Máy hàn công nghệ mới là gì, ưu điểm ra sao, giá bao nhiêu?

12:07 13/05/2021
Máy hàn công nghệ cao có những tính năng gì nổi bật, cải thiện ra sao mà máy hàn đời cũ không có. Giá máy hàn công nghệ mới có đắt không và giới thiệu top 3 dòng máy hàn công nghệ cao bán chạy có thể phù hợp với bạn.

Máy hàn công nghệ mới là gì?

Ngày nay, máy hàn đã được thay đổi, cải tiến bằng những công nghệ cao để cho ra một sản phẩm chất lượng, tối ưu và thân thiện với người sử dụng. Và máy hàn công nghệ cao gồm những đặc điểm và ưu điểm gì?

Đặc điểm máy hàn công nghệ mới

Công nghệ Inverter: Công nghệ mới này được ứng dụng vào hầu hết cho các máy hàn điện tử hiện nay, nó sẽ giúp tiêu hao năng lượng cực thấp, từ đó tiêu thụ điện ít hơn, gấp 2 lần so với máy hàn đời cũ không có công nghệ này.

Hoạt động ổn định ngay khi điện yếu: Máy hàn công nghệ cao này khá hay khi có thể hoạt động ổn định ngay cả khi điện yếu >150V hoặc >180V (tùy loại). Nhờ vậy có thể hàn tốt ở bất kì đâu như vùng sâu vùng xa, khu vực hẻo lảnh có nguồn điện không ổn định.

Công nghệ IGBT: IGBT là cải tiến mới thay thế cho công nghệ Mosfet đời cũ. Điểm nổi bật là của IGBT là có khả năng đóng cắt nhanh và chịu được điện áp cao hơn rất nhiều so với Mosfet, khả năng chịu tải lớn giúp máy hoạt động bền bỉ hơn, năng suất hơn.

Xem thêm: So sánh máy hàn MOSFET và IGBT, nên chọn mua loại nào?

Máy hàn công nghệ cao là sự cải tiến mới thay thế cho máy hàn cơ trước đây

Máy hàn công nghệ cao là sự cải tiến mới thay thế cho máy hàn cơ trước đây

Chức năng bảo vệ quá tải: Máy hàn công nghệ mới áp dụng tính năng này, được cho là một sự cải tiến đặc biệt vì nhờ vậy mà bạn có thể tập trung làm việc hết mình mà không phải lo lắng đến độ bền của máy. Vì nếu làm việc quá mức, quá dòng máy sẽ cảm biến được và tự động ngắt nhằm bảo vệ an toàn về điện (tránh sự cố chập cháy nổ xảy ra), cũng như đảm bảo độ bền cho máy. 

Chống giật: Đây là tính năng đặc biệt, chỉ dành cho một số mã máy hàn điện tử. Khi sở hữu tính năng này, máy sẽ đảm bảo an toàn tốt nhất cho người lao động - đối tượng phải thường xuyên làm việc trong môi trường ẩm ướt, điều kiện không thuận lợi. 

Xem thêm: Máy hàn chống giật

Có đồng hồ hiển thị dòng hàn, điện áp:Các dòng máy hàn công nghệ mới giá trên 1,5 triệu hầu hết là được trang bị đồng hồ hiển thị dòng hàn, do vậy mà bạn có thể điều chỉnh chính xác theo yêu cầu công việc. 

Máy hàn công nghệ cao có đồng hồ hiển thị dòng hàn

Máy hàn công nghệ cao có đồng hồ hiển thị dòng hàn

Ưu điểm máy hàn công nghệ mới

Giá cả phù hợp: Máy hàn công nghệ mới tuy sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nhưng giá thành lại rất phải chăng, chỉ khoảng trên 1,2 triệu đồng là bạn đã sở hữu được dòng máy hàn mini dùng trong gia đình, khoảng tầm > 2,8 triệu là có được máy hàn chất lượng cho xưởng làm đồ sắt, inox dân dụng và trên 4 triệu đồng là có được máy hàn công suất lớn cho xưởng hàn chuyên nghiệp.

Thiết kế thân thiện người dùng: Máy hàn công nghệ cao thiết kế nhỏ gọn, đơn giản và dễ sử dụng, không nặng nề và khó di chuyển như máy hàn cơ, dễ dàng làm việc tại các công trình, công việc đòi hỏi phải thường di chuyển máy nhiều.

Máy hàn điện tử sở hữu nhiều công nghệ nổi bật

Máy hàn điện tử sở hữu nhiều công nghệ nổi bật

Đa dạng loại máy với chức năng hàn khác nhau: Máy hàn điện tử công nghệ mới được phân thành 3 loại máy chính: máy hàn que, máy hàn Tig và máy hàn Mig với mục đích sử dụng khác nhau để phù hợp cho từng công việc và ứng dụng cụ thể.

Xem thêm:

Ngoài ra, nhiều hãng còn sản xuất máy hàn đa năng trong đó bao gồm 2 - 4 chức năng hàn khác nhau để đáp ứng đa dạng nhiều yêu cầu của người sử dụng.

Máy hàn đa năng đáp ứng được nhiều yêu cầu công việc

Máy hàn đa năng đáp ứng được nhiều yêu cầu công việc

Giá máy hàn công nghệ mới bao nhiêu?

Dựa trên nhiều yếu tố để định giá một chiếc máy hàn công nghệ cao như chức năng, công suất, thương hiệu,...  Tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả mà mỗi người sẽ có lựa chọn khác nhau, trung bình giá máy hàn công nghệ cao khoảng từ 1,2 triệu đến hàng chục triệu đồng. 

Sau đây maydochuyendung.com sẽ phân loại giá máy hàn công nghệ mới theo chức năng hàn.

  • Giá máy hàn que 1.200.000đ - 15.390.000đ.
  • Giá máy hàn Tig 3.500.000đ - 66.400.000đ
  • Giá máy hàn Mig 2.800.000đ - 44.500.000đ

Top 3 máy hàn công nghệ cao bán chạy

Máy hàn que Jasic ARES 120

Giá tham khảo: 2.050.000đ

Máy hàn Jasic Ares 120 sẽ là sản phẩm rất phù hợp cho thợ hàn lưu động, dùng trong gia đình khi trang bị cho mình công suất 5.4 Kva, dòng hàn 20 ~ 120A, đáp ứng hàn que 2.5mm liên tục, có thể hàn được que 3,2mm cho mối hàn chắc chắn độ bền cao, ngấu sâu, ít ngắt hồ quang, ít bắn tia lửa hàn.

Ares 120 là máy hàn công nghệ cao sở hữu hầu hết các công nghệ hiện đại trừ tính năng chống giật là không có, đặc biệt công nghệ biến tần tiên tiến IGBT cho dòng ra cao với hiệu suất hàn đạt 60%, nhờ vậy mà sẽ hàn que 2.5mm bền bỉ trong thời gian dài mà không sợ quá tải.

Jasic ARES 120 được tặng kèm hộp đựng phụ kiện giúp bạn bảo quản và cất giữ cẩn thận hơn.

Jasic ARES 120 là máy hàn công nghệ mới dành cho gia đình

Jasic ARES 120 là máy hàn công nghệ mới dành cho gia đình

Máy hàn Tig que Inverter HK TIG 200A

Giá tham khảo: 5.000.000đ

Máy hàn Hồng Ký HK TIG 200 là máy hàn công nghệ mới không chỉ hàn Tig inox đồng mà còn hàn que sắt, thép, phù hợp cho xưởng hàn dân dụng trong gia đình đến công nghiệp và xây dựng,…  Đặc biệt là HK TIG 200A hàn được vật hàn mỏng 0,5mm mà không sợ thủng, đến vật hàn dày 8mm.

Máy có công suất đầu ra 7 KVA mạnh mẽ, dòng hàn 10 - 200A, có khả năng hàn:

  • 1.6 – 2.4mm (Tig)
  • 1.6 – 3.2mm (Que)

HK TIG 200A là máy hàn công nghệ cao được bán chạy trong thời gian gần đây, cũng là máy hàn Hồng Ký siêu bền được nhiều người đánh giá cao. Máy có kết cấu gọn nhẹ, màu vàng nổi bật, vỏ máy bằng hợp kim chịu lực, bo viền góc cạnh, đây là cải tiến mới so với máy hàn cũ, giúp bảo vệ máy tốt hơn khỏi những va đập, giao diện máy cũng đẹp hơn rất nhiều, đơn giản dễ sử dụng.

Xem video đánh giá máy hàn Hồng Ký HK TIG 200

Máy hàn bán tự động Jasic MIG NB-250E

Giá tham khảo: 5.500.000đ

Máy hàn Mig Jasic NB250E là một trong những dòng máy hàn Jasic cao cấp nhất được ứng dụng trong các xưởng chế tạo cơ khí sử dụng nguồn 220V vừa và lớn như sản xuất linh kiện ô tô, xe máy, xe đạp, máy móc hạng nặng, hay những xưởng cơ khí chế tạo từ vật liệu sắt, thép, inox đòi hỏi mối hàn có độ bền chắc và tính thẩm mỹ.

Máy hàn công nghệ mới này chỉ có chức năng hàn Mig với công suất ra mạnh mẽ 12.6 KVA, dòng hàn 15 - 250A, hàn tốt các kim loại mỏng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, không lo thủng mối hàn.

Khả năng hàn:

  • Hàn liên tục dây hàn 0.8mm trên vật liệu dày từ 0.8 – 5.0mm; hiệu suất 100%.
  • Hàn liên tục dây hàn 1.0mm trên vật liệu dày từ 2.0 – 4.0mm; hiệu suất 60 – 80%.

Hình ảnh máy hàn bán tự động Jasic MIG NB-250E

Hình ảnh máy hàn bán tự động Jasic MIG NB-250E

 

Jasic MIG NB-250E sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: 

  • Chịu được tải cao, sử dụng liên tục mà không lo quá tải, tăng hiệu quả làm việc
  • Tiết kiệm năng lượng, chi phí sử dụng.
  • ĐIều khiển chính xác, mồi hồ quang nhạy, dễ hàn, cho mối hàn đẹp, chắc chắn.

Xem thêm video để hiểu hơn sản phẩm này:

Đánh giá máy hàn Mig Jasic NB250E

Trên đây chỉ là 3 máy hàn công nghệ cao nổi bật, nếu muốn tư vấn thêm một dòng máy hàn phù hợp, hãy liên hệ với chúng tôi qua:

  • Số điện thoại tại HN: (024) 3793 8604 - 3219 1220
  • Số điện thoại tại HCM: (028) 6686 0682
Tags:
Tin liên quan
Thợ hàn cần biết hàn Tig có bị vô sinh không? Thợ hàn cần biết hàn Tig có bị vô sinh không?

Tìm hiểu thợ hàn cần biết hàn Tig có bị vô sinh không để hiểu thêm về nghề hàn cũng như bảo vệ sức khỏe. Cách hạn chế mối nguy hiểm đến sức khỏe trong nghề hàn, hàn Tig, hàn Mig giúp bạn có được sức khỏe tốt, tránh các tác nhân gây hại khi hàn.

Những mối hàn đẹp nhất - Cách hàn mối hàn đẹpNhững mối hàn đẹp nhất - Cách hàn mối hàn đẹp

Tiêu chuẩn mối hàn đẹp được đánh giá qua độ đồng đều, độ bền chắc, độ dẻo dai,... Cách hàn mối hàn đẹp và hình ảnh mối hàn đẹp giúp bạn có thêm các kỹ thuật hàn để nâng cao tay nghề.

Tư vấn chọn mua máy hàn Mig 1 pha và máy hàn Mig 3 phaTư vấn chọn mua máy hàn Mig 1 pha và máy hàn Mig 3 pha

Để chọn mua máy hàn Mig 1 pha hoặc máy hàn Mig 3 pha cần dựa trên các yếu tố chính như thương hiệu, công suất, dòng hàn,... phụ kiện đi kèm. Mỗi dòng máy sẽ có mức giá tiền khác nhau, đây cũng là điều nên cân nhắc khi lựa chọn.

Tư vấn chọn mua máy hàn que 1 pha và máy hàn que 3 phaTư vấn chọn mua máy hàn que 1 pha và máy hàn que 3 pha

Để chọn mua máy hàn que 1 pha hoặc máy hàn que 3 pha phù hợp, bạn cần quan tâm đến thông số kỹ thuật, giá thành và thương hiệu. Cần cân nhắc giữa 3 yếu tố đó để lựa chọn ra một sản phẩm phù hợp.

Máy hàn có bị giật không? Cách hàn điện không bị điện giậtMáy hàn có bị giật không? Cách hàn điện không bị điện giật

Đã có trường hợp dùng máy hàn điện tử bị giật, là do mua phải máy hàn kém chất lượng, nguy cơ rò điện cao. Để đảm bảo an toàn cao nhất, đặc biệt là khi làm việc trong môi trường ẩm ướt, nên mua máy hàn chống giật. Vậy tại sao máy hàn loại này lại không gây giật? hãy cùng maydochuyendung.com tìm hiểu nhé!

Top 3 máy hàn Mig không dùng khí giá rẻTop 3 máy hàn Mig không dùng khí giá rẻ

Máy hàn Mig không dùng khí giá rẻ, chất lượng tốt là 2 yếu tố mà khách hàng nào cũng muốn khi chọn mua sản phẩm. Sau đây là top 3 máy hàn Mig không cần khí đáng mua nhất, bạn nên tham khảo để có được sự lựa chọn tốt hơn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message