Máy khoan pin có khỏe không? So sánh khoan pin và khoan điện

16:17 22/05/2023
Khá nhiều người tiêu dùng thắc mắc nên dùng máy khoan dùng điện hay dùng pin? Máy khoan sử dụng nguồn pin có khỏe có đáp ứng được nhu cầu khoan sâu, khoan đa dạng bề mặt vật liệu không?

Người dùng thường có suy nghĩ máy khoan sạc pin sẽ không thể khỏe như máy dùng nguồn điện trực tiếp? Suy nghĩ này có đúng không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Khái niệm về máy khoan cầm tay

Trước tiên để hiểu máy khoan cầm tay là gì bạn cần nắm được định nghĩa máy khoan. Máy khoan là thiết bị với một đầu mũi khoan dùng để khoan lỗ trên bề mặt các vật liệu khác nhau.

Máy khoan cầm tay là dòng máy khoan thông dụng

Máy khoan cầm tay là dòng máy khoan thông dụng

Máy khoan cầm tay có thêm thiết kế tay cầm tiện ích khi sử dụng. Kích thước của máy khoan cầm tay nhỏ, gọn. Dù cấu tạo và hoạt động của nó cực kỳ phức tạp, rắc rối.

Ngày nay máy khoan cầm tay được sử dụng phổ biến trong gia đình cũng như các công việc chuyên nghiệp. Máy khoan cầm tay hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm như máy khoan động lựcmáy khoan bê tông, máy khoan góc,...

Những lý do máy khoan pin đang được yêu thích

Vì dùng nguồn pin nên máy có tính di động cao, không lệ thuộc vào nguồn điện, thiết kế nhỏ hơn, không có dây điện vướng víu, hạn chế nguy hiểm liên quan đến an toàn về điện là những lý do máy khoan pin hiện đang rất được yêu thích.

Xem thêm:

Máy khoan pin cung cấp cho người dùng khả năng sử dụng linh hoạt

Vì không phụ thuộc vào nguồn điện nên máy cung cấp cho người dùng khả năng sử dụng rất linh hoạt, 2 pin sạc đi kèm để bạn có thể luôn phiên sử dụng, đảm bảo dùng máy liền mạch, không gián đoạn làm việc. Ngoài ra khoan pin thường được trang bị đèn led để bạn làm việc tại các khu vực thiếu ánh sáng hoặc mất điện.

Về tính năng khoan pin cũng rất linh hoạt với khả năng điều chỉnh tốc độ, lực mô men xoắn, đầu cặp Auto Lock dễ dàng thay thế và tương thích với nhiều mũi khoan, mũi bắt vít khác nhau.

Máy khoan pin có tính di động cao

Chính vì lý do không phụ thuộc vào nguồn điện trực tiếp nên khoan pin có tính di động cao, nhỏ gọn giúp người dùng dễ dàng mang theo bên người, bạn có thể cầm máy làm việc tại những khu vực nhỏ hẹp hay cao quá đầu để khoan hay khoan vặn vít dễ dàng.

Những lý do máy khoan pin đang được yêu thích

Khoan pin thường đi kèm phụ kiện chính hãng

Nếu bạn khoan Bosch pinmáy khoan pin Makita hay khoan pin đến từ các thương hiệu lớn khác như Total, Dewalt, MPT sẽ thường được đi kèm đầy đủ các phụ kiện: hộp đựng, mũi khoan, mũi vít, pin, bộ sạc giúp sử dụng máy khoan bền bỉ hơn, không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào nữa. 

Khoan pin nhỏ nhẹ hơn khoan điện

Một chiếc khoan pin thường chỉ có trọng lượng khi sử dụng trên dưới 1kg, người dùng có thể cầm máy làm việc liên tục trong thời gian dài, không lo mỏi tay như máy khoan điện cầm tay, thêm tiện lợi cho người dùng một số máy còn có móc gài để người dùng gài vào móc quần mang lại sự gọn nhẹ khi bạn di chuyển hay cần cất máy để thực hiện công việc khác.

Đảm bảo an toàn về điện

Khoan pin là dòng hạn chế tối đa các nguy hiểm về nguồn điện có thể xảy ra, dây điện sẽ không bị vướng phải các vật cản, không sợ bị hở dây, không kết nối với nguồn điện trực tiếp... nên rất an toàn cho người dùng máy.

Mua máy khoan pin chất lượng ở đâu?

Máy khoan pin có nhiều mức điện thế pin để lựa chọn

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng khoan pin có nhiều mức điện thế khác nhau, đảm bảo nhiều yêu cầu công việc từ khoan gỗ, thép đến khoan tường, khoan bê tông... mức điện thế càng lớn người dùng sử dụng máy càng mạnh mẽ.

Nếu bạn có nhu cầu dùng máy khoan pin để khoan tường nên chọn máy khoan động lực dùng pin có chế độ búa, khoan bê tông hãy chọn khoan bê tông dùng pin sẽ đảm bảo hiệu quả hoạt động hơn.

Khoan pin cung cấp cho người dùng các mức điện áp:

  • 10.8V - 12V dùng trong gia đình, nhu cầu nhỏ 
  • 12V - 14.4V - 18V - 20V: Phù hợp để khoan, khoan bắt vít trên gỗ, thép

Nhược điểm của máy khoan dùng pin

Bên cạnh những ưu điểm, dòng máy khoan pin có nhược điểm là mức giá thành cao hơn so với dùng điện có cùng khả năng làm việc tương đương. Vậy nên, bạn cũng nên tham khảo giá sản phẩm để chọn mua thiết bị phù hợp với công việc, phù hợp với tài chính. 

Ưu nhược điểm của máy khoan dùng điện

Máy khoan dùng điện sở hữu nhiều tính năng mà bất kỳ người dùng nào cũng đều ưng ý, hài lòng khi sở hữu.

Ưu điểm của máy khoan dùng điện

  • Thiết kế máy khoan cầm tay tiện lợi sử dụng
  • Dùng cho nhiều mục đích khác nhau từ khoan kim loại, khoan tường, khoan gỗ, khoan bắt vít,..
  • Công suất mạnh mẽ
  • Giá thành rẻ
  • Mẫu mã đa dạng
  • Không phải lo thay pin
  • Các phụ kiện dùng để thay thế bày bán nhiều trên thị trường

Máy khoan cầm tay dùng điện có nhiều ưu nhược điểm khác nhau

Máy khoan cầm tay dùng điện có nhiều ưu nhược điểm khác nhau

Nhược điểm của máy khoan dùng điện

  • Bất tiện khi di chuyển do trọng lượng và kích thước khá lớn
  • Phải kéo theo dây điện khá rắc rối

Nên mua máy khoan pin hay máy khoan dùng điện?

Với những phân tích trên đây, bạn hoàn toàn có thể thấy máy khoan pin đang là dòng máy mang lại rất nhiều lợi thế cho người dùng sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể dùng máy khoan pin cho bất cứ công việc nào mà vẫn đảm bảo hiệu quả tốt. 

Đối với dòng máy khoan điện, bạn có thể sử dụng máy cho những công việc yêu cầu công suất mạnh mẽ, làm việc liên tục trong thời gian dài như trong nhà, tại các khu sửa chữa gần nguồn điện. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì dòng máy khoan điện cũng sẽ là lựa chọn thích hợp nhất. 

Mua máy khoan pin chất lượng ở đâu?

Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy khoan pin hãy đến ngay Maydochuyendung.com để được cam kết sử dụng hàng chính hãng, chất lượng.  Đội ngũ nhân viên tư vấn miễn phí, có kinh nghiệm và sở hữu những chiếc máy khoan pin giá rẻ, chất lượng.

Máy đo chuyên dụng phân phối các loại máy khoan pin chính hãng

Máy đo chuyên dụng phân phối các loại máy khoan pin chính hãng

Tất cả các sản phẩm tại Máy đo chuyên dụng đều được nhập khẩu, đặt hàng trực tiếp từ các nhà máy sản xuất hàng công nghệ hàng đầu thế giới. Các sản phẩm này trước khi được bán ra đều đạt tiêu chuẩn CE, FCC (Tiêu chuẩn để xuất sang thị trường Mỹ, Châu Âu) và được kiểm tra chất lượng một cách kỹ lưỡng. Quý khách có thể yên tâm về chất lượng và giá thành của các sản phẩm của chúng tôi.

Từ những phân tích những ưu nhược điểm của dòng máy khoan pin cũng như máy khoan dùng điện, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại máy khoan phù hợp với công việc. Bên cạnh đó, dòng máy khoan dùng pin cũng sẽ mang đến rất nhiều sự linh hoạt trong quá trình sử dụng. 

Tin liên quan
Hướng dẫn cách thay pin cho máy khoan pinHướng dẫn cách thay pin cho máy khoan pin

Đối với pin máy khoan sau thời gian sử dụng, pin có hiện tượng chai, thời gian sạc lâu, pin dùng nhanh hết hay tệ hơn là hỏng hẳn, lúc này việc bạn cần làm là thay một viên pin mới theo hướng dẫn dưới đây.

Nên mua máy khoan pin 12V của Bosch, Makita hay TotalNên mua máy khoan pin 12V của Bosch, Makita hay Total

Bosch, Makita, Total là 3 ông lớn trên thị trường máy khoan, cùng cho ra sản phẩm có thiết kế đến tính năng tương đương nhau, vậy giữa máy khoan pin 12V Bosch, Makita hay Total người dùng nên chọn máy của hãng nào?

Các lỗi thường gặp và cách khắc phục ở dòng máy khoan pinCác lỗi thường gặp và cách khắc phục ở dòng máy khoan pin

Nếu chiếc máy khoan pin của bạn đang gặp lỗi như: hỏng cò, kẹt mũi khoan, máy không chạy, cháy pin... thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy khoan pin ngay tại nhà.

Sử dụng máy khoan pin đúng cáchSử dụng máy khoan pin đúng cách

Máy khoan pin là dòng máy đang được ưa chuộng trên thị trường nhờ những ưu điểm của nó. Sản phẩm được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, đẹp mắt và có tuổi thọ cao hơn so với những dòng máy khoan khác.

Ưu, nhược điểm máy khoan pin Bosch - Top 10 khoan pin Bosch bán chạyƯu, nhược điểm máy khoan pin Bosch - Top 10 khoan pin Bosch bán chạy

Đánh giá từ người dùng, đặc biệt với người dùng chuyên nghiệp là ý kiến khách quan, thực tế nhất với bất kỳ sản phẩm nào. Cùng THB Việt Nam lắng nghe dân chuyên ngành đánh giá chất lượng máy khoan Bosch!

[Video] Cách chọn mua máy khoan pin tốt nhất[Video] Cách chọn mua máy khoan pin tốt nhất

Không quá khó để bạn có thể chọn mua được chiếc máy khoan pin tốt nhất nếu biết đến các thông tin trong bài viết dưới đây của maydochuyendung.com, các kinh nghiệm được đúc rút trong suốt quá trình kinh doanh 10 năm.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo