Nên mua máy đo pH để bàn hay máy đo pH cầm tay?

15:03 16/04/2021
Các so sánh về máy đo pH để bàn và máy đo pH cầm tay dưới đây sẽ giúp bạn bớt phân vân khi phải lựa chọn một trong hai loại máy này.

Bạn phân vân không biết nên mua máy đo pH cầm tay hay máy đo pH để bàn? Bài viết này sẽ rất có ích trong việc giúp bạn đưa ra lựa chọn đấy!

Điểm chung của máy đo pH để bàn và máy đo pH cầm tay

Chức năng 

Cả 02 dạng máy đo độ pH này đều có chức năng là thực hiện các phép đo độ pH. Ngoài ra, một số sản phẩm còn được tích hợp thêm các tính năng khác như đo tổng chất rắn hòa tan - TDS, độ dẫn điện - EC, nhiệt độ, khả năng ôxy hóa khử - ORP…

Điểm chung của máy đo pH để bàn và máy đo pH cầm tay

Nguyên tắc hoạt động 

Các dạng máy đo pH đều hoạt động theo nguyên tắc tham chiếu dựa trên sự chênh lệch hiệu điện thế, hay chính là tín hiệu điện.

Máy sẽ thực hiện so sánh hiệu điện thế mà điện cực đo được với hằng số điện thế đã tham chiếu, và dựa trên sự chênh lệch đó để quy đổi tương đương từ tín hiệu điện ra thang đo pH. 

Điểm khác biệt của máy đo pH để bàn và máy đo pH cầm tay

Thiết kế, cấu tạo

Máy đo pH cầm tay được thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và vừa vặn để cầm tay. Máy được thiết kế để người dùng có thể thao tác chỉ với 01 tay.

Máy đo pH để bàn có kích thước lớn hơn, trọng lượng nặng hơn, được thiết kế chắc chắn hơn để đặt cố định trên bàn, ít bị xô lệch, chuyển động khi sử dụng.

Tính di động

Do thiết kế nhỏ gọn, máy đo pH cầm tay có tính di động cao hơn, người dùng có thể dễ dàng mang theo máy khi di chuyển và thực hiện các phép đo tại hiện trường.

Máy để bàn thường được đặt cố định và chỉ di chuyển trong khu vực phòng làm việc do thiết kế khác biệt so với bút đo pH hay máy đo pH cầm tay, các thiết bị này có giá đỡ và cần set-up trước khi sử dụng.

Sự linh hoạt trong sử dụng, các thao tác

Điểm khác biệt của máy đo pH để bàn và máy đo pH cầm tay

Với máy đo pH cầm tay, các nút bấm được thiết kế tối giản trên thân máy. Người dùng có thể cầm thiết bị trên tay, dễ dàng tiếp cận với mẫu ở các vị trí khác nhau và thao tác dễ dàng chỉ bằng 1 tay. 

Máy đo pH để bàn bạn cần cố định máy trên bàn, điều chỉnh mẫu hoặc điện cực để thực hiện đo.

Ứng dụng

Máy đo pH cầm tay có ứng dụng rộng hơn. Nó có thể ứng dụng được trong các hoạt động đo cần thực hiện nay tại hiện trường để đảm bảo sự an toàn khi làm việc với mẫu và cả tính chính xác của các thông số đo như: bể xi mạ, nồi hấp hơi...

Do tính chất cố định, tính di động kém hơn nên máy đo pH để bàn sẽ bị hạn chế hơn về không gian làm việc, do vậy các ứng dụng của nó cũng bị hạn chế hơn so với dạng cầm tay. Máy chỉ là

Các tính năng khác

Máy đo pH để bàn thường hoạt động mạnh mẽ hơn các dòng cầm tay. Kết quả của máy để bàn có độ chính xác rất cao; bộ nhớ lớn, khả năng lưu trữ nhiều dữ liệu hơn. Việc kết nối, chia sẻ dữ liệu của máy để bàn cũng được thực hiện trong phạm vi lớn hơn so với các máy cầm tay.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay cũng có nhiều sản phẩm dạng cầm tay, điển hình là các máy đo pH cầm tay Hanna… có nhiều tính năng tiên tiến không thua kém máy để bàn.

Giá cả

Máy đo pH cầm tay thường giá rẻ hơn so với máy đo pH để bàn.

Nên mua máy đo pH để bàn hay máy đo pH cầm tay?

Từ những điểm chung và điểm khác biệt của 02 dạng máy đo độ pH mà maydochuyendung.com đã phân tích ở trên.

  • Bạn nên mua máy đo pH cầm tay khi: Bạn yêu cầu thiết bị đo phải có tính di động cao, có thể mang đi do công việc cần phải di chuyển nhiều, yêu cầu bạn thường xuyên phải đo pH tại các vị trí khác nhau.
  • Bạn nên mua máy đo pH để bàn khi: Công việc của bạn thiên về nghiên cứu và phân tích, chủ yếu làm việc trong phòng thí nghiệm, phòng làm việc, rất ít phải di chuyển.

Đọc đến đây, chắc hẳn bạn cũng đã có xác định được lựa chọn chiếc máy đo pH phù hợp với bản thân mình rồi chứ. Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn nhất! Trong trường hợp cần tư vấn về các dòng máy đo pH, hãy liên hệ với maydochuyendung.com để được hỗ trợ. HOTLINE/ZALO: HN: 0904810817 - HCM: 0979244335

Tags:
Tin liên quan
Hướng dẫn đo pH và ORP bằng máy đo pH để bàn Hi 2221-02Hướng dẫn đo pH và ORP bằng máy đo pH để bàn Hi 2221-02

Máy đo pH để bàn Hi 2221-02 giúp thực hiện 2 chức năng chính là pH và ORP. Việc đảm bảo đúng quy trình sẽ mang đến độ chính xác cao.

5 điều cần xem xét khi mua máy đo pH để bàn5 điều cần xem xét khi mua máy đo pH để bàn

Khi mua máy đo pH để bàn, có 5 điều cần thiết bạn nên xem xét bao gồm: độ chính xác, hiệu chuẩn, điện cực, nhiệt độ và tính di động...

Top 03 máy đo pH để bàn chất lượng, giá rẻTop 03 máy đo pH để bàn chất lượng, giá rẻ

Các máy đo pH để bàn thông thường có mức giá dao động từ 8 - 20 triệu đồng. Đây là một con số không phải nhỏ mà người dùng sẽ phải rất cân nhắc. Nếu bạn đang cần sử dụng các máy đo pH để bàn mà nguồn kinh phí lại eo hẹp thì sao? Top 03 máy đo pH để bàn chất lượng với giá rất hợp lý dưới đây có thể sẽ giúp bạn giải quyết bài toán này!

Tại sao chọn mua máy đo pH để bàn cho các ứng dụng trong phòng thí nghiệm?Tại sao chọn mua máy đo pH để bàn cho các ứng dụng trong phòng thí nghiệm?

Mỗi dạng máy đo pH lại có những đặc điểm và ưu điểm riêng phù hợp với những mục đích, yêu cầu khác nhau. Và các máy đo pH để bàn phổ biến hơn trong các phòng thí nghiệm.

Top 03 máy đo pH để bàn Hanna đáng mua nhấtTop 03 máy đo pH để bàn Hanna đáng mua nhất

Các máy đo pH của HANNA instruments® được biết đến là các sản phẩm được thiết kế dựa trên các nghiên cứu sáng tạo, có chất lượng tốt và độ tin cậy cao. Xin giới thiệu đến bạn 03 sản phẩm máy đo pH để bàn nổi bật của thương hiệu này.

Cách sử dụng máy đo pH để bànCách sử dụng máy đo pH để bàn

Máy đo pH để bàn được sử dụng nhiều trong các công việc liên quan đến nghiên cứu, đặc biệt trong phòng thí nghiệm. Việc sử dụng máy có khó không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới này!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message