Tia cực tím có tác dụng gì?

10:33 23/07/2020
Tia cực tím sinh ra như thế nào và có tác dụng như thế nào với cuộc sống, sức khỏe của con người? Nắm được điều này bạn có thể vận dụng để phát huy những điểm tích cực từ nguồn năng lượng này.

Khi nhắc đến tia cực tím, nhiều người vội vã đánh giá và xếp nó là yếu tố có tác động xấu đến sức khỏe, cơ thể. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, nó có những tác dụng tích cực như: tăng sản sinh vitamin D, hỗ trợ đẩy lùi ung thư, tăng khả năng miễn dịch, ổn định huyết áp,… Tia này còn giúp tiêu diệt các vi khuẩn, làm môi trường sạch hơn hoặc là hỗ trợ khám phá lĩnh vực thiên văn học.

Tia cực tím sinh ra từ đâu?

Về nguồn gốc, tia cực tím hay tia UV là một loại sóng điện tử được sinh ra do bức xạ điện đến từ mặt trời và các nguồn nhân tạo. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của con người, tuy nhiên, nếu bạn biết tận dụng nguồn năng lượng này, nó lại giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

Để biết được sự tồn tại cũng như mức độ của tia cực tím, người ta sử dụng máy đo cường độ tia UV. Đây chính là thiết bị đo có chất lượng tốt, hỗ trợ người dùng đo nhanh chóng nắm được chỉ số về tia UV trong môi trường để có những phương án xử lý phù hợp, kịp thời.

Tia cực tím sinh ra từ đâu?

Tia cực tím sinh ra từ đâu?

Tác dụng của tia cực tím

Tác động tích cực đến sức khỏe con người

Tăng tổng hợp Vitamin D:

  • Vitamin D chính là một dưỡng chất cần thiết giúp thúc đẩy quá trình sản sinh Canxi trong cơ thể. Chúng ta có thể bổ sung nó từ thực vật, động vật. Tuy nhiên, một cách dễ nhất để kích thích quá trình này đó chính là bạn có thể đứng dưới nắng khoảng chừng 15 – 20 phút/ ngày trong khoảng thời gian từ 7 – 10 giờ sáng. 
  • Tổng hợp Vitamin D cho cơ thể là cần thiết, nó giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, bên cạnh đó còn đẩy lùi các nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn như loãng xương, nhức mỏi khớp,…

Tăng tổng hợp Vitamin D

Tia cực tím giúp Tăng tổng hợp Vitamin D

Có thể bạn quan tâm:

Hỗ trợ ổn định huyết áp:

  • Bạn có biết, theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, tia cực tím ảnh hưởng tích cực đến bệnh nhân mắc chứng bệnh cao huyết áp. Theo đó, với các thử nghiệm lâm sàng đã chứng minh được rằng, tiếp xúc với tia UVB trong môi trường giúp điều chỉnh chỉ số huyết áp về mức mình thường. 
  • Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng nhiều, khi tiếp xúc quá lâu dưới môi trường có tia cực tím, nó có thể làm ảnh hưởng tới các chức năng khác của cơ thể, có thể làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Tia cực tím giúp Hỗ trợ ổn định huyết áp

Tia cực tím giúp ổn định huyết áp

Hỗ trợ đẩy lùi ung thư: Thực tế, để có một cơ thể khỏe mạnh, hạn chế các bệnh liên quan như ung thư da, ung thư hạch bạch huyết, vẩy nến,... bạn cần bổ sung lượng vitamin cần thiết nhờ sự tổng hợp trong quá trình tiếp xúc trực tiếp với môi trường có tia UV ở mức nhẹ. Điều này giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch: Trên thực tế, để tổng hợp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, kích thích hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch làm việc tốt nhất. Tắm nắng vào thời điểm thích hợp trong ngày giúp cơ thể tổng hợp vitamin D một cách tốt nhất.

Tăng khả năng diệt khuẩn, tạo môi trường sạch

Tia UV có trong môi trường hoặc nhân tạo được ứng dụng trong việc diệt khuẩn, theo đó, vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt dưới cường độ tia UV nhất định. Nó giúp người dùng có thể làm sạch phòng mà không cần phải dùng bất cứ hóa chất nào.

Đây chính là một trong những tác dụng tuyệt vời của tia cực tím đem lại cho con người. Nó được áp dụng nhiều trong tiêu chuẩn phòng sạch, ngoài ra, tia UV trong môi trường còn giúp loại bỏ nấm mốc, ẩm thấp,... Tuy nhiên cần kiểm soát cường độ của nó bằng máy đo sáng để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Tia UV giúp tăng khả năng diệt khuẩn, tạo môi trường sạch

Tia UV giúp tăng khả năng diệt khuẩn, tạo môi trường sạch

Khám phá thiên văn học

Tia cực tím được ứng dụng trong việc hỗ trợ các nhà tiếp cận, khám phá các ngôi sao có kích thước lớn. Nó cho phép người dùng dễ dàng quan sát hình ảnh các vật thể phát sáng cùng bước sóng với tia cực tím.

Tuy nhiên, để theo dõi được hình ảnh này, bạn cần dùng các thiết bị hỗ trợ như: kính thiên văn, ống nhòm,...

Máy đo chuyên dụng vừa chia sẻ đến bạn những thông tin cơ bản về tác dụng của tia cực tím. Nó là một yếu tố mang nhiều lợi ích không chỉ hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh lý mà còn giúp làm sạch môi trường, hỗ trợ con người khám phá thiên văn học ngoài vũ trụ. Tuy nhiên, để đảm bảo cho sức khỏe, bạn nên hạn chế tiếp xúc với nguồn năng lượng này bởi nó đem lại một số nguy cơ như: tổn hại mắt, da,... 

Tags:
Tin liên quan
5 Thương hiệu máy đo ánh sáng tốt, đáng mua nhất hiện nay5 Thương hiệu máy đo ánh sáng tốt, đáng mua nhất hiện nay

Máy đo ánh sáng là sản phẩm hỗ trợ con người kiểm tra, đánh giá chất lượng ánh sáng phục vụ cho sản xuất, thi công hiện nay. Vậy, có những thương hiệu máy đo cường độ ánh sáng tốt nhất hiện nay? Bạn hãy cùng Maydpchuyendung.com tìm hiểu nhé!

Cường độ ánh sáng là gì? Đơn vị và công thức tính cường độ ánh sángCường độ ánh sáng là gì? Đơn vị và công thức tính cường độ ánh sáng

Để đo và kiểm soát độ sáng, người ta quan tâm đến chỉ số cường độ ánh sáng. Vậy, cường độ ánh sáng là gì, đơn vị đo cường độ ánh sáng và công thức tính cường độ ánh sáng như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng Máy đo cường độ ánh sáng LX-1330BHướng dẫn sử dụng Máy đo cường độ ánh sáng LX-1330B

Bạn đang tìm một hướng dẫn sử dụng máy đo cường độ ánh sáng LX-1330B chuẩn chính xác để việc thao tác đo độ sáng chủ động thuận tiện nhất? Chúng tôi giúp bạn vận hành máy dễ dàng qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu máy đo cường độ ánh sáng Testo 540 PocketProTìm hiểu máy đo cường độ ánh sáng Testo 540 PocketPro

Cùng maydochuyendung.com tìm hiểu về máy đo cường độ ánh sáng Testo 540 PocketPro để nắm được các thông tin cơ bản để lựa chọn hay sử dụng sản phẩm được dễ dàng hơn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message