Cách dùng bể rửa siêu âm tẩy rửa trang sức hiệu quả

11:17 21/06/2022
Bể rửa siêu âm không những được dùng trong việc làm sạch các vết han rỉ ở các chi tiết máy móc mà nó còn được dùng để làm bóng làm sạch đồ trang sức.

Làm sạch hay đánh bóng trang sức không phải là việc đơn giản bởi chỉ cần bạn sơ ý một chút là đã làm biến dạng hay mất đi giá trị của đồ trang sức. Để hạn chế sự biến dạng người ta thường sử dụng bể rửa sóng siêu âm để làm sạch, làm bóng tran sức.

Với nguyên lý hoạt động bằng sóng siêu âm, tạo ra các bọt khí li ti len lỏi vào từng ngõ ngách nhỏ nhất của vật, máy có thể tẩy rửa được cả những vấn bẩn cứng đầu nhất mà phương pháp tẩy rửa thông thường không làm được.

Bể rửa siêu âm làm sạch trang sức

Bể rửa siêu âm sử dụng trong đánh bóng trang sức

Hướng dẫn sử dụng bể rửa bằng sóng siêu âm làm sạch trang sức

Thông thường, người ta thường sử dụng bể rửa siêu âm dạng cơ hoặc dạng kỹ thuật số để thực hiện tẩy trắng trang sức, nhất là trang sức làm từ vàng hoặc bạc. Để thao tác với thiết bị này chính xác, bạn có thể tham khảo dướng dẫn sử dụng bể rửa siêu âm mà chúng tôi đưa ra ở dưới đây. 

Bước 1: Đặt mẫu bể rửa lên vị trí cố định, bằng phẳng, kết nối với nguồn điện. Thực hiện đổ nước sạch & dung dịch tẩy rửa chuyên dụng dạng bột hoặc dung dịch như xút NaOH, dung dịch ammoniac hay nước rửa chén thông thường vào bên trong máy (lưu ý là không nên đổ đầy bể rửa siêu âm vì khi bể hoạt động tạo ra các bọt khí làm tràn bể. Nó làm cho bể nhanh hư hơn).Sau đó, gom mẫu trang sức lại, đặt vào giỏ đựng.

Bước 2: Cấp nguồn điện cho máy & bật công tắc nguồn phía sau máy. Tiến hành đậy nắp khi cho giỏ đựng vào bể.

Đưa mẫu vật và giỏ đựng vào máy tẩy rửa siêu âm

Cho trang sức vào giỏ đựng

Bước 3 : Tiến hành cài đặt tần số, nhiệt độ và thời gian tẩy rửa. Tần số tạo sóng siêu âm để tẩy rửa tốt nhất nên là 37kHz, tùy từng vật dụng cần tẩy rửa mà bạn chọn nhiệt độ thích hợp, tránh chọn nhiệt độ quá cao mà làm hỏng đồ vật.

Bước 4: Những vật dụng nhỏ như nhẫn hay bông tai thì bạn nên cho giỏ để tránh cho vật bị lọt. Đợi kết thúc thời gian và lấy mẫu ra khỏi bể.

Trang sức sau tẩy rửa

Trang sức được bể rửa siêu âm làm sạch nhanh chóng

Lựa chọn bể rửa siêu âm tẩy rửa trang sức phù hợp

Với công việc đánh bóng trang sức, bạn nên chọn các thiết bị tẩy rửa với một số tiêu chí dưới đây:

Thiết kế nhỏ gọn: là một trong những yếu tố cần thiết của bể rửa mà bạn cần lựa chọn. Các mẫu cần đánh bóng có kích thước nhỏ, chính vì lẽ đó, sản phẩm cần có cấu tạo nhỏ và gọn để bạn có thể dễ dàng đặt ở các vị trí thích hợp. Các bể rửa siêu âm kỹ thuật số được trang bị sẵn màn hình giúp tối ưu cài đặt, cho phép bạn chủ động hơn khi sử dụng.

Đặt bể rửa lên vị trí cố định

Bể rửa siêu âm có thiết kế nhỏ gọn

Dung tích rửa phù hợp: Các bể rửa siêu âm có dung tích từ 1 lít cho đến 30 lít, tuy nhiên, với mẫu trang sức, bạn nên lựa chọn máy có dung tích trong khoảng từ 1 - 3 lít là thích hợp.

Giá thành hợp lý: Bạn cần cân nhắc trên mục đích sử dụng để đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp, điều này giúp bạn có thể mua đúng thiết bị hỗ trợ công việc của mình, đồng thời tiết kiệm chi phí.

Bể rửa siêu âm

Bể rửa siêu âm đánh boang trang sức có giá thành phải chăng

Gợi ý một số mẫu bể rửa siêu âm đánh bóng trang sức hiệu quả

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn hướng dẫn sử dụng thiết bị tẩy rửa bằng sóng siêu âm. Để được tư vấn lựa chọn được sản phẩm phù hợp, hãy liên hệ ngay với maydochuyendung.com để được hỗ trợ tốt nhất.

Tags:
Tin liên quan
Tần số siêu âm của bể rửa siêu âm có tác dụng như thế nào?Tần số siêu âm của bể rửa siêu âm có tác dụng như thế nào?

Khi nhắc đến bể rửa siêu âm là người dùng lại liên tưởng đến ngay tần số siêu âm. Vậy tần số siêu âm của bể rửa siêu âm có tác dụng như thế nào?

Bể rửa siêu âm có rửa được chân ren trong và ren ngoài của đinh ốc không?Bể rửa siêu âm có rửa được chân ren trong và ren ngoài của đinh ốc không?

Bể rửa siêu âm được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiêp, đặc biệt là ngành sửa chữa, sản xuât linh kiện. Vậy nó có có thể làm sạch được chân ren trong và ren ngoài của các đinh ốc không?

Bể rửa siêu âm nào dùng trong sửa chữa và sản xuất ôtô?Bể rửa siêu âm nào dùng trong sửa chữa và sản xuất ôtô?

Bạn đã biết chọn bể rửa siêu âm nào cho cơ sở sửa chữa và sản xuất ôtô của nhà mình chưa? Theo dõi ngay bài viết này để có lựa chọn chính xác, phù hợp nhất nhé!

Cách mua bể rửa siêu âm chất lượng giá rẻ tại Hà NộiCách mua bể rửa siêu âm chất lượng giá rẻ tại Hà Nội

Bể rửa siêu âm là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình ngày nay và cả các ngành công nghiệp điện tử, khai khoáng. Dưới đây là cách để bạn mua được một chiếc bể rửa siêu âm chất lượng mà giá thành lại rẻ.

Điểm vượt trội của bể rửa siêu âm với các phương pháp tẩy rửa khácĐiểm vượt trội của bể rửa siêu âm với các phương pháp tẩy rửa khác

Bể rửa siêu âm đang là thiết bị lựa hàng đầu cho nhu cầu tẩy rửa chi tiết máy móc phức tạp của nhiều công ty, doanh nghiệp hiện nay. Vậy, so với các phương pháp tẩy rửa khác, sử dụng bể rửa bằng sóng siêu âm có gì nổi trội?

Giải pháp tăng chất lượng hoạt động của bể rửa siêu âmGiải pháp tăng chất lượng hoạt động của bể rửa siêu âm

Bể rửa siêu âm là thiết bị tiện dụng tẩy rửa các chi tiết chính xác nhỏ bé ngày càng quan trọng giúp ích nhiều cho chúng ta.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message