Hướng dẫn sử dụng chế độ đá lưỡi của máy cưa lọng

15:26 16/04/2021
Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy cưa lọng chắc chắn nên nắm được các kỹ thuật sử dụng chế độ đá lưỡi để bạn có thể dùng máy cắt đường cong, đường thẳng, cắt theo khuôn mẫu hiệu quả hơn.

Máy cưa lọng là dòng sản phẩm hỗ trợ hữu ích với mỗi tay thợ mộc yêu thích và lựa chọn để thực hiện việc cưa, cắt gỗ hiệu quả. Mỗi dòng cưa điện cầm tay đều có một tính năng nổi bật chính vì vậy mới xuất hiện nhiều loại máy cưa khác nhau, nếu bạn đang có nhu cầu cưa trên bề mặt gỗ hiệu quả hãy trang bị ngay một chiếc máy cưa lọng có chế độ đá lưỡi.

Sử dụng chế độ đá lưỡi ở máy cưa lọng

Nếu như máy cưa đĩa cầm tay chỉ có thể cắt được đường thẳng hay cắt vát góc 45 độ thì cưa lọng lại nổi bật với khả năng tạo ra nhiều đường cưa khác nhau, nổi bật là cưa vòng tròn, cưa theo khuôn mẫu có sẵn, lựa chọn số 1 để làm việc trên vật liệu gỗ tại các xưởng mộc.

Xem thêm:

Vì sao bạn nên chọn mua một chiếc máy cưa lọng có chế độ đá lưỡi

Trước khi tìm hiểu các cấp độ đá lưỡi cưa hãy xem xét các ưu điểm của nó trước:

  • Chính chế độ này giúp lưỡi cưa lọng có thể cưa vật liệu thành nhiều dạng khác nhau
  • Giúp người dùng linh hoạt thay đổi tốc độ làm việc của máy
  • Nâng cao hiệu quả làm việc, bạn sẽ chọn được tốc độ, chế độ hoạt động phù hợp
  • Đảm bảo độ bền của máy khi máy làm việc đúng khả năng, đúng mục đích, chức năng

 

máy cưa lọng có chế độ đá lưỡi

4 chế độ đá lưỡi ở máy cưa lọng

Không phải cứ cầm vào chiếc cưa lọng cầm tay bạn có thể dễ dàng cưa theo ý muốn của mình đâu, bạn cần chọn đúng chế độ hay gọi cách khác là cấp độ đá lưỡi trước khi bắt đầu thao tác:

  • Cấp 0: Cuống lưỡi cố định, không có độ lắc, chỉ có lưỡi cưa hơi xê dịch, chuyên dùng để cắt thẳng, cấp độ 0 sẽ khóa lưỡi và nó cố định lưỡi cưa không bị vặn vẹo để bạn cắt thẳng đẹp, ở chế độ này có nhược điểm là cắt rất nặng, bởi lưỡi cưa đưa thẳng, mạch cưa không rộng, bó lưỡi khi bạn đẩy máy rất nặng tay và ì. 
  • Cấp 1: Lưỡi cưa nhẹ hơn chút, để người dùng cắt đường cong lớn hoặc cắt đường thẳng nhưng máy sẽ nhẹ nhàng hơn, đòi hỏi người dùng phải có lực tay mạnh, tay cứng mới có thể dùng cấp độ 1 để cắt thẳng.
  • Cấp 2: Cắt đường cong nhỏ hơn đòi hỏi sự tỉ mỉ tinh tế khi bạn làm mộc hay DIY.
  • Cấp 3: Đây chính là cấp độ dành cho những ai muốn dùng máy để cắt theo khuôn mẫu, những đường vòng vèo uốn lượn, hoa văn đẹp mắt.

Cách chọn chế độ đá lưỡi máy cưa lọng cầm tay

Vì là thiết bị điện cầm tay nên cưa lọng rất hiện đại, công tắc điều chỉnh đá lưỡi đã được thiết kế sẵn trên thân máy bạn chỉ cần quan sát công tắc trong hình ảnh phía dưới sẽ hiểu ngày và khi thực hiện chỉ cần lựa chọn cấp độ phù hợp với nhu cầu sử dụng là được.

Cách chọn chế độ đá lưỡi máy cưa lọng cầm tay

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích khi bạn sử dụng cưa lọng. Nếu có nhu cầu đặt mua dòng máy cưa như: máy cưa kiếm chính hãng, bộ cưa đa năng, cưa bàn... bạn hãy liên hệ với Maydochuyendung.com để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm có giá tốt nhất thị trường.

Tags:
Tin liên quan
Có nên sử dụng cưa lọng Bosch để cưa sắt?Có nên sử dụng cưa lọng Bosch để cưa sắt?

Bosch là thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức, các sản phẩm của Bosch được người dùng yêu thích và đánh giá cao đặc biệt là các mã máy cưa lọng, sở hữu khả năng làm việc đa dạng không chỉ trên gỗ mà trên cả kim loại.

Cách chọn lưỡi cưa thích hợp cho máy cưa lọngCách chọn lưỡi cưa thích hợp cho máy cưa lọng

Máy cưa lọng là một trong những thiết bị chuyên dụng không thể thiếu với nhiều tay thợ chuyên nghiệp trong các xưởng mộc, xưởng cơ khí hay cả các công trình xây dựng, bởi chúng sở hữu khả năng làm việc đa dạng, linh hoạt trên nhiều loại vật liệu khác nhau.

Tìm hiểu về lưỡi cưa lọng để cưa kim loạiTìm hiểu về lưỡi cưa lọng để cưa kim loại

Máy cưa lọng vốn không còn xa lạ với nhiều tay thợ chuyên nghiệp trong các ngành mộc, ngành chế biến, sản xuất gỗ, tuy nhiên máy cưa lọng còn được yêu thích nhờ khả năng làm việc đa dạng, đặc biệt là trên kim loại.

Phân biệt lưỡi cưa máy cưa lọng để cưa sắt và cưa gỗPhân biệt lưỡi cưa máy cưa lọng để cưa sắt và cưa gỗ

Máy cưa lọng không chỉ để cưa gỗ, mà còn cho phép thực hiện thao tác cưa, cắt trên sắt, kim loại (điều kiện phải chọn đúng lưỡi cưa phù hợp). Vậy lưỡi cưa lọng gỗ và lưỡi cưa lọng sắt khác nhau như thế nào? Nắm rõ được điều này, người dùng sẽ chọn mua được lưỡi cưa lọng chính xác nhất!

Ứng dụng của máy cưa lọng trong cuộc sốngỨng dụng của máy cưa lọng trong cuộc sống

Máy cưa lọng là một trong số những dòng máy cưa được sử dụng nhiều trong các xưởng mộc, cơ sở sản xuất gỗ.... rất tiện lợi và hữu ích với người dùng, nên ngày càng được nhiều tay thợ chuyên nghiệp lựa chọn hơn.

Nên chọn dòng cưa đĩa hay cưa lọng của Bosch để cưa gỗ?Nên chọn dòng cưa đĩa hay cưa lọng của Bosch để cưa gỗ?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy cưa tay, cưa điện của Bosch có thể giúp bạn cưa, cắt những miếng gỗ thành nhiều mảnh với kích thước và hình dáng khác nhau. Tuy nhiên, máy cưa đĩa và máy cưa lọng vẫn là dòng máy được lựa chọn nhiều nhất.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message