Tốc độ và mô men xoắn ở máy khoan pin liên quan đến nhau như thế nào?

16:51 22/05/2023
Với người dùng máy khoan pin, hai thông số tốc độ và mô men xoắn được quan tâm đặc biệt. Bởi chúng có sự liên quan đến nhau, quyết định đến hiệu quả làm việc của máy.

Tốc độ và mô men xoắn là 2 trong các yếu tố người dùng đặc biệt quan tâm khi có nhu cầu mua sắm máy khoan pin. Bởi hai thông số này có sự liên hệ với nhau và quyết định nhiều đến hiệu quả vận hành của khoan pin. 

Tìm hiểu về tốc độ và mô men xoắn máy khoan pin

Tốc độ chính là vòng quay của động cơ, nó sẽ có hai dạng, tốc độ không tải là số vòng quay/phút khi máy hoạt động nhưng không tác động lên bề mặt vật liệu. Thứ hai là tốc độ làm việc, thể hiện vòng quay của động cơ khi đang thực hiện công việc khoan lỗ hay vít ốc trên vật liệu.

Còn mô men xoắn chính là lực siết, độ siết chặt của mũi khoan, mũi vít khi làm việc. Thông số này có đơn vị tính là Nm, mỗi Nm sẽ tương đương với 1kg. Mức siết ở khoan pin vặn vít hay khoan pin có búa thường tương đối lớn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng đa năng.

Hai thông số kỹ thuật này có sự tương quan mật thiết với nhau. Được tích hợp trong hộp số của máy khoan. Với các loại máy khoan pin hiện tại, thường có hai tốc độ hộp số, chỉ có một vài mã máy khoan pin Dewalt được tích hợp hộp số 3 như Dewalt DCD996M2 18V.

Máy khoan pin 3 tốc độ

Hai thông số tốc độ và mô men xoắn được đi liền với nhau, cùng được điều chỉnh qua hộp cố nhưng chúng lại có sự trái ngược nhau. Cụ thể, ở tốc độ hộp số 1, tốc độ không tải sẽ chậm, lực siết lớn, tốc độ hộp số 2, tốc độ không tải nhanh nhưng lực siết lại nhỏ.

Chúng được tích hợp mặc định trong hộp số. Khi bạn làm việc với các khoan pin muốn điều chỉnh chúng, sẽ có thể điều chỉnh lần nữa ở vòng chỉnh lực siết và điều chỉnh tốc độ điện tử. Dù sử dụng cách chỉnh nào, hai thông số này cũng sẽ trái ngược nhau để đảm bảo hiệu quả công việc tối đa cho bạn.

Xem thêm: Cấp trượt máy khoan pin là gì?

Top 3 máy khoan pin bán chạy nhất hiện nay

Máy khoan pin Makita DF347DWE 14.4V

Đầu tiên là máy khoan pin Makita 14.4V làm việc với hai chức năng chính là khoan lỗ và tháo vặn vít ốc. Makita DF347DWE có lực vặn tối đa trên vật liệu cứng/mềm 30/15Nm, lực siết khóa tối đa 23Nm, tốc độ không tải tối đa 1400 vòng/phút.

Máy khoan pin Makita thích hợp để làm việc trên gỗ với đường kính khoan 25mm, thép 10mm. Máy cũng đi kèm hộp số hai tốc độ, vòng chỉnh mô men xoắn 16 mức, điều chỉnh tốc độ điện tử, việc bạn chỉnh tốc độ và lực siết của máy sẽ rất dễ dàng.

GIÁ THAM KHẢO: 2.237.000 đ

Máy khoan pin Makita DF347DWE 14.4V

Máy khoan pin Stanley SCH20C2K 18V

Nếu công việc của bạn cần dùng đến chiếc khoan pin có lực siết mạnh thì Stanley SCH20C2K chính là lựa chọn hoàn hảo. Với tốc độ không tải 750 vòng/phút, lực siết tối đa 45Nm đây sẽ là lựa chọn phù hợp với người dùng thực hiện tháo vặn vít ốc và khoan lỗ trên bề mặt cứng.

Với 22 mức chỉnh mô men xoắn, SCH20C2K 18V còn là khoan pin có búa, cung cấp khả năng làm việc vô cùng mạnh mẽ cho sản phẩm.

GIÁ THAM KHẢO: 2.500.000 đ

Máy khoan pin Stanley SCH20C2K 18V

Máy khoan pin Dewalt DCD796M2 18V

Tiếp theo là lựa chọn máy khoan pin có búa đến từ thương hiệu Dewalt, DCD796M2 18V nổi bật với động cơ không chổi than, tăng cường sức mạnh và tuổi thọ tối đa cho máy khi vận hành. Máy vận hành với tốc độ không tải lớn lên đến 2000 vòng/phút.

Máy khoan pin Dewalt DCD796M2 18V có lực siết trên vật liệu cứng mềm 70/27Nm, đáp ứng mọi nhu cầu làm việc và sử dụng của người dùng chuyên nghiệp.

GIÁ THAM KHẢO: 5.130.000 đ

Máy khoan pin Dewalt DCD796M2 18V

Với các thông tin trên đây việc bạn lựa chọn một máy khoan pin có lực siết và tốc độ phù hợp với yêu cầu công việc sẽ dễ dàng hơn. Khi có nhu cầu tư vấn hoặc đặt mua bất kì loại máy khoan nào, bạn hãy liên hệ ngay với Máy đo chuyên dụng để sở hữu sản phẩm có giá tốt nhất thị trường!

Tin liên quan
Hướng dẫn cách thay pin cho máy khoan pinHướng dẫn cách thay pin cho máy khoan pin

Đối với pin máy khoan sau thời gian sử dụng, pin có hiện tượng chai, thời gian sạc lâu, pin dùng nhanh hết hay tệ hơn là hỏng hẳn, lúc này việc bạn cần làm là thay một viên pin mới theo hướng dẫn dưới đây.

Máy khoan pin có khỏe không? So sánh khoan pin và khoan điệnMáy khoan pin có khỏe không? So sánh khoan pin và khoan điện

Khá nhiều người tiêu dùng thắc mắc nên dùng máy khoan dùng điện hay dùng pin? Máy khoan sử dụng nguồn pin có khỏe có đáp ứng được nhu cầu khoan sâu, khoan đa dạng bề mặt vật liệu không?

Top 3 máy khoan pin 18V hãng Bosch đáng mua nhất hiện nayTop 3 máy khoan pin 18V hãng Bosch đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy khoan pin Bosch 18V hãy tham khảo review máy khoan pin 18V hãng Bosch đáng mua nhất hiện nay, biết đâu bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng!

Sử dụng máy khoan pin đúng cáchSử dụng máy khoan pin đúng cách

Máy khoan pin là dòng máy đang được ưa chuộng trên thị trường nhờ những ưu điểm của nó. Sản phẩm được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, đẹp mắt và có tuổi thọ cao hơn so với những dòng máy khoan khác.

Ưu, nhược điểm máy khoan pin Bosch - Top 10 khoan pin Bosch bán chạyƯu, nhược điểm máy khoan pin Bosch - Top 10 khoan pin Bosch bán chạy

Đánh giá từ người dùng, đặc biệt với người dùng chuyên nghiệp là ý kiến khách quan, thực tế nhất với bất kỳ sản phẩm nào. Cùng THB Việt Nam lắng nghe dân chuyên ngành đánh giá chất lượng máy khoan Bosch!

[Video] Cách chọn mua máy khoan pin tốt nhất[Video] Cách chọn mua máy khoan pin tốt nhất

Không quá khó để bạn có thể chọn mua được chiếc máy khoan pin tốt nhất nếu biết đến các thông tin trong bài viết dưới đây của maydochuyendung.com, các kinh nghiệm được đúc rút trong suốt quá trình kinh doanh 10 năm.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message