Cách hàn inox bằng máy hàn Mig, nên dùng khí bảo vệ gì?

11:50 16/04/2021
Hàn inox bằng máy hàn Mig có đẹp không? Cách hàn inox bằng máy hàn Mig như thế nào là đúng kỹ thuật và nên dùng khí bảo vệ gì là tốt nhất? Maydochuyendung sẽ giải đáp trong bài viết này!

Máy hàn Mig có hàn được inox không?

Máy hàn Mig có thể hàn được inox, nhưng với điều kiện là bề dày inox phải trên 0,6mm còn inox mỏng hơn thì không thể dùng máy hàn Mig để hàn được. Vì hầu hết hiện nay máy hàn Mig inox đều dùng cuộn dây inox 0,8mm trở lên nên khi hàn inox mỏng < 0,6mm sẽ dễ bị thủng.

Vì vậy, sự lựa chọn tốt nhất để hàn inox và hàn inox mỏng là sử dụng máy hàn Tig nhé!

Hàn inox bằng máy hàn Mig nên dùng khí gì?

Khi hàn inox bằng máy hàn Mig có thể dùng khí bảo vệ CO2 hoặc khí trộn, nhưng tốt nhất là nên dùng khí Argon nguyên chất hoặc dùng khí trộn tỷ lệ 70% CO2 và 30% Argon.

Mối hàn Mig khi dùng khí Co2 thường bị đen, nếu dùng khí trộn thì mối hàn sẽ sạch hơn một xíu, nhưng nếu hàn bằng khí Argon nguyên chất thì mối hàn sẽ bóng, sáng, không có hiện tượng xỉn đen, tính thẩm mỹ cao.

Mối hàn Mig Co2 sẽ bị đen, cần phải gia công lại để mối hàn đẹp hơn

Mối hàn Mig Co2 sẽ bị đen, cần phải gia công lại để mối hàn đẹp hơn

Tuy nhiên thì thực tế khí Argon khá hiếm và đắt nên không ai sử dụng dòng khí này trong ứng dụng hàn inox dân dụng. Khí Argon nguyên chất chỉ được dùng trong xưởng hàn công nghiệp, dùng để hàn những kim loại đặc biệt. 

Họ thường dùng máy hàn Mig dùng khí CO2 để hàn inox vì giá thành rẻ, mối hàn ra chắc chắn, độ ngấu cao. Còn về phần mối hàn bị đen thì họ sẽ phải gia công lại bằng cách sử dụng máy mài khuôn để loại bỏ. 

Hoặc bạn có thể sử dụng máy hàn Mig không dùng khí để hàn inox, kỹ thuật này chúng tôi sẽ hướng dẫn trong bài viết sau!

Cách hàn inox bằng máy hàn Mig

Trong quá trình hàn, bất kể là hàn ở đâu hay hàn cho mục đích gì thì điều đầu tiên, bạn nên trang bị đồ bảo hộ như gang tay, mặt nạ hàn trước khi tiến hành công việc nhé!

Nên trang bị đồ bảo vệ trước khi thực hiện bất kì công tác hàn nào

Nên trang bị đồ bảo vệ trước khi thực hiện bất kì công tác hàn nào

Lắp đặt máy hàn Mig

Bước 1: Lắp cuộn dây hàn inox vào máy hàn.

Bước 2: Tiếp tục lắp súng hàn, kẹp mass theo thứ tự vào máy, nhớ lắp đúng khớp và siết chặt.

Cuộn dây inox dùng cho máy hàn Mig

Cuộn dây inox dùng cho máy hàn Mig

Bước 3: Lắp đồng hồ khí vào bình khí, rồi chỉnh lưu lượng khí ra cho đến khi bóp cò súng thì viên bi nhảy đến số 5. Đầu kia của ống khí kết nối theo cổng phía sau của máy hàn (nhớ vặn chắc lại để tránh rò khí). Tiếp đến cắm phích cắm đồng hồ khí vào ổ cắm của máy hàn.

Bước 4: Cắm phích cắm của máy hàn vào nguồn điện 220V.

Đồng hồ đo khí Co2 cho máy hàn Mig

Đồng hồ đo khí Co2 cho máy hàn Mig

Lần lượt kết nối ống dẫn khí và phích cắm đồng hồ đo khí vào máy hàn

Lần lượt kết nối ống dẫn khí và phích cắm đồng hồ đo khí vào máy hàn

Bước 5: Luồn cuộn dây inox vào súng hàn Mig, để chừa dây hàn inox lòi ra khỏi súng hàn là 5mm.

Xem thêm: Có nên dùng máy hàn que hàn inox không?

Cách chỉnh dòng hàn và điện thế hàn Mig inox

Cách chỉnh dòng hàn và điện thế hàn còn tùy thuộc vào bề dày inox mà bạn cần hàn. Để hướng dẫn cách hàn inox bằng máy hàn Mig cơ bản cho người mới học, bạn có thể điều chỉnh ở mức thấp sau đó điều chỉnh tăng 5 đến 10 Amp rồi xem xét khả năng hàn cho phù hợp.

Ví dụ:

  • Điện thế hàn: 14.5V
  • Cường độ dòng hàn: 40A

Ví dụ có thể thiết lập dòng hàn và điện thế hàn như trong hình

Ví dụ có thể thiết lập dòng hàn và điện thế hàn như trong hình

Cách cầm súng hàn Mig khi hàn inox

Cách cầm súng hàn Mig khi hàn inox

Xem thêm

Như vậy là Máy Đo Chuyên Dụng vừa hướng dẫn xong cách hàn inox bằng máy hàn Mig. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về giá máy hàn các loại hoặc có câu hỏi thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mua hàng, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại (024) 3793 8604 - 3219 1220 để được hỗ trợ.

Tags:
Tin liên quan
Giá máy hàn inox bao nhiêu? TOP 5 máy hàn inox giá rẻ nhấtGiá máy hàn inox bao nhiêu? TOP 5 máy hàn inox giá rẻ nhất

"Nên mua máy hàn inox loại nào?" còn phải phụ thuộc vào yêu cầu công việc và khả năng chi mua của từng người để chọn được loại máy hàn inox giá rẻ, chất lượng và phù hợp nhất. Sau đây là top 5 máy hàn inox giá tốt, bán chạy nhất 2023, có thể bạn quan tâm.

Máy hàn Mig dùng khí gì khi hàn thép, inox, nhôm, đồng, NikenMáy hàn Mig dùng khí gì khi hàn thép, inox, nhôm, đồng, Niken

Hàn thép, inox, nhôm, đồng, Niken,... thì nên dùng khí bảo vệ CO2, Argon hay hỗn hợp khí và nếu hỗn hợp khí thì tỉ lệ bao nhiêu là đáp ứng đúng yêu cầu? Điều này rất quan trọng bởi nó sẽ quyết định đến chất lượng mối hàn cho ra có đẹp hay không.

Máy hàn que có hàn được inox không? Cách hàn que inoxMáy hàn que có hàn được inox không? Cách hàn que inox

"Máy hàn que có hàn được inox không?" Câu trả lời là CÓ. Nhưng hiện nay không ai sử dụng máy hàn que để hàn inox. Tại sao lại như vậy? Bởi vì không thể hàn inox mỏng bằng que hàn dưới 1 ly; kết quả hàn que inox dày cũng không đẹp, mất công sức phải gia công lại nhưng chất lượng vẫn không khả quan.

Hàn sắt hộp mỏng nên chọn máy hàn điện tử nào?Hàn sắt hộp mỏng nên chọn máy hàn điện tử nào?

Để hàn sắt hộp mỏng không phải chỉ cần quan tâm đến trình độ tay nghề cao, kỹ thuật sử dụng máy tốt mà cần phải lựa chọn loại máy hàn điện tử phù hợp nhất, máy hàn mà chúng tôi muốn nói đến là máy hàn Mig hoặc máy hàn Tig.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message