Ảnh hưởng của độ đục đến chất lượng nước uống và sinh hoạt

14:43 31/07/2020
Độ đục không đơn giản chỉ thể hiện sự đục trong của nước mà chỉ tiêu này còn thể hiện rất nhiều ý nghĩa khác. Tại sao cần đo độ đục trong nước và sử dụng máy đo độ đục để đo độ đục của nước như thế nào? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này!

Độ đục trong nguồn nước cao có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con người, tới hệ sinh thái nguồn nước, môi trường. Người ta thường dùng các máy đo độ đục để xác định độ đục của nước.

Ảnh hưởng của độ đục đến chất lượng nước

Tại sao cần kiểm tra độ đục của nước?

 

Độ đục là một trong những chỉ tiêu thể hiện thông số chất lượng nước, từ nước uống, nước sinh hoạt đến quản lý môi trường. Độ đục gây ra rất nhiều ảnh hưởng tơi nguồn nước:

  • Độ đục cao có thể nguồn cung cấp thức ăn và là nơi trú ẩn cho các sinh vật gây bệnh; là nơi trú ẩn của các mồm móng vi khuẩn, ký sinh trùng, các mầm bệnh về tiêu hóa.
  • Độ đục có thể là nguyên nhân làm giảm hiệu quả thậm chí là vô hiệu hóa các chất khử trùng.
  • Độ đục cao cũng làm giảm lượng ánh sáng chiếu vào trong nước; các chất rắn lơ lửng (nguyên nhân gây ra độ đục) trong nước cản trở các tia sáng chiếu sâu vào trong nước, gây hạn chế quá trình quang hợp làm giảm lượng oxy hòa tan trong nước làm ảnh hưởng tới hệ sinh thái, chuỗi thức ăn trong nước nói chung: gây ức chế quá trình sinh trưởng và phát triển của các thực vật thủy sinh, gây ảnh hưởng đến các loài sinh vật sống trong nước.

Độ đục có tầm ảnh hưởng quan trọng trong quản lý môi trường cũng như sức khỏe con người. Việc kiểm tra độ đục trong nước sẽ giúp chúng ta đưa ra phương pháp xử lý và cải tạo nguồn nước để đảm bảo an toàn và phù hợp với các mục tiêu. Trong suốt quá trình xử lý nước, cần xác định độ đục của nước tại nhiều điểm trong dây truyền, trong nhiều giai đoạn để xác định được hiệu quả của việc xử lý.

Một số nguyên nhân gây ra độ đục trong nước:

  • Đất, đá từ vùng núi cao đổ xuống đồng bằng (do hoạt động trồng trọt)
  • Ảnh hưởng của nước lũ, làm xáo động lớp đất, lôi cuốn, phân rã xác động, thực vật.
  • Chất thải sinh hoạt, nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp.
  • Sự phát triển của vi khuẩn và một số vi sinh vật  (tảo …)

Sử dụng máy đo độ đục để đo độ đục của nước

Máy đo độ đục là một dạng máy kiểm tra nước được sử dụng để đo độ đục. Sử dụng các máy đo độ đục để xác định độ đục của nước là một trong những phương pháp đem lại hiệu quả nhất bởi các máy này cho kết quả nhanh chóng và có độ chính xác cao. Việc sử dụng chúng cũng rất đơn giản và dễ dàng.

Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu về độ đục của nước máy đo độ đục

Các máy đo độ đục được thiết kế nhỏ gọn và tiện dụng với nhiều những đặc điểm và tính năng hỗ trợ. Máy có màn hình LCD hiển thị chính xác kết quả đo giúp cho người dùng có thể đọc một cách dễ dàng.

Đối với các máy đo độ đục điện tử, chỉ cần đổ mẫu nước cần đo vào trong khoang chứa mẫu và thực hiện nhấn phím đo rồi chờ kết quả hiển thị là bạn đã hoàn thành.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm: Máy đo độ đục Hanna HI93703

Cùng xem video kiểm tra độ đục trong nước bằng máy đo độ đục có sự quan sát trực quan hơn nhé!

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng và mua các máy đo độ đục, hãy liên hệ với THV Việt Nam để được tư vấn và hỗ  trợ nhé!

THB nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu Việt Nam các dòng máy đo độ đục trong nước. Chất lượng cao, giá tốt nhất, bảo hành 12 tháng, hãy liên hệ ngay để được tư vấn cũng như hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình sử dụng và vận hành máy bạn nhé.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ THB VIỆT NAM

  • Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
  • Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
  • Zalo: 0904810817 - 0902148147
  • sales@thbvn.com, info@thbvn.com

CHI NHÁNH SÀI GÒN

  • Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
  • Tel: (028) 6686 0682
  • Zalo: 0979244335 - 0986568014
  • luan@thbvn.com, sales@thbvn.com
Tags:
Tin liên quan
Top 3 Máy đo độ đục điện tử được sử dụng phổ biến hiện nayTop 3 Máy đo độ đục điện tử được sử dụng phổ biến hiện nay

áy đo độ đục của nước được sử dụng rất phổ biến trong các hoạt động kiểm tra nước để xác định mức độ đục- trong, góp phần đánh giá chất lượng nước.

Sử dụng máy đo độ đục Hanna HI98703 để đo độ đục của nướcSử dụng máy đo độ đục Hanna HI98703 để đo độ đục của nước

Máy đo độ đục của nước là một thiết bị có thể đo đực độ trong hay đục của nước. Đó chính là những biểu hiện đặc trưng của các tính chất quang họcảnh hưởng làm cho ánh sáng bị tán xạ và hấp thụ bởi các phần tử khác.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message