Máy đo nhiệt độ microlife bị lỗi? Cách sửa đơn giản, hiệu quả

16:54 16/02/2023
Lỗi nhiệt kế Microlife không đo được thường gặp khi bạn thao tác với nhiều nguyên nhân, đặc biệt là tần suất lớn. Vậy, với lỗi này, có cách nào để khắc phục không?

Nhiệt kế đo thân nhiệt thương hiệu Microlife không còn xa lạ hiện nay, đây chính là thiết bị y tế cho phép kiểm tra và nắm được tình trạng thân nhiệt, nhiệt độ của cơ thể để người dùng có thể kịp thời có phương án ứng phó thích hợp. Dòng máy có độ nhạy cao, tuy nhiên, một số lỗi trong quá trình thao tác đó là: đèn nền nháy, không đo được. Maydochuyendung.com sẽ mang đến những trường hợp Máy đo nhiệt độ microlife bị lỗ và cách khắc phục tình trạng này để bạn sử dụng tốt và chủ động nhất. 

Cách sửa máy đo nhiệt độ microlife bị lỗi H

Khi máy đo nhiệt kế microlife bị lỗi H thưuòng sẽ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số lý do dưới đây để có được cách sửa  nhiệt kế microlife không đo được ngay dưới đây. 

Một số nguyên nhân gây lỗi H

  • Bạn cài đặt hoặc dùng sai chế độ đo, ví dụ như cài đặt đo tại tai nhưng lại đo trán. 
  • Dùng máy trong môi trường có nhiệt độ cao quá mức phạm vi hoạt động. 
  • Máy phải đo liên tục dẫn đến quá tải, máy bị nóng khiến cho đo nhiệt độ bị sai. 
  • Dùng máy trong môi trường nhiệt độ thay đổi đột ngột từ nóng - cao. 
  • Vỏ đầu đo không được lắp khít nên nhiệt độ bị chênh lệch nhiều. 
  • Bảo quản máy không đúng cách ảnh hưởng đến cảm biến của máy.

Lỗi chủ quan dẫn đến nhiệt kế điện tử không đo được

Lỗi chủ quan dẫn đến nhiệt kế điện tử không đo được

Hướng dẫn khắc phục

  • Kiểm tra và cài đặt các chế độ đúng với nhu cầu đo. 
  • Khi máy quá tải, bạn nên để máy tạm nghỉ để tránh bị quá tải, quá nhiệt. 
  • Trong trường hợp môi trường làm việc có nhiệt độ bất thường nên dùng máy trong phòng có nhiệt độ bình thường từ 10°C đến 40°C.
  • Trong trường hợp đầu vỏ không khít sẽ cần kiểm tra lại vỏ đầu đỏ và khởi động lại thiết bị.
  • Trong trường hợp máy thường xuyên bị lỗi H, bạn nên mang đến các trung tâm bảo hành để kiểm tra và sửa chữa. Ngoài ra, máy đo nhiệt kế microlife bị lỗi cũng thường xuyên gặp các sự cố khác nhau. 

Cách sửa máy đo nhiệt độ microlife bị lỗi độ F

Khi máy đo nhiệt độ microlife bị lỗi độ F tức là bạn sẽ không chuyển sang được chế độ đo này. Khi đó, bạn sẽ muốn chuyển từ độ F sang độ C. Bạn có thể thao tác theo từng bước dưới đây. 

Đầu tiền, bạn nhấn và giữ nút Start trong 3 giây. Khi màn hình hiển thị sang độ C thì thả tay và bắt đầu sử dụng bình thường. Trong trường hợp bạn muốn đổi từ độ C sang độ F thì có thể thực hiện tương tự. Tuy nhiên, bạn cần chú ý nên mang máy đi sửa lỗi không đo được độ F để sử dụng bình thường.

Lưu ý khi thực hiện

  • Trong khi nhấn nút Start thì thời gian là 3 giây, bạn không nên nhấn quá lâu có thể làm liệt phím. 
  • Bạn cần quan sát liên tục khi màn hình chuyển sang độ C cần thả tay, không nên nhấn tiếp sẽ khiến máy chuyển sang độ F. 
  • Trong trường hợp bạn không sửa được lỗi hỏng độ F, bạn có thể tính công thức chuyển đổi từ độ C sang độ F. Độ chênh lệch nhiệt độ 1°F tương đương với chênh lệch nhiệt độ 0,556°C.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những loại máy đo nhiệt độ chất lượng để tránh hỏng hóc. Các thiết bị đo chất lượng, chính hãng thường có tuổi thọ cao, đo chính xác, ít gặp sự cố hỏng hóc. Dưới đây là một số những loại máy đo nhiệt độ bán chạy:

Lỗi thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng nhiệt kế điện tử

Máy đo nhiệt độ microlife bị lỗi L

Máy đo nhiệt kế microlife bị lỗi L cũng là một trong những sự cố thường gặp khi sử dụng thiết bị. Bạn có thể tham khảo nguyên nhân và hướng khắc phục để có thể dùng máy để đo nhiệt độ chính xác. 

Nguyên nhân gây lỗi L

  • Dùng sai chế độ đo, cài đặt đo trán nhưng lại đo ở tai. 
  • Dùng sai cách khi đo nhiệt độ trên trán vẫn còn miếng hạ sốt, trán nhiều mồ hôi hoặc chua lau sạch keo của miếng hạ sốt. 
  • Máy bị quá tải, quá nhiệt do sử dụng trong thời gian dài. 
  • Má không được bảo quản đúng cách bị nhiều bụi bẩn, đầu đo không sạch. 
  • Khi dùng máy trong thời gian dài sẽ khiến gặp sự cố hỏng, đo không chính xác, màn hình hiển thị lỗi L
  • Nhiệt kế microlife bị hết pin nên máy đo không chính xác. 

Sử dung nhiệt kế đúng cách

Sử dung nhiệt kế đúng cách

Hướng dẫn khắc phục 

  • Bạn cần đảm bảo đo chính xác theo hướng dẫn sử dụng
  • Máy cần được vệ dịnh, lau chùi và bảo quản đúng cách. 
  • Chú ý máy cần được nghỉ theo định kỳ, không đo liên tục để tránh quá nhiệt. 
  • Đảm bảo pin của máy luôn cung cấp đủ nguồn năng lượng. 
  • Tiến hành đo đúng cách, nơi đo cần được lau sạch, không có vật cản.  

Xem thêmHướng dẫn cách sử dụng nhiệt kế điện tử Microlife chuẩn chính xác

Máy đo nhiệt kế Microlife bị lỗi Err

Nhiệt kế microlife không đo được do bị lỗi Err khi máy thường xuyên bị rơi, va đập mạnh. Khi đó, bạn có thể thực hiện khởi động lại máy để khắc phục sự cố. Tuy nhiên, trong trường hợp không được, bạn chắc chắn sẽ cần liên hệ với nhà sản xuất để được bảo hành. 

Máy bị rơi xuống hoặc va đập mạnh sẽ có thể không kích hoạt được những chức năng. 

Máy bị dính nước cũng có thể khiến cho bảng mạch điện tử bị hư hỏng nên sẽ báo lỗi Err.

Hướng dẫn khắc phục

Bạn sẽ cần để máy tặm tắt trong từ 5 - 10 phút rồi khởi động lại. 

Máy cần được đặt trong môi trường bình thường từ 10 - 40 độ C để tránh làm máy hỏng lỗi khác rồi sử dụng bình thường/.

Sau khi thực hiện các phương án nhưng máy vẫn chưa hoạt động lại bình thường. Bạn nên mang máy đến các trung tâm bảo hành, nơi bán để sửa chữa. 

Máy đo nhiệt kế Microlife bị lỗi pin yếu, hết pin

Máy đo nhiệt kế Microlife bị lỗi do pin yêu hay hết pin là một trong những sự cố thường gặp khi sử dụng thiết bị. Khi máy bị pin yếu hoặc hết pin sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ chính xác của kết quả đo. 

Do vậy, bạn có thể tiến hành thay pin mới để máy có thể hoạt động bình thường. Cách thức thay pin cũng rất dễ dàng, bạn cần chuẩn bị đúng loại pin có dung lượng theo thông số kỹ thuât. Sau đó, bạn tiến hành thay với vieecjd dặt các cực của pin teho như hướng dẫn trên máy. 

Cách reset máy đo nhiệt độ microlife khi gặp lỗi

Khi máy đo nhiệt độ bị hỏng hóc, bạn đều cần phải reset máy để khởi động lại rồi thực hiện theo các bước. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn reset máy đo nhiệt độ microlife với những thao tác đơn giản. 

Đầu tiên, bạn cần nhấn và giữ nút Start (hoặc nút bật/tắt) đến khi màn hình chuyển từ sáng sang tắt nền. Sau đó, bạn nhấn nút bất/tắt khoảng 3 giây để mắt bật nguồn, màn hình sáng. Sau đó, bạn có thể sr dụng máy binh thường.

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn về lỗi nhiệt kế điện tử Microlife không đo được và cách khắc phục để bạn có thể chủ động hơn trong quá trình sử dụng máy. Trong quá trình thao tác, nếu bạn gặp bất cứ khó khăn gì, hãy liên hệ ngay với maydochuyendung.com để được đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ tốt nhất.

Tags:
Tin liên quan
Cách tắt tiếng máy đo nhiệt độ MicrolifeCách tắt tiếng máy đo nhiệt độ Microlife

Âm thanh trên nhiệt kế Microlife làm ảnh hưởng tới quá trình vận hành, sử dụng của bạn? Dưới đây chính là hướng dẫn cách tắt tiếng máy đo nhiệt độ Microlife giúp bạn chủ động hơn khi sử dụng, thao tác.

Cách chuyển từ độ f sang độ c của nhiệt kế Microlife đơn giảnCách chuyển từ độ f sang độ c của nhiệt kế Microlife đơn giản

Cách chuyển từ độ F sang độ C của nhiệt kế Microlife dễ dàng, nhanh nhất sẽ có trong bài viết này. Vậy thao tác thế nào? Bạn hãy tham khảo và thực hiện theo cách ở dưới đây để tiết kiệm thời gian hơn nhé!

Những câu hỏi thường gặp về nhiệt kế đo trán MicrolifeNhững câu hỏi thường gặp về nhiệt kế đo trán Microlife

Nhiệt kế điện tử đo trán Microlife đang được nhiều người sử dụng do tính tiện lợi, an toàn, không bị ảnh hưởng bởi 1 số tác động nhỏ như nhiệt kế điện tử đo tai. Những câu hỏi thường gặp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm.

Những câu hỏi thường gặp về nhiệt kế đo tai microlifeNhững câu hỏi thường gặp về nhiệt kế đo tai microlife

Trong các nhiệt kế điện tử của các thương hiệu như: Total meter, microlife, extech, beurer,...thì nhiệt kế đo tai microlife được sử dụng nhiều nhất hiện nay. 7 câu hỏi thường gặp về nhiệt kế đo tai dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này.

Nhiệt kế điện tử microlife có tốt không? Mua ở đâu?Nhiệt kế điện tử microlife có tốt không? Mua ở đâu?

Nếu bạn đang tìm hiểu nhiệt kế điện tử Microlife có tốt không và địa chỉ mua hàng ở đâu? Chúng tôi sẽ giúp bạn nắm được các thông tin quan trọng để bạn có thể chủ động lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất với mình.

Những tính năng độc đáo của nhiệt kế điện tửNhững tính năng độc đáo của nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế điện tử có những tính năng gì độc đáo? Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được để có thể ứng dụng vào công việc của mình một cách chủ động, thuận tiện nhất.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message