Có nên mua máy hàn cũ không? Cách chọn mua máy hàn cũ

11:14 17/08/2021
Mua máy hàn cũ đã qua sử dụng là cách mà nhiều khách hàng lựa chọn. Liệu đây có phải cách mua hàng thông thái. Mua máy hàn cũ giá rẻ có những ưu điểm gì và rủi ro như thế nào? Sau đây là cách chọn mua máy hàn cũ giúp bạn hạn chế tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Mua máy hàn cũ - Nên hay Không?

Thế nào được xem là máy hàn cũ?

Máy hàn cũ là những chiếc máy hàn điện tử hoặc máy hàn cơ đã từng qua sử dụng, tức là hàng qua tay được người dùng bán lại với mức giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với giá gốc, thậm chí là rẻ hơn nhiều. 

Máy hàn cũ được rao bán trên mạng như tại các trang diễn đàn, mạng xã hội,... với những lời quảng cáo như "máy hàn cũ dùng còn tốt và bền, máy hàn cũ giá rẻ hàn khỏe",...

Đánh đúng tâm lý thích dùng hàng chất lượng với giá rẻ nhất của người tiêu dùng, nên máy hàn cũ được trao đổi - mua bán khá rầm rộ.

Một trong những chiếc máy hàn cũ được rao bán trên mạng

Một trong những chiếc máy hàn cũ được rao bán trên mạng

Chất lượng máy hàn cũ như thế nào?

Không một ai có thể đảm bảo được chất lượng của máy hàn cũ và cũng không ai có thể hiểu được độ bền của máy hàn cũ bằng người bán. Khi cung cấp thông tin về máy hàn cũ cho người mua, họ sẽ không bao giờ nói ra chiếc máy hàn này đã từng hỏng những lỗi gì và phải sửa chữa bao nhiêu lần, nên những thông tin cần biết nhất thì không bao giờ được công bố ra.

Vì vậy chất lượng máy hàn cũ rất khó để xác định, việc chọn mua máy hàn cũ còn tốt hay không phụ thuộc nhiều vào sự may rủi. Có những trường hợp máy cũ chất lượng dùng bền bỉ không kém gì máy mới, nhưng cũng có những trường hợp "dăm bữa nửa tháng" thì đã hỏng, tiền sửa cộng với tiền mua máy cũ có khi gần bằng giá máy hàn mới.

Không ai có thể đảm bảo được chất lượng của những chiếc máy hàn cũ

Không ai có thể đảm bảo được chất lượng của những chiếc máy hàn cũ

Nên mua máy hàn cũ không?

Cũng là một mã máy hàn cũ, nhưng chúng được rao bán với nhiều mức giá khác nhau, dựa vào cảm tính của người bán, đó là định giá dựa vào chất lượng hiện tại của máy.

Mua máy hàn cũ có ưu điểm là giá rẻ hơn rất nhiều so với máy mới, phù hợp với khả năng chi mua của nhiều người. Nhưng đổi lại việc mua máy hàn cũ còn rất nhiều những mặt trái khác như người bán không bảo hành dài hạn cho bạn, chất lượng máy còn tốt hay không thì sau khi mua máy về và sử dụng thì mới biết được chính xác, đến lúc có lỗi xảy ra thì phải tự tìm nơi sửa chữa, tốn kém tiền bạc và thời gian.

Có thể nói mua máy hàn cũ gặp khá nhiều rủi ro, vì vậy nếu có thể, hãy cố gắng đầu tư hẳn một chiếc máy hàn mới để phục vụ cho công việc gia công cơ khí hàng ngày. Bạn không còn phải lo lắng về độ bền và chất lượng nữa!

Trong khi máy hàn mới hiện nay cũng không quá đắt đỏ, chỉ cần bỏ ra 800 - 1 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu máy hàn mini tại nhà. 

Tham khảo một số máy hàn mới giá rẻ như máy cũ: 

Máy hàn que Sasuke ZX7-200F - Giá bán 1.154.000đ

Sasuke ZX7-200F là máy hàn gia đình, thích hợp hàn que 1.6mm – 2.5mm; hàn chấm điểm với que 3.2mm mang lại hiệu quả cao. Dòng máy này thích hợp để hàn các đồ sắt trong gia đình, giúp cánh mày râu có thể chế tạo nhiều đồ vật như bàn/ghế, chuồng trại, sửa lại cửa sắt, hàng rào,... Ngoài ra còn phù hợp cho thợ sửa chữa lưu động.

Máy hàn que mini Kenmax ARC 200F - Giá bán 1.147.000đ

Kenmax ARC 200F hoạt động với công suất đầu ra 6.7 KVA, có thể hàn que liên tục loại 2.5mm và hàn chấm được que 3.2mm. Máy được thiết kế theo công nghệ hàn biến tần IGBT inverter tiết kiệm điện năng và hoạt động ngay cả khi điện yếu. 

Máy hàn que Hồng Ký JET SR 200R - Giá bán:1.890.000 đ

Máy hàn Hồng Ký JET SR 200R có công suất hoạt động 7 KVA, hàn tốt với que hàn 1.6mm đến 3.2mm. Máy sử dụng công nghệ Inverter tiết kiệm điện đến 65% so với các máy hàn truyền thống. Máy được trang bị tính năng tự ngắt khi quá tải và hoạt động tốt trên các loại vật liệu kim loại như sắt thép, inox...

Sở hữu máy hàn mới, đầy đủ phụ kiện và có giá tốt nhất

Hình ảnh máy hàn que Sasuke ZX7-200F

Mua máy hàn cũ nên lưu ý những gì?

Nên mua máy hàn cũ từ người quen

Đầu tiên, bạn nên ưu tiên chọn những chiếc máy hàn cũ của người quen, nắm rõ quá trình sử dụng để có thể biết được độ bền và khả năng vận hành của máy còn được hiệu quả không. Thêm vào đó bạn sẽ được trao đổi kỹ hơn về ưu/nhược điểm của máy.

Ngoài ra, khi mua máy từ người quen nếu sau này sử dụng máy có lỗi xảy ra, bạn sẽ dễ dàng được trao đổi hơn, vì không ai có thể hiểu chiếc máy hàn cũ bằng người đã từng sử dụng. 

Nên mua máy hàn cũ chính hãng

Thứ hai bạn nên ưu tiên mua máy hàn từ các thương hiệu nổi tiếng như máy hàn Hồng Ký, máy hàn Jasic, máy hàn Weldcom,... Bởi sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn luôn bền bỉ và có tuổi thọ cao hơn, các chính sách hỗ trợ người dùng cũng sẽ tốt hơn. Đặc biệt, bạn cũng có thể mua các loại phụ kiện thay thế nhanh chóng, dễ dàng.

Nên thử máy hàn cũ trước khi mua

Thứ ba: Ưu tiên những địa chỉ bán máy hàn điện cũ cho người mua hàng được test thử sản phẩm. Có bảo hành hoặc hỗ trợ người dùng khi sử dụng. Khi bạn là người thợ lành nghề, chỉ cần được sử dụng sẽ biết được máy có chất lượng hay không, vì vậy luôn nhớ thử máy cũ trước khi mua.

Xem thêm: Top 4 máy hàn que mini giá rẻ đáng mua nhất.

Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ đưa ra được lựa chọn cho mình có nên mua máy hàn cũ hay không? Nếu bạn cần được tư vấn thêm về giá máy hàn Mig, máy hàn Tig hay máy hàn sắt mới, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại (024) 3793 8604 - 3219 1220 để được hỗ trợ.

Tags:
Tin liên quan
Máy hàn que có hàn được inox không? Cách hàn que inoxMáy hàn que có hàn được inox không? Cách hàn que inox

"Máy hàn que có hàn được inox không?" Câu trả lời là CÓ. Nhưng hiện nay không ai sử dụng máy hàn que để hàn inox. Tại sao lại như vậy? Bởi vì không thể hàn inox mỏng bằng que hàn dưới 1 ly; kết quả hàn que inox dày cũng không đẹp, mất công sức phải gia công lại nhưng chất lượng vẫn không khả quan.

Cách hàn nhôm đúng kỹ thuật và những lưu ý khi hàn nhômCách hàn nhôm đúng kỹ thuật và những lưu ý khi hàn nhôm

Muốn hàn nhôm đẹp thì ngoài dựa trên kỹ thuật hàn nhôm đã học, còn cần phải phụ thuộc vào tay nghề khéo léo. Muốn được như vậy, bạn cần phải chăm chỉ tập luyện hàn nhôm hàng ngày để thành thạo hơn trong các tư thế hàn nhôm khác nhau đối với từng mối hàn cụ thể.

Cách hàn sắt mỏng bằng máy hàn queCách hàn sắt mỏng bằng máy hàn que

Cách hàn sắt mỏng bằng máy hàn que sẽ không khó, nếu bạn "bỏ túi" được bí kíp hàn sau đây. Khi hàn sắt mỏng, nên chọn que hàn 2.5 ly và thiết lập dòng hàn 60 - 80A là được.

Hướng dẫn cách hàn vảy cá cho mối hàn đều đẹp "nghệ thuật"Hướng dẫn cách hàn vảy cá cho mối hàn đều đẹp "nghệ thuật"

Để hàn vảy cá đẹp, đòi hỏi thợ hàn có phải những ngón tay cực kì linh hoạt. Hàn vảy cá là kỹ thuật hàn lắc tay theo đường zíc zắc một cách đồng đều, thuần thục. Muốn mối hàn vảy cá được chắc chắn hơn, có thể thực hiện thêm một lớp chồng lên trên.

Kỹ thuật hàn sắt hộp mỏng bằng máy hàn MigKỹ thuật hàn sắt hộp mỏng bằng máy hàn Mig

Bạn đã biết cách hàn sắt mỏng đúng kỹ thuật chưa? Để đạt được kết quả mối hàn đẹp nhất, bạn phải sử dụng phương pháp hàn chấm bon dựa trên máy hàn Mig. Cụ thể như nào, Máy Đo Chuyên Dụng sẽ hướng dẫn cho bạn kỹ thuật hàn sắt mỏng như sau!

Hàn sắt hộp mỏng nên chọn máy hàn điện tử nào?Hàn sắt hộp mỏng nên chọn máy hàn điện tử nào?

Để hàn sắt hộp mỏng không phải chỉ cần quan tâm đến trình độ tay nghề cao, kỹ thuật sử dụng máy tốt mà cần phải lựa chọn loại máy hàn điện tử phù hợp nhất, máy hàn mà chúng tôi muốn nói đến là máy hàn Mig hoặc máy hàn Tig.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo