Ảnh hưởng của nước cứng đến sức khỏe con người

16:24 16/04/2021
Không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, nước cứng còn gây nên nhiều bệnh như sỏi thận, tắc nghẽn động mạch... Tìm hướng xử lý là cách hữu hiệu để bảo vệ sức khỏe.

Độ cứng của nước chính là thành phần Ca+ và Mg2+ có trong nước. Nước tự nhiên được coi là nước cứng nếu chứa trên ba mili tương đương lượng gam Ca2+ và Mg2+ tronh một lít nước. Độ cứng của nước ảnh hưởng lớn đến sức khỏe đòi hỏi người dùng phải cần đến sự hỗ trợ của thiết bị đo độ cứng của nước để kiểm tra và khắc phục.

Tìm hiểu về nước cứng

Nước cứng hay còn có tên gọi khác là nước nhiễm canxi.

Độ cứng của nước có nhiều tác hại với đời sống sinh hoạt và sức khỏe của con người. Nước có nhiều Mg2+ thường có vị đắng với tổng hàm lượng ion Ca2+ và Mg2+ đặc trưng cho tính chất cứng của nước.

Có 2 loại nước cứng là nước cứng tạm thời và nước cứng vĩnh cửu. Nước cứng tạm thời có mặt của muối cacbonat và bicacbonat khi đun sôi sẽ tạo ra muối kết tủa CaCO3 và MgCO3

Nước cứng vĩnh cửu được tạo nên bởi những muốn sunfat hoặc clorua Ca, Mg tạo ra. Loại muối này thường khó xử lý hơn và dường như nó sẽ tồn tại mãi.

Nguồn nước chính của nước ta là nguồn nước sông hồ, giếng khoan, nguồn nước mưa và nước đã qua xử lý tại những nhà máy. Nước mặn thường không có độ cứng cao như nước ngầm nhưng độ cứng vẫn rất đáng chú ý. Nước cứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng của cuộc sống.

Ảnh hưởng của nước cứng đến sức khỏe

Sử dụng nước cứng lâu ngày gây sỏi thận

Nước cứng là tình trạng khá phổ biến hiện nay, nó không chỉ làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt mà còn có tác động tiêu cực đến sức khỏe con người. Dưới đây là một số những tác động khiến bạn phải "rùng mình":

  • Nếu dùng nước cứng pha cafe hay trà hoặc nấu thức ăn thì thức ăn khó mềm hơn và mất hết những hương vị, cafe hay trà thì sẽ khó tan hơn trong nước.
  • Nước cứng rất khó đông đặc nên không nên dùng để làm đá
  • Nước cứng làm giảm bớt tác dụng của xà phòng do tạo muối không tan canxi stearat, làm nhanh bị mục vải và nhanh hư quần áo.
  • Độ cứng của nước gây ra những bệnh sỏi thận và chính là một trong những nguyên nhân gây ra tắc động mạch do đóng cặn vôi ở thành trong của động mạch.

Cách kiểm tra nước cứng và giải pháp

Sử dụng máy đo độ cứng kiểm tra nước

Sử dụng các loại máy kiểm tra nước như bút, máy đo độ cứng của nước để biết được tình hình độ cứng trong nước sinh hoạt của gia đình để có những biện pháp khắc phục tốt nhất, bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, sau khi phát hiện mức độ, tình trạng nước sinh hoạt đang gặp phải, người dùng cũng cần có hướng khắc phục hợp lý. Hiện nay, để xử lý độ cứng của nước, người ta dùng rất nhiều các phương pháp khác nhau nhưng phổ biến nhất là phương pháp nhiệt và phương pháp hóa chất.

Việc đun sôi nước có thể khiến khi cacbonic bốc hơi và không mang đến hiệu quả triệt để. Sử dụng hóa chất để làm mềm nước hoặc dùng vôi hoặc soda, bari, natri, cation… cũng là giải pháp hiệu quả.

Trên đây là những ảnh hưởng của máy đo độ cứng đến sức khỏe con người. Nếu có bất kỳ những băn khoăn, thắc mắc nào khách hàng có thể liên hệ đến maydochuyendung.com để được hỗ trợ.

Tags:
Tin liên quan
Các phương pháp xử lý nước cứng nhanh và hiệu quảCác phương pháp xử lý nước cứng nhanh và hiệu quả

Độ cứng của nước là một trong những yếu tố có sự ảnh hưởng lớn đến chất lượng của nước. Độ cứng của nước gây ra nhiều bất tiện trong đời sống sinh hoạt và cản trở, gây giảm hiệu quả trong một số ngành công nghiệp.

Hướng dẫn sử dụng máy đo độ cứng của nước HannaHướng dẫn sử dụng máy đo độ cứng của nước Hanna

Sử dụng các máy đo độ cứng của nước Hanna như thế nào để các phép đo trả về kết quả chính xác nhất. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây của THB Việt Nam.

Top 03 máy đo độ cứng Hanna được nhiều người đề xuất sử dụngTop 03 máy đo độ cứng Hanna được nhiều người đề xuất sử dụng

Độ cứng của nước bị gây ra bởi sự có mặt của các ion muối Ca+ và Mg+ trong nước; là một trong những chỉ tiêu quan trọng, cần kiểm soát. Các máy đo độ cứng sẽ giúp bạn kiểm soát tốt chỉ tiêu này một nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

Làm thế nào để giảm độ cứng của nước?Làm thế nào để giảm độ cứng của nước?

Độ cứng của nước cao sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của mỗi chúng ta. Vì thế cần giảm độ cứng của nước để đảm bảo nước gia đình bạn dùng có chỉ số an toàn. Bài viết này THB Việt Nam sẽ chia sẽ những phương pháp làm giảm độ cứng của nước, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình.

Độ cứng của nước là gì? Tác hại của nước cứng với đời sống sinh hoạtĐộ cứng của nước là gì? Tác hại của nước cứng với đời sống sinh hoạt

Độ cứng của nước chính là hàm lượng chất khoáng hòa tan trong nước chủ yếu là do các muối có chứa Ca2+ và Mg2+ > 3mg. Nước cứng có nhiều tác hại với đời sống sinh hoạt của con người

Tìm hiểu về máy đo độ cứng của nướcTìm hiểu về máy đo độ cứng của nước

Máy đo độ cứng của nước là một dạng máy phân tích nước được sử dụng để đo độ cứng của nước, hay chính là lượng tạp chất, những khoáng chất hòa tan trong nước (chủ yếu là các ion: Ca+ và Mg+...)

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message