Tầm quan trọng của việc kiểm tra pH trong các sản phẩm sữa

15:04 16/04/2021
Xác định và giám sát pH trong các sản phẩm sữa là rất quan trọng để đảm bảo rằng độ axit vẫn nằm trong phạm vi quy định. Sử dụng máy đo pH chuyên dụng là cách để nhận biết dễ dàng.

Kiểm tra độ pH trong sữa và các sản phẩm từ sữa là chìa khóa để phát hiện tạp chất và dấu hiệu nhiễm trùng. Để xác định, bạn có thể sẽ cần đến chiếc máy đo pH trong thực phẩm, nó giúp kiểm tra nhanh chóng và chính xác chỉ sau vài giây.

Tầm quan trọng của pH trong quy trình sản xuất phô mai

Sữa được sử dụng trong quá trình sản xuất phô mai phải có chất lượng hoàn hảo. Giá trị pH quyết định liệu phô mai sẽ mềm hay cứng. Độ pH cũng được kiểm tra trong quá trình chuẩn bị phô mai, độ chua của sữa và độ chín của kem. Sự phát triển của vi khuẩn, mầm bệnh có thể chậm lại bằng cách đảm bảo rằng độ pH nằm trong phạm vi 4,1 và 5,3.

Giá trị pH trong phô mai thấp hơn độ pH 4,6 -5.0  giúp bảo quản lâu hơn

Tầm quan trọng của pH trong quy trình sản xuất phô mai

Tầm quan trọng của việc kiểm tra pH trong bơ

Kiểm soát pH là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất bơ. Sau khi thanh trùng, kem được làm lạnh và phải được giữ ở giá trị pH nghiêm ngặt trong khoảng từ 6,70 đến 6,85 để tạo ra bơ ngọt.

Để sản xuất chiết xuất axit citric bơ chua thêm vào axit hóa kem đến độ pH 4,6 -5.0. Với hầu hết các sản phẩm bơ, giá trị pH thấp hơn sẽ tăng thời hạn sử dụng của sản phẩm.

Bất kỳ chế phẩm nào từ sữa cũng nên đạt mức pH chuẩn

Tầm quan trọng của việc kiểm tra pH trong bơ

Tầm quan trọng của việc kiểm tra pH cho sữa chua

Khi sản xuất sữa chua, việc làm lạnh có thể bắt đầu khi quá trình axit hóa đạt giá trị pH từ 4,4 đến 4,6. Đối với sữa chua trái cây, độ pH của trái cây được thêm vào phải giống như sữa chua để tránh mọi phản ứng không mong muốn vào cuối chu kỳ. Lý tưởng nhất, một loại sữa chua thành phẩm nên có độ pH từ 4.0 đến 4.4 để bảo quản lâu hơn.

Độ pH lý tưởng trong sữa chua từ 4.0 đến 4.4

Tầm quan trọng của việc kiểm tra pH cho sữa chua

Đo độ pH trong sữa nên sử dụng máy đo pH nào?

Khi thử nghiệm các sản phẩm thực phẩm, điện cực thông thường có thể nhanh chóng hỏng do mối nối tham chiếu bị chặn bởi các thành phần của các mẫu thực phẩm. Điều này dẫn đến thời gian phản hồi chậm hơn, kết quả không chính xác.

Cách tốt nhất để đo pH trong sữa là sử dụng máy đo HI98162. Sản phẩm được cung cấp với đầu dò pH / nhiệt độ FC1013 thiết kế đặc biệt để đo pH trong sữa. Thân thiết bị đo được làm bằng Polyvinylidene fluoride (PVDF), một loại nhựa thực phẩm có khả năng chống lại hầu hết các hóa chất và dung môi, bao gồm cả natri hypochlorite. Nó có khả năng chống mài mòn cao, độ bền cơ học và khả năng chống bức xạ cực tím và hạt nhân. PVDF cũng chống lại sự phát triển của nấm.

Có thể bạn quan tâm: Độ pH của sữa tươi bao nhiêu là đảm bảo tiêu chuẩn an toàn

FC1013 là điện cực pH đa năng lý tưởng cho các sản phẩm sữa kết nối với máy đo pH HI98162 với đầu nối DIN chống nước, kết nối nhanh, cho phép gắn an toàn, không có ren.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể cân nhắc lựa chọn máy đo pH HI-91161, nó được sử dụng cho hầu hết các loại thực phẩm gồm: phô mát mềm, sốt cà chua, sữa, mayonaise, mứt hay sushi…

Máy đi kèm với một điện cực chuyên dụng có khả năng làm việc trong nhiều điều kiện, mang lại tuổi thọ cao và độ chính xác tốt nhất. Ngoài ra, vỏ chống thấm bảo vệ tuyệt vời khỏi nước và độ ẩm, thường được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm.

Cách tốt nhất để đo pH trong sữa là sử dụng máy đo HI98162

Máy đo pH Hanna HI98162

Điện cực 1134509 (FC202D) có lớp phủ chống dính màu trắng PTFE và bóng đèn đo pH hình nón, giúp dễ dàng chèn vào các sản phẩm thực phẩm bán rắn và dễ dàng làm sạch giữa các mẫu.

Với việc trang bị một cảm biến nhiệt độ giúp bù nhiệt độ tự động cũng như hiển thị nhiệt độ của mẫu trên màn hình đồng hồ.

Trên đây là tầm quan trọng và cách lựa chọn công cụ đo độ pH trong sữa và các chế phầm của chúng. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ maydochuyendung.com để được tư vấn.

Tags:
Tin liên quan
Cách lựa chọn và sử dụng máy đo pH trong thực phẩmCách lựa chọn và sử dụng máy đo pH trong thực phẩm

Lựa chọn và sử dụng máy đo pH trong thực phẩm tưởng đơn giản nhưng khi ứng dụng nhiều người sẽ gặp không ít những khó khăn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để bạn chọn máy đo và thao tác dễ dàng.

Top 3 bút đo pH trong thực phẩm tốt dưới 3 triệu đồngTop 3 bút đo pH trong thực phẩm tốt dưới 3 triệu đồng

Máy đo pH đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là các lĩnh vực chủ đạo như nông nghiệp, công nghiệp hay thực phẩm. Dưới đây là gợi ý một số bút đo pH thực phẩm tiện dụng, giá rẻ nhất bạn có thể tham khảo lựa chọn.

Tại sao cần đo độ pH trong thực phẩm?Tại sao cần đo độ pH trong thực phẩm?

Độ pH trong thực phẩm thể hiện nhiều tính chất của loại thực phẩm đó. Tại sao cần đo pH trong thực phẩm và làm cách nào để xác định chính xác độ pH trong thực phẩm?

Top 03 máy đo pH trong thực phẩmTop 03 máy đo pH trong thực phẩm

Nếu bạn đang cần tìm mua một máy đo pH trong thực phẩm hoặc chỉ đơn giản là bạn quan tâm đến các sản phẩm máy đo độ pH. Hãy tham khảo 03 sản phẩm mà THB Việt Nam giới thiệu sau đây nhé!

Máy đo pH trong thực phẩm là gì và có gì khác biệt?Máy đo pH trong thực phẩm là gì và có gì khác biệt?

Máy đo pH trong thực phẩm có gì khác biệt với các loại máy đo pH thông thường? Đọc bài viết này để hiểu hơn nhé!

Kiểm tra độ tươi của thịt với máy đo pH trong thực phẩmKiểm tra độ tươi của thịt với máy đo pH trong thực phẩm

Máy đo pH của thịt giúp bạn xác định chỉ số pH của thịt một cách nhanh chóng và chính xác, là thiết bị lý tưởng hỗ trợ các bà nội trợ trong việc kiểm soát chất lượng thịt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo