Sức mạnh của khoan pin được quyết định bằng yếu tố nào?

16:11 19/05/2023
Khi dùng máy khoan điện chúng ta sẽ biết công suất hoạt động thực tế, còn ở máy khoan pin không có. Chính vì vậy nhiều người dùng thường thắc mắc: đâu là yếu tố quyết định đến sức mạnh làm việc của khoan pin.

Trong bài viết này Maydochuyendung.com sẽ giúp bạn giải đáp, tìm ra thông số kỹ thuật nào quyết định đến sức mạnh làm việc, khả năng vận hành ở máy khoan sạc pin. Từ đó giúp bạn căn cứ để chọn mua cho mình một sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Điện áp và dung lượng ở máy khoan pin là gì?

Điện áp ở máy khoan pin chính là sức mạnh để cung cấp cho toàn bộ hoạt động của máy, điện áp càng cao máy vận hành càng khỏe. Nó tương đương với mức công suất W ở khoan điện. Ví dụ khoan búa dùng pin Bosch GBH 180-LI điện áp 18V sẽ tương đương với mã khoan cùng dòng sử dụng nguồn điện Bosch GBH 2-20 DRE công suất 600W.

Điện áp chỉ sức mạnh làm việc của máy

Điện áp chỉ sức mạnh làm việc của máy

Nhiều người dùng thường lo lắng khoan pin sẽ yếu hơn khoan điện nhưng trong thực tế chúng không hề thua kém, lại linh động hơn. Tuy nhiên khoan pin chỉ tồn tại một nhược điểm đó là trọng lượng nặng và kích thước có phần lớn hơn, sẽ mỏi tay nếu bạn cầm máy trên tay làm việc trong thời gian dài.

Đơn giản bạn có thể hiểu điện áp chính là nguồn điện để động cơ máy hoạt động thay cho điện lưới trực tiếp. Để hiểu hơn về điện áp trong máy khoan pin, bạn có thể theo dõi các bài viết.

Dung lượng pin mang đến thời gian làm việc của máy

Dung lượng pin mang đến thời gian làm việc của máy

Còn về dung lượng pin chính là lượng điện mà pin có thể chứa đầy mỗi lần sạc, tương ứng với thời gian pin có thể làm việc, cung cấp năng lượng cho máy. Dung lượng pin càng lớn thời gian sử dụng càng lâu. Thông số kỹ thuật này sẽ không quyết định trực tiếp đến sức mạnh của máy.

Nên mua máy có điện áp lớn hay dung lượng pin lớn?

Đây chính là câu hỏi mà nhiều người dùng thắc mắc khi chọn mua bất kì loại máy khoan pin nào, từ máy khoan bê tông dùng pin đến máy khoan tường cầm tay dùng pin. Qua phân tích phía trên bạn sẽ thấy câu trả lời là điện áp của máy khoan pin

Khi mua máy khoan điện, nhà sản xuất thường công bố công suất hoạt động, để người dùng nắm bắt và xem xét sản phẩm có phù hợp với nhu cầu hay không? Hay như máy khoan GSB 550, có công suất 550W nên hãng Bosch đã lấy công suất đặt tên luôn cho mã máy.

Như vậy ở khoan điện, công suất W chính là thông số kỹ thuật quyết định đến sức mạnh. Còn ở khoan pin, nguồn điện áp V sẽ tạo nên sức mạnh của động cơ để máy vận hành khoan hay vít trên các vật liệu.

Nguồn điện áp ở máy khoan pin sẽ được ghi trực tiếp trên cục pin đi kèm của máy, một số máy còn được ghi cả trên thân máy tiện lợi cho người dùng quan sát, tránh trường hợp chọn nhầm nguồn điện áp. Ở dòng khoan pin Bosch hay Makita, Dewalt hiện đại một máy khoan còn có thể kết hợp với hai nguồn điện áp, ví dụ như: Bosch GSB 120-LI, vừa có thể kết hợp với nguồn pin 12V và 10.8V.

Máy khoan pin Bosch GSB 120li

Ở hầu hết các dòng khoan pin, nguồn điện áp làm việc sẽ từ 3 - 48V. Phổ biến trong khoảng 10 - 24V với dòng máy khoan tường dùng pin, khoan kim loại gỗ hay khoan dùng trong gia đình. Chỉ có một số máy khoan bê tông dùng pin sẽ có nguồn điện áp cao lên đến 36V.

Nguồn điện áp càng lớn, máy càng hoạt động khỏe, hay nói dễ hiểu hơn điện áp sẽ quyết định đến sức mạnh tải động cơ, làm quay mũi khoan mũi vít. Thực tế, máy khoan pin có điện áp càng lớn giá thành càng cao.

Xem thêm: Tốc độ và mô men xoắn ở máy khoan pin liên quan đến nhau như thế nào?

Lựa chọn nguồn điện áp phù hợp với nhu cầu sử dụng

Tuy nguồn điện áp càng lớn, máy khoan hoạt động càng khỏe nhưng không vì thế người dùng ưu tiên chọn điện áp lớn. Cần xem xét đến nhiều yếu tố trước khi lựa chọn một nguồn điện áp của máy sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Các yếu tố để bạn chọn nguồn điện áp phù hợp:

Chọn điện áp phù hợp với mục đích sử dụng

Nếu nhu cầu của bạn chỉ sử dụng khoan trong gia đình, khoan trên các vật liệu mềm như gỗ, nhựa, thạch cao... chỉ cần máy có điện áp dưới 12V là phù hợp. Còn dung lượng pin Ah, 1Ah - 1,5Ah sẽ dùng trong gia đình, làm việc liên tục với cường độ nhỏ. Từ 2Ah - 4Ah lựa chọn dành cho người dùng khoan chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảoBosch GSR 120-LI GEN II.

Chọn máy khoan pin với điện áp phù hợp

Chọn máy khoan pin với điện áp phù hợp

Đối với công việc khoan hay vít trên các vật liệu cứng như: sắt, kim loại, bê tông... bạn nên chọn nguồn điện áp trên 14V, dung lượng pin lớn để đảm bảo hiệu quả khi khoan vận hành. Bạn có thể tham khảo: DeWalt DCD771C2.

Xem thêm: [Video] Cách chọn mua máy khoan pin tốt nhất

Điện áp khoan pin quyết định đến trọng lượng của máy

Thực tế, máy khoan pin có trọng lượng càng lớn máy càng nặng. Nếu bạn không thường xuyên sử dụng thì trọng lượng của máy sẽ không thành vấn đề, còn bạn là người dùng chuyên nghiệp hãy lưu ý để chọn máy nhẹ nhất có thể, phù hợp với thể lực, tránh mỏi tay khi làm việc với máy trong thời gian dài.

Điện áp pin ảnh hưởng đến trọng lượng máy

Điện áp pin ảnh hưởng đến trọng lượng máy

Điện áp cao giá khoan pin sẽ đặt hơn

Một khoan pin 18V sẽ có giá thành cao hơn loại 12V hay 14V, nên bạn cần xem xét đúng nhu cầu của mình để lựa chọn phù hợp. Tránh lãng phí khi bỏ ra nhiều chi phí mua sắm nhưng không sử dụng hết. 

Cách chọn điện áp pin theo từng dòng máy chuyên dụng

Tiếp theo, để bạn hiểu rõ hơn về cách chọn máy khoan pin theo điện áp. Máy đo chuyên dụng sẽ giới thiệu bạn cách chọn điện áp pin phù hợp với dòng máy khoan pin Bosch

Lựa chọn điện áp khoan động lực dùng pin

Máy khoan động lực Bosch là dòng máy được người dùng sử dụng phổ biến nhất, khả năng làm việc không quá lớn nhưng lại làm việc đa năng trên mọi vật liệu. Với khoan động lực dùng pin mã GSB để sử dụng cho công việc chuyên nghiệp người dùng nên chọn mức điện áp từ 12V - 18V.

Máy khoan động lực dùng pin Bosch GSB 36VE-2-LI

Còn nếu bạn cần đến máy mạnh mẽ hơn, tải được đường kính mũi khoan lớn hãy lựa chọn điện áp 36V ví dụ như Bosch GSB 36VE-2-LI, có khả năng khoan gỗ 102mm, khoan thép 16mm, khoan khối xây nề 20mm.

Thông thường khoan động lực dùng pin thường có vòng chuyển chế độ khoan với khoan thường, khoan kết hợp búa và khoan vặn vít. Nếu bạn là người dùng chuyên nghiệp thường khoan trên vật liệu cứng hãy lựa chọn khoan với điện áp 14,4V hoặc 18V, bạn có thể tham khảo một số gợi ý dành cho bạn dưới đây:

Lựa chọn điện áp khoan bê tông dùng pin

Bê tông là vật liệu cứng, nhiều người dùng thường băn khoan một máy khoan pin có đủ để đáp ứng không, câu trả lời chắc chắn là có. Khoan bê tông dùng pin thường chỉ được dùng tại các công trình chuyên nghiệp, người dùng có chuyên môn.

Chắc chắn để đảm bảo tải trọng và máy vận hành ổn định trên vật liệu cứng, bạn cần chọn nguồn điện áp lớn hơn so với khoan động lực. Với công việc khoan ở công trường trung bình hoặc nhỏ, bạn có thể chọn Bosch GBH 18V-EC làm việc với điện áp 18V.

 Máy khoan bê tông dùng pin

Còn bạn là người dùng khá chuyên nghiệp, thường xuyên thực hiện khoan trên đa dạng bê tông, vật liệu cứng có thể chọn Bosch GBH 36V-LI PLUS, với hai chế độ khoan và một chế độ đục, chắc chắn máy sẽ giúp bạn hoàn thành công việc không thua kém bất kì khoan bê tông dùng điện trực tiếp nào.

Chọn điện áp khoan pin chuyên dụng

Khoan pin Bosch chuyên nghiệp có khả năng vặn vít với mã GSR, sẽ khác biệt hơn so với hai loại khoan chuyên dụng phía trên. Dù dùng với công việc chuyên nghiệp bạn cũng không cần đến nguồn điện áp quá lớn.

Máy khoan pin vặn vít Bosch GSR 120-LI GEN II

Chỉ cần một máy với điện áp 12V, 14.4V hoặc 18V đã có thể làm việc hiệu quả, bắt vặt vít ốc trên mọi bề mặt vật liệu. Ngoài khả năng khoan máy còn có thể thay thế máy bắt vít Bosch chuyên dụng. Ví dụ Bosch GSR 120-LI GEN II hoạt động với nguồn điện áp 12V nhưng hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu vít trên đa dạng vật liệu, với khả năng vít lên đến 300 vít mỗi lần được sạc đầy pin.

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn, nếu bạn có nhu cầu mua khoan Bosch, máy khoan Dewalt... hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và sở hữu những sản phẩm có giá tốt nhất thị trường. Nếu bạn vẫn cần đến trợ giúp chọn mua máy khoan pin, bạn hãy gọi ngay đến Hotline: 0904 810 817để nhận tư vấn nhanh và chính xác nhất. 

Tin liên quan
Vì sao khoan pin có điện áp lớn lại có trọng lượng nặng?Vì sao khoan pin có điện áp lớn lại có trọng lượng nặng?

Đã khi nào sử dụng máy khoan pin và đưa ra thắc mắc vì sao những khoan pin có nguồn điện áp lớn lại có trọng lượng và kích thước nặng chưa?. Đây là sự thật hiển nhiên nhưng không phải người dùng nào cũng có thể biết được lý do vì sao.

Vì sao máy khoan pin thường dùng pin Li-on?Vì sao máy khoan pin thường dùng pin Li-on?

Hầu hết khoan pin của các hãng lớn nhỏ hiện nay đều sử dụng pin Li-on với độ bền, khả năng cung cấp nhiên liệu cao hơn so với các dòng pin thông thường. Nếu bạn đang muốn tìn hiểu loại pin này hãy click ngay vào bài viết của chúng tôi.

Top máy khoan pin điện áp 14.4V đáng mua nhất hiện nayTop máy khoan pin điện áp 14.4V đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm cho mình một máy khoan pin điện áp 14.4V, hãy click ngay vào bài viết này để xem các sản phẩm được yêu thích, bán chạy nhất hiện nay. Đảm bảo đây sẽ là những gợi ý không làm bạn thất vọng.

Dùng máy khoan pin trong gia đình nên chọn nguồn điện áp bao nhiêu?Dùng máy khoan pin trong gia đình nên chọn nguồn điện áp bao nhiêu?

Bạn có nhu cầu mua máy khoan pin dùng trong gia đình, nhưng chưa biết nên chọn nguồn Pin bao nhiêu Vôn thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi, để tìm kiếm cho mình một lựa chọn phù hợp.

Hướng dẫn cách thay pin cho máy khoan pinHướng dẫn cách thay pin cho máy khoan pin

Đối với pin máy khoan sau thời gian sử dụng, pin có hiện tượng chai, thời gian sạc lâu, pin dùng nhanh hết hay tệ hơn là hỏng hẳn, lúc này việc bạn cần làm là thay một viên pin mới theo hướng dẫn dưới đây.

Máy khoan pin có khỏe không? So sánh khoan pin và khoan điệnMáy khoan pin có khỏe không? So sánh khoan pin và khoan điện

Khá nhiều người tiêu dùng thắc mắc nên dùng máy khoan dùng điện hay dùng pin? Máy khoan sử dụng nguồn pin có khỏe có đáp ứng được nhu cầu khoan sâu, khoan đa dạng bề mặt vật liệu không?

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message