Cách làm giảm nồng độ cồn trong hơi thở nhanh chóng, dễ dàng

14:36 16/04/2021
Nồng độ cồn trong hơi thở làm chúng ta mất tự tin khi giao tiếp. Vậy có cách nào để giảm thiểu và hạn chế điều này? Bạn có thể tham khảo thêm một số cách ở dưới đây.

Bạn có biết, sau khi sử dụng đồ uống như bia, rượu, máu và hơi thở của chúng ta cũng sẽ có nồng độ cồn nhất định. Nó là một mùi khó chịu, thường ảnh hưởng tới người mà bạn tiếp xúc. Dưới đây là một số cách giảm nồng độ cồn nhanh nhất, đặc biệt, nó dễ thực hiện, bạn có thể áp dụng ngay.

Nồng độ cồn trong hơi thở được xác định nhanh bằng dụng cụ đo nồng độ cồn – thiết bị đo có cấu tạo nhỏ gọn, thời gian lấy mẫu nhanh, độ chính xác cao.

Đánh răng, súc miệng giúp giảm thiểu nồng độ cồn trong hơi thở

Một trong những mẹo làm giảm nồng độ cồn trong hơi thở được nghĩ đến nhiều nhất đó chính là thực hiện đánh răng và súc miệng.

Nó là một trong những cách được áp dụng nhiều hiện nay. Chưa có kiểm chứng rõ ràng về việc chỉ số này giảm sau khi bạn thực hiện đánh răng, tuy nhiên nó lại giúp bạn dễ chịu hơn khi thực hiện. Vậy, đây là một trong những cách nên thử.

Đánh răng, súc miệng giúp giảm thiểu nồng độ cồn trong hơi thở

Đánh răng, súc miệng giúp giảm thiểu nồng độ cồn trong hơi thở

Ăn mắm tôm để giảm độ cồn trong hơi thở

Ăn mắm tôm là một trong những cách làm hết nồng độ cồn trong hơi thở khá nhanh, bởi vì khi sử dụng thực phẩm này, nó sẽ át được mùi của độ cồn nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách này và không phải ai cũng có thể sử dụng được thực phẩm này.

Sau khi dùng mắm tôm, bạn có thể súc miệng hoặc đánh răng để chắc chắn, nồng độ cồn trong hơi thở của mình giảm đi.

Có thể bạn quan tâm:

Nhai kẹo cao su, xịt thơm miệng giảm độ cồn trong hơi thở

Giảm nồng độ cồn trong hơi thở bằng cách nhai kẹo cao su hoặc dùng xịt thơm miệng. Đây chính là cách được dùng nhiều hiện nay, nó không giúp loại bỏ nhanh độ cồn trong hơi thở, tuy nhiên đó cũng phần nào giúp cho bạn có thể tự tin hơn khi giao tiếp.

Cách này chỉ có hiệu quả khi bạn dùng lượng nhỏ rượu, nó không có hiệu quả khi bạn sử dụng với lượng lớn rượu, bia.

Nhai kẹo cao su, xịt thơm miệng giảm độ cồn trong hơi thở

Nhai kẹo cao su, xịt thơm miệng giảm độ cồn trong hơi thở

Sử dụng thuốc lá giúp giảm độ cồn trong hơi thở

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, tuy nhiên, nó cũng là một cách “cứu cánh” giúp đấng mày râu có thể giải đáp được câu hỏi: “làm thế nào để nhanh hết nồng độ cồn” trước khi về nhà. Theo đó, về mặt vật lý, điều này còn có thể làm tăng độ cồn trong máu, tuy nhiên, trong hơi thở, nó lại làm giảm bớt mùi khi bạn sử dụng đồ uống như rượu, bia. 

Sử dụng thuốc lá giúp giảm độ cồn trong hơi thở

Sử dụng thuốc lá giúp giảm độ cồn trong hơi thở

Dùng dầu gió giảm nhanh độ cồn trong hơi thở

Sử dụng dầu gió được coi là một trong những cách được vận dụng khá nhiều, nó được cánh tài xế coi là thần dược giúp giảm nhanh độ cồn trong hơi thở khi điều khiển xe bởi trong cấu tạo có tinh chất bạc hà uống vào sẽ át mùi bia rượu.

Cách này thông dụng và được đánh giá là cách khử nồng độ cồn trong hơi thở giúp qua mắt kiểm tra một cách dễ dàng. Tuy nhiên, cũng cần kiểm soát lượng dùng vì nó có thể gây ảnh hưởng tới vị giác của bạn.

Dùng dầu gió giảm nhanh độ cồn trong hơi thở

Dùng dầu gió giảm nhanh độ cồn trong hơi thở

Sau khi áp dụng những cách nêu trên, để kiểm tra trong hơi thở còn nồng độ cồn hay không thì cách nhanh nhất và chính xác nhất là sắm cho mình 1 chiếc máy đo nồng độ cồn. Bạn có thể xem thêm một số gợi ý dưới đây:

Máy đo nồng độ cồn AL6000: là thiết bị đo cá nhân lý tưởng, đáng mua hiện nay. Máy có khả năng hoạt động bền bỉ, lấy mẫu qua ống thở nhanh chóng, dễ dàng.

Sentech AL6000 - thiết bị đo độ cồn cá nhân lý tưởng

Sentech AL6000 - thiết bị đo độ cồn cá nhân lý tưởng

Máy đo nồng độ cồn trong hơi thở HT-611 có tốc độ xử lý nhanh chóng, chỉ 5 giây là có thể trả về kết quả đo thích hợp. Đây chính là dụng cụ đo đến từ Total Meter có giá thành rẻ, chỉ 800.000đ.

HT-611 máy đo nồng độ cồn trong hơi thở giá rẻ

HT-611 máy đo nồng độ cồn trong hơi thở giá rẻ

Máy đo nồng độ cồn Sentech Iblow 10, là dụng cụ đo có cấu tạo nhỏ gọn, dạng cầm tay. Sản phẩm được dùng trong giao thông, kiểm tra hành chính để đảm bảo tiến độ công việc được diễn ra thuận tiện nhất.

Máy đo nồng độ cồn Sentech Iblow 10

Máy đo nồng độ cồn Sentech Iblow 10

Khi sử dụng rượu bia, độ cồn sẽ làm hệ thần kinh của bạn suy giảm chức năng điều khiển hành động, vậy, để đảm bảo an toàn, bạn không nên tham gia giao thông vì có thể sẽ gây ra tai nạn. Cách làm giảm nồng độ cồn trong hơi thở chỉ là một trong những biện pháp tức thời, giúp bạn dễ chịu hơn, nó không phải là cách để bạn “lách luật” cố tình tham gia giao thông.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số cách làm giảm nồng độ cồn trong máu như: uống nhiều nước lọc, để cơ thể nghỉ ngơi, sau đó có thể ăn nhẹ cháo, các loại nước hoa quả khác. Một số người tìm kiếm: cách thổi nồng độ cồn không lên khi bị kiểm tra hành chính, tuy nhiên, không có cách nào để che giấu được hành vi sử dụng rượu bia khi kiểm tra bằng máy thổi nồng độ cồn.

Vậy, 

Kiểm soát nồng độ cồn là điều nên làm, bạn có thể sử dụng máy đo khúc xạ kế Hanna để xác định lượng cồn trong hơi thở để có thể yên tâm lái xe, tham gia giao thông. Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm này tại maydochuyendung.com – trang bán hàng trực tuyến của THB Việt Nam.

Tags:
Tin liên quan
Hướng dẫn đánh giá độ rượu vang bằng khúc xạ kế đo độ cồn chính xác nhấtHướng dẫn đánh giá độ rượu vang bằng khúc xạ kế đo độ cồn chính xác nhất

Để đo được độ rượu vang, người ta thường lựa chọn sử dụng các các khúc xạ kế với thời gian đáp ứng nhanh chóng, độ chính xác cao. Vậy, tiến hành đo như thế nào? Theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Những ưu điểm của khúc xạ kế đo nồng độ cồnNhững ưu điểm của khúc xạ kế đo nồng độ cồn

Cùng tìm hiểu thêm một số ưu điểm của khúc xạ kế đo nồng độ cồn để có thể sử dụng, vận hành thiết bị này một cách chính xác nhất.

Mua khúc xạ kế đo nồng độ cồn ở đâu?Mua khúc xạ kế đo nồng độ cồn ở đâu?

Chất lượng của các khúc xạ kế đo nồng độ cồn sẽ ảnh hưởng tới trực tiếp tới độ chính xác của kết quả đo. Vì thế, việc chọn mua một sản phẩm chất lượng là yếu tố quan trọng để quyết định tới hiệu quả công việc đo lường của bạn. Vậy mua khúc xạ kế đo nồng độ cồn ở đâu?

Hướng dẫn cách đo nồng độ cồn trong hơi thởHướng dẫn cách đo nồng độ cồn trong hơi thở

Với một chiếc máy đo nồng độ cồn trong hơi thở nhỏ gọn, việc kiểm soát nồng độ cồn trong hơi thở chưa bao giờ đơn giản và dễ dàng đến thế! Vậy, thực hiện đo như thế nào?

Máy đo độ cồn và ứng dụng của máy đo độ cồnMáy đo độ cồn và ứng dụng của máy đo độ cồn

Máy đo chuyên dụng chuyên cung cấp máy đo độ cồn chuyên dụng chất lượng, chính hãng dùng với chất lượng tốt và giá cả hợp lý... Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về máy đo độ cồn là gì và các ứng dụng của chúng trong cuộc sống.

Cấu tạo và ứng dụng máy đo nồng độ cồn trong rượuCấu tạo và ứng dụng máy đo nồng độ cồn trong rượu

Máy đo độ cồn hay còn gọi là cồn kế, là dụng cụ được chúng tôi cung cấp để đo chính xác nồng độ cồn trong rượu. Vậy, nó có cấu tạo như thế nào? Ứng dụng trong thực tế ra sao?

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message