Hướng dẫn sửa máy đo độ ẩm gỗ đơn giản chính xác

08:52 21/12/2022
Bạn đang tìm kiếm cách sửa máy đo độ ẩm gỗ bị hỏng khiến cho việc kiểm tra chất lượng gỗ bị ảnh hưởng. Maydochuyendung.com hướng dẫn sửa máy đo độ ẩm gỗ bị hỏng nhanh chóng, đơn giản và chính xác.

Máy đo độ ẩm gỗ được đánh giá là thiết bị cần thiết để theo dõi và hỗ trợ bảo quản gỗ, sản xuất đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên, việc máy bị hỏng chắc chắn sẽ mang đến rất nhiều phiền toái trong công việc. Chính vì vậy, Maydochuyendung.com sẽ hướng dẫn sửa máy đo độ ẩm gỗ với những lỗi đơn giản, thường gặp. 

Sửa máy đo độ ẩm gỗ với các lỗi thường gặp

Trong quá trình sử dụng máy đo độ ẩm gỗ vẫn có thể gặp những sự cố hỏng hóc không đáng có ảnh hưởng rất nhiều cho công việc của bạn. Dưới đây là hướng dẫn cách sửa máy đo độ ẩm gỗ với một số lỗi thường gặp được kỹ thuật viên tổng hợp lại. 

Cách sửa máy khi pin yếu

Hầu hết các máy đo độ ẩm hiện nay đều sử dụng pin để hoạt động. Khi đồng hồ bị yếu pin sẽ có những dấu hiệu như màn hình mờ dần, hiển thị số nhấp nháy hoặc không thể bật nguồn lên nữa. 

Thay pin mới cho máy đo độ ẩm gỗ

Thay pin mới cho máy đo độ ẩm gỗ

Khi đó, bạn sẽ cần thay thế pin khác cho máy đo. Bạn lưu ý cần chọn đúng loại pin và lắp đúng chiều rồi bật máy để kiểm tra thử. nếu máy hoạt động tốt, đo nhanh với độ chính xác cao thì bạn có thể tiếp tục sử dụng. 

Sửa máy đo độ ẩm gỗ hỏng cảm biến đầu đo

Với các loại máy đo độ ẩm gỗ có chân sẽ thường được đặt tấm quét hoặc đĩa được tách rời để hỗ trợ máy đo chính xác. Khi bị hỏng, máy sẽ đo với độ chính xác không còn cao, bị ảnh hưởng. Cách sửa máy đo độ ẩm của gỗ rất đơn giản theo hai cách. 

Bạn cần chú ý hạn chế không nên để máy đo độ ẩm bị tiếp xúc với các tác nhân gây hỏng hóc như là nước. Ngay khi máy đo độ ẩm gỗ tiếp xúc với nước, bạn cần lau sạch nước, sấy khô để tránh nước có thể xâm nhập vào bên trong làm hỏng cảm biến. 

Máy đo độ ẩm gỗ chọn sai chế độ đo

Thêm một lỗi hỏng thường gặp trên máy đo chính là cài đặt sai chế độ tương ứng với các vật liệu. Hiện nay, đa số máy đo độ ẩm gỗ đều có khả năng phát hiện loại vật liệu, lưu trữ cũng như hiển thị kết quả đo trước đó.

Cài đặt chế độ đo chính xác với từng loại vật liệu

Cài đặt chế độ đo chính xác với từng loại vật liệu

Tuy nhiên, ví dụ khi bạn cài đặt sai chế độ đo loại gỗ hay chế độ làm việc thì máy có thể sẽ hoạt động không chính xác. Do vậy, bạn chú ý cần kiểm tra lại cài đặt của máy và lựa chọn chế độ đo phù hợp. 

Thông thường, các nhà sản xuất sẽ cung cấp bảng hướng dẫn các ký hiệu cài đặt chế độ đo tương thích với từng loại vật liệu gỗ. Khi đó, bạn có thể tham khảo để sử dụng hợp lý hơn. 

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm gỗ

Máy đo độ ẩm gỗ bị hỏng bên trong

Khi máy không bị các lỗi như hết pin, sau chế độ cài đặt nhưng máy vẫn không lên nguồn. Khi đó, cách sửa máy đo độ ẩm gỗ sẽ là tháo máy để tiến hành kiểm tra và sửa chữa. 

Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo có kinh nghiệm sửa chữa bên trong máy để đảm bảo tiến hành đúng cách, chính xác. Trong trường hợp không biết cách, bạn hoàn toàn có thể mang máy đến các dịch vụ sửa máy đo độ ẩm gỗ để yên tâm hơn.

Máy đo độ ẩm gỗ bị hết hiệu chuẩn

Sau một thời gian làm việc, máy có thể bị sai lệch hơn so với ban đầu. Điều này sẽ làm cho các kết quả khi đo bị sai số nhiều hơn dẫn đến ảnh hưởng trong quá trình sử dụng và bảo quản gỗ. 

Khi đó, bạn sẽ cần kiểm tra hiệu chuẩn cũng tiến hành hiệu chuẩn lại cho máy để đảm bảo độ chính xác. Nếu máy đo của bạn có sẵn tính năng tự hiệu chuẩn thì bạn có thể thực hiện công việc này tại nhà. Tuy nhiên, nếu máy không có tính năng này, bạn cũng có thể mang máy đến dịch vụ bảo hành và sửa chữa để khắc phục lỗi nghiêm trọng này. 

Chú ý hiệu chuẩn máy đo độ ẩm gỗ theo định kỳ

Chú ý hiệu chuẩn máy đo độ ẩm gỗ theo định kỳ

Ngoài ra, còn rất nhiều các lỗi hỏng hóc của máy đo độ ẩm gỗ có thể xuất hiện. nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm sửa chữa hãy sử dụng các dịch vụ bên ngoài để đảm bảo máy được khắc phục tốt nhất. 

Xem thêm: Công nghệ đo độ ẩm cho các loại gỗ

Dịch vụ sửa máy đo độ ẩm gỗ uy tín tại THB Việt Nam

Maydochuyendung.com là đại lý chuyên cung cấp đa dạng các loại máy đo độ ẩm gỗ chất lượng, chính hãng. Bên cạnh đó, đại lý còn có một đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm để có thể thực hiện bảo hành, sửa chữa các lỗi hỏng hóc của máy.

  • Kỹ thuật viên có am hiểu về máy đo độ ẩm gỗ. 
  • Giàu kinh nghiệm sửa chữa các lỗi hỏng hóc của máy.
  • Quy trình sửa chữa chuyên nghiệp, uy tín
  • Luôn thông báo đầy đủ các lỗi hỏng hóc cho khách hàng. 
  • Báo giá chi tiết với nhiều ưu đãi lớn. 
  • Cung cấp đầy đủ các linh kiện thay thế cho máy. 
  • Kiểm tra sau khi sửa chữa trước khi bàn giao lại cho khách hàng. 

Sửa máy đo độ ẩm gỗ uy tín tại Maydochuyendung.com

Sửa máy đo độ ẩm gỗ uy tín tại Maydochuyendung.com

Maydochuyendung.com luôn cam kết bảo hành sửa chữa các loại máy đo độ ẩm gỗ nhanh chóng, hiệu quả. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua máy đo độ ẩm gỗ sẽ được sử dụng dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp cũng như sửa chữa uy tín. 

Lưu ý khi dùng máy đo độ ẩm gỗ

Ngoài việc tìm hiểu cách sửa máy đo độ ẩm gỗ để khắc phục lỗi hỏng hóc. Bạn cũng cần chú ý sử dụng đúng cách để máy đo chính xác, độ bền cao, tránh gặp sự cố hỏng hóc. Dưới đây là một số những lưu ý khi dùng máy đo độ ẩm gỗ:

  • Luôn nắm rõ hướng dẫn sử dụng trước khi đo. 
  • Chú ý tháo lắp pin theo đúng cực, thay pin mới khi hết, tháo pin khi không dùng trong thời gian dài.
  • Bảo quản máy tại nơi khô thoáng, tránh ánh nắng, độ ẩm cao. 
  • Vệ sinh đầu dò, dây dò, máy khỏi bụi bẩn, mạt gỗ… sau khi đo. 
  • Khi đầu dò bị rỉ sét có thể dùng giấy nhám để làm mới. 
  • Hạn chế không để máy bị rơi vỡ để tránh gây hỏng hóc. 

Sử dụng máy đo độ ẩm đúng cách tránh hỏng hóc

Sử dụng máy đo độ ẩm đúng cách tránh hỏng hóc

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý nên chọn mua các loại máy đo độ ẩm chính hãng chất lượng, được ưa chuộng như: Wagner Orion 910MS-W, TK-100W... Mỗi sản phẩm đều là hàng chính hãng, chất lượng cao ít hỏng hóc, đo chính xác và dễ dàng sử dụng. 

Với những hướng dẫn sửa máy đo độ ẩm gỗ hy vọng sẽ giúp bạn có thể khắc phục được lỗi hỏng hóc đơn giản. Bạn cũng hãy gọi ngay đếnHotline: 0904.810.817 để nhận được tư vấn miễn phí về cách khắc phục khi máy bị hư hỏng nặng.

Tags:
Tin liên quan
Máy đo độ ẩm gỗ nào tốt, đáng mua nhất hiện nay?Máy đo độ ẩm gỗ nào tốt, đáng mua nhất hiện nay?

Sự đa dạng của máy đo độ ẩm gỗ khiến người dùng gặp khó khăn trong quyết định chọn mua. Vậy máy đo độ ẩm gỗ loại nào tốt nhất hiện nay? Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Tiêu chuẩn độ ẩm gỗ thông là bao nhiêu?Tiêu chuẩn độ ẩm gỗ thông là bao nhiêu?

Để xác định độ ẩm của gỗ thông, người ta thường dùng đến máy đo độ ẩm gỗ. Ưu điểm của phương pháp này là cho kết quả nhanh, chính xác đến từng cm.

Tiêu chuẩn độ ẩm của gỗ? Ảnh hưởng thế nào tới chất lượng gỗTiêu chuẩn độ ẩm của gỗ? Ảnh hưởng thế nào tới chất lượng gỗ

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của gỗ chính là độ ẩm. Vì vậy, để sử dụng hiệu quả, tránh mối mọt và hư hỏng, bạn cần biết về độ ẩm gỗ.

Những ảnh hưởng của độ ẩm gỗ đến chất lượng gỗNhững ảnh hưởng của độ ẩm gỗ đến chất lượng gỗ

Độ ẩm gỗ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng gỗ như: độ cong vênh, mối mọt, tuổi thọ,... Để kiểm tra các chỉ số này, người ta cần dùng đến đến máy kiểm tra độ ẩm gỗ.

Ưu điểm của các máy đo độ ẩm gỗƯu điểm của các máy đo độ ẩm gỗ

Công ty nhập khẩu & phân phối hàng đầu THB Việt Nam là một trong những công ty chuyên cung cấp các dòng Máy đo độ ẩm. Các thiết bị máy đo của công ty chúng tôi được sử dụng với mục đích chính là đo độ ẩm trên tất các chất liệu và vật liệu khác nhau từ: các ngũ cốc nông sản trong nông nghiệp đến vật liệu xây dựng, vật liệu ngành dệt may, hóa chất, dược liệu công nghiệp, ...

Máy đo độ ẩm ngũ cốc, nông sản bằng phương pháp đo điện trởMáy đo độ ẩm ngũ cốc, nông sản bằng phương pháp đo điện trở

Có rất nhiều phương pháp đo độ ẩm: đo độ ẩm bằng điện trở, sử dụng công nghệ điện dung, sấy khô.... Phương pháp đo độ ẩm bằng cách đo điện trở kháng thường được áp dụng cho các máy đo độ ẩm nông sản, máy đo độ ẩm gỗ....

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message