Ứng dụng của máy cưa lọng trong cuộc sống

13:13 25/06/2020
Máy cưa lọng là một trong số những dòng máy cưa được sử dụng nhiều trong các xưởng mộc, cơ sở sản xuất gỗ.... rất tiện lợi và hữu ích với người dùng, nên ngày càng được nhiều tay thợ chuyên nghiệp lựa chọn hơn.

Cưa lọng tay là dòng máy được sử dụng rộng rãi và được ứng dụng trong nhiều công việc như dùng để cắt nhiều vật liệu, cắt xẻ gỗ, gạch lát sàn, đá dát mỏng, nhựa mỏng hay kim loại... đều có thể mang lại kết quả như ý muốn của người dùng chỉ cần kết hợp với loại lưỡi cưa thích hợp.

Để giúp bạn nắm rõ hơn những ứng dụng của máy cưa lọng trong cuộc sống, THB đã tổng hợp những chức năng chính của chúng trong bài viết này.

Những ứng dụng của máy cưa lọng trong cuộc sống

Cắt gỗ

Máy cưa lọng

Cũng như tất cả các dòng cưa máy cầm tay thông thường khác, máy cưa lọng được sử dụng với mục đích chính là dùng để cắt các chất liệu gỗ thành hình dạng như bạn mong muốn một cách dễ dàng và hiệu quả.

  • Bạn có thể dùng máy cưa lọng để cắt những đường thẳng, tạo hình cho các tấm gỗ và xẻ ván xiên vô cùng đơn giản.
  • Dùng máy để cắt ván xây cầu thang hay ván gỗ lát sàn và vật liệu tấm sẽ mang lại hiệu quả hơn nhiều so với các dòng cưa khác như máy cưa đĩa, cưa kiếm...
  • Khả năng vượt trội nhất của máy cưa lọng đó chính là cắt các đường cong hay các hình dạng phức tạp khác trên vật liệu bằng gỗ, kiểu mà dòng máy khác không thể thực hiện được.
  • Cắt các đường cong chéo, đường cắt góc trên gỗ cũng mang lại hiệu quả bất ngờ
  • Đặc biệt, máy cưa lọng là công cụ thích hợp nhất để cắt ván gỗ mềm dày 1-1/2 inch, gỗ cứng dày 3/4 inch. Khi cắt đường cong quá dày khiến lưỡi cưa bị cong khiến cạnh cắt bị xiên góc. Để giữ cho đường cắt vuông góc nên dùng lưỡi cưa sắc và dùng lưỡi và tránh không cố ép lưỡi cưa qua vật liệu.

Cắt kim loại

Ngoài khả năng cắt trên gỗ, gạch lát, các loại máy cưa lọng dù là của thương hiệu nào cũng có thể cắt được những đường cong trên bề mặt vật liệu bằng kim loại. Để tránh tấm kim loại bị trượt ra hoặc bị nổi gờ thì cần kẹp chặt tấm kim loại bằng 2 tấm gỗ dán.

Để cắt trên kim loại hiệu quả, bạn tiến hành khoan trước các lỗ trên bề mặt kim loại để đặt lưỡi cưa bên trong đường cắt cong đã được đánh dấu trước, tiến độ cắt sẽ nhanh hơn, chính xác hơn khi bạn dùng lưỡi cưa sắc cắt kim loại có 21-24 răng trên 1 inch.

Cắt mặt bàn

Những ứng dụng của máy cưa lọng trong cuộc sống

Khi bạn muốn sử dụng máy cưa lọng để cắt trên mặt bàn bạn cần phải khoan trước 1 lỗ sâu 1/2-in để tạo đường chính xác không mạt cưa trên ván mép, sau đó đánh dấu bằng băng dính vị trí cần cưa để cưa chính xác và ko làm xước mặt bàn

Máy cưa lọng rất phù hợp để cắt các đường cong (hoặc các đường cắt chéo ngắn) ở góc mặt bàn và đường cắt dài cuối cùng song song với tường.

Cắt gạch lát sàn

Bạn hoàn toàn có thể dùng máy cưa lọng để cắt gạch lát sàn, lưu ý bạn nên chọn loại máy của các thương hiệu nổi tiếng như máy cưa Bosch hay máy cưa Makita, Total để thực hiện.

Tiến hành kẹp chặt và phun một lớp nước lên bề mặt gạch cần cắt để bôi trơn đường cắt giúp cắt nhanh hơn và giảm được tỷ lệ gạch vỡ khi cắt, sau đó dùng máy cưa lọng có đầu điều chỉnh được để điều chỉnh hướng lưỡi cưa phù hợp nhất cho công việc.

Lưu ý nên sử dụng lưỡi cưa có hạt mài cascbua để có thể tạo được các đường cắt cong trên lớp gạch lát sàn với độ dày ¼ inch mang lại khả năng cắt tại góc xoay hẹp nhất.

Những lưu ý khi sử dụng máy cưa lọng

Những lưu ý khi sử dụng máy cưa lọng

  • Mang đồ bảo hộ lao động, kính mắt, găng tay, bảo vệ mắt tránh trường hợp lưỡi cưa có thể hất bất cứ vật gì văng ngược trở lại.
  • Không được chạm trực tiếp tới phần bê dưới của vât đang gia công
  • Chỉ cho máy cưa gia công vật liệu khi máy đã hoạt động ổn định được 1 lát.
  • Khi đã cắt xong, tắt máy và sau đó rút lưỡi cưa ra khỏi mạch cắt sau khi lưỡi cưa đã ngừng chuyển chộng hoàn toàn
  • Chỉ sử dụng lưỡi cưa còn nghiên vẹn, lưỡi cưa bị cong hay cùn có thể bị gãy, ảnh hưởng tới quá trình cắt
  • Phải kẹp chặt vật gia công bằng một thiết bị kẹp hoặc bằng ê tô để cố định vật gia công.
  • Tác dụng lực nhẹ nhàng, không đè chặt lưỡi cưa, động cơ và lưỡi cưa làm việc có thể dính và gây ra những tình huống nguy hiểm.
  • Với cưa lọng lưỡi di chuyển rất nhanh lên xuống, nếu đẩy về trước quá nhanh lưỡi sẽ rất dễ gãy.

 

Dòng máy cưa lọng đang được yêu thích nhất:

 

Từ những ứng dụng mà THB vừa giới thiệu cho bạn, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nao hãy liên hệ tới hotline của chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ. Ngoài ra, để sở hữu chiếc máy cưa lọng tốt hay bất kỳ dòng máy cưa nào như máy cưa kiếm, cưa đa năng cầm tay, cưa gỗ... bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của THB.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message