Nên mua đồng hồ vạn năng số hay kim? Loại nào dùng tốt hơn?

11:47 26/01/2024
Đồng hồ vạn năng chủ yếu sử dụng để kiểm tra các linh kiện, thiết bị điện tử và nguồn điện. Các chức năng cơ bản là ampe kế, vôn kế, ôm kế. Vậy nên mua đồng hồ vạn năng kim hay số?

Đồng hồ vạn năng được sử dụng để kiểm tra các linh kiện, thiết bị điện tử và nguồn điện. Tuy nhiên, bạn phân vân khong biết nên chọn mua đồng hồ vạn năng số hay kim? Máy đo chuyên dụng sẽ giải đáp thắc mắc để bạn có thể chọn được thiết bị phù hợp giúp công việc đo và kiểm tra điện đạt hiệu quả cao.

Đánh giá ưu nhược điểm đồng hồ vạn năng số và chỉ thị kim

Để có được câu trả lời nên mua đồng hồ vạn năng số hay kim, bạn cần biết ưu nhược điểm của từng loại. Như vậy, bạ sẽ hiểu thêm về từng dòng để có được quyết định mua đồng hồ vạn năng hiệu quả.

Đồng hồ vạn năng kim

Đồng hồ vạn năng kim là loại đồng hồ vom sử dụng màn hình chỉ thị kim hiển thị kết quả đo. Đồng hồ vạn năng cơ thường có các chức năng đo điện đơn giản như đo điện áp, dòng điện, điện trở... Đây là dòng đồng hồ đo vanji năng có giá thành rẻ hơn so với đồng hồ điện tử.

Ưu điểm

  • Được dùng chủ yếu để kiểm tra các linh kiện bán dẫn (đi-ốt, transistor, MOSFET…) còn hoạt động hay không, vì dễ quan sát.
  • Có thể được dùng để kiểm tra nhanh hư hỏng các linh kiện trong mạch điện tử.
  • Dễ mua và có nhiều giá thành cho người dùng lựa chọn.

đồng hồ vạn năng kim có mức giá vừa phải

Đồng hồ vạn năng kim có mức giá thành phù hợp.

Nhược điểm

  • Dễ hỏng kim hoặc mạch điện tử bên trong nếu không sử dụng đúng cách.
  • Khó đọc các giá trị số như điện áp, dòng điện, giá trị điện trở.
  • Độ chính xác không cao.

Xem thêm: Khắc phục lỗi hỏng trên đồng hồ vạn năng kim

Đồng hồ vạn năng số

Đồng hồ vạn năng số (còn gọi là điện tử) là loại đồng hồ vom hiện đại được trang bị màn hình hiển thị kết quả bằng số rất dễ đọc. Đồng hồ vạn năng điện tử mang thiết kế hiện đại dễ sử dụng. 

Đồng hồ vạn năng số hiện kết quả dạng số, đo chính xác

Đồng hồ vạn năng số hiện kết quả dạng số, đo chính xác

Đồng hồ có nhiều ưu điểm như tiện lợi khi đo, cung cấp kết quả chính xác, đa dạng chức năng đo... Giá đồng hồ vạn năng số nhỉnh hơn so với đồng hồ kim.

Dưới đây là một số ưu nhược điểm của đồng hồ vạn năng số.

Ưu điểm

  • Dễ dàng đọc và theo dõi các giá trị số hiển thị trên màn hình.
  • Thiết kế hiện đại, đa dạng mẫu mã.
  • Cung cấp kết quả có độ chính xác, nhanh chóng.
  • Đồng hồ có dải đo rộng lên tới hơn 2000V, đo dòng lên tới hơn 100A.
  • Trang bị nhiều công nghệ đo hiện đại như True RMS.
  • Độ bền cao.
  • Có thể được trang bị thêm các chức năng cao cấp khác như đo tần số, đo điện dung...

Nhược điểm

  • So với đồng hồ vạn năng hiển thị kim, đồng hồ vạn năng điện tử có giá thành đắt hơn.
  • Khó sử dụng trong trường hợp dùng để kiểm tra nhanh hư hỏng của các linh kiện điện tử.

Xem thêm: Một số dòng sản phẩm đồng hồ vạn năng điện tử tốt nhất hiện nay

Nên mua đồng hồ vạn năng số hay kim?

Từ những đánh giá về ưu nhược điểm của hai loại đồng hồ, chắc hẳn bạn cũng đã có quyết định mua sản phẩm nào. Tuy nhiên, Máy đo chuyên dụng vẫn sẽ mang đến một số lời khuyên cho bạn khi thắc mắc nên mua đồng hồ vạn năng số hay kim như sau.

Cả hai dòng đồng hồ vạn năng đều rất thích hợp để thực hiện đo kiểm tra điện áp, dòng điện trên các mạch điện, thiết bị hay linh kiện. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn từng dòng máy cho các công việc khác nhau.

Đồng hồ vạn năng kim

Đây là đồng hồ sẽ thích hợp cho các công việc kiểm tra và sửa chữa các thiết bị điện cơ bản. Giá đồng hồ ở mức thấp cũng sẽ phù hợp với bạn muốn tiết kiệm chi phí hay sử dụng trong gia đình, cửa hàng sửa chữa điện. Thiết bị còn thích hợp với bạn muốn kiểm tra chi tiết các linh kiện điện tử cực nhỏ.

Chọn đồng hồ vạn năng phù hợp với công việc

Chọn đồng hồ vạn năng phù hợp với công việc

Đồng hồ vạn năng số

Các sản phẩm đồng hồ vạn năng điện tử thích hợp cho mọi công việc dùng trong gia đình, sửa chữa điện dân dụng hay công nghiệp. Đồng hồ có đa dạng chức năng đo điện sẽ trợ giúp ạn kiểm tra điện toàn diện mà không cần các thiết bị chuyên dụng khác.

Ngoài ra, giá của đồng hồ vạn năng số cũng có nhiều mức đa dạng để phù hợp với từng phân khúc khách hàng. Chính vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng đồng hồ để đo nhiều loại điện, yêu cầu độ chính xác cao và tính năng đa dạng hãy chọn một chiếc đồng hồ vạn năng điện tử.

Nên chọn đồng hồ vạn năng kim hay số cho công việc của bạn?

Một số đồng hồ vạn năng kim và số bán chạy hiện nay

Đồng hồ vạn năng hiện nay khá đa dạng, dưới đây là một số gợi ý đồng hồ đo điện kim và số giá tốt bạn có thể tham khảo lựa chọn:

Đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1009

Giá tham khảo: 1.138.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

Đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1009 được sử dụng nhiều trong các nhà máy, công ty điện tử, các ngành viễn thông, khoáng sản… Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đáp ứng khả năng đo điện áp 1 chiều và xoay chiều đến 600V. Bên cạnh đó, thiết bị đo điện còn đáp ứng khả năng đo tần số, điện trở, đo điện dung, kiểm tra diode… với độ chính xác cao.

Kyoritsu kew 1009 thiết kế nhỏ gọn, màn hình điện tử cho phép dễ dàng quan sát các thông số rõ nét. Đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1009 đảm bảo cho kết quả chuẩn, chính xác, hỗ trợ tối đa các công việc của thợ điện, kỹ sư điện.

Thông số kỹ thuật cơ bản

Điện áp DC/AC400mV/4/40/400/600V
Dòng điện AC/DC400/4000µA/40/400mA/4/10A
Điện trở400Ω/4/40/400kΩ/4/40MΩ
Tần số5.12/51.2/512Hz/5.12/51.2/512kHz/5.12/10MHz
Điện dung40/400nF/4/40/100µF
Kiểm tra diode4V/0.4mA

Đồng hồ vạn năng Hioki 3244-60

Giá tham khảo: 670.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

Hioki 3244-60 là đồng hồ vạn năng bỏ túi vô cùng tiện dụng, được ứng dụng nhiều trong đo đạc cơ bản lẫn chuyên nghiệp, đảm bảo phát hiện sớm các vấn đề xảy ra trong mạch. Sản phẩm có kích thước 9.5mm và trọng lượng chỉ 60g giúp bạn dễ dàng bỏ túi di chuyển hoặc thao tác dễ dàng.

Đồng hồ vạn năng Hioki cho phép đo điện áp lên đến 500V và mức điện trở là 419,9 Ω ~ 41,99 MΩ, đảm bảo độ chính xác ± 2,0% rdg. ± 4 dgt. Thiết bị đo điện áp ứng tiêu chuẩn an toàn CAT III giúp bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Thông số kỹ thuật cơ bản

Điện áp DC/AC419,9 mV ~500 V
Điện trở419,9 Ω ~ 41,99 MΩ
Đo thông mạchMức phát hiện 50 Ω ±40 Ω
Tốc độ lấy mẫu2,5 lần / giây

Đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1109S

Giá tham khảo: 1.200.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

Kyoritsu 1109S là đồng hồ đo điện truyền thống được thiết kế với chỉ thị kim sắc nét. Ngoài ra, việc sở hữu tầm chắn kính giúp bảo vệ mặt đồng hồ đồng thời tăng khả năng quan sát trong các môi trường khắc nghiệt, bụi bẩn.

Khi thực hiện đo điện áp xoay chiều, đồng hồ vạn năng kyoritsu 1109s sẽ tự động ngắt mạch DC trích xuất thành phần điện một chiều DC hữu dụng từ nguồn xoay chiều.

Với đồng hồ vạn năng kim này, bạn có thể đo được nhiều chỉ số dòng điện thông dụng khác nhau với cấp điện áp tối đa đến 1000V. Sản phẩm thích hợp sử dụng để đo, kiểm tra thông số điện tại các nhà máy, kiểm tra các linh kiện điện tử.

Thông số kỹ thuật cơ bản

Điện áp DC0.1/0.5/2.5/10/50/250/1000V
Điện áp AC10/50/250/1000V (9kΩ/V)
Dòng điện DC50µA/2.5/25/250mA
Điện trở2/20kΩ/2/20MΩ

Nên mua đồng hồ vạn năng số và kim ở đâu?

Bên cạnh tìm hiểu về việc nên mua đồng hồ vạn năng số hay kim, bạn cũng chọn mua đồng hồ điện tử tại nơi uy tín để đảm bảo chất lượng, hàng chính hãng. Trước muôn vàn các cơ sở bày bán cùng rất nhiều các thương hiệu khác nhau, đâu là địa chỉ bạn nên mua?

Máy đo chuyên dụng cung cấp đồng hồ vạn năng chính hãng

Máy đo chuyên dụng cung cấp đồng hồ vạn năng chính hãng

Maydochuyendung.com luôn là một địa chỉ uy tín cung cấp các loại đồng hồ vạn năng, đặc biệt là đồng hồ vạn năng điện tử. Các sản phẩm về đồng hồ vạn năng luôn được THB cung cấp hoàn toàn chính hãng với giá rẻ nhất trên thị trường.

Đơn vị luôn mang đến các sản phẩm đa dạng chính hãng với chất lượng cao đảm bảo phụ vụ tốt cho công việc. Đến với chúng tôi, khách hàng sẽ được đảm bảo các quyền lợi như:

  • Đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm tư vấn chuyên sâu, đã có nhiều năm hoạt động trong nghiên cứu sản phẩm thiết bị đo như đồng hồ vạn năng.
  • Cung cấp hãng chính hãng được nhập khẩu từ các nước hàng đầu về công nghệ như Nhật Bản, Trung Quốc...
  • Cam kết mang đến cho bạn sản phẩm đồng hồ vạn năng giá rẻ, niêm yết.

Như vậy, tuy vào nhu cầu, mục đích sử dụng và khả năng tài chính sẽ giúp bạn có được câu trả lời nên mua đồng hồ vạn năng số hay kim. Bạn muốn đặt mua sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ đến Hotline Hà Nội: 0904.810.817 - Hồ Chí Minh: 0979.244.335 để được tư vấn, lựa chọn.

Tags:
Tin liên quan
Đồng hồ vạn năng Đài Loan nào tốt, giá rẻ?Đồng hồ vạn năng Đài Loan nào tốt, giá rẻ?

Đồng hồ vạn năng Đài Loan đảm bảo chính hãng, giá tốt luôn là nhu cầu tìm kiếm của đông đảo anh em thợ điện. Các đồng hồ đo điện dưới 500.000 đồng dưới đây giúp bạn có lựa chọn phù hợp.

Sửa chữa quạt điện không hoạt động bằng đồng hồ vạn năngSửa chữa quạt điện không hoạt động bằng đồng hồ vạn năng

Do hoạt động quá tải hoặc để lâu không sử dụng khiến chiếc quạt điện của bạn đột nhiên không quay. Việc xác định và xử lý sẽ trở nên đơn giản hơn với một chiếc đồng hồ vạn năng hoặc ampe kìm.

TOP 4 đồng hồ vạn năng được sử dụng nhiều nhất hiện nayTOP 4 đồng hồ vạn năng được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Bạn đang có nhu cầu lựa chọn đồng hồ vạn năng tốt, đảm bảo chất lượng và độ bền nhằm phục vụ công việc kiểm tra, sửa chữa. Dưới đây chắc chắn sẽ là những gợi ý tốt nhất bạn có thể tham khảo.

Cách đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng số và kimCách đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng số và kim

Đo điện trở là công việc thường gặp đối với những ai đang làm trong ngành điện, điện tử. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng kỹ thuật số và vạn năng kim nhanh chóng nhất.

Chức năng của các giắc cắm trên đồng hồ vạn năngChức năng của các giắc cắm trên đồng hồ vạn năng

Phần lớn các loại đồng hồ vạn năng đều sử dụng 4 giắc cắm: chân COM, chân VΩ, Ampe và mA. Mỗi giắc sẽ có vai trò và nhiệm vụ khác nhau, khi thực hiện các phép đo cần đảm bảo dây dẫn được kết nối đúng.

Có nên mua đồng hồ vạn năng Kyoritsu không?Có nên mua đồng hồ vạn năng Kyoritsu không?

Đồng hồ vạn năng có rất nhiều chủng loại với mẫu mã và chất lượng khác nhau. Để lựa chọn sử dụng một công cụ với giá cả phải chăng cùng chất lượng đảm bảo, tôi sẽ chọn đồng hồ vạn năng Kyoritsu. Tại sao?

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo