Cách bảo quản đường không bị ẩm, vón cục

11:15 16/02/2023
Đường là chất dễ tan chảy vì vậy thường bị ảnh hưởng bởi độ ẩm môi trường. Vậy làm cách nào để bảo quản đường không bị ẩm, ướt và vón cục. Hãy đọc bài viết sau, bạn sẽ có được câu trả lời!

Đường là một gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình, vì vậy việc bảo quản đường được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là các cách bảo quản đường không bị chảy.

Tại sao cần bảo quản đường?

Đường khi bị ẩm, ướt thì có xu hướng bám dính và đóng thành từng cục, không những thế khi độ ẩm quá cao sẽ dễ bị vi khuẩn xâm nhập, dẫn đến chất lượng đường cũng kém đi, tốt nhất không nên sử dụng nữa, tuy nhiên có nhiều người "tiếc rẻ" vẫn cố giữ lại dùng, gây ra ngộ độc.

Bên cạnh đó, đường lại không có chất bảo quản, có tính hút ẩm cao, chính vì vậy cần phải kiểm soát độ ẩm không khí ngăn không cho vào hũ đường. Vì thế muốn bảo quản đường tốt cần quan tâm tới độ ẩm đường.

Tại sao cần kiểm soát độ ẩm đường?


Độ ẩm tiêu chuẩn để bảo quản đường

Đường được bảo quản trong môi trường không khí có độ ẩm tương đối khoảng 40-60% là tốt nhất. Khi độ ẩm bảo quản đường không vượt quá 60% thì sẽ khó bị chảy rựa.

Để theo dõi độ ẩm môi trường có thể thông qua máy đo độ ẩm không khí hoặc ẩm kế. Đây đều là những thiết bị hữu ích giúp giám sát nhiệt độ và độ ẩm của phòng, giúp mọi người chủ động hơn trong bảo vệ sức khỏe. 

Hiện tượng đường bị vón cục

Hiện tượng đường bị vón cục

Cách bảo quản đường không bị chảy

Lưu trữ trong hũ thủy tinh

Khi lấy đường ra từ túi bóng, nên bảo quản chúng vào hũ thủy tinh có phần nắp đậy có gioăng cao su, vì khả năng đóng kín của loại hũ này tốt hơn là bảo quản trong hũ và nắp làm bằng nhựa. 

Nếu đường không sử dụng hết, bạn giữ chúng vào túi đựng như lúc đầu và dùng chun cột chặt lại. Nhớ làm sạch các hạt đường còn bám xung quanh túi hay hũ đựng để tránh kiến “ngửi’ được mùi sẽ tìm đường xâm nhập nhé!

Vị trí đặt

Nơi cất giữ bảo quản đường cũng cần phải quan tâm, nên tránh đặt ở nơi có ẩm cao, vị trí bẩn tối - những nơi này có độ ẩm cao dễ làm đường nhanh ướt, vón cục. Tốt nhất hãy để ở nơi thoáng mát, có thể cất trữ trong tủ lạnh.

Xem thêm: Độ ẩm không khí phụ thuộc vào yếu tố nào?

Cách xử lý đường bị vón cục, kiến

Xử lý đường bị vón cục

Đường vón cục là do kết dính vì bị ướt, nếu chỉ mới phát hiện và mật độ vón cục thấp thì bạn có thể vẫn xử lý được bằng mẹo sau - Cho 1 lát bánh mì, táo hay đất nung vào hũ đường, sau đó đậy nắp lại và để qua đêm, bạn sẽ thấy ngạc nhiên về sự thay đổi này cho xem bởi vì đường sẽ không còn bị vón thành cục nữa.

Xử lý đường bị kiến vào

Nếu hũ đậy không kín thì lũ kiến sẽ lũ lượt kéo nhau đến vì đường là "món mồi" thơm ngon. Có một mẹo để bạn có thể đuổi chúng đi là cho một thìa inox cắm thẳng vào đường. Và chờ trong khoảng 30 phút lũ kiến sẽ tự động bò ra ngoài, nếu chưa hết, hãy lặp lại thao tác nhiều lần cho đến khi hũ đường sạch hết kiến.

Cách xử lý đường bị kiến vào

Cách xử lý đường bị kiến vào

Trên đây là các cách bảo quản đường để không bị ẩm, ướt và vón cục, giữ được chất lượng của đường cũng như an toàn sức khỏe cho cả nhà. Hi vọng bài viết này sẽ mang lại cho người dùng những thông tin hữu ích nhất.

THB là công ty chuyên bán máy móc, dụng cụ, thiết bị đo môi trường chất lượng cao. Nếu bạn có nhu cầu mua nhiệt kế để bàn hay nhiệt kế treo tường, hãy liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) – 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) hoặc ghé qua địa chỉ tại số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy hoặc 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11 để được xem hàng thực tế! 

Tags:
Tin liên quan
Top 5 máy đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng giá rẻ chất lượng tốtTop 5 máy đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng giá rẻ chất lượng tốt

Độ ẩm trong phòng vào mùa hè lý tưởng nhất là từ 40 đến 80% và mùa đông tốt nhất là từ 30-60% và nhiệt độ trong phòng lý tưởng nhất từ 25 đến 28 độ C. Để kiểm soát tốt độ ẩm không khí, người ta thường dùng máy đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng.

Độ ngọt của các loại đường và cách đo đơn giảnĐộ ngọt của các loại đường và cách đo đơn giản

Bạn có biết, để xác định độ ngọt của các loại đường, người ta sử dụng thiết bị chuyên dụng đo nồng độ (khúc xạ kế). Vậy, đo độ ngọt của các loại đường bằng khúc xạ kế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn có thể chủ động chọn được mẫu máy thích hợp với nhu cầu kiểm tra của mình.

Top 3 máy đo độ ngọt mật ong chính xác nhấtTop 3 máy đo độ ngọt mật ong chính xác nhất

Bạn đang cần mua khúc xạ kế đo độ ngọt của mật ong mà chưa biết chọn sản phẩm nào cho phù hợp? Dưới đây là 3 gợi ý tối ưu nhất, bạn có thể tham khảo và chọn thiết bị thích hợp nhất với nhu cầu sử dụng, vận hành của mình.

Cách kiểm tra và đánh giá mật ong trước khi thu hoạchCách kiểm tra và đánh giá mật ong trước khi thu hoạch

Nuôi ong đang là một nghề đem lại kinh tế hiện nay. Vậy, để có thể xác định được thời gian thu hoạch, chất lượng của mật, người ta có những cách nào? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Top 03 nhiệt ẩm kế điện tử di động được sử dụng phổ biến nhấtTop 03 nhiệt ẩm kế điện tử di động được sử dụng phổ biến nhất

Nhiệt ẩm kế di động có thiết kế nhỏ gọn, tính di động cao được sử dụng để xác định % độ ẩm và nhiệt độ của không khí, môi trường. Sau đây sẽ là 3 nhiệt ẩm kế điện tử di động được sử dụng phổ biến nhất

Hướng dẫn sử dụng máy đo độ ngọt của sữaHướng dẫn sử dụng máy đo độ ngọt của sữa

Máy đo độ ngọt hay còn gọi là khúc xạ kế là một thiết bị quang học đặc biệt dùng để đo đạc nồng độ đường trong nhiều loại mẫu. Máy sử dụng rất phổ biến trong chế biến và sản xuất thực phẩm. Vậy, cách sử dụng như thế nào?

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message