Cách sửa đồng hồ ampe kìm đơn giản, an toàn

17:11 17/08/2022
Cách sửa đồng hồ ampe kìm bị lỗi đơn giản, an toàn bạn cần biết. Những lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như tiếp xúc kém, bám bẩn lâu ngày khiến thang đo bị kẹt...

“Mình có dùng ampe kìm từ năm 2010 đến giờ. Đột nhiên, nó không thể đo được ampe trong khi các phép đo khác vẫn có thể thực hiện được bình thường. Mình cũng đã đăng lên các trang mạng xã hội để tìm hướng giải quyết nhưng chưa thể khắc phục. Mong THB Việt Nam đưa ra lời khuyên. Xin cảm ơn”

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho maydochuyendung.com. Với câu hỏi này chúng tôi xin được đưa ra một số tư vấn về cách sửa đồng hồ ampe kìm sau đây:

Cách sửa đồng hồ ampe kìm không đo được thang ampe

Ampe kìm bao gồm các thương hiệu như Hioki, Sanwa hay Kyoritsu đều khá bền và được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Rất hiếm có trường hợp xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, không phải là không có với các hiện tượng như không đo được thang điện trở, ampe hay bị đứt cầu chì do quá tải….

Ampe kìm không đo được ampe kìm do nhiều nguyên nhân

Ampe kìm không đo được ampe kìm do nhiều nguyên nhân

Việc hỏng hóc khiến ảnh hưởng đến công việc, tìm kiếm địa chỉ sửa chữa cũng khá tốn kém. Khi ampe kìm mắc phải lỗi không đo được ampe trong khi các thang khác vẫn sử dụng bình thường, hãy nghĩ đến các trường hợp sau:

Pin: Một trong những khả năng có thể xảy ra chính là dung lượng pin thấp khiến thiết bị chập chờn. Để khắc phục, hãy dùng đồng hồ vạn năng kiểm tra điện áp pin để xác định tình trạng pin. Nếu pin yếu hoặc đã hỏng, cần thay thế một chiếc pin mới cùng loại.

Tiếp xúc kém:Ampe kìm  của bạn đã sử dụng được khá lâu, tính đến nay cũng hơn chục năm. Việc xoay xoay núm nhiều có thể gây lỏng tiếp xúc giữa lá đồng với bo mạch. Bạn hãy thử nhẹ nhàng vệ sinh toàn bo mạch, tiếp đo lau chùi các tiếp điểm và nắm lại lá đồng cho có tiếp xúc tốt.

Ampe kìm bám bụi bẩn gây tiếp xúc kém, khả năng dẫn đến không đo được ampe kìm

Lưu ý: Khi tiến hành kiểm tra và vệ sinh, cần đặc biệt nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến các linh kiện trên bo mạch.

Main: Cũng còn một nguyên nhân khác khiến chức năng đo ampe của máy đo điện này không hoạt động, Bạn thử tháo main ra, nhìn mặt trước chỗ núm chỉnh thang đo sẽ thấy chỗ lớp đồng tiếp xúc giữa chỗ vặn ngay thang đo ampe bị tróc, khiến tiếp xúc không tốt nên nhảy lung tung do dùng đo dòng điện quá nhiều, Những thang đi kia ít sử dụng nên vẫn còn hoạt động tốt.

Với nguyên nhân này, giải pháp được đưa ra là tìm kiếm một main mới và thay thế chúng.

Trên đây là những nguyên nhân và các khắc phục khi chức năng ampe trên ampe kìm không thể hoạt động hoặc chập chờn lúc được lúc không.

Ngoài lỗi ampe kìm không đo được ampe, bạn cũng có thể tham khảo Khắc phục sự cố về điện bằng ampe kìm và đồng hồ vạn năng

Khắc phục lỗi mỏ hàm ampe kìm không đóng khít

Hàm kẹp là một trong những vị trí quan trọng giúp bạn có thể kẹp dây dẫn, nó có thể đóng mở dễ dàng thông qua một một “đòn bẩy” phía hông thiết bị. Thông thường, mỏ hàm cần phải chạm khít với nhau mới đảm bảo độ chính xác, và ngược lại. Trong trường hợp này, bạn nên làm gì? Cùng THB Việt Nam khắc phục lỗi này nhằm tiết kiệm ngân sách tối đa.

Nếu xuất hiện khoảng trống cần khắc phục ngay

Nếu xuất hiện khoảng trống cần khắc phục ngay

Chuẩn bị:

  • Tua vít
  • Lò xo với đường kính khoẳng 1-4cm.

Thực hiện:

  • Bước 1: Hãy chọn phạm vi đo dòng điện trên ampe kìm sau đó, quan sát kỹ xem hàm có được đóng hoàn toàn hay không?
  • Bước 2:Nếu xuất hiện một khoảng trống, dòng đo sẽ không chính xác và có thể dễ dàng làm hỏng thiết bị của bạn nếu cứ duy trì thực hiện. Bên cạnh đó, gây nguy hiểm cho người dùng. Bạn chỉ nên sử dụng sau khi đã được sữa chữa, khắc phục.

Nguyên nhân gây hàm không khép kín là do lò xo

Nguyên nhân gây hàm không khép kín là do lò xo

  • Bước 3: Dùng tua vít để tháo những con ốc sau nắp lưng, bạn sẽ nhìn thấy bảng mạch và pin. Hãy đưa pin ra ngoài.
  • Bước 4:Quan sát hình bạn có thể thấy, nút đóng, mở hàm được kết nối với một chiếc lò xò. Rất có thể chiếc lò xò này bị hỏng, điểm tựa trong vỏ nhựa của dụng cụ đo điện bị nứt, hàm kẹp không thể đóng khít lại.
  • Bước 5:Hãy nhẹ nhàng tháo chiếc lò xo cũ, đã hỏng, sau đó đưa lò xò vào đúng vị trí cũ. Với tác động của lực lò xo, việc đóng/mở hàm trở nên linh hoạt, dễ dàng hơn.

Lưu ý: Các đầu của lò xò cần được cố định với 2 ốc vít để đảm bảo tránh bị rơi, đàn hồi tốt hơn. Bên cạnh đó, khi lựa chọn lò xò, cần đảm bảo lựa chọn lò xò đúng như kích thước ban đầu, tránh chọn kích thước quá nhỏ hoặc quá lớn.

Với cách này, bạn có thể hoàn toàn tự khắc phục tại nhà, tuy nhiên trong điều kiện không tự tin khi thực hiện điều đó, hãy đem ampe kìm đến các trung tâm sửa chữa.

Cách sửa lỗi ampe kìm cho kết quả không cố định

Không thể phủ nhận tác dụng mà đồng hồ kẹp dòng  mang lại, nhưng do một số nguyên nhân khiến nó bị dao dộng kết quả khi đo. Tức là, sau khi thực hiện phép đo dòng điện, màn hình LCD sẽ hiển thị một con số cố định. Tuy nhiên, với lỗi này khiến nó không thể làm được như trước, dãy số sẽ bị tăng hoặc giảm khiến việc đọc kết quả đo trở nên khó khăn.

Ampe kìm bị lỗi hiển thị kết quả

Ampe kìm bị lỗi hiển thị kết quả

Nguyên nhân của tình trạng dao động kết quả khi thực hiện đo lường với ampe kìm có thể do bộ phận cảm biến hàm. Khi tiến hành đo hãy quan sát liệu bạn đã đóng hàm đúng cách hay chưa? Liệu hàm đã được đóng khít chưa. Điều chỉnh hàm đúng vị trí, khớp nhau và thực hiện lại phép đo.

Ngoài ra, cũng có một nguyên nhân khác bạn cũng cần để ý là hàm kẹp bị bám bẩn, hoặc có vật thể lạ dính trên nó. Nếu có, hãy vệ sinh sạch phần hàm kẹp để đảm bảo ampe kìm hoạt động tốt trở lại.

Cách sửa đồng hồ ampe kìm không hiển thị màn hình

Đây cũng là một trong những lỗi khá thường gặp mà những ai đang sử dụng đồng hồ ampe kìm ít nhất một lần gặp phải.

Có rất nhiều các nguyên nhân gây ra hiện trạng này:

  • Thứ nhất, bạn hãy kiểm tra hệ thống pin của ampe kìm bằng cách mở nắp vỏ chúng ra. Nếu hết pin có thể thay thế bằng một chiếc pin mới.
  • Thứ 2, xem pin có được đặt phù hợp hay không. Việc lắp pin không đúng chiều sẽ khiến màn hình không hiển thị, đồng thời ảnh hưởng đến thiết bị đo.
  • Thứ 3, nguyên nhân ampe kìm không hiển thị có thể không phải do pin mà do màn hình của bạn. Có thể, màn hình kỹ thuật số đã bị cháy, hỏng.

Ampe kìm xuất hiện “Err.004” trên màn hình khi bật nguồn

Ampe kìm Thông thường, pin yếu sẽ có âm thanh cảnh báo xuất hiện. Tuy nhiên, việc hiển thị “Err.004” trên màn hình khi bật nguồn cũng có thể là do tình trạng này. Bạn có thể thay thế pin cho chúng để tiếp tục hoạt động.

Tuy nhiên, nếu thay nhưng vẫn xuất hiện ký hiệu đó, vui lòng liên hệ với nhà phân phối hay cửa hàng cung cấp để xử lý kịp thời.

Kết luận: Như đã nói, ampe kìm rất ít hỏng tuy nhiên không phải là không có. Nếu trường hợp hỏng với các lỗi nhẹ như hết pin hay hỏng cầu chì, bạn có thể thay mới linh kiện trong chúng.Tuy nhiên với các lỗi hỏng hóc nặng, sửa chữa quá nhiều lần tốt hơn hết bạn nên thay một ampe kìm mới để đảm bảo độ chính xác cũng như tính an toàn khi đo lường.

Bất kỳ một thiết bị nào khi sử dụng đều không tránh khỏi các lỗi hỏng hóc. Tuy nhiên, bạn có thể tự tìm hiểu về cách sửa đồng hồ ampe kìm ngay tại nhà. Nếu có bất kỳ các vấn đề băn khoăn, thắc mắc hay muốn sở hữu một chiếc ampe kìm có thể liên hệ với maydochuyendung.com ngay hôm nay.

Tags:
Tin liên quan
Top 3 ampe kìm dạng kim đáng mua nhất hiện nayTop 3 ampe kìm dạng kim đáng mua nhất hiện nay

Không chỉ ampe kìm điện tử, ampe kìm dạng kim cũng được nhiều kỹ sư, thợ điện lựa chọn bởi nó dễ dàng sử dụng, thân thiện với người dùng và độ chính xác cao.

Top 6 ampe kìm Fluke bán chạy, đo chính xácTop 6 ampe kìm Fluke bán chạy, đo chính xác

Với rất nhiều các loại ampe kìm khác nhau, Fluke là thương hiệu được nhiều người biết và lựa chọn nhờ những tính năng vượt trội mà nó mang lại. Dưới đây là 1 vài gợi ý tốt nhất cho bạn nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu công việc.

Có nên mua ampe kìm Kyoritsu 2055 không?Có nên mua ampe kìm Kyoritsu 2055 không?

Ampe kìm Kyoritsu 2055 gần như là hoàn hảo khi nó có thể đo dòng và điện áp ở dải đo lớn 1000A AC và 600V AC / DC. Bên cạnh đó, độ phân giải cũng độ chính xác cao chính là lý do bạn nên cân nhắc sản phẩm này.

5 lý do nên mua ampe kìm Kyoritsu 2002PA5 lý do nên mua ampe kìm Kyoritsu 2002PA

Bạn đang băn khoăn lựa chọn chiếc ampe kìm chất lượng, bền bỉ với giá thành hợp lý. Với chiếc ampe kìm Kyoritsu 2002PA, mọi tiêu chí đều được áp ứng, giúp đảm bảo an toàn, hiệu quả cao trong công việc.

Công nghệ Bluetooth® không dây trong ampe kìm Hioki CM4372Công nghệ Bluetooth® không dây trong ampe kìm Hioki CM4372

Công nghệ không dây Bluetooth® trong ampe kìm Hioki CM4372 giúp quá trình làm việc thuận tiện hơn, đặc biệt là không cần có mặt trực tiếp tại hiện tường mà vẫn có thể quan sát kết quả.

So sánh ampe kìm Fluke 376 và ampe kìm fluke 375So sánh ampe kìm Fluke 376 và ampe kìm fluke 375

Ampe kìm fluke 376 và fluke 375 có nhiều điểm tương đồng đặc biệt là về khả năng đo lường, cấp độ bảo vệ. Tuy nhiên, nó cũng có như khác biệt cơ bản.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message