Sử dụng bể rửa siêu âm phòng thí nghiệm cần lưu ý điều gì?

14:19 21/06/2022
Những chiếc bể rửa siêu âm được sử dụng trong phòng thí nghiệm là vật dụng không thể thiếu trong các trường học hay các phòng thí nghiệm của các cơ quan tổ chức. Vậy, sử dụng sản phẩm này cần lưu ý điểm gì? Theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Trong các phòng thí nghiệm, trải qua các quá trình nghiên cứu, tạo ra các hợp chất mới. Để quá trình nghiên cứu hợp chất có hiệu quả những vật dụng dựng hóa chất, hay dụng cụ để gắp, chứa dung dịch cần đảm bảo độ tinh khiết tối đa. Chỉ cần việc tẩy rửa không đúng cách, sai quy trình sẽ rất dễ để sót lại những hóa chất trong chai lọ, dụng cụ. Hóa chất lạ còn bám dính trên dụng cụ sẽ rất nguy hiểm cho nhà khoa học khi sử dụng hoặc gây ra sai lệnh kết quả nghiên cứu. 

Bể rửa siêu âm phòng thí nghiệm đang là giải pháp được ưu tiên lựa chọn nhiều hiện nay. Đây chính là thiết bị có khả năng làm sạch tốt, được tin dùng rộng rãi. Dưới đây là một số lưu ý giúp an toàn khi vận hành máy.

Lợi ích khi sử dụng bể rửa siêu âm phòng thí nghiệm

Trong khi thực hiện thí nghiệm, những chất độc hại rất dễ bám vào các dụng cụ thí nghiệm mà nếu không cẩn thận thì nó sẽ có thể với mắt của bạn. Dùng bể rửa siêu âm, bạn sẽ không phải tiếp xúc trực tiếp với những chất độc hại có trong phòng thí nghiệm nữa. 

Thiết bị làm sạch bằng sóng siêu âm ra đời như một giải pháp cứu cánh cho người phải thường xuyên làm việc trong phòng thí nghiệm. Nó giúp bảo vệ làn da tay cho bạn. Bạn sẽ không cần trực tiếp động tay vào để rửa các dụng cụ thí nghiệm có chứa các hóa chất độc hại cho da. 

Lợi ích khi sử dụng bể rửa siêu âm phòng thí nghiệm

Lợi ích khi sử dụng bể rửa siêu âm phòng thí nghiệm

Một số lưu ý giúp an toàn khi sử dụng bể rửa siêu âm phòng thí nghiệm

Chọn bể rửa siêu âm có dung tích phù hợp

Khi lựa chọn mua thiết bị làm sạch bằng sóng siêu âm, điều đầu tiên bạn cần chú ý đó là dung tích tẩy rửa của máy, cần xác định kích thước, số lượng của mẫu vật, từ đó áng chừng và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Điều này giúp tiết kiệm chi phí, tối ưu công việc.

Nếu bạn cần rửa các vật dụng phòng thí nghiệm có kích thước nhỏ, bạn nên lựa chọn các bể rửa siêu âm dạng cơ với dung tích tẩy rửa từ 2 - 5 lít. Còn nếu bạn cần sử dụng để làm sạch các vật dụng kích thước lớn thì bể rửa siêu âm công nghiệp là lựa chọn tối ưu nhất.

Chọn bể rửa siêu âm có dung tích phù hợp

Chọn bể rửa siêu âm có dung tích phù hợp

Xem thêm:

Đặt bể rửa siêu âm ở vị trí cố định, an toàn

Để thiết bị hoạt động trơn tru, dễ dàng nhất, bạn nên lựa chọn đặt tại những vị trí cố định, cân bằng, tốt nhất, nên chọn các bàn trống để đặt máy. Chú ý, hạn chế di chuyển khi bể đang hoạt động, điều này có thể gây đổ, vỡ hoặc gián đoạn quá trình vận hành, giảm chất lượng tẩy rửa của máy.

Đặt bể rửa siêu âm ở vị trí cố định, an toàn

Đặt bể rửa siêu âm ở vị trí cố định, an toàn

Sử dụng bể siêu âm đúng cách

Để tránh thất lạc đồ, đặt mẫu vật vào giỏ trước khi sử dụng sản phẩm. Hạn chế để bể rửa gần những đồ vật có từ tính cao như: tivi, loa, đài,... điều này làm ảnh hưởng, gián đoạn tới hoạt động của máy.

Vệ sinh và bảo quản bể rửa siêu âm đúng cách

Sau khi sử dụng, cần thực hiện vệ sinh thiết bị tẩy rửa, hạn chế ngâm dung dịch tẩy rửa trong bể, điều này có thể gây ăn mòn, làm hỏng bể hoặc làm giảm chất lượng hoạt động trong lần sau. Lau bể bằng khăn sạch để đảm bảo không còn chất tẩy tửa sót lại.

Vệ sinh xong, hãy giữ máy trong tủ kính hoặc hộp đựng để bảo quản được tốt nhất. Điều này giúp tăng tuổi thọ, khả năng vận hành máy được tốt nhất.

Vệ sinh và bảo quản bể rửa siêu âm đúng cách

Vệ sinh và bảo quản bể rửa siêu âm đúng cách sau khi sử dụng

Với những tính năng tiện dụng mang lại cho người sử dụng, bể rửa siêu âm đã và đang là thiết bị được ựa chuộng và sử dụng nhiều nhất trong việc tẩy rửa rụng cụ thiết bị hay các chi tiết công nghiệp phức tạp.

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn những lưu ý để sử dụng thiết bị tẩy rửa bằng sóng siêu âm an toàn, hiệu quả. Để được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Tags:
Tin liên quan
Tác dụng bất ngờ của bể rửa siêu âm gia nhiệt trong phòng thí nghiệmTác dụng bất ngờ của bể rửa siêu âm gia nhiệt trong phòng thí nghiệm

Bể rửa siêu âm gia nhiệt có vai trò gì trong phòng thí nghiệm? Liệu nó có đảm bảo an toàn được cho bạn khi thực hiện các thí nghiệm không?

Chia sẻ cách chọn tank của bể rửa siêu âmChia sẻ cách chọn tank của bể rửa siêu âm

Thùng chứa của bể rửa siêu âm là một trong các yếu tố quyết định đến khả năng tẩy rửa bể, vì vậy bạn cần chọn mua tank - thùng chứa phù hợp với nhu cầu của mình.

Bể rửa siêu âm – 3 chỉ số kỹ thuật quan trọng.Bể rửa siêu âm – 3 chỉ số kỹ thuật quan trọng.

Bạn đã biết cách mua bể rửa siêu âm tốt chưa? Dưới đây là chỉ số kỹ thuật quan trọng bạn cần biết khi mau bể rửa siêu âm.

Bể rửa siêu âm - Thiết bị tẩy rửa chuyên nghiệpBể rửa siêu âm - Thiết bị tẩy rửa chuyên nghiệp

Bể rửa siêu âm là thiết bị tẩy rửa chuyên nghiệp được sử dụng rộng rãi với khả năng tẩy rửa hiệu quả mọi thiết bị vật dụng công nghiệp mà không cần phải tháo rời từng chi tiết.

Top bể rửa siêu âm thuận tiện sử dụng trong gia đìnhTop bể rửa siêu âm thuận tiện sử dụng trong gia đình

Bể rửa siêu âm đã không còn là một thiết bị xa lạ với nhiều người, nhiều gia đình hiện nay với những tính năng hữu dụng thiết thực với cuộc sống. Cùng tìm hiểu thêm ứng dụng của thiết bị này để có thể tin tưởng lựa chọn sử dụng.

So sánh bể tẩy rửa siêu âm với các phương pháp tẩy rửa khácSo sánh bể tẩy rửa siêu âm với các phương pháp tẩy rửa khác

Bể tẩy rửa siêu âm đang là thiết bị được người dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay với mục đích rửa các thiết bị chi tiết công nghiệp nhỏ hay thực phẩm trong gia đình.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message