Nguyên lý hoạt động của máy đo nồng độ cồn trong hơi thở

14:36 16/04/2021
Chúng tôi chia sẻ đến bạn nguyên lý hoạt động của máy đo nồng độ cồn trong hơi thở để giúp bạn nắm được và sử dụng máy được tốt nhất. Bên cạnh đó là những lưu ý khi đo để đảm bảo độ chính xác cho kết quả.

Để biết chính xác bạn có uống rượu hay không, dụng cụ đo độ cồn đã được ra đời giúp cho bạn giải quyết vấn đề này nhanh chóng nhất. Dưới đây chính là nguyên lý hoạt động của máy kiểm tra độ cồn và một số lưu ý khi sử dụng.

Nồng độ cồn trong hơi thở là gì?

Độ cồn trong hơi thở là chỉ số biểu thị lượng rượu mà bạn đã hấp thụ vào cơ thể. Nếu bạn tiêu thụ lượng lớn rượu, hệ thần kinh của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Điều này dẫn đến cơ thể mệt mỏi làm ảnh hưởng tới hoạt động và hành động của con người. 

Khi bạn uống rượu, bia hơi thở của bạn sẽ có nồng độ cồn

Khi bạn uống rượu, bia hơi thở của bạn sẽ có nồng độ cồn

Khi bạn uống rượu khi tham gia giao thông, rất có thể dẫn đến không làm chủ được bản thân và có thể gặp những tai nạn đáng tiếc. Khi bạn sử dụng rượu bia trước giờ làm việc, chất lượng công việc bị ảnh hưởng, bên cạnh đó còn có thể làm phiền đến những người xung quanh.

Kiểm soát độ cồn trong hơi thở bằng máy đo nồng độ được áp dụng trong ngành giao thông hoặc dùng để kiểm tra công nhân viên trước giờ làm.

Nguyên lý hoạt động của máy đo nồng độ cồn trong hơi thở

Để sử dụng tốt thiết bị đo này, bạn cần nắm được nguyên lý hoạt động của nó. Điều này giúp bạn vận dụng và thao tác chuẩn, chính xác, tiết kiệm thời gian nhất.

Đầu tiên là nguyên lý kiểm tra độ cồn: Rượu mà chúng ta uống sẽ có trong hơi thở vì nó được uống từ miệng, xuống cổ họng, dạ dày và ruột. Từ thành ruột, rượu được hấp thu vào máu, khi máu đi qua phổi, một phần rượu sẽ di chuyển qua màng của các túi khí của phổi vào không khí.

Vậy máy đo nồng độ cồn trong hơi thở hoạt động như thế nào?

Khi người dùng thổi hơi cung cấp mẫu cho máy đo độ cồn thông qua bộ phận nhận mẫu. Luồng khí sẽ được chuyển đến bộ phận cảm ứng (loại bán dẫn hoặc Fuel Cell) xử lý và trả về kết quả đo thích hợp. Sau 3 – 5 giây, bạn có thể theo dõi chỉ số tại màn hình máy.

Khi bạn thổi hơi qua ống thở, máy đo độ cồn sẽ giúp bạn tính toán và trả về kết quả đo thích hợp

Khi bạn thổi hơi qua ống thở, máy đo độ cồn sẽ giúp bạn tính toán và trả về kết quả đo thích hợp

Có thể bạn quan tâm:

Lưu ý khi sử dụng máy đo nồng độ cồn trong hơi thở

Bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây để có thể sử dụng máy đo nồng độ cồn trong hơi thở được tốt nhất.

  • Đảm bảo nguồn năng lượng để máy hoạt động tốt nhất. Nếu có thể, hãy thay mới pin trước mỗi lần sử dụng để đảm bảo quá trình hoạt động không bị gián đoạn.
  • Khi khởi động máy, chờ khi máy kêu tiếng Bíp thì mới bắt đầu đo. Đây là dấu hiệu để bạn biết được máy đã sẵn sàng hoạt động.
  • Thổi một hơi dài để việc lấy mẫu được tốt nhất. Nhiều người thường nói hút ngược lại hoặc thổi nhẹ máy sẽ không tính được nồng độ cồn, tuy nhiên đấy là suy nghĩ sai lầm vì cảm biến của máy hoạt động rất tốt, phát hiện rất nhanh.
  • Sau mỗi lần sử dụng, cần vệ sinh và bảo quản máy đúng cách. Thay ống thở giữa 2 lần đo bởi 2 người khác nhau để đảm bảo vệ sinh và tránh lây nhiễm bệnh tật.

Bài viết trên chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn về nguyên lý hoạt động của máy đo nồng độ cồn trong hơi thở và một số lưu ý khi sử dụng, thao tác với thiết bị này. Chúng tôi cung cấp đến thị trường dòng sản phẩm máy đo độ cồn, máy đo độ ngọt và máy đo độ mặn chính hãng, giá tốt. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: Hà Nội: 0904.810.817 - Hồ Chí Minh: 0979.244.335 để được tư vấn, hỗ trợ.

Tags:
Tin liên quan
Nồng độ cồn của bia là bao nhiêu? Cách đo thế nào?Nồng độ cồn của bia là bao nhiêu? Cách đo thế nào?

Mỗi loại bia hay rượu đều có nồng độ cồn khác nhau, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn chỉ số về nồng độ cồn của các loại bia thông dụng, bạn cần nắm được điều này để có thể chọn được loại bia thích hợp với bạn.

Cách đo và tính nồng độ cồn trong rượuCách đo và tính nồng độ cồn trong rượu

Nồng độ cồn là gì? Cách đo và tính nồng độ cồn như thế nào? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này để có thêm thông tin hữu ích cho mình nhé!

Hướng dẫn đánh giá độ rượu vang bằng khúc xạ kế đo độ cồn chính xác nhấtHướng dẫn đánh giá độ rượu vang bằng khúc xạ kế đo độ cồn chính xác nhất

Để đo được độ rượu vang, người ta thường lựa chọn sử dụng các các khúc xạ kế với thời gian đáp ứng nhanh chóng, độ chính xác cao. Vậy, tiến hành đo như thế nào? Theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Những ưu điểm của khúc xạ kế đo nồng độ cồnNhững ưu điểm của khúc xạ kế đo nồng độ cồn

Cùng tìm hiểu thêm một số ưu điểm của khúc xạ kế đo nồng độ cồn để có thể sử dụng, vận hành thiết bị này một cách chính xác nhất.

Mua khúc xạ kế đo nồng độ cồn ở đâu?Mua khúc xạ kế đo nồng độ cồn ở đâu?

Chất lượng của các khúc xạ kế đo nồng độ cồn sẽ ảnh hưởng tới trực tiếp tới độ chính xác của kết quả đo. Vì thế, việc chọn mua một sản phẩm chất lượng là yếu tố quan trọng để quyết định tới hiệu quả công việc đo lường của bạn. Vậy mua khúc xạ kế đo nồng độ cồn ở đâu?

Máy đo độ cồn và ứng dụng của máy đo độ cồnMáy đo độ cồn và ứng dụng của máy đo độ cồn

Máy đo chuyên dụng chuyên cung cấp máy đo độ cồn chuyên dụng chất lượng, chính hãng dùng với chất lượng tốt và giá cả hợp lý... Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về máy đo độ cồn là gì và các ứng dụng của chúng trong cuộc sống.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message