Khắc phục lỗi giữ màn hình trên đồng hồ ampe kìm

11:03 16/04/2021
Ampe kìm sẽ xảy ra rất nhiều các lỗi phát sinh trong quá trình thao tác như lỗi hiển thị màn hình. Cách xử lý như thế nào là đúng và nhanh nhất?

Ampe kìm mang đến cho người dùng nhiều khả năng đo lường khác nhau. Đây là thiết bị phổ biến, được ứng dụng trong sửa chữa, bảo dưỡng điện, điện năng. Trong quá trình sử dụng, sẽ không tránh khỏi những sự cố khiến công việc của bạn bị gián đoạn. Anh Trần Trung Anh (Nam Định) có hỏi: “Tôi đang sở hữu ampe kìm Kyoritsu, khi kết thúc phép đo dòng điện tôi vẫn thấy kết quả giữ yên và hiển thị trên màn hình LCD, cách khắc phục như thế nào ạ?”

Kết quả giữ trên màn hình khi đã kết thúc phép đo

Kiểm tra nút Hold nếu màn hình giữ

Thông thường, khi kết thúc phép đo, màn hình sẽ trở về 0L hoặc không hiển thị. Tuy nhiên, bạn lại đang gặp phải sự cố kết quả vẫn giữ nguyên trên màn hình LCD, điều này gây tốn pin, bên cạnh đó bạn cũng sẽ không thể thực hiện được phép đo tiếp theo.

Hầu hết các model ampe kìm, trên thân chúng đều được trang bị rất nhiều các chức năng khác nhau. Khi màn hình không thay đổi giá trị, bạn hãy kiểm tra nút Hold có đang hoạt động hay.

Phím chức năng này trên ampe kìm có tác dụng giữ dữ liệu giúp bạn quan sát kết quả chính xác nhất khi làm việc trong môi trường chật hẹp hoặc di chuyển thiết bị. Nếu không cần thiết, hãy tắt phím này đi để đảm bảo công việc được tiến hành tiếp.

Kiểm tra nút Peak Hold khi màn hình giữ yên

Nếu vẫn không khắc phục được lỗi này, hãy kiểm tra trên màn hình có ký hiệu của Peak Hold không? Đây là chức năng giữ giá trị đỉnh, điều chỉnh lại chúng để ampe kìm trở về như ban đầu.

Đây là lỗi khá cơ bản và thường gặp, nguyên nhân là do sự bất cẩn trong thao tác khiến tay chạm vào nút Hold, Hold Peak. Bạn chỉ cần quan sát màn hình, nhận biết ký hiệu xem nó có còn hoạt động hay không, từ đó khắc phục hợp lý.

Có thể bạn quan tâm:

Khi bật nguồn, ampe kìm không hiển thị

Lỗi bật nguồn nhưng không hiển thị của ampe kìm

Bên cạnh lỗi giữ màn hình, khi bật nguồn nhưng màn hình LCD không được hiển thị cũng là khá thường gặp.

Trước khi mang đến các trung tâm sửa chữa gây tốn kém, bạn có thể tự kiểm tra tại nhà. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do vấn đề về pin, thay thế một pin mới hoặc lắp lại pin theo đúng vị trí và bật lại.

Nếu không phải do pin, rất có thể là lỗi màn hình chập cháy. Thông thường, việc thay màn hình mới cũng khá tốn kém và rất ít nơi cung cấp dịch vụ này.

Thay thế một chiếc ampe kìm mới mang đến cho bạn hiệu quả công việc cao. Hiện nay, thiết bị kiểm tra điện này đã được cải tiến với nhiều loại khác nhau, có rất nhiều các sản phẩm cao cấp nhưng có mức giá phải chăng, đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng.

Nếu bạn dùng cơ bản, có thể lựa chọn sản phẩm giá tầm trung như ampe kìm dòng điện tử AC Proskit MT-3102 (550.000 đồng), Kyoritsu KT200 (790.000 đồng)…hay các loại ampe kìm cao cấp như ampe kìm Hioki 3288-20 (3.690.000 đồng)…

Trên đây là cách xử lý lỗi thường gặp trên ampe kìm đơn giản. Nếu có bất kỳ những băn khoăn thắc mắc hoặc sở hữu ampe kìm, đồng hồ vạn năng giá tốt, liên hệ với maydochuyendung.com để được hỗ trợ.

Tags:
Tin liên quan
Top 5 ampe kìm Kyoritsu 1000A nên sở hữuTop 5 ampe kìm Kyoritsu 1000A nên sở hữu

Ampe kìm Kyoritsu 1000A đáp ứng tối đa các công việc kiểm tra, sửa chữa, bảo trì... Maydochuyendung.com là địa chỉ uy tín, chính hãng mang đến sản phẩm đa dạng, chất lượng.

Top 4 ampe kìm đáng mua nhất hiện nayTop 4 ampe kìm đáng mua nhất hiện nay

Là dân kỹ thuật, bạn mong muốn sở hữu những "chiến binh" hùng mạnh để hỗ trợ cho công việc đo lương, sửa chữa. Những mẫu ampe kìm mới nhất 2023 này là gợi ý tốt nhất.

Top 3 ampe kìm Proskit dưới 1 triệu đáng mua nhấtTop 3 ampe kìm Proskit dưới 1 triệu đáng mua nhất

Proskit là một trong những thương hiệu đình đám tại Trung Quốc khi chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị đo chất lượng. Ampe kìm Proskit là đại diện tiêu biểu khi nó đảm bảo các tiêu chí về giá thành, chất lượng và thiết kế.

Cách sửa đồng hồ ampe kìm đơn giản, an toànCách sửa đồng hồ ampe kìm đơn giản, an toàn

Cách sửa đồng hồ ampe kìm bị lỗi đơn giản, an toàn bạn cần biết. Những lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như tiếp xúc kém, bám bẩn lâu ngày khiến thang đo bị kẹt...

Ampe kìm có đo được dòng 1 chiều không?Ampe kìm có đo được dòng 1 chiều không?

Các loại ampe kìm đo dòng DC, ampe kìm đo dòng điện 1 chiều đều có phần hạn chế. Để đo được, bạn phải sử dụng đến các phương pháp gián tiếp như phụ kiện kẹp hay cảm biến Hall...

CAT là gì? Ý nghĩa của CAT trên ampe kìmCAT là gì? Ý nghĩa của CAT trên ampe kìm

IEC đã đưa ra xếp hạng tiêu chuẩn đo lường điện từ CAT II đến CAT IV đối với ampe kìm. Việc đáp ứng mức độ an toàn cần thiết giúp bảo vệ thiết bị đồng thời hạn chế các tai nạn điện xảy ra.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message