc lựa chọn sản phẩm với mức giá phù hợp.

Hiện nay, đồng hồ vạn năng chính hãng có rất nhiều mức giá khác nhau, trung bình có giá khoảng từ 1-10 triệu đồng.

Bước 5: Chọn địa chỉ mua hàng uy tín

Để mua được chiếc máy chất lượng, hãy quan tâm đến địa chỉ mua hàng. Nên tìm hiểu, tham khảo thật kỹ và lựa chọn địa chỉ hoạt động lâu năm trên thị trường như THB Việt Nam.

Khi đến đây, khách hàng chắc chăn sẽ được đảm bảo mua hàng chất lượng với mức giá ưu đãi nhất trên thị trường.

THB cung cấp đồng hồ vạn năng chất lượng

THB cung cấp đồng hồ vạn năng chất lượng

Bước 6: Test kỹ máy

Sau khi đã lựa chọn được mẫu đồng hồ vạn năng ưng ý, hãy test máy thật kỹ, kiếm tra hình thức, chức năng hoạt động…

Trong trường hợp mua về, may không hoạt động, lỗi hãy mang máy đến địa chỉ bảo hành để được sữa chữa miễn phí.

Đồng hồ vạn năng đóng vai trò quan trọng giúp kiểm tra, sữa chữa điện. Vì vậy, cần lựa chọn thật kỹ để đảm bảo hàng chính hãng, sử dụng bền bỉ. Nếu bạn đang băn khoăn trong cách lựa chọn, mhãy đến với THB Việt Nam để được tư vấn, hướng dẫn.

Tags:
Tin liên quan
TOP 4 đồng hồ vạn năng được sử dụng nhiều nhất hiện nayTOP 4 đồng hồ vạn năng được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Bạn đang có nhu cầu lựa chọn đồng hồ vạn năng tốt, đảm bảo chất lượng và độ bền nhằm phục vụ công việc kiểm tra, sửa chữa. Dưới đây chắc chắn sẽ là những gợi ý tốt nhất bạn có thể tham khảo.

Top 3 đồng hồ vạn năng dưới 1 triệu đáng muaTop 3 đồng hồ vạn năng dưới 1 triệu đáng mua

Đồng hồ vạn năng sở hữu nhiều tính năng đo khác nhau như đo dòng, đo điện áp, tần số, điện dung... Dưới đây là một số gợi ý model đồng hồ vạn năng dưới 1 triệu bạn có thể tham khảo.

Nên chọn đồng hồ vạn năng có chức năng gì?Nên chọn đồng hồ vạn năng có chức năng gì?

Một chiếc đồng hồ vạn năng thông minh không chỉ đáp ứng được các phép đo cơ bản mà nó còn phải được tích hợp chức năng, công nghệ đa dạng như Auto-Ranging, Hold, True RMS...

Tại sao nên chọn đồng hồ vạn năng True RMS?Tại sao nên chọn đồng hồ vạn năng True RMS?

THB Việt Nam là địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị đo điện. Trong đó, đồng hồ vạn năng True RMS được đông đảo khách hàng lựa chọn nhờ tính năng mà nó mang lại.

Mua đồng hồ vạn năng hioki ở đâu tốt?Mua đồng hồ vạn năng hioki ở đâu tốt?

Đồng hồ vạn năng là vật không thể thiếu đối với những ai làm việc, nghiên cứu hay học tập trong các lĩnh vực điện tử, điện lực.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message