Cách chọn lưỡi cưa thích hợp cho máy cưa lọng

11:26 19/12/2022
Máy cưa lọng là một trong những thiết bị chuyên dụng không thể thiếu với nhiều tay thợ chuyên nghiệp trong các xưởng mộc, xưởng cơ khí hay cả các công trình xây dựng, bởi chúng sở hữu khả năng làm việc đa dạng, linh hoạt trên nhiều loại vật liệu khác nhau.

Máy cưa lọng cầm tay được coi là thiết bị đa năng, cần thiết và không thể thiếu với nhiều tay thợ chuyên nghiệp trong các xưởng mộc hay công trình xây dựng... chúng có khả năng làm việc linh hoạt và rất hiệu quả trên nhiều loại vật liệu khác nhau mà vẫn mang lại kết quả công việc như ý muốn của người dùng.

Ai cũng biết rằng, không chỉ cưa lọng mà bất kỳ dòng máy cưa nào muốn công việc được thực hiện một cách linh hoạt nhất, hiệu quả nhất thì vấn đề quan trọng hàng đầu đó chính là lựa chọn được máy cưa chất lượng, bên cạnh đó là chọn loại lưỡi cưa phù hợp, tưng ứng cho quá trình làm việc.

Bài viết này THB sẽ hướng dẫn bạn các lựa chọn lưỡi cưa lọng phù hợp nhất với chiếc máy cưa của mình, đừng bỏ lỡ nhé!

Các lựa chọn lưỡi cưa lọng thích hợp

Với mỗi chiếc máy cưa lọng, thao tác lựa chọn lưỡi cưa phù hợp là vô cùng cần thiết và quan trọng, chúng sẽ quyết định nhiều đến khả năng làm việc của máy cưa lọng, để lựa chọn được loại lưỡi cưa phù hợp, bạn có thể quan tâm đến những tiêu chí sau:

Lưỡi cưa rộng/hẹp

Lưỡi cưa rộng/hẹp

Thông thường, với các dòng máy cưa lọng đều sử dụng loại lưỡi cưa bản rộng và bạn hẹp với các loại vật liệu gia công để giúp bạn thực hiện được công việc của mình. Tất nhiên rằng, những lưỡi bản rộng luôn cho hiệu năng cao nhất trong các cộng việc nặng như xẻ gỗ nhưng lại không phù hợp để cắt các đường cong có bán kính nhỏ.

Lưỡi hẹp ngược lại không phù hợp khi xẻ gỗ do hay gặp tình trạng vạy lưỡi nhưng lại rất tốt khi chúng ta làm việc nhiều trên các đường cắt cong có bán kính nhỏ hay những đường vòng cung uốn lượn thì chúng lại phát huy tác dụng 1 cách tối đa.

Số răng cưa

Số răng lưỡi cưa quyết định hai yếu tố: tốc độ cũng như sự trơn láng của mạch cắt.

Thông thường lưỡi cưa lọng khi dùng để xẻ hay cưa gỗ luôn có thông số 3TPI (số răng trên chiều dài 1 inch lưỡi 2.54cm).  Lưỡi với răng cắt to với số răng ít hơn luôn cho tốc độ cắt đặc biệt nhanh. Răng nhỏ với số răng ít hơn cho mạch cắt mịn màng nhưng lại có xu thế làm nghẽn mạch cắt.

Hình dạng răng cưa

Hình dạng răng cưa

Trên thị tròng hiện nay, để giúp bạn thực hiện các công việc hàng ngày như cưa gỗ, cưa sắt... thì các nhà sản xuất đã thiết kế các dòng lưỡi cưa lọng với 3 kiểu lưỡi cưa cơ bản. Hiểu được về hình dạng của răng cưa sẽ giúp bạn có thể đem tới cho bạn nhiều lợi ích về hiệu năng làm việc, tuổi thọ lưỡi cưa và không ảnh hưởng đến máy cưa.

Lưỡi thông dụng: với góc cắt bằng 0 và khoảng trống giữa hai răng nhỏ nó phù hợp để tạo ra mạch cắt mịn màng nhưng lại cản trở rất lớn mùn cưa trên mạch cắt vì thế nó không thực sự phù hợp cho công việc xẻ gỗ.

Lưỡi ngắt quãng: tương tự với lưỡi thông dụng có góc cắt bằng 0 nhưng lại có sự nhảy cóc ở răng kế tiếp giúp cho khả năng thoát mạch rất tốt. Các lưỡi cưa đắt tiền chuyên dụng cho việc xẻ gỗ luôn ưu tiên thiết kế dạng này. Laguna King với giá bán lẻ trên 3 triệu đồng là một đại diện tiêu biểu.

Lưỡi dạng liềm: phần răng lưỡi cưa thiết kế móc xuống giống như cây liềm với góc cắt lớn hơn 0 và khoảng trống giữa 2 răng lớn. Đây là lưỡi cắt rất linh hoạt, phần khoảng trống giữa 2 răng dài và sâu giúp hiệu quả trong việc thoát mạch cưa nhưng lại khiến cho mạch cắt gồ ghề và thô ráp hơn.

Những chiếc máy cưa lọng nên mua nhất hiện nay

Như THB đã nói ở trên, tuy lưỡi cưa là thiết bị hỗ trợ bạn có thể giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn nhưng việc sở hữu một chiếc máy cưa lọng chính hãng, chất lượng cao mới là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn hoàn thiện công việc hiệu quả, THB sẽ giới thiệu đến bạn một vài chiếc cưa lọng nên mua nhất hiện nay để thực hiện công việc.

Những chiếc máy cưa lọng nên mua nhất hiện nay

Máy cưa lọng Bosch GST 80 PBE

Máy cưa lọng Bosch GST 80 PBE nổi bật với khả năng cưa trên sắt, kim loại theo đường cong, đường thẳng mà khó có chiếc máy cưa nào làm được. Bosch GST 80 PBE được biết đến là máy cưa lọng có thể cắt trên nhiều vật liệu từ gỗ đến sắt, mỗi máy sẽ được đi kèm với 3 lưỡi cưa, phù hợp từng vật liệu cắt, tiết kiệm chi phí khi mua sắm cho người dùng.

Nếu như cưa đĩa sẽ chỉ cắt được đường thẳng thì ở cưa lọng GST 80 PBE có khả năng cưa vật liệu theo đường cong, đường thẳng, cắt tạo hình theo khuôn mẫu đặc biệt nhất trong các loại cưa điện hiện có trên thị trường. Khi sử dụng máy cưa điện này thao tác trên sắt sẽ giúp bạn mang lại khả năng cưa với độ sâu trên ống sắt, nhôm rỗng là khoảng 2cm, với những tấm kim loại thì sẽ thao tác được với độ dày khoảng 0,5cm.

Máy cưa lọng Bosch GST 700

Dòng máy cưa Bosch GST 700 sở hữu một công suất hoạt động mạnh mẽ 500W mang lại khả năng quay tới 3.200 vòng/phút trong điều kiện không tải, kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ chỉ với 1,7 kg giúp cho việc thao tác dễ dàng chỉ với 1 tay và dễ dàng cất giữ, di chuyển, bảo quản.

Dòng máy cưa lọng này có khả năng cưa gỗ, nhựa và kim loại trong nhiều điều kiện khác nhau: gỗ có độ dày 7cm, nhôm 1cm và kim loại là 4mm, cắt sâu hơn so với hầu hết công cụ hỗ trợ cùng loại trên thị trường, mang lại hiệu quả công việc như mong muốn và người dùng cũng không tốn quá nhiều sức lực.

Máy cưa lọng Bosch GST 8000E

Máy cưa lọng Bosch GST 8000E có thể cắt ngang, cắt xéo, cắt đường cong… mà các loại cưa khác không thực hiện được, công suất hoạt động hết sức mạnh mẽ lên đến 710W cho những nhịp cưa không tải tối đa đạt tới 3100 vòng/phút kết hợp cơ chế va đập lắc của lữa cưa dễ dàng giúp bạn thực hiện các công việc.

Dòng máy cưa lọng Bosch này vừa tiện dụng có thể cưa cắt những đường thẳng tắp, tạo hình các tấm gỗ và và xẻ ván xiên, có thể hoàn tất các đường cắt của lưỡi cưa tròn trên ván xây cầu thang, ván gỗ lát sàn và vật liệu tấm một cách chính xác, thực hiện các vết cưa sâu trên các bề mặt thi công: gỗ với độ cắt sâu 80mm, nhôm 20mm và thép 10mm nhanh chóng chuẩn xác và đẹp mắt.

Từ những thông tin mà THB vừa mang tới cho bạn trong bài viết này, chắc hẳn bạn đã có thể lựa chọn được cho mình chiếc máy cưa chất lượng cùng với loại lưỡi cưa thích hợp để hoàn thành công việc của mình. Để sở hữu những chiếc máy cưa chất lượng như vậy, hãy đến với THB Việt Nam.

Không chỉ cung cấp máy cưa lọng giá rẻ, chính hãng, chúng tôi còn mang tới cho bạn những dòng máy móc thiết bị khác đảm bảo chất lượng với giá thành tốt nhất trên thị trường, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message