Các lỗi thường gặp và cách khắc phục ở dòng máy khoan pin

13:54 18/05/2023
Nếu chiếc máy khoan pin của bạn đang gặp lỗi như: hỏng cò, kẹt mũi khoan, máy không chạy, cháy pin... thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy khoan pin ngay tại nhà.

Máy khoan pin sau một thời gian sử dụng không tránh khỏi việc phát sinh các lỗi ảnh hưởng từ thiết kế đến tính năng làm việc của máy. Biết được nguyên nhân và cách sửa máy khoan pin gặp các lỗi đó nhanh chóng sẽ giúp hiệu quả công việc được đảm bảo, an toàn tuyệt đối. 

Lý do vì sao máy khoan pin nhanh hỏng?

Tuy nhiên dù sản phẩm có tuổi thọ cao đến đâu, có những tính năng vượt trội như thế nào thì sau một quá trình sử dụng lâu dài đều sẽ gặp những vấn đề nhất định.

Bất kì khoan pin của thương hiệu nào cũng không ngoại lệ, sau 1 thời gian hoạt động máy khoan sẽ có những trục trặc mà không phải người dùng nào cũng có thể nhận ra được. Vậy máy khoan pin của bạn hỏng do đâu? Dưới đây là một số những lý do giải thích cho bạn vì sao máy lại hỏng.

Máy khoan pin cầm tay nhanh bị hỏng do nhiều nguyên nhân

Máy khoan pin cầm tay nhanh bị hỏng do nhiều nguyên nhân

Lựa chọn mũi khoan không thích hợp

Máy khoan của bạn sẽ nhanh hỏng nếu loại mũi khoan mà bạn sử dụng không hề phù hợp với đầu khoan. Ngoài ra nếu bạn không lựa chọn loại mũi phù hợp với vật liệu mà bạn định khoan thì cũng sẽ khiến máy khoan của bạn nhanh gặp vấn đề.

Việc cần phải chọn loại mũi khoan phù hợp là để quá trình bạn vận hành máy khoan. Khi đó, đầu khoan không bị rung lắc đem lại hiệu quả công việc cao hơn, tránh máy khoan pin có thể bị hỏng.

Sử dụng máy quá tải

  • Một lý do nữa khiến cho máy khoan pin của bạn dễ bị hỏng là do bạn đã ép máy hoạt động quá tải, làm việc liên tục. Ví dụ bạn đang sở hữu Bosch GSB 120 li chỉ nên để máy hoạt động từ 20-30 phút rồi sau đó bạn nên ngừng thao tác và cho máy nghỉ khoảng 10-15 phút rồi mới tiến hành thao tác tiếp theo. 
  • Tuy nhiên rất nhiều người dùng lại cho máy hoạt động quá lâu mà không cho nghỉ, điều này sẽ khiến máy bị nóng và dễ gây ra hiện tượng cháy mô-tơ bên trong.

Xem thêm: Sử dụng máy khoan pin đúng cách

Sử dụng sai loại pin

Sai lầm nghiêm trọng nhất khi bạn sử dụng máy khoan chính là sử dụng loại pin mà nhà sản xuất không cho phép. Mỗi chiếc máy khoan pin chỉ được phép sử dụng với 1 loại pin nhất định và 1 bộ sạc pin nhất định.

Nếu bạn tự ý thay đổi loại pin khác để vận hành máy sẽ khiến máy khoan của bạn bị hỏng. Riêng với máy khoan pin Bosch sẽ có những mã có khả năng sử dụng hệ thống pin linh hoạt, bạn mới có thể kết hợp máy với nhiều nguồn pin.

Máy khoan pin dễ dàng tháo ra khi sửa chữa

Máy khoan pin dễ dàng tháo ra khi sửa chữa

Lựa chọn mũi khoan không phù hợp 

Đây cũng là một lỗi mà nhiều người dùng hay mắc phải bởi chủ yếu thường lựa chọn mua mũi khoan tại các cửa hàng nhỏ lẻ để thay tháo trong trường hợp mũi khoan bị mòn và không sử dụng được. Tuy nhiên việc lựa chọn mua mũi khoan không phù hợp sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới vị trí lắp mũi khoan gây rung lắc trong quá trình khoan. 

Bạn nên lựa chọn mũi khoan chính hãng, chất lượng như mũi khoan Bosch, Makita... được làm từ thép gió HSS,... để tạo độ bền cho máy và giúp những đường khoan đẹp mắt hơn.

Áp lực khí không phù hợp

Một sai lầm mà người dùng cũng rất hay gặp phải trong quá trình sử dụng máy khoan pin đó chính là vận hành máy không đúng với các yêu cầu kỹ thuật về áp lực khí cho phép với sản phẩm. Việc làm này dẫn đến tình trạng khí được sử dụng không đủ làm cho máy hoạt động.

Lực tạo ra sẽ bị yếu, không ổn định hoặc khí quá cao làm cho thiết bị quá tải và nhanh hỏng.

Khẩu tuýt bị mòn, không đúng loại

Khẩu tuýp là bộ phận rất quan trọng của máy nhất là dòng máy bắt vít sử dụng pin. Sử dụng khẩu tuýp không đúng loại sẽ khiến cho hiệu quả hoạt động không cao thậm chí máy không hoạt động. Trường hợp khẩu tuýp bị mòn hoặc lỏng, cần tìm cách khắc phục hoặc thay mới ngay.

Địa chỉ mua máy khoan pin chính hãng, giá rẻ

Những lỗi hỏng và cách sửa máy khoan pin

Dưới đây là một số những lỗi hỏng thường gặp ở máy khoan pin đã được Maydochuyendung.com tổng hợp lại. Đồng thời, kỹ thuật viên cũng đưa ra một số cách sửa máy khoan pin đơn giản dành cho những lỗi hỏng thông thường. 

Máy khoan pin hỏng mô tơ

Trong quá trình bạn sử dụng máy khoan của mình nếu thấy có mùi khét hoặc có khói bốc lên thì bạn phải tắt máy ngay lập tức để kiểm tra. Hiện tượng này xảy ra có thể là do mô-tơ của máy đã bị cháy. 

Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này là do lõi động cơ bị cháy vì bạn hoạt động máy quá lâu. Tuy nhiên có khi bạn chỉ vừa hoạt động máy nhưng vẫn mô-tơ vẫn bị hỏng thì bạn nên xem ổ cắm điện của máy. Rất có thể do bạn đã dùng ổ cắm không đúng điện thế với máy khoan. 

Cách khắc phục nhanh nhất là bạn kiểm tra phần dây đồng có bị cháy không? Pin đã lắp chặt, lắp đúng kỹ thuật hay chưa? Nếu lõi đồng bị cháy hãy tiến hành thay cuộn dây đồng hoặc thay mô tơ mới nhanh nhất để giúp hoạt động máy khoan hoạt động ổn định lại.

Vì mô tơ là linh hồn của máy lên bạn cần thay mô tơ máy khoan pin. Chính vì vậy, nếu không biết cách sửa, bạn cần đến thợ sửa chữa có kinh nghiệm để tiến hành thay đảm bảo tiến độ công việc, độ bền của máy. Để hiểu rõ hơn về mô tơ khoan pin bạn có thể theo dõi bài viết: Phân loại mô tơ của máy khoan pin

Máy khoan pin hết than

Chổi than là bộ phận rất quan trọng của máy khoan pin, nếu phần than hết thì lúc đó máy khoan sẽ không thể hoạt động được nữa. Để hạn chế việc chổi than bị hỏng thì bạn nên chọn loại chổi than phù hợp với máy khoan.

Khi chổi than hỏng bạn cần phải thay ngay lập tức. Bạn có thể xem video hướng dẫn thay chổi than cho máy khoan dưới đây để có thể tự thay dễ dàng. 

Xem thêmHướng dẫn cách thay chổi than máy khoan Bosch đúng cách

Cháy pin

Pin là nguồn cung cấp năng lượng chính cho hoạt động của máy. Nếu bạn để pin hoạt động liên tục không được nghỉ hoặc không bảo dưỡng thường xuyên thì pin bị chập cháy là điều không tránh khỏi. Mặc dù mỗi máy khoan pin đều được đi kèm 2 viên pin, hỏng viên này sẽ có viên kia nhưng nó sẽ gây ảnh hưởng làm gián đoạn công việc của bạn.

Pin bị cháy là do đã hoạt động quá lâu dẫn đến bị chai pin hoặc do bạn đã mua phải máy khoan kém chất lượng nên pin nhanh hỏng. Để mua pin máy khoan chính hãng và chất lượng đảm bảo bạn có thể liên hệ với Máy đo chuyên dụng. 

Lõi đồng bị gãy làm máy không chạy

Dây dẫn là thiết bị phải chịu lực uốn rất nhiều lần trong quá trình sử dụng máy khoan nên hay bị gãy tại vị trí giao nhau giữa máy và phích cắm. Do phần vỏ bọc của dây dẫn được làm bằng nhựa dẻo chịu đàn hồi tốt hơn lõi đồng.

Hình ảnh lõi đồng máy khoan pin

Hình ảnh lõi đồng máy khoan pin

Nên có khi lõi đồng gãy rời ra mà vỏ nhựa vẫn còn nguyên chính là nguyên nhân khiến bạn không phát hiện được. Trường hợp này bạn cần tháo máy ra và tiến hành cuốn lại lõi dây đồng là được.

Mũi khoan pin bị kẹt

Sự cố này thường xuyên sảy ra ở cả máy khoan pin và máy khoan điện. Để khắc phục bạn có hãy bôi trơn đầu khoan bằng dầu. Nếu có thể bạn nên thay đầu khoan mới để đảm bảo an toàn khi vận hành máy. 

Xem thêm: Cách thay đầu kẹp máy khoan.

Cò máy khoan pin bị hỏng

Công tắc khoan là bộ phận dễ hỏng nhất trên máy khoan bởi trong quá trình hoạt động bạn thường phải bấm liên tục. Để khắc phục bạn có thể đắp thêm keo dính hoặc thay công tắc mới. 

Cò máy khoan pin mất điều tốc

Cò điều tốc cũng chính là công tắc bật mở trên khoan pin. Cò này nếu hỏng hoặc mất điều tốc sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của máy.

Để sửa cò máy khoan pin mất điều tốc bạn có hai cách một là tháo máy ra và lắp cò chặt lại trong trường hợp bị nặng. Cách sửa cò máy khoan pin mất điều tốc thứ hai là thay luôn cò mới trong trường hợp máy bị mất điều tốc, không thể khắc phục được.

Hình ảnh công tắc điều tốc máy khoan pin

Hình ảnh công tắc điều tốc máy khoan pin

Sửa máy khoan pin ở đâu?

Ngoài việc học cách sửa máy khoan pin tại nhà, nhiều khách hàng thường có xu hướng đem đến các thợ sửa chữa chuyên nghiệp bởi họ có chuyên môn việc xử lý lỗi sẽ nhanh và chính xác nhất có thể. Ngoài các tiệm sửa chuyên nghiệp, các đại lý bán máy khoan như Maydochuyendung.com cũng có chính sách hỗ trợ sửa chữa và khắc phục lỗi máy khoan pin nhanh chóng nhất cho khách hàng. 

Chúng tôi là một trong những địa chỉ sửa máy khoan pin Hồ Chí Minh và Hà Nội uy tính, kinh nghiệm, đã đồng hành cùng người tiêu dùng suốt 10 năm trên thị trường.

Vì vậy, ngay khi chọn địa chỉ mua sắm máy khoan pin, bạn hãy chọn địa chỉ uy tín để mình có thể sở hữu được chiếc máy khoan chất lượng, được đơn vị bán hàng hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng.

Với những lỗi thường gặp cùng cách sửa máy khoan pin trên đây, hy vọng bạn có thể sử dụng máy khoan pin của mình lâu hơn và bền hơn. Ngoài dòng máy khoan pin, nếu bạn có nhu cầu mua bát kì loại máy khoan nào có thể tham khảo trên trang Máy đo chuyên dụng của chúng tôi.

Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết!

Tin liên quan
Các lỗi thường gặp và cách sửa máy khoan pin MakitaCác lỗi thường gặp và cách sửa máy khoan pin Makita

Khi phát hiện ra lỗi máy khoan pin Makita bạn có thể tiến hành sửa máy khoan pin Makita ngay tại nhà với các thông tin cơ bản trong bài viết dưới đây, không quá khó và nhiều khách hàng đã thực hiện thành công.

Máy khoan bê tông bị rớt mũi khoan, nguyên nhân và cách sửaMáy khoan bê tông bị rớt mũi khoan, nguyên nhân và cách sửa

Máy khoan bê tông của bạn liên tục bị rớt mũi khoan trong quá trình làm việc, ảnh hưởng đến hiệu quả và an toàn làm việc là lỗi người dùng có thể gặp phải khi sử dụng khoan búa lâu ngày. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục.

Cách sửa đầu khoan động lực Bosch bị rơ lắcCách sửa đầu khoan động lực Bosch bị rơ lắc

Nhiều khách hàng liên hệ với đội ngũ kỹ thuật viên của Máy đo chuyên dụng và xin ý kiến tư vấn khắc phục lỗi đầu khoan Bosch bị rơ lắc. Nếu chiếc máy khoan của bạn cũng đang gặp lỗi này, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Cách sửa cò máy khoan pin Bosch bị hỏngCách sửa cò máy khoan pin Bosch bị hỏng

Ngoài động cơ, mũi khoan, thì cò máy khoan pin Bosch là vị trí người dùng thao tác nhiều nhất. Nếu công tắc bị hỏng thì toàn bộ hoạt động của máy sẽ không thể vận hành. Hãy tham khảo cách sửa cò máy khoan pin dưới đây để khắc phục nhanh nhất.

Máy khoan pin có khỏe không? So sánh khoan pin và khoan điệnMáy khoan pin có khỏe không? So sánh khoan pin và khoan điện

Khá nhiều người tiêu dùng thắc mắc nên dùng máy khoan dùng điện hay dùng pin? Máy khoan sử dụng nguồn pin có khỏe có đáp ứng được nhu cầu khoan sâu, khoan đa dạng bề mặt vật liệu không?

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message