Máy hàn que có hàn được inox không? Cách hàn que inox

11:52 16/04/2021
"Máy hàn que có hàn được inox không?" Câu trả lời là CÓ. Nhưng hiện nay không ai sử dụng máy hàn que để hàn inox. Tại sao lại như vậy? Bởi vì không thể hàn inox mỏng bằng que hàn dưới 1 ly; kết quả hàn que inox dày cũng không đẹp, mất công sức phải gia công lại nhưng chất lượng vẫn không khả quan.

Máy hàn que có hàn được inox không?

Thực ra, máy hàn que có hàn được inox nhưng hầu hết hiện nay không ai dùng máy hàn que inox, mà chỉ sử dụng máy hàn que để hàn sắt là chủ yếu, vì vậy mà máy hàn que còn được gọi là máy hàn sắt.

Khoảng thời gian trước đây, người ta vẫn sử dụng máy hàn que để hàn inox. Nhưng hàn inox có 1 nhược điểm lớn đó là không hàn được inox mỏng dưới 1mm, chỉ cần 0,8mm là không nên hàn rồi, rất dễ thủng mối hàn, nên hiện nay, người ta đã chuyển sang sử dụng máy hàn Tig để hàn inox.

Vì vậy nếu mua máy hàn que về để mục đích hàn bàn/ghế inox thì Máy Đo Chuyên Dụng khuyên bạn không nên.

Thử nghiệm với máy hàn que inox

Thử nghiệm với máy hàn que inox

Tại sao lại như vậy? Bởi chất lượng hàn inox hay hàn inox mỏng bằng que hàn cho ra sẽ không đẹp bằng chất lượng hàn inox bằng máy hàn Mig hay máy hàn Tig. Trong khi đó, mối hàn inox sử dụng bằng máy hàn que cần phải gia công lại rất mất thời gian, công sức và tốn kém chi phí, chưa kể hàn inox mỏng bằng que hàn sẽ khó hơn, đặc biệt là khi phải hàn inox mỏng, nếu như hàn không quen tay thì rất dễ bị lủng mối hàn. 

Bởi vậy mà không tội gì chúng ta sử dụng máy hàn que để hàn inox đúng không? Máy hàn que chỉ nên dùng để hàn cửa sắt, lan can, cầu thang,... Khi hàn xong, không mất nhiều thời gian gia công lại, chỉ cần sơn màu lên cửa sắt thì có thể che đi mối hàn sắt. 

Cách hàn que inox

Chuẩn bị trước khi hàn que inox:

1. Trong quá trình hàn que inox, tia hồ quang rất nhiều vì vậy cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ trước khi làm việc như quần áo bảo hộ lao động (quần áo dài tay, găng tay chống cháy, giày cách điện và không thể thiếu mặt nạ hàn hoặc kính hàn).

2. Khu vực hàn phải thông thoáng, tránh hàn ở những vị trí có các chất dễ gây cháy nổ, tránh hàn ở khu vực có hướng gió thổi ngược vào người để tránh khói bụi, tia lửa hàn bắn vào người. 

3. Các bạn lưu ý là chỉ nên sử dụng máy hàn que inox cho tấm inox dày 2mm – 7mm. Nếu hàn inox mỏng rất dễ bị dính que, thủng mối hàn. 

4. Nên chọn que hàn thép không gỉ có vỏ bọc bazơ (que hàn phải được sấy trước khi hàn).

Hướng dẫn cách hàn que inox:

Cách hàn que inox cũng không có gì khác biệt so với cách hàn que sắt, chỉ cần chọn đúng cường độ dòng hàn phù hợp với loại đường kính que hàn là bạn đã có thể thực hiện như thông thường.

Tùy chỉnh cường độ dòng hàn còn phải phụ thuộc vào độ dày inox, đường kính que hàn để chọn ra khoảng dòng hàn phù hợp, giúp tạo ra mối hàn đẹp nhất. Nếu bạn là thợ hàn mới, hãy thiết lập dòng hàn ở mức thấp nhất để hàn thử, nếu thấy mối hàn chưa đủ ngấu, hãy tăng từ từ dòng hàn lên cho đến khi mối hàn đạt chuẩn thì mới sử dụng dòng hàn này để làm việc.

Xem thêm: Cách hàn sắt dày bằng máy hàn que.

Góc độ que hàn inox khi hàn kéo là 45 độ. Về thao tác hàn, nên đưa que hàn đi đều tay và chuyên động liên tục. 

 

Mối hàn inox bằng que hàn

Mối hàn inox bằng que hàn 

Không như hàn que sắt, ở mối hàn inox có các gỉ hàn bám rất chắc và rất khó để xử lý, phải dùng đến máy mài góc để gia công và mài lại, khi mài thì bề mặt inox sẽ bị xước, chúng ta lại phải tiếp tục đánh bóng lại nhưng rất lâu, thậm chí là rất khó sạch. Bởi vậy, không nên sử dụng máy hàn que để chế tạo và sản xuất đồ inox trang trí. 

Một số máy hàn que inox phổ biến

Máy hàn que Hồng Ký HK200Z

Giá tham khảo: 2.300.000đ

Máy hàn Hồng Ký 200Z là máy hàn que inox đáng mua nhất, khi có thể hàn tốt cho que hàn 2.5 - 3.2mm, dựa trên dòng hàn 200A. Máy hoạt động tốt khi điện yếu > 180V; tự ngắt khi quá tải và công nghệ IGBT, Inverter tiết kiệm điện,... 

Máy hàn que điện tử Hồng Ký HK 200Z đã được trang bị đầy đủ phụ kiện: kìm hàn + 3m dây hàn và kẹp mass + 2m dây mass.

Hình ảnh máy hàn điện tử HK 200Z

Hình ảnh máy hàn điện tử HK 200Z

Thông số kỹ thuật:

  • Điện áp vào: 1 pha 220V ± 15%
  • Công suất đầu ra: 7.0 KVA
  • Dòng điện ra: 20 - 200A
  • Điện áp ra: 50 - 70V
  • Hiệu suất: > 60%
  • Trọng lượng: 5,5kg
  • Sử dụng que hàn: 1.6 - 3.2mm

Máy hàn que dùng điện Weldcom Maxi 200

Giá tham khảo: 4.150.000đ

Máy hàn Weldcom 200 là một trong những dòng máy hàn que inox cao cấp của thương hiệu Weldcom, có thể hàn được que inox 4.0mm, nâng cao hiệu suất làm việc. Máy được trang bị cấp độ bảo vệ IP23, cấp cách điện H cho thấy sự cao cấp trong phần thiết kế của hãng dành cho dòng máy hàn Weldcom Maxi 200 này!

Hình ảnh máy hàn que điện tử Weldcom Maxi 200

Hình ảnh máy hàn que điện tử Weldcom Maxi 200

Thông số làm việc: 

  • Điện áp vào: AC 220V ± 15%
  • Tần số: 40Hz
  • Công suất định mức: 6.6 KVA
  • Phạm vi điều chỉnh dòng hàn: 10 - 200A
  • Điện áp không tải max: 67V
  • Hiệu suất: 85%
  • Chu kì tải Imax 100%: 170A
  • Cấp độ bảo vệ: IP23
  • Trọng lượng máy: 6,2kg
  • Kích thước máy: 375mm x 135mm x 250mm
  • Cấp cách điện: H

Máy hàn que Jasic ZX7 200 PRO

Giá tham khảo: 4.150.000đ

Máy hàn Jasic ZX7-200 Pro thuộc thương hiệu của máy hàn Jasic, hoạt động với công suất lớn 9.4 KVA không chỉ để hàn sắt, mà còn có thể hàn inox, thép, gang,... với hiệu suất máy hàn đạt 85%.

Máy hàn que Jasic ZX7 200 PRO sử dụng được ngay cả khi điện yếu > 180V, tự ngắt khi quá tải, công nghệ Inverter tiết kiệm điện,... Sản phẩm phù hợp với điện lưới dân dụng, đảm bảo đường truyền tải ổn định, hồ quang hoạt động êm, đều, giúp điều chỉnh cường độ dòng hàn chính xác, tạo ra mối hàn đẹp đồng đều, kết dính tốt, chắc chắn.

Hình ảnh máy hàn Jasic ZX7-200 Pro 

Hình ảnh máy hàn Jasic ZX7-200 Pro

Thông số làm việc: 

  • Điện áp vào: 230V ±15%, 50/60Hz
  • Nguồn vào định mức: 9.4 Kva
  • Phạm vi điều chỉnh dòng: 10 - 200A
  • Điện áp không tải: 67V
  • Chu kỳ tải max (25°C): 35%
  • Chu kỳ tải 60% (40°C): 120A
  • Hiệu suất: 85%
  • Hệ số công suất: 0.7
  • Cấp độ bảo vệ: IP 21
  • Cấp cách điện: F
  • Đường kính que hàn: 1.6 - 3.2mm
  • Kích thước máy: 313mm x 130mm x 250mm
  • Trọng lượng: 4,7kg

Hi vọng qua bài viết, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm hàn "bỏ túi". Nếu bạn cần được tư vấn thêm về giá máy hàn các loại hoặc có câu hỏi thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mua hàng, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại (024) 3793 8604 - 3219 1220 để được hỗ trợ.

Tags:
Tin liên quan
Top 3 máy hàn Mig không dùng khí giá rẻTop 3 máy hàn Mig không dùng khí giá rẻ

Máy hàn Mig không dùng khí giá rẻ, chất lượng tốt là 2 yếu tố mà khách hàng nào cũng muốn khi chọn mua sản phẩm. Sau đây là top 3 máy hàn Mig không cần khí đáng mua nhất, bạn nên tham khảo để có được sự lựa chọn tốt hơn.

Hướng dẫn cách hàn vảy cá cho mối hàn đều đẹp "nghệ thuật"Hướng dẫn cách hàn vảy cá cho mối hàn đều đẹp "nghệ thuật"

Để hàn vảy cá đẹp, đòi hỏi thợ hàn có phải những ngón tay cực kì linh hoạt. Hàn vảy cá là kỹ thuật hàn lắc tay theo đường zíc zắc một cách đồng đều, thuần thục. Muốn mối hàn vảy cá được chắc chắn hơn, có thể thực hiện thêm một lớp chồng lên trên.

Kỹ thuật hàn sắt hộp mỏng bằng máy hàn MigKỹ thuật hàn sắt hộp mỏng bằng máy hàn Mig

Bạn đã biết cách hàn sắt mỏng đúng kỹ thuật chưa? Để đạt được kết quả mối hàn đẹp nhất, bạn phải sử dụng phương pháp hàn chấm bon dựa trên máy hàn Mig. Cụ thể như nào, Máy Đo Chuyên Dụng sẽ hướng dẫn cho bạn kỹ thuật hàn sắt mỏng như sau!

Hàn sắt hộp mỏng nên chọn máy hàn điện tử nào?Hàn sắt hộp mỏng nên chọn máy hàn điện tử nào?

Để hàn sắt hộp mỏng không phải chỉ cần quan tâm đến trình độ tay nghề cao, kỹ thuật sử dụng máy tốt mà cần phải lựa chọn loại máy hàn điện tử phù hợp nhất, máy hàn mà chúng tôi muốn nói đến là máy hàn Mig hoặc máy hàn Tig.

Hàn inox mỏng nên chọn máy hàn Tig, Mig hay máy hàn que?Hàn inox mỏng nên chọn máy hàn Tig, Mig hay máy hàn que?

Có thể nói sử dụng máy hàn Tig là phương pháp hàn inox mỏng tốt nhất hiện nay, đặc biệt là khi sử dụng chức năng hàn xung của máy hàn Tig. Nó khắc phục được mọi vấn đề mà ở các máy hàn khác không xử lý được như dễ lủng vật liệu, thao tác hàn khó khăn và chất lượng mối hàn không đẹp.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo