Máy đột lỗ thủy lực là gì? Công dụng, phân loại và cách chọn mua

15:31 14/05/2024
Máy đột lỗ thủy lực là gì? Công dụng, phân loại và hướng dẫn cách chọn mua máy đột thủy lực hợp lý, phù hợp với công việc. Tham khảo top 3 máy đục lỗ thủy lực đáng mua nhất hiện nay!

Tấm kim loại cứng và dày không dễ để đục được lỗ đẹp, phẳng. Do đó, máy đột thủy lực được xuất hiện để tăng năng suất làm việc và tạo ra sản phẩm tốt nhất. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu máy đột lỗ thủy lực là gì, công dụng, phân loại cũng như cách chọn mua máy phù hợp nhất!  

Máy đột lỗ thủy lực là gì?

Tên tiếng anh của máy đột thủy lực là Hydraulic punching tool, đây là một dụng cụ gia công cơ khí giúp tạo ra các lỗ có hình dáng và kích cỡ giống nhau trên các thanh hoặc tấm được làm bằng kim loại như đồng, thép, inox, nhôm, sắt...

Máy đột lỗ thủy lực là gì?Máy đột lỗ thủy lực là gì?

Máy đột lỗ được thiết kế để sử dụng hệ thống thủy lực giúp tạo ra một lực ép mạnh mẽ, hỗ trợ tối đa cho người dùng để có thể đục được cả những tấm kim loại cứng rất dày với lực đột lên đến 200 tấn.

Công dụng của máy đột thủy lực

Đây là một loại thiết bị thủy lực được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như các ngành công nghiệp điện tử, nội thất và ngoại thất... hay trong cả các ngành sản xuất và chế tạo cơ khi như ô tô, máy bay, tàu hòa...

Máy đột lỗ thủy lực là dụng cụ hữu ích giúp người dùng tiết kiệm thời gian và sức lực để đục các lỗ trong, thuôn, oval hoặc vuông với đường kínhtừ nhỏ đến lớn trên các thanh và tấm kim loại từ mềm đến cứng, như sắt, thép, inox, nhôm, đồng...

Phân loại máy đột thủy lực

Bơm thủy lực chính là hệ thống hỗ trợ máy chuyển đổi năng lượng để cung cấp lực đầu ra cho xi lanh thủy lực cho phép đầu đột hoạt động mạnh mẽ, tạo ra những lỗ đục có tính thẩm mỹ cao. Do đó, máy được phân loại theo cơ sở này, ta có 2 loại máy đục lỗ thủy lực chính là:

Máy đột lỗ thủy lực tích hợp sẵn bơm thủy lực

Loại máy này thường thiết kế theo dạng máy đột lỗ thủy lực cầm tay, được tích hợp sẵn bơm thủy lực ngay trên thân máy nên bạn không cần mua thêm bất cứ bộ nguồn tạo lực nào để sử dụng máy. 

Máy có ưu điểm là thiết kế gọn nhẹ, cầm tay dễ sử dụng, tính linh hoạt và di động cao. Nhưng lại có nhược điểm là máy có công suất và lực đột trung bình. Vì thế loại máy đục lỗ thủy lực này nên được sử dụng để đột kim loại mềm như đồng, nhôm, inox và các loại mềm khác.

Máy đột lỗ thủy lực tích hợp sẵn bơm thủy lực

Máy đột lỗ thủy lực tích hợp sẵn bơm thủy lực

Đối với loại tích hợp bơm thủy lực ngay trên thân máy, trên thị trường thường thấy nhất là máy đột lỗ chạy pin, máy đột lỗ thủy lực chạy điện và máy sử dụng bơm tay thủy lực

Xem thêm: Kìm cắt cáp là gì? Vai trò, cấu tạo và phân loại của kìm cắt cáp

Máy đục lỗ thủy lực sử dụng bơm thủy lực rời

Loại máy đột lỗ này thường thiết kế theo dạng đầu đột có trọng lượng rất nặng và khả năng đột lỗ vượt trội hơn so với loại máy kể trên. Để sử dụng, bạn cần phải kết nối đầu đột lỗ thủy lực và bơm thủy lực rời qua dây dẫn và van. Có 2 loại bơm rời chính là bơm tay thủy lực và bơm điện thủy lực rời.

Máy đục lỗ thủy lực sử dụng bơm thủy lực rờiMáy đục lỗ thủy lực sử dụng bơm thủy lực rời

Đây là loại máy có thể đột lỗ nhanh chóng với cả các kim loại cứng, dày như sắt và thép. Vì thế, đầu đột thủy lực sử dụng bơm tay rời rất phù hợp để sử dụng trong các nhà máy sản xuất, công xưởng và đơn vị có quy mô lớn.

Cách chọn mua máy đục lỗ thủy lực phù hợp

Dựa trên vật liệu đột

Để lựa chọn máy đột lỗ phù hợp, bước đầu tiên bạn cần xác định vật liệu cần đục lỗ là gì. Bằng cách đọc kỹ các thông số của máy do nhà sản xuất cung cấp để chọn loại máy phù hợp với nhu cầu.

Xác định đường kính lỗ cần đột

Xác định đường kính lỗ cần đột tối đa là bước quan trọng tiếp theo khi chọn mua máy đột lỗ thủy lực. Để tránh phát sinh nhu cầu đột lỗ lớn hơn, hãy chọn các loại máy có khuôn lỗ lớn hơn.

Xác định điểm đột cách cạnh tấm kim loại bao nhiêu

Ngoài ra, bạn nên xác định khoảng cách của lỗ đột với cạnh bên để chọn máy có họng đột phù hợp.

Xem thêm: Cách tính toán và chọn bơm thủy lực phù hợp

Độ dày của tấm kim loại

Lực ép của máy phải tăng lên theo độ sâu của lỗ cần đột hay chính là độ dày của tấm kim loại. Độ cồng kềnh và khối lượng của máy sẽ tương đương với khả năng tạo lực ép của nó.

Chọn loại máy phù hợp

Để tiết kiệm chi phí, máy đột lỗ thủy lực cầm tay, tích hợp bơm thủy lực là lựa chọn phù hợp nếu bạn chỉ cần đột các lỗ nhỏ. Bơm điện và đầu đột lỗ thủy lực là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn đột các lỗ lớn và sâu và máy phải hoạt động liên tục.

Lựa chọn đại lý uy tín

Hiện nay, có rất nhiều các nhà phân phối trên thị trường cung cấp máy đột lỗ thủy lực và dụng cụ thủy lực nói chung. Tuy nhiên, bạn nên chọn một nhà phân phối có nhiều năm kinh nghiệm, uy tín trên thị trường. Ngoài ra, đơn vị có nhân viên tư vấn và kỹ thuật giàu kinh nghiệmsẽ giúp bạn đưa ra lời khuyên hữu ích để chọn mua máy phù hợp nhất.

Maydochuyendung.com là đại lý nhập khẩu và phân phối các thiết bị đo và dụng cụ cầm tay chính hãng có uy tín hàng đầu ở Việt Nam với hơn mười năm kinh nghiệm. Bạn có thể yên tâm về chế độ bảo hành, đổi trả và giấy tờ nhập khẩu khi mua hàng tại đây. 

Đại lý cung cấp máy đột thủy lực chính hãng - uy tín

Đại lý cung cấp máy đột thủy lực chính hãng - uy tín

Hơn nữa, để bạn lựa chọn mua máy phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất, nhân viên tư vấn chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Để được tư vấn hoặc hỗ trợ thêm, hãy liên hệ với đại lý ngay qua hotline 0904810817 hoặc đến cửa hàng trực tiếp:

  • Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP HCM.

Top 3 máy đột lỗ thủy lực được ưa chuộng hiện nay

1. Máy đột lỗ thủy lực chạy điện cầm tay MHP-20

Máy đột lỗ thủy lực cầm tay MHP-20 hoạt động bằng dòng điện 220V. Nó hoạt động ổn định và mạnh mẽ và tăng khả năng đột lỗ nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn. Lỗ đục cho ra bằng phẳng và thẩm mỹ cao. 

Khả năng đột lỗ của MHP-20:

  • Độ dày tối đa: 6mm đối với thép, 8mm đối với đồng/nhôm
  • Lực đục lỗ: 10 tấn
  • Công suất động cơ: 900W
  • Khuôn lỗ đục: 6,5/9/13/17/20,5mm

Máy đột lỗ thủy lực chạy điện cầm tay MHP-20

Máy đột lỗ thủy lực chạy điện cầm tay MHP-20 lực đột mạnh mẽ

2. Đầu đột lỗ thủy lực CH-70L 

Đầu đột lỗ thủy lực CH-70L kết hợp với hệ thống bơm thủy lực sẽ là công cụ tuyệt vời để đột lỗ trên các vật liệu như bản tôn, sắt, thanh đồng cái. Máy được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực gia công, chế tạo cơ khí, xây dựng nhà, công trình...

Khả năng đột lỗ của CH-70L:

  • Lực đục lỗ: 31T
  • Độ dày tối đa tấm Cu,Al: 3mm - 12mm/ Tấm sắt: 3mm - 10mm
  • Độ sâu họng đục: 110mm

Đầu đột lỗ thủy lực CH-70L

Đầu đột lỗ thủy lực CH-70L lực đột 31 tấn

3. Máy khoét lỗ thủy lực cầm tay SYK-8A

SYK-8A là máy đột thủy lực cầm tay chuyên dụng được thiết kế để đột lỗ khoét trên tôn, nhôm, inox và các loại kim loại mềm khác. Máy có thể được sử dụng trong các đơn vị và xưởng cơ khí vừa và nhỏ, cũng như mang theo đến công trình.

Khả năng đục lỗ của SYK-8A:

  • Lực đục lỗ: 8T
  • Độ dày tối đa kim loại mềm: 3mm/ Độ dày tối đa inox: 1,6mm
  • Phạm vi đục: 16 - 60mm
  • Khuôn đục tiêu chuẩn: 16/20/26,2/32,6/39/51mm

Máy khoét lỗ thủy lực cầm tay SYK-8A lực đột 8 tấn

Máy khoét lỗ thủy lực cầm tay SYK-8A lực đột 8 tấn

Hy vọng rằng bạn đọc sẽ có được thêm những thông tin hữu ích về máy đột lỗ thủy lực thông qua bài viết này.

Tags:
Tin liên quan
Cách tính toán và chọn bơm thủy lực phù hợp Cách tính toán và chọn bơm thủy lực phù hợp

Nhiều người khá bối rối khí không biết tính toán chọn bơm thủy lực phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình vì đây là bộ phận rất quan trọng trong hệ thống thủy lực. Đọc bài viết để biết ngay cách tính lưu lượng, áp suất và công suất của bơm thủy lực.

Máy đột lỗ thủy lực hàng nhật bãi có tốt không? Có nên mua?Máy đột lỗ thủy lực hàng nhật bãi có tốt không? Có nên mua?

Máy đột lỗ thủy lực hàng Nhật bãi tuy có giá thành rẻ hơn hàng mới nhưng lại khó yên tâm về khả năng vận hành và chất lượng. Vậy có nên mua máy đột lỗ thủy lực cũ không? Cùng tham khảo bài viết sau nhé!

Bơm thủy lực là gì? Cấu tạo, nguyên lý và các loại bơm thủy lựcBơm thủy lực là gì? Cấu tạo, nguyên lý và các loại bơm thủy lực

Bơm thủy lực được sử dụng trong các hệ thống truyền động thủy lực với chức năng chuyển đổi năng lượng. Cụ thể bơm thủy lực là gì? Cấu tạo và nguyên lý của bơm thủy lực ? Các loại bơm thủy lực hiện nay và ứng dụng? Cùng tìm hiểu ngay!

Thủy lực là gì? Cấu tạo và nguyên lý cơ bản của hệ thống thủy lựcThủy lực là gì? Cấu tạo và nguyên lý cơ bản của hệ thống thủy lực

Thủy lực là nguyên lý được ứng dụng rất nhiều trong các thiết bị, máy móc công nghiệp hiện nay. Nó giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức lao động. Vậy thủy lực là gì? Cấu tạo và nguyên lý làm việc của hệ thống thủy lực ra sao? Cùng tìm hiểu ngay!

Có nên mua máy ép thủy lực Nhật bãi không?Có nên mua máy ép thủy lực Nhật bãi không?

"Có nên mua hay sử dụng máy ép thủy lực Nhật bãi hay không?" là câu hỏi của nhiều người hay đơn vị làm trong các ngành công nghiệp muốn tiết kiệm chi phí máy móc. Tìm câu trả lời và cách mua máy ép thủy lực có lợi nhất nhé!

Máy ép thủy lực là gì? Phân loại và ứng dụng của máy ép thủy lựcMáy ép thủy lực là gì? Phân loại và ứng dụng của máy ép thủy lực

Máy ép thủy lực là thiết bị mang lại nhiều lợi ích trong hoạt động đời sống và công nghiệp. Tìm hiểu ngay máy ép thủy lực là gì, phân loại và tính ứng dụng của nó như thế nào?

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message