Máy uốn ống thủy lực là gì? Ứng dụng, phân loại máy uốn thủy lực

15:30 14/05/2024
Tìm hiểu thêm và máy uốn ống thủy lực là gì? Ứng dụng của nó và các loại máy uốn thủy lực đang có. Maydochuyendung giới thiệu đến bạn 3 máy uốn ống thủy lực tốt nhất hiện nay

Trong ngành công nghiệp hiện đại, máy uốn ống thủy lực là một thiết bị được ứng dụng cao, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Cùng Máy đo chuyên dụng tìm hiểu về máy uốn ống thủy lực là gì, ứng dụng của nó và các loại máy uốn thủy lực đang có hiện nay.

Máy uốn ống thủy lực là gì? 

Tên tiếng anh của máy uốn thủy lực là "hydraulic bending machine". Máy uốn ống thủy lực có thể uốn cong các ống và tấm kim loại có độ dày, đường kính lớn như sắt, thép hoặc inox... thành những đường cong cần thiết.

Máy uốn ống thủy lực là gì?

Máy uốn ống thủy lực là gì? 

 

Máy thường sử dụng nhiều kiểu khuôn uốn khác nhau để tạo ra những đoạn ống uốn đẹp và phù hợp để sử dụng sau khi uốn. Bạn có thể tìm thấy máy uốn với nhiều kích thước và lực uốn khác nhau, từ vài tấn cho đến hàng trục hoặc hàng trăm tấn. Tùy thuộc vào công việc yêu cầu mà bạn nên chọn máy có khả năng uốn ống phù hợp.

Ứng dụng của máy uốn thủy lực

Đây là một thiết bị thủy lực được nhiều hệ thống, công trình, nhà máy sản xuất sử dụng như chế tạo các nguyên vật liệu đóng tàu, chế tạo ô tô hay trong cả các ngành như nông nghiệp, công nghiệp, hàng không vũ trụ, công trình xây dựng, nội thất và ngoại thất...

Máy uốn ống thủy lực không cần nhiều sức lực và thời gian để uốn cong những thanh, ống được làm bằng kim loại cứng. Các đơn vị, nhà máy và công xưởng thường ứng dụng máy trong các hoạt động sản xuất của mình sẽ giảm thời gian sản xuất và chi phí thuê nhân công giúp tối ưu hóa lợi ích về kinh tế.

Xem thêm: Máy đột lỗ thủy lực là gì? Công dụng, phân loại và cách chọn mua

Máy uốn ống thủy lực có những loại nào?

Máy uốn thủy lực có sẵn bơm thủy lực

Đây là dạng máy uốn thủy lực đã tích hợp sẵn bơm thủy lực trên thân máy. Điều này giúp người dùng uốn ống kim loại mà không cần các công cụ khác.

Máy uốn tích hợp bơm có thể được sử dụng bằng tay hoặc bằng điện. Máy uốn tích hợp bơm tay thủy lực thường tạo ra lực uốn và công suất ở mức trung bình. Thiết kế của thiết bị này khá đơn giản và dễ sử dụng. Đây cũng là loại máy uốn tốt nhất hiện nay về giá cả.

Máy uốn tích hợp bơm tay thủy lực

Máy uốn tích hợp bơm tay thủy lực

Máy uốn sử dụng điện cho phép tạo ra lực ép đáng kể để uốn cong nhiều loại kim loại cứng như sắt và thép. Thiết kế của nó rất phức tạp và thường được sử dụng cho nhiều lĩnh vực và đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao. Do đó, đây cũng là loại máy có giá cao nhất.

Máy uốn ống sử dụng điện

Máy uốn ống 3 trục sử dụng điện

Đầu uốn ống thủy lực kết hợp bơm thủy lực rời

Đây là một thiết bị chỉ có đầu uốn ống và nó cần phải được kết hợp với bộ tạo nguồn lực riêng, thường là bơm điện thủy lực để tận dụng tối đa công suất của máy. Những đầu uốn này có lực uốn rất lớn từ 10 đến 25 tấn và có thể uốn được thanh kim loại dày và cứng cao có kích thước uốn tối đa là 200 mm.

Đầu uốn ống thủy lực kết hợp bơm thủy lực rời

Đầu uốn ống thủy lực kết hợp bơm thủy lực rời

Máy uốn ống sử dụng hệ thống khí nén

Máy uốn ống cũng có thể sử dụng hệ thống khí nén để làm cho xi lanh thủy lực hoạt động. Dạng máy uốn ống này cũng có thể tạo ra lực uốn lớn phù hợp với các công xưởng, nhà máy có quy mô vừa đến lớn.

Máy uốn ống sử dụng hệ thống khí nén

Máy uốn ống sử dụng hệ thống khí nén

Top 3 máy uốn thủy lực tốt nhất hiện nay

1. Đầu uốn thanh cái thủy lực CB-200B 

Đầu uốn thanh cái thủy lực CB-200B cần sử dụng với bơm tay thủy lực và có thể uốn hình N, L với góc 90 độ và 45 độ. CB-200B là đầu uốn thanh cái thủy lực có áp suất 700 bar, tạo ra lực uốn lên tới 20 tấn có thể được sử dụng để gia công tấm thanh cái 200 mm x 12 mm.

Đầu uốn thanh cái thủy lực CB-200B dùng bơm tay rời

Đầu uốn thanh cái thủy lực CB-200B dùng bơm tay rời

2. Máy uốn ống thủy lực DWG-5D 

Máy uốn ống thủy lực DWG-5D có lực ép 25 tấn và có thể ép ống thanh đồng nhôm dày từ 2,75 đến 6 mm với phạm vi 22 đến 114 mm. Máy uốn ống thủy lực DWG-5D nên được sử dụng cùng với bơm điện thủy lực để đảm bảo công việc và hiệu suất cao.

DWG-5D nên được sử dụng cùng với bơm điện thủy lực

DWG-5D nên được sử dụng cùng với bơm điện thủy lực

3. Máy uốn ống thủy lực SWG-5

Máy uốn ống thủy lực SWG-5 có lực uốn lên tới 25 tấn và sử dụng hệ thống thủy lực tích hợp trên thân của nó. Máy có tay đòn nâng hạ để bơm xy lanh với hành trình tối đa 380mm cho phép uốn cong các thanh ống gang, thép... có độ dày từ 2,75 mm đến 6 mm và phạm vi uốn từ 22 đến 114 mm.

Máy uốn ống thủy lực SWG-5 tích hợp bơm tay thủy lực

Máy uốn ống thủy lực SWG-5 tích hợp bơm tay thủy lực

Hãy truy cập ngay vào trang web của chúng tôi: maydochuyendung.com để tìm hiểu và chọn mua sản phẩm máy uốn thủy lực và các dụng cụ thủy lực khác. Hoặc bạn có thể gọi đến Hotline tại Hà Nội: 0904 810 817 hoặc tại TP.HCM: 0979 244 335 để nhận được tư vấn chi tiết hơn.

Tags:
Tin liên quan
Máy đột lỗ thủy lực là gì? Công dụng, phân loại và cách chọn muaMáy đột lỗ thủy lực là gì? Công dụng, phân loại và cách chọn mua

Máy đột lỗ thủy lực là gì? Công dụng, phân loại và hướng dẫn cách chọn mua máy đột thủy lực hợp lý, phù hợp với công việc. Tham khảo top 3 máy đục lỗ thủy lực đáng mua nhất hiện nay!

Kìm cắt cáp là gì? Vai trò, cấu tạo và phân loại của kìm cắt cápKìm cắt cáp là gì? Vai trò, cấu tạo và phân loại của kìm cắt cáp

Kìm cắt cáp là gì? Cấu tạo và các loại kìm cắt cáp điện, vai trò của kéo cắt cáp điện trong thực tế hiện nay là gì? Để giải đáp những câu hỏi này, cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau!

Các lỗi thường gặp và cách sửa chữa hệ thống thủy lực Các lỗi thường gặp và cách sửa chữa hệ thống thủy lực

Sau thời gian dài sử dụng, có thể hệ thống thủy lực của bạn có thể gặp phải các hiện tượng hư hại, hiệu suất cao. Tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách sửa chữa hệ thống thủy lực thông qua bài viết sau.

Top 5 cảo thủy lực 3 chấu bán chạy, giá tốt nhất hiện nayTop 5 cảo thủy lực 3 chấu bán chạy, giá tốt nhất hiện nay

Cảo thủy lực 3 chấu là ưu tiên của nhiều đơn vị, nhân viên kỹ thuật khi tháo lắp các loại vòng bi, mặt bích trục của máy móc công nghiệp. Xem ngay 5 sản phẩm bán chạy, giá tốt nhất dưới đây để lựa chọn cảo thích hợp

Cách tính toán và chọn bơm thủy lực phù hợp Cách tính toán và chọn bơm thủy lực phù hợp

Nhiều người khá bối rối khí không biết tính toán chọn bơm thủy lực phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình vì đây là bộ phận rất quan trọng trong hệ thống thủy lực. Đọc bài viết để biết ngay cách tính lưu lượng, áp suất và công suất của bơm thủy lực.

Bơm thủy lực là gì? Cấu tạo, nguyên lý và các loại bơm thủy lựcBơm thủy lực là gì? Cấu tạo, nguyên lý và các loại bơm thủy lực

Bơm thủy lực được sử dụng trong các hệ thống truyền động thủy lực với chức năng chuyển đổi năng lượng. Cụ thể bơm thủy lực là gì? Cấu tạo và nguyên lý của bơm thủy lực ? Các loại bơm thủy lực hiện nay và ứng dụng? Cùng tìm hiểu ngay!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message